[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,090
Động cơ
188,966 Mã lực
Tuổi
35
Giờ theo quy định, cứ sau 5 năm sẽ rà soát lại một lần. Nhưng với bệnh thành tích của các địa phương ở VN, ko khéo GDP còn bị thổi phồng so với thực tế.
Tất nhiên, mọi việc cần sự trung thực, khách quan của cơ quan thống kê.
Nhưng cứ 5 năm, lại điều chỉnh tăng thì chắc chỉ VN là nc duy nhất trên thế giới.
Trên thế giới cũng có những nc điều chỉnh, hoặc VN cũng đã từng điều chỉnh quy mô GDP, nhưng chỉ xảy ra 1- 2 lần.
Nên gđ 5 năm đặt ra, để soi lại trong dữ liệu có gì bất thường ko, nhưng ko có nghĩa là điều chỉnh quy mô tăng.
Cụ bị thiên kiến cá nhân làm quá rồi ! Cụ có thể tìm trên mạng kết quả điều chỉnh GDP các nước thì nước nào cũng tăng chứ không riêng VN.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Làm 200km/h thì số người đi thấp vì thời gian cũng lâu như đường sắt cũ, như vậy có khả thi ko. Nó ko thể cạnh tranh dc. Giá dsct ngang máy bay thì đa số sẽ chọn đi dsct
Đường sắt cũ nhanh nhất 33 tiếng rưỡi. 200km/h thì 8-9 tiếng, bằng thế nào được hả cụ?

Nếu xác định chỉ chở khách thì phương án hợp lý nhất là 250km/h, giá xây dựng bằng khoảng 2/3, chi phí vận hành bằng 80% so với 350km/h mà thời gian không lâu hơn nhiều. Nhất là với 250km/h thì các doanh nghiệp VN có thể tham gia vào nhiều hạng mục, còn 350km/h thì chắc chỉ có xây nhà ga.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,136
Động cơ
184,594 Mã lực
Tuổi
38
Đường sắt cũ nhanh nhất 33 tiếng rưỡi. 200km/h thì 8-9 tiếng, bằng thế nào được hả cụ?

Nếu xác định chỉ chở khách thì phương án hợp lý nhất là 250km/h, giá xây dựng bằng khoảng 2/3, chi phí vận hành bằng 80% so với 350km/h mà thời gian không lâu hơn nhiều. Nhất là với 250km/h thì các doanh nghiệp VN có thể tham gia vào nhiều hạng mục, còn 350km/h thì chắc chỉ có xây nhà ga.
Chờ deal chuyển giao công nghệ ntn thôi chứ 250 hay 350 vn đều ko có công nghệ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Cụ bị thiên kiến cá nhân làm quá rồi ! Cụ có thể tìm trên mạng kết quả điều chỉnh GDP các nước thì nước nào cũng tăng chứ không riêng VN.
Cụ có đọc hết comment của tôi ko mà đã bảo tôi thiên kiến cá nhân.
Trên thế giới cũng có nc có điều chỉnh quy mô GDP, việc này là bình thường, nếu phát hiện tính thiếu.
Nhưng cả chiều dài mấy chục năm, họ cũng điều chỉnh 1-2 lần thôi, chứ ko phải 5 năm điều chỉnh 01 lần nhé.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
Giá vé tàu cao tốc Bắc Nam trong tương lai
Hạng trung bình bằng 75% vé máy bay phổ thông, hạng ba chỉ bằng 45% vé máy bay phổ thông.
Tuyệt cmn vời. Em đi HN DNG 950k. Giờ chỉ còn 700k. Thế thì em vĩnh biệt hàng không nội địa luôn.
Nhưng nếu thế thì Jakarta Bandung nó giết dân Indo nhỉ, vì vé nó cũng tầm đấy cho 300km.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giá vé tàu cao tốc Bắc Nam trong tương lai
Hạng trung bình bằng 75% vé máy bay phổ thông, hạng ba chỉ bằng 45% vé máy bay phổ thông.
Xem đây mới thấy các anh chém gió như bão:

"Giá vé hạng hai bằng 75% giá vé máy bay cùng hạng" (1,55 triệu VNĐ HN-SG, 1.000 VNĐ/km)

"Nếu đông khách, có thể vận hành 60 đoàn tàu mỗi giờ" (2 phút khởi hành 1 chuyến)

2 cái trên, cả thế giới chưa ai làm nổi. TQ rẻ nhất là 1.345 VNĐ/km và 5 phút 1 chuyến.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Tuyệt cmn vời. Em đi HN DNG 950k. Giờ chỉ còn 700k. Thế thì em vĩnh biệt hàng không nội địa luôn.
Nhưng nếu thế thì Jakarta Bandung nó giết dân Indo nhỉ, vì vé nó cũng tầm đấy cho 300km.
Không có giá 700k cho 800km đâu, giá so với giá trần vé máy bay. Rẻ nhất chắc cũng tầm 1tr cho 800km. Khoảng 3h cho chuyến “tàu chậm” giá rẻ này.
Được cái chả bao giờ delay, mang máy tính lên tàu xem phim nghe nhạc hoặc ngắm cảnh tẹt. Hẹn khách họp 2h thì cứ bình tĩnh cơm nước 11 ra ga là vừa, chứ như giờ họ hẹn gặp chiều chậm nhất 9h sáng còn không em cứ chọn chuyến 6-7h sáng bay cho đỡ delay
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,090
Động cơ
188,966 Mã lực
Tuổi
35
Cụ có đọc hết comment của tôi ko mà đã bảo tôi thiên kiến cá nhân.
Trên thế giới cũng có nc có điều chỉnh quy mô GDP, việc này là bình thường, nếu phát hiện tính thiếu.
Nhưng cả chiều dài mấy chục năm, họ cũng điều chỉnh 1-2 lần thôi, chứ ko phải 5 năm điều chỉnh 01 lần nhé.
Nếu tôi tìm được các ví dụ mà mấy nước đó điều chỉnh thậm chí ít hơn 5 năm / lần thì cụ mất gì ?
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
Không có giá 700k cho 800km đâu, giá so với giá trần vé máy bay. Rẻ nhất chắc cũng tầm 1tr cho 800km. Khoảng 3h cho chuyến “tàu chậm” giá rẻ này.
Được cái chả bao giờ delay, mang máy tính lên tàu xem phim nghe nhạc hoặc ngắm cảnh tẹt. Hẹn khách họp 2h thì cứ bình tĩnh cơm nước 11 ra ga là vừa, chứ như giờ họ hẹn gặp chiều chậm nhất 9h sáng còn không em cứ chọn chuyến 6-7h sáng bay cho đỡ delay
Em đang còm cho bài sáng ăn phở Lý Quốc sư, trưa ăn hủ tíu Sì Gòn mà cụ.
Tức là 300km x5 tiếng là vào đến SG ấy ạ.
Giá vé bằng nửa đến 3/4 vé máy bay.
Em chốt luôn, HN SG không dưới 4tr, HN DNg khong dưới 1tr8 một chiều (cho vé ghế ngồi).
Ps: theo thời giá hiện tại 2024
Ps2:
Đây là giá vé tàu hiện tại:
1000001740.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,062
Động cơ
120,231 Mã lực
Em đang hình dung khi tư nhân khai thác họ sẽ nhập cả tàu 200 và 250 và cuối cùng thấy dùng tàu 200 là chính, tàu 250 tuần chỉ chạy được vài chuyến, chủ yếu là chuyến express ít dừng nên cũng ít khách hơn.
 

tu.duy

Xe máy
Biển số
OF-713628
Ngày cấp bằng
20/1/20
Số km
55
Động cơ
83,973 Mã lực
Câc cụ có vẻ ít bàn đến cái TOD nhỉ? Giá trị bđs tăng thêm nhờ đường sắt cao tốc đi qua tại các nhà ga trong 20 điểm đến kia sẽ tính vào doanh thu của dự án và bù lại phần chi phie đầu tư. Nên sòng phẳng mà nói nó gỡ được cp đầu tư kha khá đấy.
Thực ra lý thuyết thì làm full tod còn dc, bán kính 1km từ tâm nhà ga là hình tròn 3.14km², dư xăng xây 1 cái tương tự như vin smartcity tại mỗi điểm :D vấn đề là tiền và thời gian gpmb ntn, hay kéo dài rồi đội vốn quá cha tiền thu dc, sau đấy là việc cung-cầu. Chưa kể những hệ lụy theo sau, vd 1 lượng tiền đáng lý xoay vòng trong kinh tế bị rút ra nuôi dsct.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Các cụ không đọc báo à? Anh thứ đã bẩu là 100km 1 ga. Thế thì Phủ Lý Nam Định loại nhá.
Em còm thế mà cụ ấy trả lời thế sắp thành con rắn vuông rồi. Giống anh nghị ngày trước "tôi đi nước ngoài rồi tàu cao tốc trẻ em đi học, phụ nữ đi chợ" hahaha
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Em đang còm cho bài sáng ăn phở Lý Quốc sư, trưa ăn hủ tíu Sì Gòn mà cụ.
Tức là 300km x5 tiếng là vào đến SG ấy ạ.
Giá vé bằng nửa đến 3/4 vé máy bay.
Em chốt luôn, HN SG không dưới 4tr, HN DNg khong dưới 1tr8 một chiều (cho vé ghế ngồi).
Ps: theo thời giá hiện tại 2024
Ps2:
Đây là giá vé tàu hiện tại:
1000001740.jpg
Bác yên tâm, khi du khách tràn vào, Cầu sẽ vượt xa Cung.
4 triệu họ cũng OK ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top