[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
cụ có nhầm k vậy?
e tra skyscanner vé từ Sappro đi Osaka (tương tự chặng HN HCM vé có 86 đô thôi
còn e cũng đã từng đi châu âu nhiều thì thấy tàu cao tốc TGV chặng Amsterdam - Brussel có 300km vé cũng phải gần 100usd
tàu cao tốc k có chuyện rẻ hơn vé mbay đâu
tàu cao tốc trên 250km/h chỉ cạnh tranh dc máy bay cho những chặng dưới 400-500km thôi chứ dài trên 600-1000km thì nó k có cửa nhé

vé mb.jpg
Chắc chắn là không rẻ hơn vé máy bay, nhưng về tổng chi phí thì rẻ hơn nhiều vì xã hội không mất thời gian cho việc lên sân bay chờ đợi vật vờ
Chi phí lên sân bay (tiền và thời gian) ví dụ như hà nam nam định Ninh Bình lên Nội Bài là rất lớn, mệt mỏi. Trong khi đó nếu có đstđc thì sẽ nhàn và tiện hơn rất nhiều
Mà ngồi đs thì thoáng và thoải mái hơn máy bay, độ an toàn cao hơn nữa
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Chuyện mua và tự sản xuất ta có thể làm từ từ. Với tiến bộ của công nghệ chế tạo, tương lai việc chế tạo sẽ dễ dàng hơn.
Theo em quan trọng nhất hiện nay ta cần xây dựng một tổng thầu VN, và tránh lock-in công nghệ, không để đối tác lừa chỉ dùng được đồ của nó.
Không biết chọn tổng thầu nào đây
Hàn Quốc hay Trung Quốc????
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,235
Động cơ
109,387 Mã lực
Tuổi
40
Không biết chọn tổng thầu nào đây
Hàn Quốc hay Trung Quốc????
Miếng bánh này to và ngon. Nên nhất định phải có điều kiện
- xây dựng nhà máy sản xuất ở Việt Nam
- có chuyển giao công nghệ.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
13,960
Động cơ
396,587 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Có định hướng là tốt rồi, em hãi nhất là giống như xây metro, không có một định hướng gì.
làm từ lâu rồi .
để tự do đấu thầu thì bọn con đẻ đường sắt cho chết hết đi.
bọn cơ khí ngoài ngành sẽ đáp ứng hết
Cong-nghiep-duong-sat-Ton-tai-hay-khong-ton-tai-ds13--1--1583063206-width1600height1004.jpg
 

namtypn

Xe hơi
Biển số
OF-824630
Ngày cấp bằng
2/1/23
Số km
143
Động cơ
990 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Không biết chọn tổng thầu nào đây
Hàn Quốc hay Trung Quốc????
Trung quốc có khoảng 150k km đường sắt tức là tầm 75 lần đi từ Bắc vào Nam,công nghệ hiện đại,các bác bên đường sắt mình sang tham quan học tập suốt đấy.Không để TQ thầu thì để ai thầu bây giờ ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,242
Động cơ
220,829 Mã lực

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,247
Động cơ
504,524 Mã lực

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,247
Động cơ
504,524 Mã lực
Làm Lạng Sơn_ cà mau nhé, chứ HN Sg là tư duy Xin cây sen rồi
Trong Quyết định 1769 thì tuyến này sẽ làm sau 2030, nhưng có vẻ các địa phương dọc tuyến muốn đẩy nhanh lên vì nhu cầu đã rất lớn rồi.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Mình nói thật không thể có phương án nào tối tăm hơn khi chọn cao tốc nửa vời , chạy đã chậm hơn shinkansen lại dừng có 3 ga là Vinh, Nha Trang, Đà Nẵng trong khi đầu tư còn đắt hơn Shinkansen.
Thế làm làm éo gì cao tốc, 3 ga ấy đi máy bay còn làm 160 km/h thôi bớt được mấy chục tỷ $.

Tại sao không làm một tuyến từ Cần Thơ đi Lạng sơn luôn mà tách ra làm gì?
Lúc nào cũng kêu chở hàng quan trọng trong khi xây mỗi đoạn HN-SG chở hàng đi đâu mà tính những mấy chục triệu tấn?

Thằng Malaysia làm 665 km đường đôi, chở khách 160 km/h, chở hàng 80 km/h có 12,5 tỷ $, lúc đầu tính 10.5 tỷ $ sau phát sinh lên 12,5 tỷ $. Nó làm trông rất xịn nhé, xong khoảng 50 % rồi, chủ yếu công nhân TQ với công nhân Malaysia, theo các cụ nó có rẻ hơn công nhân VN không mà hết có vậy.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,440
Động cơ
87,193 Mã lực

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,242
Động cơ
220,829 Mã lực
Tại sao không làm một tuyến từ Cần Thơ đi Lạng sơn luôn mà tách ra làm gì?
Lúc nào cũng kêu chở hàng quan trọng trong khi xây mỗi đoạn HN-SG chở hàng đi đâu mà tính những mấy chục triệu
HN LS có đường khổ to chở hàng rồi
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Tôi thích thông tin này.
VN cần suy nghĩ nghiêm túc, VN cần tham gia vào SX chứ đừng nhập khẩu 100% ở lĩnh vực đường sắt. Good news. :)
Thằng Indonesia nó bắt đầu tự sản xuất đoàn tàu điện nội đô rồi, chủ động thi công rồi, mình đi vay chúng nó còn như gà mắc tóc biết đến bao giờ tự làm đây.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Tôi nói với các cụ này 60 tỷ $ làm 3000-4000 km như của Malaysia với Lào, xóa bỏ đường sắt Thống Nhất, xóa bỏ chắn tàu, đưa nhà ga ra khỏi nội đô.
Tôi khảng định trên thế giới chắc chỉ có vài nước có hệ thống ngon như vậy, Mỹ cũng không bằng.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top