[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Các tuyến HN-LS, LC-HN-HP đều là đường sắt tốc độ cao,ko phải đường sắt tiêu chuẩn?
chưa chốt, nhưng hơi lạ nếu không có đường đôi tốc độ cao nối với TQ và thu hút khách du lịch TQ. Có 3 điểm sẽ nối là Lào Cai, Lạng Sơn, Móng cái Quảng Ninh.
Các tuyến này thiết kế và công nghệ giống các tuyến phụ của TQ, tốc độ tối đa 200 cho giai đoạn 1 giai đoạn 2 nâng cấp lên 250.
Chở hàng 120-160km/h
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Cụ nào có thông tin kỳ họp QH thứ 7 này vào tháng 5/2024 lịch trình làm việc xẽ có nội dung thông qua luật thủ đô sửa đổi ( tháng 4/2023 đã chốt dự kiến )
Em xin copy dự kiến đưa ra 2023
https://quochoi.vn/tintuc/Pages/tin-hoat-dong-cua-quoc-hoi.aspx?ItemID=78021

Theo Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 6; xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7. Việc sửa đổi Luật Thủ đô nhằm khắc phục những khó khăn, vướng mắc, bất cập phát sinh trong quá trình thi hành Luật, tạo cơ sở pháp lý vững chắc để quy định và thực hiện các cơ chế vượt trội, đột phá,... nhằm xây dựng Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, trở thành trung tâm, động lực thúc đẩy phát triển vùng đồng bằng Sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước
Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 6 (10/2023)
Kỳ họp thứ 7 ( 5/2024 ) xẽ phê duyệt
Các cụ đùng suy diễn linh tính nhé, em quan tâm mỗi cái luật thủ đô có được thông qua tháng 5 này không còn các chuyện khác không quan tâm.
Nó là nút gỡ quan trọng cho việc phát triển đường sắt đô thị. Còn việc phê duyệt chủ trương đầu tư tuyến Lào Cai-Hà Nội - Hải Phòng chắc không được phê duyệt trong kỳ họp này rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Các tuyến này thiết kế và công nghệ giống các tuyến phụ của TQ, tốc độ tối đa 200 cho giai đoạn 1 giai đoạn 2 nâng cấp lên 250.
Chở hàng 120-160km/h
Mới có 1 tuyến Lào cai có nghiên cứu thôi mà không thấy nói lên được 250?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
52
Động cơ
184 Mã lực
Tuổi
21
Các tuyến này thiết kế và công nghệ giống các tuyến phụ của TQ, tốc độ tối đa 200 cho giai đoạn 1 giai đoạn 2 nâng cấp lên 250.
Chở hàng 120-160km/h
chưa chốt, nhưng hơi lạ nếu không có đường đôi tốc độ cao nối với TQ và thu hút khách du lịch TQ. Có 3 điểm sẽ nối là Lào Cai, Lạng Sơn, Móng cái Quảng Ninh.
Các tuyến HN-LS, LC-HN-HP đều là đường sắt tốc độ cao,ko phải đường sắt tiêu chuẩn?

Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đang lấy ý kiến báo cáo giữa kỳ quy hoạch đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh do liên danh tư vấn trong nước lập. Tuyến đường chưa đạt tiêu chuẩn tốc độ cao là 200 km/h, tuy nhiên tốc độ tàu khách dự kiến 160-200 km/h, tàu hàng 80-120 km/h.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,416
Động cơ
113,930 Mã lực
Các tuyến HN-LS, LC-HN-HP đều là đường sắt tốc độ cao,ko phải đường sắt tiêu chuẩn?
Nhập nhèm cái “tốc độ thiết kế” thôi. Chứ tốc độ vận hành thì chắc giống Lào, 160km/h. Cùng lắm lên 180km/h. Chở hàng nặng thì 80km/h là cùng. Chỉ có mấy thằng ngẫn mới muốn chở hàng 160km/h. Công nghệ hiện tại ko đủ để chở hàng nặng với tốc độ như vậy dù kỹ thuật có thể đạt được nhưng về mặt kinh tế chi phí năng lượng, bảo dưỡng và gia cố cực kỳ ko tối ưu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Hiện tại chỉ có tàu của siement chạy 255. Trên thông số hạ tầng 200. Nên việc nâng cấp chỉ là nâng cấp thiết bị ạ
hình như chạy 250 phải có thêm chi phí cho đường ray, tín hiệu gì đó. Ngoài ra phải bảo đảm đường đủ thẳng để chạy 250. Hình như nghiên cứu kia chỉ đủ thẳng để chạy 200 thôi. 200 cũng là max của loại đường ray đó.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Nhập nhèm cái “tốc độ thiết kế” thôi. Chứ tốc độ vận hành thì chắc giống Lào, 160km/h. Cùng lắm lên 180km/h. Chở hàng nặng thì 80km/h là cùng. Chỉ có mấy thằng ngẫn mới muốn chở hàng 160km/h. Công nghệ hiện tại ko đủ để chở hàng nặng với tốc độ như vậy dù kỹ thuật có thể đạt được nhưng về mặt kinh tế chi phí năng lượng, bảo dưỡng và gia cố cực kỳ ko tối ưu.
Tàu hàng là mốc 120-160. Nhưng như trên các cụ ý nói là ko ai chở 160 ạ, vì tốn kém. Ko nhanh hơn nhiều, cái mốc 160 là mốc kỹ thuật test cho vui.


hình như chạy 250 phải có thêm chi phí cho đường ray, tín hiệu gì đó. Ngoài ra phải bảo đảm đường đủ thẳng để chạy 250. Hình như nghiên cứu kia chỉ đủ thẳng để chạy 200 thôi. 200 cũng là max của loại đường ray đó.
Theo em biết là không. Chỉ là chi phí chưa chắc đã hiệu quả hơn. Bên TQ thì các đường mới thì đây là thiết kế tối thiểu cho các ĐS xây mới rồi, ko còn dạng thấp hơn.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Theo em biết là không. Chỉ là chi phí chưa chắc đã hiệu quả hơn. Bên TQ thì các đường mới thì đây là thiết kế tối thiểu cho các ĐS xây mới rồi, ko còn dạng thấp hơn.
Tùy điều kiện địa chất nữa cụ, tuyến Tứ Xuyên - Tây Tạng đang xây chỉ 160km/h thôi.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
QH chưa chịu thông qua
Chán nhỉ vãi linh hồn :(
Đọc đc tin này hy vọng luật thủ đô xẽ nhanh chóng thông qua tại một kỳ họp đột xuất gần nhất QH.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Tùy điều kiện địa chất nữa cụ, tuyến Tứ Xuyên - Tây Tạng đang xây chỉ 160km/h thôi.
Tuyến này làm trc rồi, đoạn mở mới là hơn 400km đi qua địa hình quá hiểm trở. TQ làm đoạn này vì chính trị là chủ yếu
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chưa chốt, nhưng hơi lạ nếu không có đường đôi tốc độ cao nối với TQ và thu hút khách du lịch TQ. Có 3 điểm sẽ nối là Lào Cai, Lạng Sơn, Móng cái Quảng Ninh.
Em nghĩ tuyến này nặng về hàng hóa, còn chắc sau sẽ làm tầu cao tốc tuyến Móng Cái vì khách TQ tuyến này đông hơn.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các tuyến này thiết kế và công nghệ giống các tuyến phụ của TQ, tốc độ tối đa 200 cho giai đoạn 1 giai đoạn 2 nâng cấp lên 250.
Chở hàng 120-160km/h
Mới có 1 tuyến Lào cai có nghiên cứu thôi mà không thấy nói lên được 250?
Nhập nhèm cái “tốc độ thiết kế” thôi. Chứ tốc độ vận hành thì chắc giống Lào, 160km/h. Cùng lắm lên 180km/h. Chở hàng nặng thì 80km/h là cùng. Chỉ có mấy thằng ngẫn mới muốn chở hàng 160km/h. Công nghệ hiện tại ko đủ để chở hàng nặng với tốc độ như vậy dù kỹ thuật có thể đạt được nhưng về mặt kinh tế chi phí năng lượng, bảo dưỡng và gia cố cực kỳ ko tối ưu.
Tôi đã viết nhiều lần trong thớt này là không có chuyện đường sắt chở hàng 150km/h. Đến Đức còn không làm được, đúng hơn là đã làm xong phải bỏ vì không thể kham nổi chi phí và kỹ thuật. Bây giờ ở Đức chỉ có tàu hàng 140km/h chở hàng nhẹ, còn chở hàng nặng thì max là 120km/h.

Mỹ thì có quy định rất rõ ràng. Nếu đường hỗn hợp thì tốc độ max là tàu khách 190km/h, tàu hàng 130km/h, giống như Đức.

Chỉ ở VN mấy "chuyện gia" nửa mùa không biết gì mới nói bừa đường sắt 250-350km/h chở hàng. Các cụ đừng chém theo mấy loại ấy, nghe buồn cười lắm.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,416
Động cơ
113,930 Mã lực
Mỹ thì có quy định rất rõ ràng. Nếu đường hỗn hợp thì tốc độ max là tàu khách 190km/h, tàu hàng 130km/h, giống như Đức.
Nếu ĐANG chở hàng nặng thì Mỹ cũng giới hạn 80km/h thôi cụ. Mà đấy là nó có nhiều đường ray trọng tải trục 35 tấn đấy chứ ko phải lom dom 25 đâu.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu ĐANG chở hàng nặng thì Mỹ cũng giới hạn 80km/h thôi cụ. Mà đấy là nó có nhiều đường ray trọng tải trục 35 tấn đấy chứ ko phải lom dom 25 đâu.
Thế mà mấy chiên gia Việt nam chém tung trời tàu hàng 160km/h. Đúng là vô tri.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Thế mà mấy chiên gia Việt nam chém tung trời tàu hàng 160km/h. Đúng là vô tri.
có nói tàu hàng chạy 160 đâu, mà 160 thì chạy được tàu hàng hạng vừa, tải trục 22.5 tấn. Tàu hàng 2 tầng của bên Mỹ thì có khi cũng không chạy được.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,254
Động cơ
55,715 Mã lực
Tuổi
24
Tôi đã viết nhiều lần trong thớt này là không có chuyện đường sắt chở hàng 150km/h. Đến Đức còn không làm được, đúng hơn là đã làm xong phải bỏ vì không thể kham nổi chi phí và kỹ thuật. Bây giờ ở Đức chỉ có tàu hàng 140km/h chở hàng nhẹ, còn chở hàng nặng thì max là 120km/h.

Mỹ thì có quy định rất rõ ràng. Nếu đường hỗn hợp thì tốc độ max là tàu khách 190km/h, tàu hàng 130km/h, giống như Đức.

Chỉ ở VN mấy "chuyện gia" nửa mùa không biết gì mới nói bừa đường sắt 250-350km/h chở hàng. Các cụ đừng chém theo mấy loại ấy, nghe buồn cười lắm.
Túm lại, Đường sắt cao tốc cao hay Đường sắt cao tốc thấp nào, để tui còn bấm nút đây.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top