[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Bê xê tê dĩ nhiên là đã họp về đường sắt, 1 tuyến đường miền Bắc sẽ hợp tác với TQ là đường nào, Lào cai vẫn còn đang vẽ, hình như chỉ có 1 đường đã qua thẩm định Nhà nước là Hòa Lạc! :D
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,506 Mã lực
Bê xê tê dĩ nhiên là đã họp về đường sắt, 1 tuyến đường miền Bắc sẽ hợp tác với TQ là đường nào, Lào cai vẫn còn đang vẽ, hình như chỉ có 1 đường đã qua thẩm định Nhà nước là Hòa Lạc! :D
Đường sắt đô thị thì TQ đã làm mẫu tuyến CL-HĐ rồi còn gì nữa. Hay định xây dựng tuyến này kéo dài đến Xuân Mai? thậm chí đến tận TP. Hòa Bình?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Đường sắt đô thị thì TQ đã làm mẫu tuyến CL-HĐ rồi còn gì nữa. Hay định xây dựng tuyến này kéo dài đến Xuân Mai? thậm chí đến tận TP. Hòa Bình?
có thể là hình mẫu chuyển giao công nghệ.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,506 Mã lực
có thể là hình mẫu chuyển giao công nghệ.
Nếu đặt vị trí là TQ thì cụ muốn hợp tác kiểu mẫu về ds vs VN tuyến nào?
E là e sẽ chọn hợp tác tuyến Yên Viên - Ngọc Hồi kết hợp cả tầu chở hàng và tầu khách đô thị 2 in 1. Cũng là để xí 1 chân cho miếng bánh to hơn mà ko thể bị gạt ra ngoài.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Rất tuyệt vời nếu hoàn thành được 1 tuyến đường sắt cao tốc chào mừng Đại Hội và làm ví dụ cho đường sắt Bắc Nam dự kiến khởi công 2027.

Đường sắt đô thị Văn Cao -Hòa Lạc từ nay xin đổi tên thành đường sắt cao tốc Hà Nội-Hòa Lạc nhé! (dù Hòa Lạc vẫn là Hà Nội) :D
 
Chỉnh sửa cuối:

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
678
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
thì nâng cấp dần phía Nam lên 1m4, ngoài ra còn thay đầu máy xịn hơn chứ đầu máy cũng cũ quá, cũ 10 năm với cũ 40 năm nó khác nhau nhiều. Quan trọng là ông đường sắt cứ đi kiếm hàng đi đã.

Còn đường sắt thì cứ làm tới Thanh Hóa, Vinh xem giá vé có thấp hơn máy bay không rồi tính tiếp.
Nhân dân Nghệ An vui mừng biết ơn đường sắt cao tốc sắp về tới nhà!
Nâng cấp thì xử lý bao nhiêu hầm,cầu ,bán kính cong,rồi hàng ngàn đường ngang đang tồn tại ntn? Có phải chỉ cần thay khổ ray là tàu chở tải trọng cao và đạt tốc độ 120km/h đâu?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Nâng cấp thì xử lý bao nhiêu hầm,cầu ,bán kính cong,rồi hàng ngàn đường ngang đang tồn tại ntn? Có phải chỉ cần thay khổ ray là tàu chở tải trọng cao và đạt tốc độ 120km/h đâu?
lên 120 làm gì khi hàng nhẹ có thể chạy 350? Hoặc 160 nếu sợ tốc độ.

Nghiên cứu tàu chạy thẳng vào ga Hàng Cỏ, ga SG nhé, CP quyết bảo đảm thành công tuyệt đối cho đường sắt cao tốc! Lúc trước trưng cầu quan ý, mấy ông Hà Nội khách VIP của airline cứ chỉ ra Ngọc Hồi. Đường là của CP chứ không phải của HN nên không thể theo ý HN được.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,340
Động cơ
351,377 Mã lực
Em lại chém về chở hàng chạy 350km/h nhé :D

Bữa trước em nói toa tàu chở khách nặng 30 tấn, kéo thêm mỗi toa 30 tấn này chạy một chiều Bắc - Nam dài 1500km sẽ tốn lượng điện có chi phí 1tr7.

Giờ ta dùng toa này cải tạo để chở 30 tấn hàng. Vậy ta sẽ phải kéo toa tàu 60 tấn, chi phí điện phát sinh sẽ tương ứng gấp đôi, khoảng 3tr4.

Các chi phí liên quan như ghép nối xếp hàng và bốc dỡ khoảng 6.6tr

Chi phí hao mòn đường tàu, tạm tính 10 triệu.

Tổng chi phí 3.4 + 6.6 + 10 = 20 triệu cho 30 tấn hàng. Cty đường sắt có thể tính mức giá 30 triệu cho 30 tấn hàng để có lãi. Vậy chi phí vận tải vẫn sẽ khoảng 1 triệu / tấn hàng Bắc - Nam bằng tàu nhanh :D

Đây là tàu hàng núp gió theo tàu khách nên chạy cùng tốc độ 350kmh như thiết kế nên không có vấn đề siêu cao gì khi vào cua các cụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,231
Động cơ
504,327 Mã lực
Có một post của em ở trong này từ khá lâu là bán kính 6000 m thì chỉ được lựa chọn 1 trong 2 options:
1. Chở khách 350 km/h.
2. Chở khách 250 km/h + chở hàng 120 km/h.

Vậy thì lúc đầu cứ vận hành options 2 cho nó hiệu quả. Khi nào nước mạnh, dân giàu, đông tiền rồi thì xây mới tuyến chở hàng. Còn tuyến cũ chỉ dành riêng vận hành chở khách 350 km/h thì vẫn ok.

Còn cái thể loại đòi 350 km/h khách + 160 km/h hàng của Bộ GTVT, tức là bán kính phải 12000 m. Cái này thể hiện đúng trình độ của Bộ GTVT về đường sắt tốc độ cao luôn, đâu đó bên ngoài TG này rồi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực
Chố ga cuối là ga Hà Nội và ga Sài Gòn rồi nhé các cụ. Em ủng hộ vụ này.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,231
Động cơ
504,327 Mã lực
Đề xuất thôi, chưa chốt đâu.
Cụ nghe 3 ông Tedi - Tedi south - Tricc nói về quy hoạch đường sắt, đường sắt tốc độ cao hay đường sắt đô thị thì thấy chả khác nào những kẻ mộng mơ: không được đào tạo bài bản, thiếu kiến thức, thiếu thực tiễn.

Trước em họp cái buổi mà có tranh luận với tư vấn thẩm tra nước ngoài. Tư vấn nước ngoài đứng dậy chê thẳng mặt luôn.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Cụ phó có quả luật đất đai cụ ấy chủ trì là biết rồi, kệ cho truyền thông thôi, ý kiến cá nhân ấy mà
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Có một post của em ở trong này từ khá lâu là bán kính 6000 m thì chỉ được lựa chọn 1 trong 2 options:
1. Chở khách 350 km/h.
2. Chở khách 250 km/h + chở hàng 120 km/h.

Vậy thì lúc đầu cứ vận hành options 2 cho nó hiệu quả. Khi nào nước mạnh, dân giàu, đông tiền rồi thì xây mới tuyến chở hàng. Còn tuyến cũ chỉ dành riêng vận hành chở khách 350 km/h thì vẫn ok.

Còn cái thể loại đòi 350 km/h khách + 160 km/h hàng của Bộ GTVT, tức là bán kính phải 12000 m. Cái này thể hiện đúng trình độ của Bộ GTVT về đường sắt tốc độ cao luôn, đâu đó bên ngoài TG này rồi.
Cứ chờ các kỹ sư tranh cãi hay tìm ra cách gì. Vì là hàng nhẹ nên không chạy được 160 thì chạy 250 hay 350. Cả tàu khách chặn ngắn cũng thế.

Mấy ông Bộ chắc là đã nghe ý kiến này rồi, có lẽ vì thế mà anh Hà nói phải "nắn thẳng" hết mức là để tàu 160 chạy dễ dàng. Giờ mới nghĩ ra tại sao anh ấy nói thế!
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Cụ phó có quả luật đất đai cụ ấy chủ trì là biết rồi, kệ cho truyền thông thôi, ý kiến cá nhân ấy mà
Những vị im lặng mới khủng, im lặng là đồng ý đấy! Hai tuần rung chuyển đường sắt, toàn những bất ngờ! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,506 Mã lực
Chố ga cuối là ga Hà Nội và ga Sài Gòn rồi nhé các cụ. Em ủng hộ vụ này.
Tiền + time để giải phóng mặt bằng vào ga Hàng Cỏ lấy đâu ra?
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,143 Mã lực
Trước khi comment thì nên tìm hiểu xem cái tàu chở hàng đường sắt trông thế nào mà cả thế giới chỉ chạy tốc độ 120km/h thôi. Làm khác được nó đã không là quy chuẩn, toàn tính toán linh tinh kiểu mấy ông thợ làng. Không ai hoán cải đoàn tàu cao tốc để đi chở hàng nhẹ cả khác gì lấy Porsche đi chạy grab, comment ngán ngẩm thật sự
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Tiền + time để giải phóng mặt bằng vào ga Hàng Cỏ lấy đâu ra?
Nó trùng với tuyến ga Ngọc Hồi yên Viên mà, nếu làm đường sắt cao tốc thì thôi không làm metro nữa vì ra Ngọc Hồi làm gì. Hoặc là metro sẽ chạy ké.

Trước tôi cũng có nói nếu ga tàu thì ít nhất cũng nên phải là giao điểm 2 đường metro cho đỡ chuyển tàu. Thêm trung tâm xe buýt hay bến xe khách liên tỉnh kế bên là tuyệt.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,506 Mã lực
Nó trùng với tuyến ga Ngọc Hồi yên Viên mà, nếu làm đường sắt cao tốc thì thôi không làm metro nữa vì ra Ngọc Hồi làm gì. Hoặc là metro sẽ chạy ké.

Trước tôi cũng có nói nếu ga tàu thì ít nhất cũng nên phải là giao điểm 2 đường metro cho đỡ chuyển tàu. Thêm trung tâm xe buýt hay bến xe khách liên tỉnh kế bên là tuyệt.
Tuyến Ngọc Hồi - Yên Viên vốn là combo 2 in 1. Vừa là metro, vừa là đường sắt quốc gia (tức là phải đảm nhận vận chuyển hàng hóa thông suốt từ trong nam ra Lạng Sơn). Giờ lại ghánh thêm chức năng làm đường sắt cao tốc.
E thấy chưa đâu trên thế giới làm được.
Giờ mà muốn tàu cao tốc vào tận ga Hàng Cỏ thì phải:
1. Thay đổi lại hoàn toàn hệ thống metro đã quy hoạch của HN (phải thay đổi ít nhất 2 tuyến)
2. Phải xây dựng lại hệ thống đường sắt Quốc Gia để đảm bảo tàu hàng chạy từ Ngọc Hồi đến được Yên Viên.
Đù, từng đó thôi chắc cũng phải tổ chức hội làng vài lần mới quyết được. Chứ mấy thằng chiên gia chả có tí hiểu biết gì về HN cứ chém cho sướng mồm.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Xem cái ví dụ ga Seoul lấy từ ga tàu từ xưa. Trên là tòa nhà thương mại, giữa là sân ga tàu, ngầm dưới là 3 tuyến metro giao nhau. Ra ngoài 1 tí là trung tâm xe buýt.

1701788545034.png


 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top