[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,759
Động cơ
75,137 Mã lực
Cụ nghĩ nghiên cứu từ đầu để sx ray tầu thì cụ lạc hậu mấy chục năm rồi, nói như cụ thì VN bao giờ làm chủ được công nghệ ĐSCT hãy làm chứ nhỉ? :))

HP thì ở cái đất nước VN này có cần phải quảng cáo thế không cụ? A Long mà phông bạt chém gió giỏi hơn làm thì đã chẳng có HP như hiện tại. Đừng suy bụng ta ra bụng người cụ ạ.

Mà kể HP có đi mua lại CN về sản xuất ray cấp cho dự án, sao cụ khẳng định là họ bị loại? Dự kiến 2027 mới làm, 2 năm giải phóng mặt bằng, 3-5 năm xây nền đường, sau đó mới lắp ray, tín hiệu mà cụ bắt anh HP phải thò cái ray cho cụ thấy ngay hiện tại à? ;;)
Một số ĐBQH nhìn ra khả năng thiếu điện chứ không hẳn là công nghệ đây cụ https://vtcnews.vn/dbqh-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-phai-thuc-hien-cung-du-an-dien-hat-nhan-ar907163.html
 

Bigcat

Xe buýt
Biển số
OF-41386
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
629
Động cơ
480,518 Mã lực
Chuẩn bị bấm nút thông qua Đại siêu dự án 67 tỷ đôla đầu tư = vốn ngân sách đầu tiên trong lịch sử nước nhà, nên giới truyền thông vào lobby ủng hộ ầm ỹ và sôi nổ....Ngon...
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,417
Động cơ
523,885 Mã lực
nghị trường chắc lần này thông qua chủ trương đây
cơ mà em vẫn thấy nguyên vẹn nỗi lo sợ vì quá nhiều rủi ro, tiền thì ít, giờ xài sang thế ko biết dân có đủ tiền mua vé tàu shinkansen xuyên Việt này ko hay vẫn đáp xe đò cho nó rẻ??? hơn nữa năng lượng đâu chạy khi mà điện thắp sáng nhiều khi còn cắt luân phiên, rồi năm éo nào bão nó sượt qua tí hoàn lưu thôi là lụt chia cắt miền trung, tàu ziên đạn có lội đc qua ko hay sạt lở....
à mà nếu làm xong nó đi vào chạy, xin các cháu thiếu nhi miền trung đừng ném đá nó khi tàu chạy qua, tội nghiệp :((
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,633
Động cơ
743,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em nghĩ là nhiều Đại biểu nhìn ra. Nhưng chỉ những Đại biểu "không kiêm nhiệm" các chức vụ trong cơ quan CP thì mới nói thẳng, nói thật vì không chịu sức ép.
tìm lại những thông tin cũ
mới thấy giật mình

sau 14 năm không biết chi phí tư vấn còn lên mức nào
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,417
Động cơ
523,885 Mã lực
Điện nó là ở phạm trù khác cụ ạ, có liên quan và CP cũng có tính toán rồi. Nhưng không có căn cứ nói là thiếu điện nên đừng làm ĐSCT được cụ ạ.
thế ko đủ điện thì ta chạy sinkansen bằng pin chăng cụ? =))
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
980
Động cơ
257,485 Mã lực
vậy là chỉ có chở khách thôi là phương án 1 , phương án 3 chở khách và hàng lúc trước chỉ để gà bài cho hội đồng nhà nước thông qua
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
vậy là chỉ có chở khách thôi là phương án 1 , phương án 3 chở khách và hàng lúc trước chỉ để gà bài cho hội đồng nhà nước thông qua
ý cụ là hội đồng kia là điểm nghẽn hả?
Thấy có nói loáng thoáng 2 công ty thép nhưng mới lộ ra HP, còn 1 cái nữa là cty nào thì không rõ.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,417
Động cơ
523,885 Mã lực
tìm lại những thông tin cũ
mới thấy giật mình

sau 14 năm không biết chi phí tư vấn còn lên mức nào
em thì vưỡn thấy tàu ziên đạn sinkansen chỉ là 1 thứ trang sức lấp lánh cho những quốc gia hùng cường về năng lượng, tài chính nó thể hiện sự giàu có, dân nghèo vẫn cứ xe đò thôi, chứ có làm xong khéo vé HN-SG đắt hơn vé mái bai
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,667
Động cơ
273,202 Mã lực
Chả có gì là lươn lẹo ở đây cả.

Bộ trưởng cũng nói rõ là hàng hóa chỉ chở bằng đường sắt tốc độ cao trong trường hợp cấp thiết, như phục vụ cho quốc phòng an nình, còn bình thường có chở cũng chỉ chở hàng nhẹ. Chở hàng nặng tốc độ quá cao sẽ nguy hiểm, cho nên đường sắt cao tốc chủ yếu chở người.

Còn đường sắt hiện tại sẽ chở hàng hóa. Rõ ràng thế còn bảo lươn lẹo.

Tư duy của ĐBQH thì cũng chỉ ý kiến cá nhân thôi, chủ trương đã được BCT và BCH TW thông qua, chả có lý do gì nghị gật lại phản đối cả.

Quan trọng là cái cách thực thi, chứ ko phải là lý thuyết giấy tờ. Cần phải có người có tư duy đột phá, trong 3,4 năm làm số km đường cao tốc gấp đôi số làm được trong 20 năm trước đó, hay là làm đường dây 500kv mạch 3 trong 8 tháng thay vì 3,4 năm như thông thường thì mới làm được.
Làm thế nào để có cái bôi đậm nếu thiết kế xây dựng tàu chỉ chở khách chỉ chạy nhanh?
Lật tàu ngay chuyến đầu tiên là bảo đảm an ninh quốc phòng khi cần thiết hử?
Hay cụ cũng cho rằng có thể làm đc điều không làm đc đó?
Chạy chậm thì lật tàu. Chạy nhanh thì không đầu máy nào chở xe tăng kéo nổi?
Không lươn lẹo thì là lừa lọc ư?
 
  • Vang
Reactions: is3

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
Chạy chậm thì lật tàu. Chạy nhanh thì không đầu máy nào chở xe tăng kéo nổi?
Không lươn lẹo thì là lừa lọc ư?
Cụ lại nghe mấy ông nào nói nhảm, bất kể tuyến nào người ta cũng đều phải thiết kế để tàu đi chậm hay dừng hẵn vẫn được, vì đường tàu không phải là rạp xiếc mà chỉ thăng bằng khi chạy nhanh.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,395 Mã lực
Tuổi
44
Vậy là cũng có ĐBQH nhìn ra sự "lươn lẹo" dự án đang trình ra này:

"Tôi thấy điểm đầu tiên dù không quy định chi tiết nhưng phải quy định tuyến này là tuyến lưỡng dụng cả hàng hóa và hành khách và phải giải quyết được vận chuyển hàng hóa cho liên thông quốc tế. Nếu không liên thông quốc tế thì có thể là một cái bẫy trong quá trình đầu tư tuyến đường sắt này", ông Cường nêu."

Link: https://thanhnien.vn/duong-sat-cao-toc-bac-nam-cong-nghe-nuoc-nao-cung-duoc-nhung-phai-chuyen-giao-cho-ta-185241113135631279.htm
Nhìn chung khi cụ đã bias rồi thì cụ chỉ nhìn thấy những ý kiến giống cụ thôi. Nhưng quốc hội cũng như xã hội thu nhỏ, sẽ là đa số bấm nút. Đợi 30/11/2024 thôi.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,095
Động cơ
312,376 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có thu hồi vốn nghĩa là phải thu cả lãi đấy cụ ợ.

Chỉ tính riêng phần xây dựng cơ bản là 33 tỉ đô, giả sử lãi suất 3%/năm thì mỗi năm đã là 1 tỉ đô chưa tính gốc.
Nghĩa là giá vé 4-5 tr/ lượt Hà Nội - Sài Gềnh hả sư huynh ?
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Làm thế nào để có cái bôi đậm nếu thiết kế xây dựng tàu chỉ chở khách chỉ chạy nhanh?
Lật tàu ngay chuyến đầu tiên là bảo đảm an ninh quốc phòng khi cần thiết hử?
Hay cụ cũng cho rằng có thể làm đc điều không làm đc đó?
Chạy chậm thì lật tàu. Chạy nhanh thì không đầu máy nào chở xe tăng kéo nổi?
Không lươn lẹo thì là lừa lọc ư?
Cụ nghĩ tầu chạy chậm hay dừng hẳn bất cứ chỗ nào trên tuyến thì lật tầu à ;)) .
Để đáp ứng chở hàng nhanh nhất thời chiến thì có nhiều giải pháp, tất nhiên là không cho tầu khách chạy 350km/h lúc đó.
Từ đầu đã xác định chỉ chở hàng nhẹ bằng tải trọng hành khách, chở hàng nặng cho an ninh quốc phòng. Thế mà nhiều cụ vẫn cố tính không hiểu ;)) .
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
tìm lại những thông tin cũ
mới thấy giật mình

sau 14 năm không biết chi phí tư vấn còn lên mức nào
T vấn nước ngoài rồi, mở thầu quốc tế+ Mua bản quyền tiêu chuẩn nữa nên cũng cao đấy.
Tư vấn trong nước có thiết kế đường cầu cống thì cũng phải qua tư vấn nước ngoài nó ra đề bài, nhất là những phần như phần dây cáp điện, hệ thống nhà ga, thông tin tín hiệu, điện, Tấm đệm ray... những cái này mà mua đứt thì sau chết chi phí bảo trì
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,296 Mã lực
Nhìn chung khi cụ đã bias rồi thì cụ chỉ nhìn thấy những ý kiến giống cụ thôi. Nhưng quốc hội cũng như xã hội thu nhỏ, sẽ là đa số bấm nút. Đợi 30/11/2024 thôi.
Cụ diễn đạt sao cũng được, đã đưa ra QH rồi thì cứ theo biểu quyết thôi. Thông tin tôi đưa cũng từ báo chí, bias hay gì thì cụ cứ fact check đưa lên. Đối chiếu với mục tiêu dự án đang đưa ra, có sự sai khác so với KL49 như ĐBQH đề cập. Tôi viết tóm tắt lại dưới đây:

Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 49-KL/TW về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 : "Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là trục "xương sống", khai thác hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, kết nối hiệu quả với các tuyến đường sắt đô thị, các trung tâm kinh tế lớn, đầu mối vận tải trong nước (cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế) và liên vận quốc tế".
 
Chỉnh sửa cuối:

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
8,339
Động cơ
112,104 Mã lực
Vậy là 10 năm nữa là được đi Shinkansen ở VN hả Bác thớt? Được thế thì tuyệt vời thật
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,633
Động cơ
743,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thế ko đủ điện thì ta chạy sinkansen bằng pin chăng cụ? =))
Thiếu điện thì nền kinh tế tèo trước cụ ạ, ảnh hưởng mạnh hơn ĐSCT rồi. Với ta chạy Shinkansen khi nào vậy cụ? Trong niềm mơ ước mong mỏi của cụ à? =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top