Đường băng là vấn đề đấy các cụ. 1 đường băng chỉ phục vụ được tối đa 50 triệu khách, nhưng thực tế chỉ có thể khoảng 45 triệu vì còn máy bay chở hàng.
Năm 2022 TSN đã xử lý gần 40 triệu lượt khách, gần max công suất. Nên nhà ga T3 thực tế chỉ có tính chất giãn thoáng không gian chứ không nâng lượng khách được bao nhiêu. Chủ yếu là nâng khả năng giao nhận hàng hóa.
Việc cảng hàng không lớn như TSN chỉ dùng được 1 đường băng trong 1 thời điểm là tiềm tàng khá nhiều nguy cơ. Tốt nhất là phải làm thật nhanh Long thành.
Làm Long Thành hoặc mở rộng Tân Sơn Nhất (việc không làm được) thì đã đành rồi bác,.
Nhà tài trợ lại muốn làm Long Thành để cạnh tranh với những Changgi, Buhmi gì đó bên Bangkok và cả Kuala Lumpur kia.
Có thể tính thêm cả HongKong vô đó.
Còn làm ra răng để cạnh tranh được, thì ngoài ý chí kach mệnh tiến công và lý luận rất sắc bén, hình như họ chưa có giải pháp gì tử tế hơn.