[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Sao mà tới 150 container được nhỉ? Tôi tưởng mỗi toa tàu xếp được 1 con 40 ft hoặc 2 con 20 ft? Một đoàn tàu cũng chỉ có 30 toa là kịch
Như số liệu tàu Lào thì mỗi toa chở được 70 tấn, cả đoàn có thể 2_3 ngàn tấn
Tàu lửa kéo cả 100 toa hàng có gì lạ đâu cụ.
van-chuyen-tau-hoa-container.jpg
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
621
Động cơ
183,689 Mã lực
Tuổi
45
Muốn kéo được dài vậy thì các ga hàng cũng phải dài tương ứng, và phân bố dọc tuyến để còn tránh tàu các kiểu.1600 km bắc nam chắc cũng phải tối thiểu 100km 1 ga hàng
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Muốn kéo được dài vậy thì các ga hàng cũng phải dài tương ứng, và phân bố dọc tuyến để còn tránh tàu các kiểu.1600 km bắc nam chắc cũng phải tối thiểu 100km 1 ga hàng
Phải làm 4 việc...
1 là phải nắn tuyến giảm chiều dài và các các đoạn cong cua của đường ray, các hầm vượt núi, các ga trong thành phố phải đưa ra ngoài tốt nhất là gần các khu công nghiệp.
2 cải tạo nâng cấp khả năng chịu trọng tải của đường ray
3 bố trí lại các khu trung chuyển tăng kết nối
4 đầu tư đầu kéo tòa xe
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
621
Động cơ
183,689 Mã lực
Tuổi
45
Đang nói là thiết kế hệ thống ga hàng cho tuyến đường đôi 1.4 sắp tới, chứ khổ hẹp chạy diesen hiện tại nâng cấp kiểu đó cũng quá tội mà cụ, chưa kể đầu diesen yếu và leo dốc khác hẳn
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,749
Động cơ
394,046 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Muốn kéo được dài vậy thì các ga hàng cũng phải dài tương ứng, và phân bố dọc tuyến để còn tránh tàu các kiểu.1600 km bắc nam chắc cũng phải tối thiểu 100km 1 ga hàng
không
nó dùng shunting khi vào các hub bốc dỡ .
chứ không vào cả đoàn .
và nó không bao giờ dùng ở cự ly 100km .
chạy gần 600km từ brampton đến ottawa lấy công hàng về vứt vào hub . từ đó nó quá cảnh đi mexico . nên chỉ có ưu thế khi đưa hàng vào sâu trong đại lục á âu . chứ bám biển thì cảng biển cho rẻ .

nhất là giấc mơ từ sông bé đi vũng tàu bằng đường sắt kể ra hơi ngẫn . thời gian bốc xếp đủ bằng chạy luôn đường bộ tới cảng . nếu mở thêm cao tốc thay cho ql51
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Toa tàu Cont, là 1 cont 20f (hay 40f) hay là 2 cont nó xếp chồng lên nhau chứ ko xếp nối nhau như xe rơ moóc kéo.
ĐS của Bọn Mỹ, Cana..mỗi Tàu nó kéo bình quân 150-200 toa trở lên
Bọn Ấn cũng kéo 100 toa trở lên.
Chứ ko phải như ta thấy ĐS của ta kéo 20 toa đâu.
Đây chính là lý do vận chuyển hàng hóa đường sắt mình vẫn quá đắt, ko cạnh tranh. Trong khi đúng ra vận chuyển hàng hóa đường sắt nội địa phải rẻ hơn đường bộ các cụ nhỉ?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,879
Động cơ
347,696 Mã lực
Đây chính là lý do vận chuyển hàng hóa đường sắt mình vẫn quá đắt, ko cạnh tranh. Trong khi đúng ra vận chuyển hàng hóa đường sắt nội địa phải rẻ hơn đường bộ các cụ nhỉ?
Như em thực tế thấy thì thuê vận chuyển hàng HN-SG bằng tàu đang rẻ hơn bằng xe tải. Trong khi vé tàu khách lại đắt hơn ô tô.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Như em thực tế thấy thì thuê vận chuyển hàng HN-SG bằng tàu đang rẻ hơn bằng xe tải. Trong khi vé tàu khách lại đắt hơn ô tô.
Cụ tính chi phí trọn gói từ kho đến kho chưa? Vì tàu còn tăng bo từ ga đến kho
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,263
Động cơ
376,479 Mã lực
Sao ko vận chuyển bằng đường sắt luôn nhỉ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,353
Động cơ
217,553 Mã lực
Sao ko vận chuyển bằng đường sắt luôn nhỉ?
Có cả 2 mà, muốn đi đường nào thì đi, ngoài ra việc quá cảnh TQ hình như là có giới hạn hàng tháng. Trước giờ vẫn dùng đường Vlavostock này, giờ khác biệt là:
-------------------------
Trước khi kết nối với đường sắt, hàng hoá từ Việt Nam đi và ngược lại sẽ phải làm thủ tục thông quan tại cảng Vladivostok, sau đó chuyển tải đường sắt tới Moskva và các khu vực khác trong nội địa Nga. Với việc kết nối, thêm đường sắt được 2 bên vừa ký kết, hàng hoá sau khi xuống tàu biển sẽ được xếp thẳng lên tàu hoả để đưa tới Moskva mới làm thủ tục thông quan.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,004
Động cơ
398,478 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sao ko vận chuyển bằng đường sắt luôn nhỉ?
Vì phải quá cảnh TQ cụ ợ.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
736
Động cơ
398,733 Mã lực
Bạn có thấy chiếc ô tô nặng 2,8 tấn lơ lửng trên mặt đường 35 mm? Nó đang chạy trên đường cao tốc ở tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc.

Chiếc xe được Đại học Giao thông Tây Nam có trụ sở tại Thành Đô phát triển, cải tiến từ một chiếc xe truyền thống. Một dàn nam châm vĩnh cửu đã được lắp đặt trong xe và con đường được lát bằng ray dẫn điện tốt cho phép chiếc xe bay lên. Đó được gọi là công nghệ Magnetic levitation (Maglev) sử dụng lực từ cực mạnh để nhấc toàn bộ xe lên không trung, cách đường dẫn bên dưới khoảng vài cm.

Deng Zigang, một giáo sư tại trường đại học này cho biết, việc phát triển phương tiện maglev sẽ là trọng tâm, người hy vọng công nghệ này có thể giúp giảm tiêu thụ năng lượng và tăng phạm vi lái của ô tô trong tương lai.

Một cuộc thử nghiệm đường khác, lần này với tốc độ 200 km một giờ, cũng được tiến hành cùng ngày. Tổng cộng có 8 chiếc ô tô, bao gồm 5 xe điện, đã được thử nghiệm trên đoạn đường cao tốc dài 7,9 km, với tốc độ tối đa đạt 230 km một giờ.

Các cuộc kiểm tra do cơ quan giao thông vận tải tỉnh tổ chức nhằm nghiên cứu thiết kế đường và các biện pháp an toàn khi lái xe tốc độ cao.
FB_IMG_1662970800174.jpg
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,528
Động cơ
242,248 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bạn có thấy chiếc ô tô nặng 2,8 tấn lơ lửng trên mặt đường 35 mm? Nó đang chạy trên đường cao tốc ở tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc.

Chiếc xe được Đại học Giao thông Tây Nam có trụ sở tại Thành Đô phát triển, cải tiến từ một chiếc xe truyền thống. Một dàn nam châm vĩnh cửu đã được lắp đặt trong xe và con đường được lát bằng ray dẫn điện tốt cho phép chiếc xe bay lên. Đó được gọi là công nghệ Magnetic levitation (Maglev) sử dụng lực từ cực mạnh để nhấc toàn bộ xe lên không trung, cách đường dẫn bên dưới khoảng vài cm.

Deng Zigang, một giáo sư tại trường đại học này cho biết, việc phát triển phương tiện maglev sẽ là trọng tâm, người hy vọng công nghệ này có thể giúp giảm tiêu thụ năng lượng và tăng phạm vi lái của ô tô trong tương lai.

Một cuộc thử nghiệm đường khác, lần này với tốc độ 200 km một giờ, cũng được tiến hành cùng ngày. Tổng cộng có 8 chiếc ô tô, bao gồm 5 xe điện, đã được thử nghiệm trên đoạn đường cao tốc dài 7,9 km, với tốc độ tối đa đạt 230 km một giờ.

Các cuộc kiểm tra do cơ quan giao thông vận tải tỉnh tổ chức nhằm nghiên cứu thiết kế đường và các biện pháp an toàn khi lái xe tốc độ cao.
FB_IMG_1662970800174.jpg
Nó lơ lửng thì tác động lực vào đâu để di chuyển.
Mà công nghệ dùng nam châm vĩnh cửu xưa rồi.
Bây giờ phải là vật liệu siêu dẫn.
7166f161-ff06-4854-a785-e17f9064a5f0.jpg
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Nó lơ lửng thì tác động lực vào đâu để di chuyển.
Mà công nghệ dùng nam châm vĩnh cửu xưa rồi.
Bây giờ phải là vật liệu siêu dẫn.
7166f161-ff06-4854-a785-e17f9064a5f0.jpg
Cái này gọi là công nghệ Quantum levitation, đang nghiên cứu siêu dẫn ở nhiệt độ thông thường. Nên các cụ TEDI muốn tàu viên đạn ĐSCT thực thụ thì cho nghiên cứu tàu siêu tốc hyperloop hay quantum levitatiin luôn cho máu, cho thỏa ước mơ :D chứ ko khéo vài chục năm nữa Shinkansen thành rác công nghệ, hàng quá đát.

 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,292 Mã lực
Tuổi
19
Cụ tính chi phí trọn gói từ kho đến kho chưa? Vì tàu còn tăng bo từ ga đến kho
Tôi thấy, nếu đường bộ từ ga Sóng Thần đến đích không quá xa, đi lô lớn 1 chút, thì đi tàu hỏa tiện hơn và rẻ hơn.
Tụi tôi vẫn gửi hàng vô HCM bằng tàu hỏa.
Bù lại, nó đi khá chậm - và tụi tôi cũng không đặt nặng tiêu chí này.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Tôi thấy, nếu đường bộ từ ga Sóng Thần đến đích không quá xa, đi lô lớn 1 chút, thì đi tàu hỏa tiện hơn và rẻ hơn.
Tụi tôi vẫn gửi hàng vô HCM bằng tàu hỏa.
Bù lại, nó đi khá chậm - và tụi tôi cũng không đặt nặng tiêu chí này.
Nếu ko cần nhanh, hàng thông thường (commodities) kinh tế nhất vẫn là vận tải thủy ven biển chứ ko phải đường sắt. Hiện nay hạ tầng vận tải thủy ven biển đã rất khá, nhưng liên thông các phương thức vận tải (mode) còn kém nên chi phí từ cập bờ đến kho còn cao, phá được các điểm nghẽn này thì vận tải thủy ven biển rất rẻ.

Mình ủng hộ tư nhân hóa 1 phần hạ tầng cảng, nhưng ko ủng hộ tư nhân hóa hết đến khi sẽ độc quyền lũng đoạn, mỗi cảng lớn nên 50% tư nhân 50% nhà nước để vừa duy trì động lực vừa duy trì ổn định, 2 cảng độc lập thi đua cạnh tranh nhau cùng tiến bộ.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,292 Mã lực
Tuổi
19
Nếu ko cần nhanh kinh tế nhất vẫn là vận tải thủy ven biển. Hiện nay hạ tầng vận tải thủy ven biển đã rất khá, nhưng liên thông các mode còn kém nên chi phí từ cập bờ đến kho còn cao, phá được các điểm nghẽn này thì vận tải thủy ven biển rất rẻ.
Hiện tại, đường biển vướng vụ Chi phí xếp dỡ tại cảng cao quá bác ạ, mặc dù cước của nó thực sự rẻ.
Nhất là bác đi hàng nguyên container, thì riêng cái phí Nâng + Hạ + vận tải bộ, đã đủ mệt.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Hiện tại, đường biển vướng vụ Chi phí xếp dỡ tại cảng cao quá bác ạ, mặc dù cước của nó thực sự rẻ.
Nhất là bác đi hàng nguyên container, thì riêng cái phí Nâng + Hạ + vận tải bộ, đã đủ mệt.
Vâng mình hiểu rõ chuyện đó, bóc tách tính được từng khúc toàn bộ hệ thống logistics tại sao đắt, đắt chỗ nào luôn. Nên cần phá các điểm nghẽn chi phí cho cạnh tranh thực thụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
621
Động cơ
183,689 Mã lực
Tuổi
45
Hiện tại, đường biển vướng vụ Chi phí xếp dỡ tại cảng cao quá bác ạ, mặc dù cước của nó thực sự rẻ.
Nhất là bác đi hàng nguyên container, thì riêng cái phí Nâng + Hạ + vận tải bộ, đã đủ mệt.
Theo em hiểu, cái lợi hại của vận tải thủy là có thể sang mạn trực tiếp tàu lớn, bớt được 1 lần bốc dỡ và phí lưu kho. Ví dụ hàng ở bình dương tập trung về icd cạnh cảng sông, làm thủ tục hải quan xong xà lan chở 50_100 container chạy tới cái mép,đỗ ở khu vực chờ. Tàu lớn cập cảng thì các sà lan sang mạn trực tiếp, sau đó chạy tới bãi nhận container rỗng mang về.
Tất nhiên hoàn hảo như thế là trên lý thuyết. Cũng cần mạng lưới icd tốt để gom đủ nguồn hàng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top