[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Buhaki

Xe tải
Biển số
OF-5951
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
422
Động cơ
545,419 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
em cũng hóng như cụ, nếu gg maps là 3,5 tiếng

Nếu tính toán theo quãng đường và vận tốc thì thì
- từ Pháp Vân - Cao Bồ khoảng 80km, nếu đi TB 100km/h thì hết khoảng 48 phút
- từ Cao Bồ - Hưng Tây khoảng 200km, nếu đi TB 90km/h thì hết khoảng 2 tiếng 14 phút
--> tổng khoảng 3 tiếng trên cao tốc
Em đi hôm 30/4, 8h xuất phát từ Vinh, 12h đến nhà em ở Linh Đàm, tính tròn 4 tiếng bao gồm khoảng 15 phút dừng nghỉ ở Xuân Khiêm. Đường đi ko vắng nhưng cũng k tắc, cơ bản đi đúng tốc độ giới hạn.
Cá nhân em đánh giá như thế là ổn. Chỉ mong sau này phí cao tốc rẻ rẻ để đi lại đỡ xót tiền :)
 

noname311

Xe hơi
Biển số
OF-616789
Ngày cấp bằng
18/2/19
Số km
136
Động cơ
117,973 Mã lực
Các cụ cho e hỏi sang tuần (11/5) e chạy HN QB đi cầu cửa Hội đường ven biển thì từ CT ra ở nút giao Hưng Tây hay Nghi Đồng thì nhanh với đường đẹp hơn ạ?
 

sanghx

Xe tải
Biển số
OF-156069
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
221
Động cơ
349,725 Mã lực
Các cụ cho e hỏi sang tuần (11/5) e chạy HN QB đi cầu cửa Hội đường ven biển thì từ CT ra ở nút giao Hưng Tây hay Nghi Đồng thì nhanh với đường đẹp hơn ạ?
Cụ xuống ở Nghi Đồng ok hơn, từ Hưng Tây đến đường ven biển còn xa lắm.
 

deathmetal

Xe tải
Biển số
OF-157439
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
498
Động cơ
354,671 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Lĩnh Nam
Các cụ cho e hỏi sang tuần (11/5) e chạy HN QB đi cầu cửa Hội đường ven biển thì từ CT ra ở nút giao Hưng Tây hay Nghi Đồng thì nhanh với đường đẹp hơn ạ?
Từ nút Nghi Đồng tới Hưng Tây có 7ph, e nghĩ là gần như nhau thôi mà đi thêm đc 1 đoạn cao tốc. E tra gg từ Nghi Đồng tới cầu cửa Hội chưa thấy đường tắt nào nhanh cả.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,250
Động cơ
-18,790 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Cụ xuống ở Nghi Đồng ok hơn, từ Hưng Tây đến đường ven biển còn xa lắm.
GG map lại chỉ đi ra từ nút Hưng Tây ok hơn các cụ ạ, vì đằng nào cũng trên CT01 tới Hưng Tây rồi mới rẽ ra.
z5404579580381_e09b6cda4d8c4048a5350ea53a599b04.jpg
z5404579589642_8cb8dfeea44fe688469c2e8947a46bc4.jpg
 

sanghx

Xe tải
Biển số
OF-156069
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
221
Động cơ
349,725 Mã lực
GG map lại chỉ đi ra từ nút Hưng Tây ok hơn các cụ ạ, vì đằng nào cũng trên CT01 tới Hưng Tây rồi mới rẽ ra.
z5404579580381_e09b6cda4d8c4048a5350ea53a599b04.jpg
z5404579589642_8cb8dfeea44fe688469c2e8947a46bc4.jpg
Như maps này thì đi khá ngoằn ngèo, qua 1 con đường kiểu liên xã chứ ko thoáng với thẳng đường như xuống chỗ N5 ạ.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,896
Động cơ
297,616 Mã lực
Các bác cho hỏi Cao tốc đã đến được Bãi Vọt chưa ạ hay mới khai thác tạm đến Vinh. Bao giờ thì chính thức khai thác đến Bãi Vọt ạ.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,167
Động cơ
517,785 Mã lực
hi vọng 1/5 sang năm đi được đến Hàm Nghi
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,049
Động cơ
3,327,453 Mã lực

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,464
Động cơ
537,605 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Các cụ cho hỏi là giờ đi Cửa Lò thì ra ở nút giao nào là gần nhất.
Từ trạm dừng nghỉ cao tốc phía tây Ninh Bình đến Vinh thì đã có trạm dừng nghỉ tạm nào để dừng đi vệ sinh chưa ạ
 

wildness

Xe điện
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
4,015
Động cơ
-274,123 Mã lực
Các cụ cho hỏi là giờ đi Cửa Lò thì ra ở nút giao nào là gần nhất.
Từ trạm dừng nghỉ cao tốc phía tây Ninh Bình đến Vinh thì đã có trạm dừng nghỉ tạm nào để dừng đi vệ sinh chưa ạ
đi Cửa Lò thì ra nút Nghi Đồng là gần nhất.
Chắc chắn có 1 hoặc 2 trạm dừng nghỉ cụ nhé, nhưng là tạm thôi nên trông khá nhếch nhác.
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,570
Động cơ
331,148 Mã lực
Tuổi
30
Theo Báo Hà Tĩnh, sẽ thông xe toàn tuyến đoạn này vào ngày 30/6/2014 tới.


30/6 là cc ở Hà Tĩnh đi về nhanh hơn hẳn rồi.

Cuối tháng 6, hoàn thành đoạn còn lại cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt




Các nhà thầu quyết tâm vượt khó, thi công đến đâu xong đến đó để đưa đoạn còn lại dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt hoàn thành vào 30/6/2024.


Thi công đến đâu xong đến đó
Những ngày giữa tháng 5/2024, PV Báo Giao thông có mặt trên đoạn còn lại dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và ghi nhận không khí khẩn trương trên toàn công trường.
Cuối tháng 6, hoàn thành đoạn còn lại cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 1.
Công nhân Công ty TNHH Hòa Hiệp đang thảm CTB đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An
Từ nút giao QL46B (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) đến nút giao QL8A (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) ở cuối tuyến, cả ngàn cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng hàng trăm máy móc thiết bị tất bật thi công.
Đang hối hả lu lớp đá dăm gia cố xi măng (còn gọi CTB) vừa mới thảm ở đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), công nhân Nguyễn Xuân Dân (SN 2001, ở huyện Đô Lương, Nghệ An) cho biết: Vừa qua, cao tốc từ Hà Nội đi vào được nối dài thêm 30km, đoạn từ Diễn Châu vào đến TP Vinh. Người dân ai cũng vui mừng, phấn khởi khiến người làm giao thông cũng thấy tự hào.
Cao tốc hoàn thiện đến đâu, người dân và địa phương được hưởng lợi đến đó. Là người dân Nghệ An, em rất tự hào khi được góp một phần sức nhỏ trên công trình trọng điểm quốc gia ngay trên quê hương.
Kỹ sư Nguyễn Công Mạnh, Công ty TNHH Hòa Hiệp cho biết: Đoạn qua địa bàn xã Hưng Tây, đơn vị thi công 4km đường. Đến nay đã có gần 2km đã thảm xong lớp trên cùng.
Với những đoạn đã thảm xong, công ty tiến hành lắp đặt dải phân cách cứng giữa đường, thi công đường ống cáp điện và hệ thống an toàn giao thông. Thi công đến đâu, xong đến đó.
Cuối tháng 6, hoàn thành đoạn còn lại cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 2.
Với những đoạn đã thảm xong, nhà thầu tiến hành lắp đặt cáp điện cho hệ thống quản lý giao thông thông minh cũng như hệ thống ATGT
“Hiện đơn vị đang huy động gần 100 cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng với hơn 50 đầu xe, máy, thiết bị. Theo kế hoạch, đến 30/6 sẽ hoàn thành đoạn còn lại. Tuy nhiên, chúng tôi đang phấn đấu đến khoảng 10-15/6 sẽ hoàn thành đoạn qua Hưng Tây này”, kỹ sư Mạnh nói.
Trong khi đó, với cầu Hưng Đức, các nhà thầu thi công là Hòa Hiệp, Cienco4, Thái Yên, 456, Đại Hiệp cũng đã thảm bê tông nhựa. Ở phía Bắc cầu Hưng Đức, Tập đoàn Cienco 4 cũng đã thảm và tiến hành lắp đặt dải phân cách. Còn với đoạn cuối, cầu vượt QL8A cũng đã được thông xe vào cuối năm 2023. Nhà thầu Đại Hiệp đang gấp rút hoàn thiện nút giao lên xuống QL8A.
Theo thống kê đến giữa tháng 5/2024, với Công ty TNHH Hòa Hiệp, nền đường vẫn còn 21.500m3 K98, dự kiến hoàn thành 27/5/2024. Với móng đường, còn lại 25.200m3 cấp phối đá dăm loại 1 và 12.200m3 lớp CTB, dự kiến hoàn thành trước ngày 10 và 15/6. Với mặt đường, còn 45.000 tấn bê tông nhựa, dự kiến thảm xong trước ngày 26/6 và sau đó hoàn thành hệ thống an toàn giao thông.
Với Công ty CP Đại Hiệp, nền đường vẫn còn 1.500m3 K98; móng đường còn lại 2.500m3 cấp phối đá dăm loại 1 và CTB; mặt đường còn 13.600 tấn bê tông nhựa. Đại Hiệp dự kiến sẽ thảm xong trước ngày 21/6, và hoàn thành hệ thống an toàn giao thông trước ngày 25/6.
Hai nhà thầu còn lại của đoạn tuyến này là Công ty CP Thái Yên và Tập đoàn Cienco4 cũng còn khoảng 11.600m3 đất K98; 22.300m3 cấp phối đá dăm loại 1 và CTB; cùng với 46.900 tấn bê tông nhựa. Dự kiến, từ khoảng 24-26/6, cả 2 nhà thầu này cũng thảm xong mặt đường, sau đó hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông trước ngày 30/6.
Cuối tháng 6, hoàn thành đoạn còn lại cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 3.
Đến nay, Tập đoàn Cienco4 đã thảm được gần 3/4,1km đường
Tiếp tục tinh thần “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”
Trao đổi với PV, kỹ sư Lê Đức Tùng, Chỉ huy trưởng Công ty TNHH Hòa Hiệp cho biết: Đoạn tuyến còn lại từ QL46B - Bãi Vọt, Công ty TNHH Hòa Hiệp thi công tổng chiều dài khoảng 10km. Hiện nay, đoạn 4km qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên; nút giao QL46B, cầu Hưng Đức đã thảm bê tông nhựa.
Riêng đoạn 2,2km qua xã Hưng Tân (huyện Hưng Nguyên) có nền đất yếu. Theo thiết kế đoạn này lún khoảng 2,2m và đến nay thực tế đã lún được 1,5m. Công ty vẫn đang theo dõi sát sao, phối hợp với doanh nghiệp dự án, tư vấn thiết kế và Ban QLDA 6, để những vị trí nào đủ điều kiện sẽ tiến hành dỡ tải, thi công nền móng mặt đường.
Cũng theo kỹ sư Tùng, vừa qua, được sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ, Bộ GTVT và sự quyết tâm, nỗ lực của nhà đầu tư, các đơn vị thi công đã đưa 29km đầu dự án hoàn thành đúng kế hoạch. Thế nhưng, chúng tôi không lơ là, chủ quan mà vẫn thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, "vượt nắng thắng mưa"... Tất cả cùng quyết tâm, hoàn thành đoạn còn lại vào 30/6 như đúng chỉ đạo của Bộ GTVT.
Cuối tháng 6, hoàn thành đoạn còn lại cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 4.
Do đặc thù riêng là nền đất yếu nhiều nên các nhà thầu đang theo dõi sát sao, với những vị trí đảm bảo thì tiến hành dở tải và đưa ra giải pháp thi công phù hợp để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng
Cùng quan điểm, ông Nguyễn Quang Trung, Phó giám đốc điều hành Công ty CP Tập đoàn Cienco4 cho biết: Sau thời gian gia tải chờ theo dõi lún, ngay khi đảm bảo các điều kiện, đơn vị đã tiến hành dỡ tải để tiếp tục thi công. Đến nay, về phần đường, Cienco 4 đã thảm được gần 3/4,1km; còn về cầu thì mặt cầu Hưng Đức, cầu Hưng Thắng 2 cũng đã thảm, còn cầu Hưng Thắng 1 đang lao những nhịp cuối cùng.
“Hiện tập đoàn đang huy động hơn 100 kỹ sư, công nhân thi công đến 10-11h đêm với tinh thần cao nhất nhằm hoàn thành đoạn tuyến trước 30/6/2024”, ông Trung nói.
Ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó ban điều hành Ban QLDA 6 (đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền ở dự án) cũng cho biết: 19km đoạn tuyến còn lại của dự án có đặc thù riêng là nền đất yếu nhiều, cần thời gian gia tải. Nên với những vị trí đã đảm bảo yêu cầu, ban cùng với các nhà thầu và tư vấn giám sát sẽ bàn bạc và đưa ra những giải pháp thi công phù hợp nhằm đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng.
“Tất cả các bên liên quan đều duy trì tinh thần tập trung, khẩn trương nhất. Đảm bảo 30/6 phải hoàn thành đoạn tuyến còn lại, đảm bảo chất lượng công trình cao nhất”, ông Nghĩa nhấn mạnh.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,896
Động cơ
297,616 Mã lực
Tháng 7 em dự định đi Đà Nẵng, hy vọng sáng đi từ HN thì trưa ăn cơm Hà Tĩnh được rồi. Chiều đi nốt xuống Quảng Bình rồi nghỉ đêm.
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,570
Động cơ
331,148 Mã lực
Tuổi
30
em cũng hóng như cụ, nếu gg maps là 3,5 tiếng

Nếu tính toán theo quãng đường và vận tốc thì thì
- từ Pháp Vân - Cao Bồ khoảng 80km, nếu đi TB 100km/h thì hết khoảng 48 phút
- từ Cao Bồ - Hưng Tây khoảng 200km, nếu đi TB 90km/h thì hết khoảng 2 tiếng 14 phút
--> tổng khoảng 3 tiếng trên cao tốc
Hơn đấy, em đi thử 2-3 lần từ Pháp Vân - Diễn Châu đi đúng tốc độ từng đoạn quy định (em đi sớm nên đường vắng) thì xấp xỉ 2h50 phút. Từ Diễn Châu đến Hưng Tây phải mất tầm 25ph nữa.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,347
Động cơ
80,147 Mã lực
Em đi hôm 30/4, 8h xuất phát từ Vinh, 12h đến nhà em ở Linh Đàm, tính tròn 4 tiếng bao gồm khoảng 15 phút dừng nghỉ ở Xuân Khiêm. Đường đi ko vắng nhưng cũng k tắc, cơ bản đi đúng tốc độ giới hạn.
Cá nhân em đánh giá như thế là ổn. Chỉ mong sau này phí cao tốc rẻ rẻ để đi lại đỡ xót tiền :)
Phương án là 1500đ/km. Kể ra thu tầm 1000 đ/km cho giai đoạn 1 (khoảng 3 năm thì đẹp hơn) xe quen đường sau này thu cao hơn.

Các bác cho hỏi Cao tốc đã đến được Bãi Vọt chưa ạ hay mới khai thác tạm đến Vinh. Bao giờ thì chính thức khai thác đến Bãi Vọt ạ.
Đến vinh, 30/6 đến bãi vọt cụ nhé, đoạn này BOT nên chắc sẽ thông luôn để thu phí
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,564
Động cơ
547,475 Mã lực
đi Cửa Lò thì ra nút Nghi Đồng là gần nhất.
Chắc chắn có 1 hoặc 2 trạm dừng nghỉ cụ nhé, nhưng là tạm thôi nên trông khá nhếch nhác.
Ra nút Hưng Tây chạy QL46 B dễ mà thẳng đường, nếu đi theo hướng Nam Cấm thì nút Diễn Đồng phải vòng lại chỗ rẽ xuống Nghi Tiến -Cửa Lò, đoạn này xe tải nhiều khó đi.
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,570
Động cơ
331,148 Mã lực
Tuổi
30
Ra nút Hưng Tây chạy QL46 B dễ mà thẳng đường, nếu đi theo hướng Nam Cấm thì nút Diễn Đồng phải vòng lại chỗ rẽ xuống Nghi Tiến -Cửa Lò, đoạn này xe tải nhiều khó đi.
Đúng rồi, chạy đoạn từ nút QL46B xong ra ngã tư sân bay rẽ theo đại lộ 3/2 1 đoạn ngắn gặp cái đường to đùng mới mở rẽ trái chạy 1 mạch xuống Cửa Lò ra Cầu Cửa Hội là nhanh nhất.

1716371417402.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top