[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,359
Động cơ
112,373 Mã lực
Như vậy sau khi được mổ xẻ trên OTF, tàu hàng đã rút còn 120km/h, nhưng tàu khách lỡ gài hàng con shinkansen rồi nên vẫn cố giữ 320km/h.
Đọc cái văn này thấy quá lươn khươn!

Kinh nghiệm thế giới cho thấy đối với các quốc gia có tuyến đường sắt mới đưa vào khai thác, tốc độ khai thác bằng khoảng 90% tốc độ thiết kế. Vì vậy, dự kiến trong giai đoạn đầu, tốc độ khai thác tối đa của tàu khách là 320km/h, tàu hàng là 120km/h.

Thiết kế bao nhiêu thì vận hành bấy nhiêu. Tất cả các tuyến đều như vậy.
Chỉ khi nào sau khi vận hành một thời gian, thấy có thể nâng lên được tốc độ thì người ta sẽ nâng. Ví dụ dễ hình dung nhất chính là Nhật: Tuyến Tokaido lúc đầu chỉ 210km/h, và cũng vẫn chính hạ tầng này về sau lên 285km/h, tuyến Tohoku cũng từ 240km/h lên 320km/h.

Còn thực tế, khi thiết kế 350km/h thì người ta sẽ thử nghiệm lên 1,1 - 1,2 lần (385 - 420km/h). Ví dụ như Indonesia

Tóm lại đã bớt giống cám lợn hơn, nhưng vẫn chưa ăn được vì còn quá nhiều bất hợp lý.
Và vẫn lập lờ cái 120km/h không dám nói rõ nó là cái gì. Nó là Vmin mới thú vị.

Thực tế cũng chẳng có tàu hàng nặng nào chạy 120km/h. Trừ phi tàu rỗng.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,761
Động cơ
315,557 Mã lực
Cụ nói chuẩn, việc làm DSCT chả chứng tỏ ta giỏi gì đâu, chỉ chứng tỏ ta có đk thôi :)

Như xưa cụ đi Vios, giờ cụ có tiền mua Mẹc, vì chắc 90% việc làm cái đường đó là đi thuê đi mua

Ngay cái việc làm BCNC tiền khả thi & thẩm định cũng toàn do mấy ông chưa làm DSCT tham gia, nên e dự là thực tế nó sẽ khác so với trên giấy rất nhiều :(
Ko biết thì thuê, rồi cty VN làm thầu phụ.
Sợ nhất mấy bố offer có tý nghề nghiệp dính dáng đến đường sắt cứ nghĩ mình là giỏi, giỏi sao ko đc thuê tham gia làm nghiên cứu đi,...
Kiểu ếch ngồi đáy giếng thôi, em nói thật
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,252
Động cơ
403,438 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ko biết thì thuê, rồi cty VN làm thầu phụ.
Sợ nhất mấy bố offer có tý nghề nghiệp dính dáng đến đường sắt cứ nghĩ mình là giỏi, giỏi sao ko đc thuê tham gia làm nghiên cứu đi,...
Kiểu ếch ngồi đáy giếng thôi, em nói thật
Vì nếu giỏi thật thì sẽ không đồng ý với phương án 350 chỉ chở khách cụ ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top