[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

IAF

Xe hơi
Biển số
OF-559848
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
120
Động cơ
151,978 Mã lực
Hôm qua e chạy cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thì cảm nhận cảnh vật cũng bình thường, không đẹp như e tưởng.
Cả tuyến không có lấy 1 trạm dừng nghỉ nào cả, may xăng vẫn còn đủ để đi hết tuyến. Muốn tìm chỗ xả lịch sự mà cũng không có.
Thế nên cụ, mợ nào mà chạy tuyến này thì nên chuẩn bị xăng cho đầy nhé. Các mợ nhớ xả trước khi vào cao tốc, chứ không là tiểu đường đấy.
 

deathmetal

Xe buýt
Biển số
OF-157439
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
508
Động cơ
354,800 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Lĩnh Nam
Đoạn La Sơn Túy Loan vẫn chưa thông các cụ nhỉ?
 

Thanhxau

Xe hơi
Biển số
OF-69289
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
165
Động cơ
431,674 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng
Hôm qua e chạy cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thì cảm nhận cảnh vật cũng bình thường, không đẹp như e tưởng.
Cả tuyến không có lấy 1 trạm dừng nghỉ nào cả, may xăng vẫn còn đủ để đi hết tuyến. Muốn tìm chỗ xả lịch sự mà cũng không có.
Thế nên cụ, mợ nào mà chạy tuyến này thì nên chuẩn bị xăng cho đầy nhé. Các mợ nhớ xả trước khi vào cao tốc, chứ không là tiểu đường đấy.
Bộ xậu quản lý, thi công khúc đó xộ khám hết chơn, chưa biết bao giờ mới hoàn thiện toàn bộ đúng nghĩa cao tốc.
Gần 140km, buồn ngủ lắm
 

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,192
Động cơ
915,652 Mã lực
Đoạn Ninh Bình Thanh Hóa Thông chưa các cụ ơi
 

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,192
Động cơ
915,652 Mã lực
Lâu không thấy các cụ cập nhật
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Các thánh ngày xưa đòi hủy đấu giá, đưa cao tốc Bắc Nam về cho nhà đầu tư trong nước lặn đâu hết rồi?
Rồi còn làm BOT ngon lắm, ký xong hợp đồng là có tiền, lãi ngay vài chục phần trăm.
Nói thẳng ra dự án cao tốc Bắc - Nam giờ là vỡ trận. Giờ nhà nước bỏ tiền làm thì thiếu trên hụt dưới, rồi khi thu phí thì lại gào toáng lên, vốn nhà nước sao lại thu phí

 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Trước mấy vụ phản đối trạm thu phí nhiều cụ bảo BOT ngon lắm, làm gì có chuyện CĐT lỗ như kêu ca, bỏ ra là nhiều người nhảy vào ngay
Giờ thì mời các cụ nhảy vào
Đến giờ thì vỡ rồi, các ông cào phím trên mạng lặn hết rồi:

 

A Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794498
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
551
Động cơ
1,290 Mã lực
Các thánh ngày xưa đòi hủy đấu giá, đưa cao tốc Bắc Nam về cho nhà đầu tư trong nước lặn đâu hết rồi?
Rồi còn làm BOT ngon lắm, ký xong hợp đồng là có tiền, lãi ngay vài chục phần trăm.
Nói thẳng ra dự án cao tốc Bắc - Nam giờ là vỡ trận. Giờ nhà nước bỏ tiền làm thì thiếu trên hụt dưới, rồi khi thu phí thì lại gào toáng lên, vốn nhà nước sao lại thu phí

Nếu tuyến CT B-N này cứ vay ODA Nhật, rồi cho nhà Tổng thầu Nhật làm là tất cả các đoạn đều đc khởi công làm hết.....còn bao giờ xong thì em chịu!
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,559
Động cơ
508,668 Mã lực
Thằng éo nào hở ra cũng đòi chấm mút thì có làm vào mắt.
tư duy tiểu nông, cứ sợ thằng khác giàu hơn mình, đòi nó bỏ hàng chục ngàn tỉ tiền vốn ra, bỏ công sức hàng chục năm, chịu rủi ro đủ các loại, từ trộm cắp, đánh nhau, đến lạm phát, tăng giá, doanh thu... nhưng muốn nó không có lãi, làm không công cho mình?
điên
cái gì cũng có giá của nó.
muốn tư bản (trong hay ngoài nước cũng thế) nó động chân động tay, bỏ vốn ra, bỏ công sức, chịu rủi ro, làm đường cho mà đi, thì phải chấp nhận nó lãi chục %
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Các thánh ngày xưa đòi hủy đấu giá, đưa cao tốc Bắc Nam về cho nhà đầu tư trong nước lặn đâu hết rồi?
Rồi còn làm BOT ngon lắm, ký xong hợp đồng là có tiền, lãi ngay vài chục phần trăm.
Nói thẳng ra dự án cao tốc Bắc - Nam giờ là vỡ trận. Giờ nhà nước bỏ tiền làm thì thiếu trên hụt dưới, rồi khi thu phí thì lại gào toáng lên, vốn nhà nước sao lại thu phí

Bỏ chạy hết rồi…
- PA1 kêu gọi BOT nước ngoài… nhưng bọn nước ngoài nó yêu cầu các điều kiện Như tỷ giá, Tự quyết giá thu…v.v.vv mình không đáp ứng nó bỏ đi nó có đầy nơi để bỏ tiền đầu tư ở các nước khác ko nhất thiết VN
- PA2 Do nhà thầu NN không mặn mà rầm rộ nói chỉ đấu thầu trong nước … cuối cùng đâu mở 8 gói thì cả 8 gói này cũng bỏ chạy luôn vì trả nhà Bank nào mặn mà cấp vốn cho các ông… khi có quá nhiều rủi ro
“…
Quốc hội đã quyết định chuyển đổi 3 dự án thành phần (Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây) từ hình thức PPP sang đầu tư công.

Tiếp đến, 5 dự án PPP còn lại đã tổ chức đấu thầu nhưng chỉ có 3 dự án lựa chọn được nhà đầu tư gồm: Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Hai dự án QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu không lựa chọn được nhà đầu tư đã phải chuyển đổi sang đầu tư công.

Đối với 3 dự án PPP cao tốc giai đoạn 2017 - 2020 đang triển khai dù có mức vốn Nhà nước hỗ trợ trên 50% tổng mức đầu tư, thời gian thu hồi vốn chỉ 16 - 17 năm, được đánh giá rất hiệu quả về tài chính so với các dự án PPP giai đoạn trước đây. Tuy nhiên, đến nay, các nhà đầu tư của 3 dự án này vẫn chưa ký kết được hợp đồng tín dụng”, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm dẫn chứng./.
- PA3 Dùng tiền Ngân sách NN “Ối giời ơi “ phương an này theo như nhiều cụ trên nay hay có câu … tại sao không dùng NSNN mà làm BOT làm gì…cho bọn nó đớp.. =))… tiền lo chi Thường xuyên còn chưa đủ, hụt thu ngân sách, bội chi ngân sách… cứ nghĩ NSNN là cái nồi thạch sanh;))…mà đầu tư công... Chửi lắm vào bây giờ mới thấm.
Nếu dùng tiền NSNN nhé.. em cứ dự báo khi các cụ ngồi lên nóc tủ ngắm gà khoả thân + thêm 20 năm cũng chưa xong nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,894
Động cơ
628,240 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
BOT do làm ồ ạt trong khi hành lang pháp lý thì chưa đầy đủ nên có sai là chuyện bình thường. Nhưng vì thế mà gào lên cho rằng cứ BOT là tham nhũng, hay hô hào ko cho làm BOT nữa.... thì vô hình dung đã bỏ đi 1 kênh đầu tư hạ tầng nhanh chóng, giảm bớt gánh nặng cho NSNN, huy động đóng góp của dân chúng và kv tư nhân.
PPP thì cơ chế cũng chưa rõ ràng
Nhà nước thì chạy theo dư luận mà quay ngoắt 180 độ, ra các chính sách bóp chết nhà đầu tư
....
Cứ như thế thì còn khướt mới có nhà đầu tư nhé
Thích đi ko phải trả tiền thì xin mời cứ tiếp tục đi đường thổ tả nhé, hoặc chờ mùa quýt nhé
Vấn đề là nó cứ bị không minh bạch nên cứ bị phản đối.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,109
Động cơ
220,258 Mã lực
Có mấy ông cứ lý luận là Nhà Nước đã thu phí cầu đường thì không thu BOT. Điều này sẽ cản trở rất lớn đến sự phát triển đường xá và chỉ béo cho mấy ông BOT tư nhân được 1 mình một chợ không sợ Nhà nước cạnh tranh.

Dân sẵn sàng trả thêm tiền phí để có đường mới nếu cần. Ai không cần thì không đi, không trả tiền, thế thôi. Lại tránh phải tăng phí cầu đường vì xây thêm đường mới.

Dĩ nhiên về từ ngữ thì Nhà nước xây và thu phí thì không gọi là BOT (xây dựng, chuyển giao Nhà nước). Gọi là gì thì kệ.
 
Chỉnh sửa cuối:

RangeroverAutobio

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786672
Ngày cấp bằng
5/8/21
Số km
82
Động cơ
28,233 Mã lực
Tuổi
33
BOT do làm ồ ạt trong khi hành lang pháp lý thì chưa đầy đủ nên có sai là chuyện bình thường. Nhưng vì thế mà gào lên cho rằng cứ BOT là tham nhũng, hay hô hào ko cho làm BOT nữa.... thì vô hình dung đã bỏ đi 1 kênh đầu tư hạ tầng nhanh chóng, giảm bớt gánh nặng cho NSNN, huy động đóng góp của dân chúng và kv tư nhân.
PPP thì cơ chế cũng chưa rõ ràng
Nhà nước thì chạy theo dư luận mà quay ngoắt 180 độ, ra các chính sách bóp chết nhà đầu tư
....
Cứ như thế thì còn khướt mới có nhà đầu tư nhé
Thích đi ko phải trả tiền thì xin mời cứ tiếp tục đi đường thổ tả nhé, hoặc chờ mùa quýt nhé
Bóp chết BOT là đúng. Kêu ca ccc gì? Định tẩy trắng à?

Đường cũ đang ngon ông bôi thêm lớp nhựa đường lên, lập trạm thu phí 30 năm?

BOT 10 cái thì 9 cái trải nhựa đường, có làm đường mới éo đâu. Lũ khốn nạn ăn chặn ngân sách nhà nước và lột túi nhân dân giờ định đổi trắng thay đen.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Đường cũ đang ngon ông bôi thêm lớp nhựa đường lên, lập trạm thu phí 30 năm?
Nó không nằm ở chỗ " ông bôi thêm lớp nhựa đường lên" bác ạ, mà là Chi phí báo cáo để "bôi thêm lớp nhựa đường lên".
Nó lập trạm thu phí 300 năm cũng được, miễn là cái Công nó bỏ ra được tính toán và kiểm toán 1 cách đàng hoàng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,109
Động cơ
220,258 Mã lực
Đối với 3 dự án PPP cao tốc giai đoạn 2017 - 2020 đang triển khai dù có mức vốn Nhà nước hỗ trợ trên 50% tổng mức đầu tư, thời gian thu hồi vốn chỉ 16 - 17 năm, được đánh giá rất hiệu quả về tài chính so với các dự án PPP giai đoạn trước đây.

Tuy nhiên, đến nay, các nhà đầu tư của 3 dự án này vẫn chưa ký kết được hợp đồng tín dụng”,
3 dự án ngon nhất được NN hỗ trợ này chắc là cho người quen không đủ khả năng tài chính lãnh rồi, giờ các vị đã đi bán chè thì ai dám cho vay nữa.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,234
Động cơ
376,118 Mã lực
Nó không nằm ở chỗ " ông bôi thêm lớp nhựa đường lên" bác ạ, mà là Chi phí báo cáo để "bôi thêm lớp nhựa đường lên".
Nó lập trạm thu phí 300 năm cũng được, miễn là cái Công nó bỏ ra được tính toán và kiểm toán 1 cách đàng hoàng.
Kiểm toán đàng hoàng để chi phí giảm 30-35% à, phong bì ai tính được :D :)) :D:P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top