- Biển số
- OF-62595
- Ngày cấp bằng
- 22/4/10
- Số km
- 1,222
- Động cơ
- 466,443 Mã lực
Nhiều cụ cứ lấy đường sắt cao tốc tầu ra so. Nhưng quên là bên Tầu trước khi làm đường sắt cao tốc thì đường bộ của nó cực kỳ phát triển. Chính vậy giúp hình thành nhiều trung tâm kinh tế, cân đối vùng miền.Khi ý tưởng làm đường sắt cao tốc được đưa ra vài năm trước đây, đa số anh em cõi mạng phản đối, với lý do là: nước ta còn nghèo, tiền đó để đem đi...vv, abc... thì tốt hơn.
Hỡi ôi. Cái nghèo. Dường như nó đã đi vào truyền thuyết 4000 năm lịch sử, và dường như cái nghèo còn được dân ta tôn vinh và lấy làm lý do để ngăn cả mọi thứ: "Dân còn nghèo, không cần phải làm abc,xyz..quá lãng phí".
Việt Nam là đất nước có chiều dài từ Bắc xuống Nam, uốn lượn với bờ biển dài, tuyệt đẹp.
Dân vùng biển, ngoài bám biển và làm du lịch thì có việc gì để làm. Nhưng nếu quãng đường đi từ Hà Nội đến Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình chỉ trên dưới 1 giờ, thì hỡi ôi, du lịch của bà con miền Trung sẽ phát triển phà phà. Anh em Hà Nội tiếc gì tiền mà không du hý, thậm chí còn sẵn sàng xuống tiền mua bất động sản ở miền Trung để cuối tuần view biển, uống rượu vang cùng người đẹp...vv
Tóm lại, có tàu, BĐS, du lịch, công ăn việc làm....vv được hưởng lợi.
Đấy là em mới nói đến miền Trung, còn chưa vào đến duyên hải Nam Trung bộ, rồi miền Nam hoa lệ...vv Hỡi ôi, nếu có tàu, thì huyết mạch giao thông thuận tiện biết bao, mạch máu này sẽ bơm máu cho cả Việt Nam trở nên hồng hào.
70 tỷ đô, tưởng to, nhưng với em, nó chỉ là bình thường, vì nếu chia theo năm đầu tư, thì mỗi năm tính ra hơn chục tỷ đô (thừa sức làm).
Hơn nữa, Nhà nước cũng đã khẳng định giá tàu cao tốc sẽ rẻ hơn giá vé máy bay giá rẻ. Mà thời gian đi lại nhanh hơn anh em bay (tính cả thời gian chờ đợi, check in, lột đồ khám, delay, cất cánh, hạ cánh, chờ taxi vào thành phố...vv
Có tàu rồi, anh em miền biển nuôi cua ghẹ bán không kịp cho mà xem. Rồi các em đào, masage cũng liên tục phải dán salonpas vì bị ép KPI khiến cơ thể mỏi mệt....vv
Muôn ngàn cái lợi.
À còn cụ sợ giao cho ae Tàu làm đường sắt thì không ổn. Em nghĩ là sai.
Về món này, anh em Tàu là đỉnh cao, đó là điều không phải bàn cãi.
Người Tàu xây rẻ mà ngon vì họ đã xây tới vài chục ngàn km tàu cao tốc, cứ mỗi km họ xây, họ rút ra đc 1 kinh nghiệm nhỏ, sau khi xây hàng chục ngàn km, thì những kinh nghiệm đúc kết đc sẽ hóa vàng. Riêngđiều này thì ae Tây không có.
Chứ như cụ làm đsct trông chờ vào khách du lịch từ HN, SG thì ae è cổ ra đóng thuế bù lỗ.