Đọc các còm trong thớt này mà em há hốc hết cả mồm.
Chả bỗng dưng mà công nghệ đường cao tốc chỉ nằm trong tay vài nước. Nhưng theo lời các cụ ấy thì làm dễ như mì ăn liền, sợ thật.
Đường sắt cao tốc cái khó là phải đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn rất ngặt nghèo. Thiết bị được yêu cầu hoạt động chính xác và ổn định cực kỳ cao, tỉ lệ xảy ra lỗi rất rất nhỏ, để đạt được mới là cái khó và bí quyết không chuyển giao.
Chứ cho ông Vinfast sản xuất với FPT lập trình xong lỗi liên tục thì có mà suốt ngày Quốc tang, em nói thật.
Việt Nam có thể chen vào mảng xây dựng hạ tầng, cầu hầm thì còn khả thi.
kaka. Vậy em mới nói VN mình vận hành ko lỗi, bảo trì đc đã là đỉnh cao rồi.
Công nghệ lõi các nước khác trả giá bằng hàng chục năm học hành nghiên cứu, trong khi VN mình hình như còn chưa có ngành đào tạo liên quan đến đường sắt.
Rồi lôi Vin, FPT (toàn mấy ông làm gia công, ko công nghệ lõi) vào bảo làm đc, nói trong đây thôi chứ đưa lên FB rõ thông tin người ta cười cho đấy các cụ ah.
chưa nói đến công nghệ vật liệu sản xuất ray, thép kết cấu, hệ thống truyền tải điện mình chưa làm dc
cụ nào bảo VN tự làm được động cơ điện cho xe vậy? Nếu vậy thì em xin kính cẩn đến tận nơi sản xuất khấu đầu. Lắp ráp, gia công khác với sản xuất.
còn vệ thống an toàn của đường sắt, tiêu chuẩn IEC 651108 /EN 5012x chả biết FPT có ông nào có chứng chỉ FS ko mà đòi thiết kế hệ thống, rồi lập trình.