[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Cụ hỏi sao lại xây ở Long Thành thì em trả lời. Vậy theo cụ thì xây ở đâu? Tsn thì quá tải rồi.
Cụ lại hỏi em so với Sing thì sao em trả lời được.

Để dân đầu cơ bds nó nắn quy hoạch giao thông thì muôn đời không giải nổi bài toán hiệu quả đầu tư. Kết thúc tham luận ạ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40

Để dân đầu cơ bds nó nắn quy hoạch giao thông thì muôn đời không giải nổi bài toán hiệu quả đầu tư. Kết thúc tham luận ạ
Cụ nghĩ dân BĐS lái được dự án này sao. Hay nó ăn theo.
Em thì không biết về vấn đề đó.
Nhưng em biết là sân bay TSN đang quá tải. Và việc mở rộng là điều rất khó, rất tốn kém.
Cần phải xây dựng 1 sân bay khác. và nhìn quanh tp HCM thì Long Thành là nơi phù hợp nhất với lý do ( còm trên của em)
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,311
Động cơ
269,095 Mã lực

Để dân đầu cơ bds nó nắn quy hoạch giao thông thì muôn đời không giải nổi bài toán hiệu quả đầu tư. Kết thúc tham luận ạ
Dân đầu cơ BĐS nào nắn quy hoạch được cụ @@ Có quy hoạch sân bay thì quy hoạch BĐS mới ăn theo sau chứ cụ. Ở Việt Nam thấy xây sân bay cách thành phố 30-50km là xa chứ nước ngoài cũng toàn thế. Chẳng qua cơ sở hạ tầng giao thông công cộng của mình kém quá nên thấy thế thôi cụ
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Có đấy, không mới mẻ gì đâu
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
Có đấy, không mới mẻ gì đâu
JICA đồng hành với bộ GTVT hàng chục năm nay ở các quy hoạch giao thông. Từ quy hoạch cao tốc (cũ) đến quy hoạch giao thông đô thị (vẫn đang dùng) và nó được JICA "tặng" miễn phí. Quy hoạch là xây dựng kế hoạch phát triển hợp lý nhưng với chiêu bài "viện trợ không hoàn lại", Nhật thò chân được vào hầu hết quy hoạch lớn của ngành giao thông và năng lượng. Đương nhiên, nắm được quy hoạch rồi thì chỉ việc xẻo miếng ngon thôi.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
JICA đồng hành với bộ GTVT hàng chục năm nay ở các quy hoạch giao thông. Từ quy hoạch cao tốc (cũ) đến quy hoạch giao thông đô thị (vẫn đang dùng) và nó được JICA "tặng" miễn phí. Quy hoạch là xây dựng kế hoạch phát triển hợp lý nhưng với chiêu bài "viện trợ không hoàn lại", Nhật thò chân được vào hầu hết quy hoạch lớn của ngành giao thông và năng lượng. Đương nhiên, nắm được quy hoạch rồi thì chỉ việc xẻo miếng ngon thôi.
Quả nhà máy lọc dầu nghi sơn chẳng đau điếng người với vốn nhật bản.


Tod metro cũng là jica “nghĩ hộ” hcm. Cứ thế này thì mỗi 500m lại có 1 nhà ga để làm TOD mất.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,009
Động cơ
203,413 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Với lại có ai làm metro từ tttp đến sb đâu đúng k ạ. Nó chỉ metro đoạn đầu đoạn cuối thôi chứ nhỉ


Xây ở đấy là đúng rồi còn gì. Thuận tiện đủ đường.
Kết nối với đường cao tốc bắc nam, đường sắt cao tốc bắc nam. Cảng quốc tế Cái Mép-Thị Vải.
Nằm ở trung tâm của miền đông nam bộ ( trung tâm công nghiệp của vùng)
Kết nối với các khu du lịch.
Hơn nữa là địa hình.
Long Thành cao trung bình 50-60m so với mực nước biển ( hệ thống thoát nước rất dễ xây dựng). Xung quanh không có núi cao.
Hướng của đường băng cũng là hướng của các đường bay quốc tế ( máy bay không phải đổi hướng).
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,029
Động cơ
220,073 Mã lực
Tod metro cũng là jica “nghĩ hộ” hcm. Cứ thế này thì mỗi 500m lại có 1 nhà ga để làm TOD mất.
Chiêu này hình như là độc chiêu. Thế là JICA trở thành đối tác nước ngoài duy nhất có kinh nghiệm TOD ở VN. Sau này thầu nhớ ghi vào đề bài: có kinh nghiệm TOD ở VN.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,029
Động cơ
220,073 Mã lực
Dạo này các nước khai trương đường sắt thế kỷ liên tục. Còn đường của ta thì mười mấy năm vẫn trên giấy.

 

Namidu

Xe hơi
Biển số
OF-820939
Ngày cấp bằng
15/10/22
Số km
109
Động cơ
821 Mã lực
Tuổi
43
Giá như VN có cái đường sắt cao tốc thì tiện biết mấy. VNairline gần đây delay liên tục
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,293
Động cơ
350,907 Mã lực
Dạo này các nước khai trương đường sắt thế kỷ liên tục. Còn đường của ta thì mười mấy năm vẫn trên giấy.

Tuyến này đã là thế kỷ thì ta chờ thêm một thời gian nữa khai trương tuyến thiên niên kỷ, tốc độ 1000++ kmh cho nó hoành :))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,863
Động cơ
339,706 Mã lực
Tuổi
44
Dạo này các nước khai trương đường sắt thế kỷ liên tục. Còn đường của ta thì mười mấy năm vẫn trên giấy.

Quảng cáo cho TQ tốt nhỉ. Ko thấy tuyến nào của Nhật xây dựng cho nước ngoài khánh thành cả.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,863
Động cơ
339,706 Mã lực
Tuổi
44
vùng lãnh thổ tai oằn
Taiwan thì làm lâu rồi đâu còn nhiều ý nghĩa. Đang nói các dự án hiện hành ấy chứ. Cái tuyến của Đài Loan gần nhất cũng gần 15 năm rồi vào 2007. Từ bấy tới nay công nghệ đã thay đổi mà ko có hàng mới ra lò thì cũng đâu phát triển đc gì.
 

Timtt

Xe hơi
Biển số
OF-839562
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
103
Động cơ
526 Mã lực
Rất lên, Quốc gia nào phát triển cũng đều có hệ thống tàu cao tốc bác ạ. Hệ thống giao thông cũng như mạch máu trong cơ thể. Muốn lớn nhanh thì mạch máu phải tốt
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,437
Động cơ
408,125 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Quảng cáo cho TQ tốt nhỉ. Ko thấy tuyến nào của Nhật xây dựng cho nước ngoài khánh thành cả.
vùng lãnh thổ tai oằn
Tôi đã nói trong 1 post hôm qua. Nhật đang tham gia xây dựng tuyến ĐSCT London - Birmingham, 190km, 350km/h, chi phí dự kiến 110 tỉ đô.

Các cụ nhìn lại nhé: Không phải 11 tỉ đô mà là 110 tỉ đô!

Người Anh đang rất phản đối vụ này. Bọn thanh niên nói thẳng: Để Trung quốc xây thì chắc chắn chỉ mất 1/5 số tiền.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,863
Động cơ
339,706 Mã lực
Tuổi
44
Tôi đã nói trong 1 post hôm qua. Nhật đang tham gia xây dựng tuyến ĐSCT London - Birmingham, 190km, 350km/h, chi phí dự kiến 110 tỉ đô.

Các cụ nhìn lại nhé: Không phải 11 tỉ đô mà là 110 tỉ đô!

Người Anh đang rất phản đối vụ này. Bọn thanh niên nói thẳng: Để Trung quốc xây thì chắc chắn chỉ mất 1/5 số tiền.
Hình như Nhật đang làm 1 tuyến cho Ấn độ ah bác? thấy bảo tuyến dài 508km mà 5 năm mới xây được 10km.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,437
Động cơ
408,125 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hình như Nhật đang làm 1 tuyến cho Ấn độ ah bác? thấy bảo tuyến dài 508km mà 5 năm mới xây được 10km.
Tuyến ĐSCT Ấn độ (Mumbai - Ahmedabad) này đúng là ODA kiểu mới đấy cụ ạ. Nhật cho vay 80% vốn với điều kiện cực dễ chịu (thời hạn 40 năm, lãi suất 0,1%/năm, ân hạn 14 năm) nhưng chỉ có điều kiện mua đoàn tàu, còn xây dựng là do Ấn tự làm hết.

Việc xây dựng chậm là do Ấn gặp vấn đề y như Việt nam: Giải phóng mặt bằng. Khởi công 2020, định cuối 2023 xong nhưng phải điều chỉnh lại đến 2028, chủ yếu vì giải phóng mặt bằng chậm quá.

Vì Ấn tự làm hết nên chi phí khá rẻ: Tuyến đường 508km, tốc độ thiết kế 320km/h, 24 đoàn tàu Shinkansen mà dự kiến chỉ hết 14 tỉ đô, trong đó giá thành xây dựng là 14-18 triệu đô/km. Thế mà báo chí Ấn vẫn kêu đắt quá, vì giá thành xây dựng 1km đường sắt 120km/h chỉ là 1,5 triệu đô/km.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,029
Động cơ
220,073 Mã lực
Việc xây dựng chậm là do Ấn gặp vấn đề y như Việt nam: Giải phóng mặt bằng. Khởi công 2020, định cuối 2023 xong nhưng phải điều chỉnh lại đến 2028, chủ yếu vì giải phóng mặt bằng chậm quá.
Hoãn gì tới 5 năm, có thể lão Modi bảo nhỏ giải phóng mặt bằng chậm lại, chứ khai trương mà vé đắt quá ngang máy bay, không ai đi thì làm sao trúng cử nhiệm kỳ sau!
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Cụ nghĩ dân BĐS lái được dự án này sao. Hay nó ăn theo.
Em thì không biết về vấn đề đó.
Nhưng em biết là sân bay TSN đang quá tải. Và việc mở rộng là điều rất khó, rất tốn kém.
Cần phải xây dựng 1 sân bay khác. và nhìn quanh tp HCM thì Long Thành là nơi phù hợp nhất với lý do ( còm trên của em)
Xây sân bay Long Thành là tất yếu rồi. SB quốc tế của các nước lớn sây mới đều cách TP khoảng 30-40km.

Địa thế sân bay LT cũng đẹp, dễ giải phóng mặt bằng.

TSN quá tải, phi phí mổ rộng tốn kém.

Vấn đề là tiền xây và khai thác hiệu quả thế nào.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top