[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,665
Động cơ
223,788 Mã lực
Tuổi
45
Sao Cao Bồ Mai Sơn thì lại làm thật nhanh lên 3 làn còn Liêm Tuyền - Cao Bồ thì vẫn 2 làn từ rất lâu nhỉ :D
Vì Cao Bồ - Mai Sơn mới chỉ có hai làn, chưa có làn khẩn cấp, còn Cầu Giẽ - Ninh Bình đã có đầy đủ làn khẩn cấp rồi. Một yếu tố quan trọng nữa là CB-MS ngắn hơn, 15km so với 50km CG-NB, lại đã được giải phóng mặt bằng hết cả rồi, vì vậy tổng mức đầu tư sẽ ít hơn, thuận lợi hơn để thi công cụ ạ.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,627
Động cơ
27,459 Mã lực
Tuổi
37
Có nút giao Hưng Tây đấy thây cụ, em ko quê ở đấy mà còn biết.
Hoặc xuống nút giao Nghi Đồng vào phía bắc thành phố Vinh cũng được. Hưng Tây thì vào phía nam thành phố.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,627
Động cơ
27,459 Mã lực
Tuổi
37
Sao Cao Bồ Mai Sơn thì lại làm thật nhanh lên 3 làn còn Liêm Tuyền - Cao Bồ thì vẫn 2 làn từ rất lâu nhỉ :D
Đoạn Cầu Giẽ- Cao Bồ nó ưu tiên mở rộng đoạn ngắn Cầu Giẽ- Liêm Tuyền trước (hàng keo lấy bóng mát 2 bên đã đốn) vì các cụ Thái Bình, Nam Định học hành đỗ đạt làm ở Hà Nội...nhiều quá nên nút Liêm Tuyền giờ rất là quá tải rồi. Gần đây em đi Nam Định toàn xuống Vực Vòng để vào Phủ Lý và đi đường 21 cũ còn nhanh hơn đi Liêm Tuyền nếu là cuối tuần! Chứ Liêm Tuyền đi Cao Bồ mật độ nó lại không đông!
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,627
Động cơ
27,459 Mã lực
Tuổi
37
Vì Cao Bồ - Mai Sơn mới chỉ có hai làn, chưa có làn khẩn cấp, còn Cầu Giẽ - Ninh Bình đã có đầy đủ làn khẩn cấp rồi. Một yếu tố quan trọng nữa là CB-MS ngắn hơn, 15km so với 50km CG-NB, lại đã được giải phóng mặt bằng hết cả rồi, vì vậy tổng mức đầu tư sẽ ít hơn, thuận lợi hơn để thi công cụ ạ.
Em thì nghĩ 1 yếu tố nữa là tỉnh Ninh Buồn đang lắm tiền cộng với việc đà tăng trưởng của du lịch Ninh Bình lại tốt, hơn nữa lưu lượng trên đoạn đó em thấy cũng khá cao nên sẽ rất nguy hiểm nếu cứ duy trì cao tốc "phiên bản base" như này.
À, mà mở rộng xong thu phế em cũng sẽ đi cao tốc cho nó nhanh chứ đi quốc lộ 1A ở Ninh Buồn ức chế lắm- ko phải do bắn tốc độ mà mật độ đông chạy không đều ga đc. Giỏi lắm chạy đều ga 60 kmh thôi.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,665
Động cơ
223,788 Mã lực
Tuổi
45
Em thì nghĩ 1 yếu tố nữa là tỉnh Ninh Buồn đang lắm tiền cộng với việc đà tăng trưởng của du lịch Ninh Bình lại tốt, hơn nữa lưu lượng trên đoạn đó em thấy cũng khá cao nên sẽ rất nguy hiểm nếu cứ duy trì cao tốc "phiên bản base" như này.
À, mà mở rộng xong thu phế em cũng sẽ đi cao tốc cho nó nhanh chứ đi quốc lộ 1A ở Ninh Buồn ức chế lắm- ko phải do bắn tốc độ mà mật độ đông chạy không đều ga đc. Giỏi lắm chạy đều ga 60 kmh thôi.
Vâng cụ, đi cao tốc quen rồi, giờ chạy xuống quốc lộ, tỉnh lộ bí bách lắm.
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
331
Động cơ
3,207 Mã lực
Tuổi
38
Đoạn Cầu Giẽ- Cao Bồ nó ưu tiên mở rộng đoạn ngắn Cầu Giẽ- Liêm Tuyền trước (hàng keo lấy bóng mát 2 bên đã đốn) vì các cụ Thái Bình, Nam Định học hành đỗ đạt làm ở Hà Nội...nhiều quá nên nút Liêm Tuyền giờ rất là quá tải rồi. Gần đây em đi Nam Định toàn xuống Vực Vòng để vào Phủ Lý và đi đường 21 cũ còn nhanh hơn đi Liêm Tuyền nếu là cuối tuần! Chứ Liêm Tuyền đi Cao Bồ mật độ nó lại không đông!
Đoạn Liêm Tuyền Cao Bồ chưa đông là do nút giao Liêm Sơn nó chưa thông thôi, vành đai ngoài cùng của Hà Nam 2025 thông thì lại 1 nửa NĐ nó đi lối đó ấy chứ. Còn chưa kể việc thông tuyến Cao Bồ - ven biển + Khu kinh tế Ninh Cơ của Nam Định (đang vướng bởi cầu Đống Cao hoàn thành 6/2025) có khả năng sẽ làm tăng tải đột biến cho tuyến Liêm Tuyền - Cao Bồ thật. Còn trong dài hạn, nó là trục Bắc Nam mà không quan trọng thì còn đâu hơn (chỉ dài hơi hơn Cao Bồ - Mai Sơn 1 tí), không làm thì nút cổ chai đó toi ngay, Cao Bồ Mai Sơn mở trước có được gì? Chẳng qua là cdt đoạn Liêm Tuyền - Cao Bồ là VEC, nó bị sao đó thôi.


Cầu Đống Cao thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 2) dự kiến hợp long vào tháng 6/2024.
 
Chỉnh sửa cuối:

wind_nol0v3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,914
Động cơ
443,418 Mã lực
thêm đoạn diễn châu bãi vọt này đi nhẹ cả người, hồi tết em đi vào nam phải xuống đoạn diễn châu với đoạn tránh đường tránh thành phố vinh nhìch từng mét xung quanh toàn xe to đi đến khổ. Hôm rồi em đi quảng bình khoẻ re đóng 1 mạch phát qua vinh đến tận hồng lĩnh. K biết tuyến bãi vọt hàm nghi bao giơg hoàn thành các cụ nhỉ
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
331
Động cơ
3,207 Mã lực
Tuổi
38
thêm đoạn diễn châu bãi vọt này đi nhẹ cả người, hồi tết em đi vào nam phải xuống đoạn diễn châu với đoạn tránh đường tránh thành phố vinh nhìch từng mét xung quanh toàn xe to đi đến khổ. Hôm rồi em đi quảng bình khoẻ re đóng 1 mạch phát qua vinh đến tận hồng lĩnh. K biết tuyến bãi vọt hàm nghi bao giơg hoàn thành các cụ nhỉ
Cụ không biết đi chứ từ khi nút Diễn Châu thông ai đi vào Vinh nữa, rẽ hết vào kcn Nam Cấm chạy cầu Cửa Hội lâu rồi.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,665
Động cơ
223,788 Mã lực
Tuổi
45
thêm đoạn diễn châu bãi vọt này đi nhẹ cả người, hồi tết em đi vào nam phải xuống đoạn diễn châu với đoạn tránh đường tránh thành phố vinh nhìch từng mét xung quanh toàn xe to đi đến khổ. Hôm rồi em đi quảng bình khoẻ re đóng 1 mạch phát qua vinh đến tận hồng lĩnh. K biết tuyến bãi vọt hàm nghi bao giơg hoàn thành các cụ nhỉ
Cứ yên tâm cuối năm 2025 là cụ phi thẳng một mạch từ HN vào HCM city bằng cao tốc nhé. Đoạn qua Hà Tĩnh có một số km đã rải thảm rồi cụ ạ : https://baohatinh.vn/quyet-tam-lap-ky-tich-tren-cong-truong-cao-toc-bac-nam-qua-ha-tinh-post269954.html
 

bmw123456

Xe tải
Biển số
OF-452243
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
233
Động cơ
204,594 Mã lực
Hôm trước em đi qua nhớ là có ghi cả Vinh và Cửa Lò mà nhỉ (F1 nhà em nó có đọc).
Kính cụ! Em nhớ là có điểm xuống Hưng Nguyên ấy cụ, cụ xuống điểm này rồi về vinh là gần nhất, nút xuống này là ra khu công nghiệp V-Ship hưng nguyên. Em công nhận là không có biển chỉ dẫn nút ra tp Vinh.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,145
Động cơ
82,985 Mã lực
Đoạn Liêm Tuyền Cao Bồ chưa đông là do nút giao Liêm Sơn nó chưa thông thôi, vành đai ngoài cùng của Hà Nam 2025 thông thì lại 1 nửa NĐ nó đi lối đó ấy chứ. Còn chưa kể việc thông tuyến Cao Bồ - ven biển + Khu kinh tế Ninh Cơ của Nam Định (đang vướng bởi cầu Đống Cao hoàn thành 6/2025) có khả năng sẽ làm tăng tải đột biến cho tuyến Liêm Tuyền - Cao Bồ thật. Còn trong dài hạn, nó là trục Bắc Nam mà không quan trọng thì còn đâu hơn (chỉ dài hơi hơn Cao Bồ - Mai Sơn 1 tí), không làm thì nút cổ chai đó toi ngay, Cao Bồ Mai Sơn mở trước có được gì? Chẳng qua là cdt đoạn Liêm Tuyền - Cao Bồ là VEC, nó bị sao đó thôi.


Cầu Đống Cao thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 2) dự kiến hợp long vào tháng 6/2024.
Cầu ĐỐng Cao trước thì ông Xuân Trường nói dự kiến tháng 6/2024 hợp long nhưng giờ thời gian hợp long qua rồi mà chưa làm được. Chắc cũng phải cuối tháng 6/2025 mới xong mất!
 

xuanha_ng

Xe container
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
5,060
Động cơ
915,652 Mã lực

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
331
Động cơ
3,207 Mã lực
Tuổi
38

Xong con này thì Long An, miền Tây chạy đi Long Thành không qua tp HCM, khỏi phải xuyên tâm, đồng mức, đúng nghĩa cao tốc liên vùng.
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
331
Động cơ
3,207 Mã lực
Tuổi
38
Cầu ĐỐng Cao trước thì ông Xuân Trường nói dự kiến tháng 6/2024 hợp long nhưng giờ thời gian hợp long qua rồi mà chưa làm được. Chắc cũng phải cuối tháng 6/2025 mới xong mất!
Nói chung muộn cũng hết 2025 thôi, đường ven biển Cường Thịnh Thi từ tết tới giờ bơi như quay chậm, đây là vốn công không rõ ông Ninh Bình định để cụ Thủ về phang vào mặt tuyến đường ven biển chăng?
Trong khi Nam Định đã thông đường ven biển nội tỉnh chờ cầu từ 30/6/24. Nản.
Hi vọng hết 2025 là các cầu to ở NĐ đều về đích, đặc biệt hai cầu đi Thái Bình, cầu đi Ninh Bình của đường ven biển. Còn Tam Tòa trên cao tốc do NĐ làm cdt thì chắc chắn xong rồi, vì tiến độ nó quá tốt.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,663
Động cơ
273,242 Mã lực
Em mới được đi cao tốc Cam lộ - La Sơn - Túy Loan, cao tốc chán nhất trong câc loại cao tốc em đã từng đi, mỗi bên 1 làn, đèo dốc rồi đường uốn lượn quanh có nhiều quá, thỉnh thoảng gặp mấy con xe tải trở nặng nó bò lên dốc đi có 20Km/h chặn hết đường, lúc xuống dốc thì nó lại lao như con thú điên, xe nào đằng trước mà dừng đột ngột chắc nó không thể phanh được, có vài thằng xe tải mất dậy đến đoạn cho vượt nhiều làn thì chúng nó còn dàn hết ra chiếm làn ko cho các xe đi sau vượt.
Tuy chậm thiệt nhưng nó đẹp nhất.
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,570
Động cơ
679,167 Mã lực
Đợt 2/9 này có thông qua thêm được đoạn nào phía Hồng Lĩnh đi Quảng Bình không các cụ
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,627
Động cơ
27,459 Mã lực
Tuổi
37
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top