[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
LT có thể cạnh tranh với Bangkok và Kuala Lumpur thôi chứ với Singapore thì khó lắm. Vì Singapore nó lad cửa ngõ vủa ĐNA rồi
Singapore nó nằm lệch về phía Nam quá trong khi VN thuận lợi đi châu Âu và Nhật, Hàn, bờ Tây Mỹ. Có thể khách từ Malai-Indo-Sin thì quá cảnh ở Sin còn Thái-Việt-Lào-Cam-Miến-Phi thì quá cảnh ở Long Thành; chứ về Singapore chỉ tổ tốn thêm mấy tiếng đi ngược.
Thêm 1 lý do Sin thu hút máy bay quá cảnh là nó bán xăng máy bay giảm thuế giá rẻ, nhưng cái này VN có thể ngồi lại bàn, có thể áp dụng cơ chế 2 giá, giá bán cho máy bay quá cảnh thì được ưu đãi.


1708480711390.png
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,886
Động cơ
252,416 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Singapore nó nằm lệch về phía Nam quá trong khi VN thuận lợi đi châu Âu và Nhật, Hàn, bờ Tây Mỹ. Có thể khách từ Malai-Indo-Sin thì quá cảnh ở Sin còn Thái-Việt-Lào-Cam-Miến-Phi thì quá cảnh ở Long Thành; chứ về Singapore chỉ tổ tốn thêm mấy tiếng đi ngược.


View attachment 8373875
Nhưng nó là trung tâm tài chính của châu Á. Là tòa trọng tài khu vực châu Á.
Vinfast trước khi niêm yết trên sàn Mỹ phải mở văn phòng đại diện ở Singapore là biết tầm quan trọng của Singapore rồi.
Singapore là những nước đầu tư lớn vào Việt Nam. Nhưng nó chỉ là văn phòng đại diện thôi. Hầu hết các tổ chức tài chính, các hãng vận tải biển, hàng không trên thế giới đều có văn phòng đại diện ở Singapore. Nên đường bay quốc tế đến Singapore là rất nhiều. Và không dễ để họ chuyển qua LT đâu.
Screenshot_20240221_091108.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Nhưng nó là trung tâm tài chính của châu Á. Là tòa trọng tài khu vực châu Á.
Thời trước chỉ có dân doanh nghiệp đi máy bay quốc tế là chính nhưng giờ dân du lịch giá rẻ đầy rồi. Không phải ngẫu nhiên mà TSN vào top sân bay châu Á đâu.

Chả cần ai chuyển đi đâu, Long Thành cứ tăng trưởng. Khách hàng sẽ tự lựa đường bay rẻ nhất, nhanh nhất. Chú ý là các nước đều có sân bay quốc tế riêng, phần quá cảnh chủ yếu là cho khách giá rẻ, không muốn bỏ tiền bay thẳng.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Đông Hưng hình như chỉ thiết kế 250 thôi, đang chạy bằng tàu 200 muốn lên 250 thì thay tàu.
Đông Hưng cũng như các tuyến nhánh của TQ thiết kế tải trọng trục thấp, bán kính cong lớn để có thể nâng cấp lên cao tốc sau này. Khác với tuyến của Lào và Lào cai Hải phòng xác định chở hàng là chính.
Cái này thích hợp cho việc thi công các đoạn ngắn. Đỡ phải bù lỗ trong quá trình chưa thông toàn bộ tuyến
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,886
Động cơ
252,416 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thời trước chỉ có dân doanh nghiệp đi máy bay quốc tế là chính nhưng giờ dân du lịch giá rẻ đầy rồi. Không phải ngẫu nhiên mà TSN vào top sân bay châu Á đâu.

Chả cần ai chuyển đi đâu, Long Thành cứ tăng trưởng. Khách hàng sẽ tự lựa đường bay rẻ nhất, nhanh nhất. Chú ý là các nước đều có sân bay quốc tế riêng, phần quá cảnh chủ yếu là cho khách giá rẻ, không muốn bỏ tiền bay thẳng.
Tất nhiên là vẫn cạnh tranh với nó chứ. Đâu phải thấy khó là không làm nữa đâu.
Kiểu gì cũng vợt được 1 ít khách của Sing.
Còn mấy ông Thái với Mã thì mình bóp mũi.
Đường băng LT nó theo hướng Đông bắc- Tây Nam. Cũng là hướng của các đường bay quốc tế dọc theo biển Đông. Nên các máy bay khi cất, hạ cánh không phải chuyển hướng. Đây cũng là 1 lợi thế.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
tuần này tiếp tục có tin nhé, chốt tốc độ. Báo TN nói sẽ bỏ p.án chỉ hành khách nhưng Thông báo 57 không nói thế.


 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Nếu làm ĐSCT thì các sân bay lại vắng khách đi lại.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khảo sát nhu cầu vận tải hàng hóa bằng đường sắt trong tương lai dựa trên khảo sát tuyến đường sắt Bắt Nam cổ lỗ sĩ thì bỏ mợ rồi.

Các anh tư vấn đánh giá đường sắt chỉ vận chuyển hoa quả, rau củ thôi.

1708498025395.png
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,061
Động cơ
149,022 Mã lực
Ủa, giờ lại ví dụ bằng tàu Nga do công nghệ Siemens ah. Có gì liên quan tới vụ Tổng thống Đức mới thăm ko các cụ?

View attachment 8357349
Tàu cao tốc Velaro RUS của Nga. Ảnh: Siemens
Hồi em đi tầu này chạy Mat-Sankt-Peterburg tốc độ 200km/h, êm ái, dễ chịu, về cứ ao ước Việt Nam mình cũng được như vầy
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Nếu làm ĐSCT thì các sân bay lại vắng khách đi lại.
Chả vắng đâu. Hiện tại Hàng không đang quá tải, nếu có ĐSCT thì giảm tải đỡ cho Hàng không thôi, chứ chả vắng đâu, khách Quốc tế vào VN (làm ăn, du lịch...) ngày càng nhiều.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,786
Động cơ
481,871 Mã lực
Nơi ở
..
Mọi người nghĩ làm đường sắt cao tốc thì làm giảm doanh thu của máy bay như thế không đúng. Khi có đường sắt cao tốc thuận tiện và nhanh thì người dân có xu hướng tăng cường di chuyển hơn, đi du lịch nhiều hơn, đi làm xa nhiều hơn, về nhà với vợ con, cha mẹ nhiều hơn.
Ví dụ một Sinh viên học ở Hà Nội nhà ở Thanh Hóa hay Hải Phòng khi chưa có tàu bè thì vài tháng về nhà một lần, nhưng nếu có tàu cao tốc 1h về đến nhà thì có khi tuần về nhà 2 lần. Đi du lịch cũng vậy sáng đi biển sầm sơn chiều lại ở HN mà không mệt tẹo nào cả vì lên tầu là nghỉ nên đi liện tục .
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Em thấy nhiều lao động ở Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu có quê nhà gốc Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh...Nếu mai này có ĐSCT Bắc - Nam, họ sẽ rất tiện về quê nhà mỗi dịp cuối tuần, lễ, tết...vv....
Đi ĐSCT từ Thanh Hóa hay Vinh đến Đồng Nai mất khoảng 5-6h thì đi quá chứ....tiện hơn máy bay nhiều, do ĐSCT kết nối vào trung tâm TP dễ hơn đi máy bay.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Nhìn tín hiệu đưa ra thì gần như CP sẽ trình 350km/h chở khách và thi thoảng chở hàng và làm 2 đoạn trước nhỉ. Vẫn plan từ bao năm qua.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy nhiều lao động ở Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu có quê nhà gốc Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh...Nếu mai này có ĐSCT Bắc - Nam, họ sẽ rất tiện về quê nhà mỗi dịp cuối tuần, lễ, tết...vv....
Đi ĐSCT từ Thanh Hóa hay Vinh đến Đồng Nai mất khoảng 5-6h thì đi quá chứ....tiện hơn máy bay nhiều, do ĐSCT kết nối vào trung tâm TP dễ hơn đi máy bay.
Tùy theo giá vé nữa cụ ơi. Chứ ngang máy bay thì người ta đi máy bay cho rồi. Có mấy lao động hàng năm về Tết bằng máy bay đâu. Toàn xe đò. Mà giờ Bắc Trung Bộ cũng nhiều KCN và ngoài Bắc cũng phát triển nhiều KCN nên số lượng di dân kiểu đó ít đi nhiều. Tôi nghĩ vẫn chính là tuyến ngắn nuôi tuyến dài thôi. Tuyến ngắn (<300km) tiện về thời gian giá cao tí nuôi tuyến dài Bắc Nam giá hợp lý hơn máy bay.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Nhìn tín hiệu đưa ra thì gần như CP sẽ trình 350km/h chở khách và thi thoảng chở hàng và làm 2 đoạn trước nhỉ. Vẫn plan từ bao năm qua.
Bao nhiêu thay đổi to uỳnh mà cụ không nhận ra sao. Dự án được nhân dân ủng hộ, thông qua nhanh chóng! :D

Mà lần đầu trình năm 2010, sau 14 năm, kế hoạch hoàn thành toàn tuyến vẫn là 2035 mới tài!:D Thu hồi được 14 năm chậm trễ.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
653
Động cơ
39,750 Mã lực
Tuổi
34
Mọi người nghĩ làm đường sắt cao tốc thì làm giảm doanh thu của máy bay như thế không đúng. Khi có đường sắt cao tốc thuận tiện và nhanh thì người dân có xu hướng tăng cường di chuyển hơn, đi du lịch nhiều hơn, đi làm xa nhiều hơn, về nhà với vợ con, cha mẹ nhiều hơn.
Ví dụ một Sinh viên học ở Hà Nội nhà ở Thanh Hóa hay Hải Phòng khi chưa có tàu bè thì vài tháng về nhà một lần, nhưng nếu có tàu cao tốc 1h về đến nhà thì có khi tuần về nhà 2 lần. Đi du lịch cũng vậy sáng đi biển sầm sơn chiều lại ở HN mà không mệt tẹo nào cả vì lên tầu là nghỉ nên đi liện tục .
Em thấy nhiều lao động ở Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu có quê nhà gốc Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh...Nếu mai này có ĐSCT Bắc - Nam, họ sẽ rất tiện về quê nhà mỗi dịp cuối tuần, lễ, tết...vv....
Đi ĐSCT từ Thanh Hóa hay Vinh đến Đồng Nai mất khoảng 5-6h thì đi quá chứ....tiện hơn máy bay nhiều, do ĐSCT kết nối vào trung tâm TP dễ hơn đi máy bay.
Tiền ở đâu để mua vé thì các cụ không nói. Mấy công nhân lao động ở miền nam tết vẫn đi ô tô khách về cho tiết kiệm đôi ba triệu. Nhiều người không về cũng chỉ vì 2 chữ "tiết kiệm" đấy các cụ ạ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Bao nhiêu thay đổi to uỳnh mà cụ không nhận ra sao. Dự án được nhân dân ủng hộ, thông qua nhanh chóng! :D

Mà lần đầu trình năm 2010, sau 14 năm, kế hoạch hoàn thành toàn tuyến vẫn là 2035 mới tài!:D Thu hồi được 14 năm chậm trễ.
Chỗ nào cụ nhỉ? Kế hoạch thông tuyến theo cái plan cũ tôi nhớ là 2045-2050 gì đó ấy.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Khảo sát nhu cầu vận tải hàng hóa bằng đường sắt trong tương lai dựa trên khảo sát tuyến đường sắt Bắt Nam cổ lỗ sĩ thì bỏ mợ rồi.

Các anh tư vấn đánh giá đường sắt chỉ vận chuyển hoa quả, rau củ thôi.

View attachment 8374321
Đây là báo cáo do một nước toàn là đảo tư vấn cho. Đảo quốc này tất nhiên sẽ vận chuyển hàng hải là chủ yếu, đường bộ và đường sắt sẽ cung cấp hàng ra cảng. Và tất nhiên chẳng liên vận với ai.

Em nghiên cứu vận tải hàng hoá đường sắt thì thấy châu Âu nó thống kê rất đầy đủ.
Vận tải đường biển để xuất/nhập khẩu thì đương nhiên lớn nhất (68.8%).
Đường bộ kết nối đến cảng thì chiếm 24%.
Đường sắt chiếm 5.2%
Đường thủy nội địa chiếm 1.8%
Hàng không chiếm 0.2%.

Châu Âu đang xây dựng hệ thống đường sắt liên vận toàn châu Âu (9 hành lang) gồm các tuyến hỗn hợp, trong đó có một số tuyến tốc độ cao Eurostar. Thống kê cho thấy vận tải thủy nội địa ở châu Âu ngày càng giảm do không cạnh tranh được đường bộ và đường sắt trong phân phối hàng.
Tại sao khối lượng đường bộ vẫn lớn thì em được biết bọn nó toàn thuê xe tải và lái xe tải từ Đông Âu. Chi phí này rẻ hơn nên bọn nó vẫn duy trì để cạnh tranh với đường sắt.

Ở VN vừa giáp biển, vừa giáp đất liền là cơ hội tuyệt vời để liên vận Trung Quốc, Lào và Cam. Tỷ lệ xuất nhập khẩu với TQ lớn như thế mà không làm đường sắt hỗn hợp khai thác tuyến liên vận này thì khác gì tự giảm đà phát triển của mình.
 

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
126
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
36
Tiền ở đâu để mua vé thì các cụ không nói. Mấy công nhân lao động ở miền nam tết vẫn đi ô tô khách về cho tiết kiệm đôi ba triệu. Nhiều người không về cũng chỉ vì 2 chữ "tiết kiệm" đấy các cụ ạ.
Lấy bối cảnh những năm 203x, khi thu nhập tăng và sự thuận tiện trong di chuyển thì người dân phát sinh nhu cầu di chuyển nhiều hơn em thấy khá logic. Như quê em những năm 199x-200x những người đi nam cảm tưởng như họ biệt xứ, 5-7 năm mới về một lần, bây giờ đi lại thường xuyên hơn rất nhiều.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top