[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
...
Em chỉ quan tâm đến những người già, những người có bệnh nền đều là đối tượng dễ tổn thương nhất nhưng chắc chắn ko còn ông ngoại để nhờ. Mà giờ họ còn xếp sau cả công nhân khu công nghiệp, thì sau dịch này liệu sẽ mất bao nhiêu người, và có người thân của em trong đó hay không.
...
Nhưng rất tiếc là đến giờ thì kể cả sắp tới trong chiến dịch tiêm phòng mở rộng đang chuẩn bị thực hiện mấy ngày tới ở HN thì các đối tượng bác kể vẫn chưa được tiêm.
Kể cả người không trong nhóm đối tượng đó, đăng ký rồi được gọi, nhưng khi đến lượt vào tiêm được khám sàng lọc phát hiện các triệu chứng họ cũng tạm thời không tiêm (thường được giải thích sẽ tổ chức tiêm riêng - chắc sẽ cùng nhóm đối tượng bác liệt kê).
Chả lẽ lại phải chờ để Nhà nước xét đưa họ vào diện và tiêm hết cho họ rồi mới đến lượt các nhóm còn lại khác?
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,960
Động cơ
664,509 Mã lực
Văn hoá chen lấn đã in sâu vào người Việt rồi. Bảo không nên chen lấn, nghiêm chỉnh xếp hàng, e là khó
Khó là vì người ta thường dễ dãi với bản thân và nghiêm khắc với người khác ạ.
Điều này đọc trong thớt thấy rất rõ, một số cụ bao biện là tôi chen ngang nhưng hậu quả thấp, chấp nhận được hihi
 
Chỉnh sửa cuối:

mypleasure

Xe buýt
Biển số
OF-156676
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
905
Động cơ
357,022 Mã lực
Sang đấy vi phạm trật tự kỷ cương nước nó thì bảo hộ cái gì mà bác cũng lôi đsq vào?
Cụ xem lại tập quán về việc này đi. Không ai nói là bảo vệ khỏi bị trừng phạt bởi luật pháp nước người ta mà là có hành động bảo hộ hợp pháp.
Hơn nữa, em chỉ bình luận về phát biểu của SQ là nó cho em cảm giác như vậy. Em không nói gì về việc SQ có hay ko bảo hộ hay bảo hộ tốt đến đâu nhé.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Em đi sang SING mấy lần, chẳng bao giờ nhìn thấy hay gặp mặt các cô gái hành nghề như cccm nói
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,642
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
Không phải một dạo mà là thường xuyên.
Bà chị em quen trước làm Fsoft, sang Sing công tác bị nó cho vào riêng 1 phòng bắt giải toán, giải xong mới được nhập cảnh.
Bình thường bác ạ.
Tôi sang còn bị nó tưởng là qua bển trai bao, thế là nó bắt vô phòng riêng, làm 1 nháy với 1 em rất xuynh tươi.
Đến khi thấy mình yếu sinh lý, nó mới hết nghi ngờ và cho nhập cảnh.
Nhá.
 

Thichlinhtinh866

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780048
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
390
Động cơ
50,541 Mã lực
Tuổi
23
Khoe thì là sỹ rồi :)) nhưng nhiều khi cũng chỉ là mặc định việc đi đêm ko 100 thì cũng 90%. Còn ai bảo ko biết có việc đi đêm thì ^^ thôi ^^
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Xem phim Bí mật cây cầu cũ sẽ đốt tg nhanh nhất các cụ ạ.
 

Thichlinhtinh866

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780048
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
390
Động cơ
50,541 Mã lực
Tuổi
23
Thế này thì Cô phải rất thương miền Nam mới qua được kiếp nạn này :(
Em bảo từ trước khi có dịch rồi, dân mình trong đó sống khá bản năng, tư tưởng tây hóa trong cái nôi chữ S. Dịch xảy ra sẽ rất nặng chứ ko đùa đc đâu. Ngay cả nhiều cụ mợ trển này nc e cũng thấy điều này khó tránh. Tiếc là lại xảy ra.
Hy vọng họ biết sợ cố gắng rút kinh nghiệm sớm còn kịp.
 

bobesoc

Xe tăng
Biển số
OF-187901
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
1,200
Động cơ
337,791 Mã lực
Tiếp tục: cuộc sống tại khu đèn đỏ của phụ nữ VN...

Sau khi chị em sang Sing, thì ở sân bay Chanji sẽ có má mì bố trí người đón về geylang, khoảng cách 20km nên thường nếu đông người sẽ được bố trí bằng taxi giá khoảng 15-20$s, còn nếu ít sẽ đc mua hoặc cho mượn thẻ MRT để đi đến ga Ajuinied hết 2-2,5$s thì xuống đi bộ về nơi ở má mì thuê sẵn.

Nói về nơi ở của gái, thường má mì sẽ thuê 1 căn hộ hoặc nhà riêng giá khoảng 2000-3000$s có 3-4 phòng, mỗi phòng sẽ đc sắp xếp 4-5 gái ở nhưng giá thuê sẽ là cắt cổ đối với gái khoảng 500$s/người. Và tất nhiên, Gái sẽ đc nấu cơm cho ăn hàng ngày với giá ko hề rẻ. Gái mới sang thường ko có tiền, vậy thì trả làm sao? Thông thường gái sẽ viết giấy nhận nợ, sau khi đi làm 1 thời gian sẽ nộp tiền, quá hạn cg sẽ bị tính lãi... thời gian trả thường sau 1, 2 tuần kể từ khi sang.

Vậy, chi nhiều như vậy thì sau khi đi 1 tour về kiếm đc bn? Con số chung thì ko có, tuy nhiên theo e hỏi đc thì ko bạn nào về VN mà ko kiếm dc ít nhất 5000-7000$s, nhiều bạn xinh và khéo moi có thể con số lên đến 10.000-15.000$s. Vì nhìn chung gái VN rất khéo nếu so với các nước khác. Các c/e đi trc sẽ dạy người sau cách xoay tour ngồi bàn, mỗi khi có nhóm khách vào hát thì sẽ có tương ứng số gái vào ngồi, tuy nhiên cứ ngồi khoảng 15p thì lại xin ra ngoài để sang phòng khác (tất nhiên khách ko biết) sau đó 15p quay lại, trừ khách vip và quen từ trc chi nhiều gái sẽ ngồi với khách đó từ đầu đến cuối. Mỗi bàn như thế gái nhận đc khoảng 50$, mỗi tối cg đc 3-5 bàn thì kiếm ko dưới 200$, khách vip bo nhiều hơn thường lên tới 100-200$ nên sự chênh lệch giữa vip và chạy sô cg ko quá lớn. Trong trường hợp hết giờ làm mà gái chịu đi khách, giá thông thường khoảng 150-200$/30phut, qua đêm có thể 300-500$ thì chuyện 1 ngày có gái kiếm 1000$ ko phải quá xa lạ....

Thông thường hạn visa cho người VN nhập cảnh sẽ là 30 ngày, tuy nhiên rất ít c/e muốn về VN rồi lại sang vì rủi ro cao, chi phí vé máy bay cg nhiều, khi đi lại thường xuyên thì immigration cg thường để ý và chuyện ko đc nhập cảnh cg diễn ra thường xuyên vì thế?!!! Có 1 cách gia hạn visa mà các c/e vẫn hay bảo nhau là đi qua cửa khẩu sang tỉnh Johor Bahru Malaysia vào 10h-11h tối hôm trước lang thang vài tiếng đến 2-3h sáng hôm sau nhập cảnh trở lại là nhàn và ít bị soi. Còn nếu chị em nào nhiều tiền, muốn du lịch thì qua Golden mile complex mua vé xe (trước 2007 e đi là 60$) sang Kuala Lumpur chơi 2-3 ngày rồi nhập cảnh trở lại... Ngoài ra, nhiều gái xác định làm ăn lâu dài hoặc kiếm 1 ô chồng sing già thì còn đăng ký học khóa ngắn hạn 6-12 tháng như du học sinh, ưu điểm ko phải gia hạn nhiều nhưng nhược điểm là rất chát, một khóa này thường học phí phải khoảng 3000-5000$s.

Gái karaoke thì như vậy, còn gái đứng đường thì sao? Thường gái VN rất ít đứng đường nhưng ko phải ko có, 1 là do già quá, 2 là do chị em đi theo dẫn dắt đơn lẻ, ko có má mì, thì họ có thể thuê ma cô chăn dắt đứng đường... gái VN thường đứng đường từ lorong12 đến 14 (lorong hay Lor là ngõ hoặc phố nhỏ), giá đi dao động khoảng 50-60$/30p tiền phòng 10$ thì khách hoặc gái sẽ chịu theo thỏa thuận. Lorong 6-8 thì là lãnh địa của gái Trung Quốc đại lục với giá đi 80-120$ (e thấy xinh như tiểu Yến tử ý). Xê dịch về cuối ngõ lor16 là lãnh địa của bê đê với giá đi khách 40$, giữa lor16-18 là khu gái Thái Lan trong lồng kính các box với giá 60$, gái Thái đặc điểm ở Sing là ko đứng đường và thổi kèn có condom rất khó chịu.... Càng về lor số lớn từ lor18-24 thì gái indo, Philippines, Nepal, Bangladesh, Ấn... càng xấu và càng rẻ chỉ 20-30$/lần. Nhìn chung từ ngõ 24 trở đi và bên số lẻ ko có gái mà chỉ có các nhà hàng.

Tuy mặt tối ở đây là vậy nhưng ko phải ko có điểm sáng, geylang là phố cũ nên là nơi tập trung của chợ trời giá rẻ (bán đt, iPad cũ, đồ chơi tình dục...) và là phố của ẩm thực đêm Singapore mà mọi dân chơi đều tụ về như ngõ Cấm Chỉ ở HN và khu Q5,Q3 của tp HCM. Nơi này của sing chính là địa điểm của nhà hàng với món cháo ếch nổi tiếng Eminent frog tại lor19 và nhà hàng King crab huyền thoại nằm giữa ngõ 24 Geylang và đường Ajuinied....

Còn nữa, về việc chuyển tiền về VN, về việc liên hệ giữa bán thuốc lá lậu, đĩa lậu và bảo kê bài bạc với gái mại dâm e sẽ kể sau... Giờ e đi làm bát cơm đã ko biết trước covid sau có còn mà ăn ko?!!!
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,803
Động cơ
346,532 Mã lực
Cụ ko chửi nhưng nhiều người lợi dụng điều đó để chửi.
Những còm trước của cháu phản biện lại mấy cụ nhân dịp này chửi y tế và chính quyền.
Mợ vui lòng giúp em chỉ ra những thành viên nào nhân dịp này chửi y tế và chính quyền được không? Em lội cả mấy chục còm mà không thấy.
 

MaiKN

Xe hơi
Biển số
OF-785119
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
154
Động cơ
31,712 Mã lực
Chắc cũng nhiều thớt về chủ đề này rồi, nhưng em vẫn mạn phép tâm sự với các cụ
Đợt covid mới bắt đầu thì Công ty em tự tin lắm, vì trước đấy sản phẩm bên em đang cạnh tranh với thằng TQ (đặc biệt là thằng Vũ Hán luôn), đợt đó thì bán được, lúc đó cứ oai phong là mình ta không bị ảnh hưởng bởi Covid. Ấy nhưng mà hậu Covid cái, các doanh nghiệp hay mua hàng của Cty em đều gặp khó khăn (xuất khẩu ko xuất khẩu được, bán trong nước cũng hạn chế, rồi cũng đều cắt giảm lương, giảm nhân sự cả), khách hàng khó khăn => sức mua giảm => Cty em cũng sắp đứt dòng tiền. Nó là ảnh hưởng của 1 chuỗi dây chuyền.
Và sau hơn 1 tháng dặt dẹo, thì đến nay bắt đầu có QĐ giảm 1 nửa nhân sự đi làm, cho ở nhà không lương, em cấp quản lý nên vẫn được đi làm nhưng bị cắt mất phụ cấp quản lý (do người bị giảm 50% thì phụ cấp này cũng bị giảm đi 50% là khoảng 2.5 triệu).
Ảnh hưởng của em có thể các cụ bảo là nhỏ, nhưng khổ cái nhà em 2 vợ chồng lại làm cùng Công ty, vợ em kỹ sư khối sản xuất, giờ đi làm 50% công là lương còn 50%, còn em thì thấy bảo tháng sau nếu vẫn như này sẽ tiếp tục đến khối lãnh đạo phải luân phiên đi làm.
Nhà em mới có đứa thứ 2, đang chuẩn bị làm nhà nữa, kinh tế trước cũng dư giả tý nhưng từ tháng trước là bắt đầu thấy áp lực đồng tiền phả vào lạnh gáy rồi ạ. Có khi phải hoãn làm nhà, mang tiền về phòng thủ.
Em biết cũng nhiều cụ buôn bán, kinh doanh, làm thuê đều bị ảnh hưởng do Covid cả, hi vọng rằng Covid sớm qua để mọi thứ trở lại bình thường các cụ nhỉ.
Cụ cứ giãi bày đi cho đỡ stress
Công ty mình thì từ đầu đã chủ trương không cắt giảm số lượng nhân sự mà mỗi người sẽ cắt giảm % theo cấp bậc. Ai từng được thưởng nhiều thời bình thì thời loạn cũng sẽ cắt giảm nhiều.
Và dự tính là sống được 2 năm (Tính từ tháng 5/2019)
Sống được đến giờ vẫn đầy đủ thành phần.
Đợt này chắc khó khăn hơn, vì chuỗi sản xuất bị đứt gãy, biện pháp cuối cùng là thu hẹp lại nhân sự nhưng như vậy thì kiểu vận hành như chân có tật ấy. cũng chẳng hiệu quả được.
Chia sẻ cùng chủ thớt!
 

Chè mợ Su

Xe buýt
Biển số
OF-350015
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
766
Động cơ
276,783 Mã lực
Nơi ở
G
Hôm qua , lão Sói nhà em tuyên bố... Đường cùng quá thì bán tài sản Su ạ ...
em bảo:” xh bao nhiêu người ảnh hưởng kinh tế , chứ riêng gì nhà mình, khó khăn thì tìm cách tháo gỡ chứ em thấy mình còn ổn chán so với nhiều người khác ( động viên gia đình vậy chứ dịch bệnh này kinh tế là nỗi lo chung rồi).
 

smile_07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-618653
Ngày cấp bằng
25/2/19
Số km
61
Động cơ
117,462 Mã lực
Tuổi
37
Hix, hy vọng sớm kiểm soát đợt dịch lần này, không thì thoảng hết cả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top