[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
44
Cần xử nghiêm để làm gương
Thằng Vnairline đấu 🗡 xong thấy có vẻ êm2 chưa xử hình sự. Chưa kể trách nhiệm của ông VNA giờ lại xuê xoa hay sao ý. Ko xử nghiêm làm án điểm là nhờn. Tổn thất cho xh mỗi lần ntn cực lớn.
 

Girl lai oto

Xe tải
Biển số
OF-3440
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
459
Động cơ
550,836 Mã lực
Em đang sống ở Thái đây. Sự bùng dịch này trở tay không kịp và mọi người cho là có sự lây lan từ Miến Điện vì bên đó nhiều ca Covid. Người lao động Myanmar vào Thái qua các con đường bộ bất hợp phát nhiều và không tài nào quản được vì quá rộng. Đa số người Việt ở đây về Việt Nam cũng qua con đường này. Điều may mắn là số người nhiễm đang giảm xuống, ngày hôm qua có 61 ca chia điều cho nhiều tỉnh, thay vì hàng trăm ca như mấy hôm trước. Vì người Thái họ rất cẩn trọng và sạch sẽ. Trước khi có đợt bùng này thì 100% đi đâu họ cũng đeo khẩu trang, không lơ là chút nào, dù đã mấy tháng không có nguồn nhiễm cộng đồng. Đôi khi em thấy hơi thái quá và cứng nhắc, ở cùng chung cư mà ra khỏi cửa nhà là phải đeo khẩu trang, quên là bị nhắc và quay về nhà lấy. Và một điều ấm áp nữa là chính phủ Thái kêu gọi người dân hãy thương lấy những người nhập cư khó khăn, không phân biệt đối xử, trong khủng hoảng không đổ lỗi mà phải làm tốt hơn. Thái Lan bị ảnh hưởng nặng nề vì Covid hơn Việt Nam nhiều vì ngành du lịch của họ đóng góp vào GDP quá lớn và tạo rất nhiều công ăn việc làm nhưng họ chấp nhận và bơm rất nhiều tiền ra cứu dân. Các cụ nào có phần tự hào và có chút hả hê vì Việt Nam chống dịch tốt nhất thế giới và vẫn nhan nhản ra đường không khẩu trang nơi công cộng thì nên xem lại đợt bùng ở Đà Nẵng và những gì Việt Nam cũng như mọi nơi trên thế giới, chịu ảnh hưởng rất nhiều từ Covid. Không ai đứng ngoài cuộc khủng hoảng này đâu. Người Thái hiểu điều đó và chắc chắn họ sẽ bước ra khỏi khủng hoảng này tốt hơn người Việt vì họ khiêm nhường, từ tốn và nội lực kinh tế mạnh. Đôi khi em thấy sợ những người hả hê khi người khác gặp nạn rồi gào lên Việt Nam là số một thế giới. Tỉnh lại đi!
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Em đang sống ở Thái đây. Sự bùng dịch này trở tay không kịp và mọi người cho là có sự lây lan từ Miến Điện vì bên đó nhiều ca Covid. Người lao động Myanmar vào Thái qua các con đường bộ bất hợp phát nhiều và không tài nào quản được vì quá rộng. Đa số người Việt ở đây về Việt Nam cũng qua con đường này. Điều may mắn là số người nhiễm đang giảm xuống, ngày hôm qua có 61 ca chia điều cho nhiều tỉnh, thay vì hàng trăm ca như mấy hôm trước. Vì người Thái họ rất cẩn trọng và sạch sẽ. Trước khi có đợt bùng này thì 100% đi đâu họ cũng đeo khẩu trang, không lơ là chút nào, dù đã mấy tháng không có nguồn nhiễm cộng đồng. Đôi khi em thấy hơi thái quá và cứng nhắc, ở cùng chung cư mà ra khỏi cửa nhà là phải đeo khẩu trang, quên là bị nhắc và quay về nhà lấy. Và một điều ấm áp nữa là chính phủ Thái kêu gọi người dân hãy thương lấy những người nhập cư khó khăn, không phân biệt đối xử, trong khủng hoảng không đổ lỗi mà phải làm tốt hơn. Thái Lan bị ảnh hưởng nặng nề vì Covid hơn Việt Nam nhiều vì ngành du lịch của họ đóng góp vào GDP quá lớn và tạo rất nhiều công ăn việc làm nhưng họ chấp nhận và bơm rất nhiều tiền ra cứu dân. Các cụ nào có phần tự hào và có chút hả hê vì Việt Nam chống dịch tốt nhất thế giới và vẫn nhan nhản ra đường không khẩu trang nơi công cộng thì nên xem lại đợt bùng ở Đà Nẵng và những gì Việt Nam cũng như mọi nơi trên thế giới, chịu ảnh hưởng rất nhiều từ Covid. Không ai đứng ngoài cuộc khủng hoảng này đâu. Người Thái hiểu điều đó và chắc chắn họ sẽ bước ra khỏi khủng hoảng này tốt hơn người Việt vì họ khiêm nhường, từ tốn và nội lực kinh tế mạnh. Đôi khi em thấy sợ những người hả hê khi người khác gặp nạn rồi gào lên Việt Nam là số một thế giới. Tỉnh lại đi!
Bài học là hãy lưu ý đến những nhóm yếu thế, như thông điệp " không ai bị bỏ lại phía sau " của mấy cụ Việt Nam! Thái land không có kế hoạch ứng biến tốt như Singapore khéo lại như anh Malaysia, nó mà bùng vào các khu công nghiệp thì nhọ.
 

Nga Ngọc Ngà

Xe buýt
Biển số
OF-743623
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
643
Động cơ
58,203 Mã lực
Em đang sống ở Thái đây. Sự bùng dịch này trở tay không kịp và mọi người cho là có sự lây lan từ Miến Điện vì bên đó nhiều ca Covid. Người lao động Myanmar vào Thái qua các con đường bộ bất hợp phát nhiều và không tài nào quản được vì quá rộng. Đa số người Việt ở đây về Việt Nam cũng qua con đường này. Điều may mắn là số người nhiễm đang giảm xuống, ngày hôm qua có 61 ca chia điều cho nhiều tỉnh, thay vì hàng trăm ca như mấy hôm trước. Vì người Thái họ rất cẩn trọng và sạch sẽ. Trước khi có đợt bùng này thì 100% đi đâu họ cũng đeo khẩu trang, không lơ là chút nào, dù đã mấy tháng không có nguồn nhiễm cộng đồng. Đôi khi em thấy hơi thái quá và cứng nhắc, ở cùng chung cư mà ra khỏi cửa nhà là phải đeo khẩu trang, quên là bị nhắc và quay về nhà lấy. Và một điều ấm áp nữa là chính phủ Thái kêu gọi người dân hãy thương lấy những người nhập cư khó khăn, không phân biệt đối xử, trong khủng hoảng không đổ lỗi mà phải làm tốt hơn. Thái Lan bị ảnh hưởng nặng nề vì Covid hơn Việt Nam nhiều vì ngành du lịch của họ đóng góp vào GDP quá lớn và tạo rất nhiều công ăn việc làm nhưng họ chấp nhận và bơm rất nhiều tiền ra cứu dân. Các cụ nào có phần tự hào và có chút hả hê vì Việt Nam chống dịch tốt nhất thế giới và vẫn nhan nhản ra đường không khẩu trang nơi công cộng thì nên xem lại đợt bùng ở Đà Nẵng và những gì Việt Nam cũng như mọi nơi trên thế giới, chịu ảnh hưởng rất nhiều từ Covid. Không ai đứng ngoài cuộc khủng hoảng này đâu. Người Thái hiểu điều đó và chắc chắn họ sẽ bước ra khỏi khủng hoảng này tốt hơn người Việt vì họ khiêm nhường, từ tốn và nội lực kinh tế mạnh. Đôi khi em thấy sợ những người hả hê khi người khác gặp nạn rồi gào lên Việt Nam là số một thế giới. Tỉnh lại đi!
Em cũng tin Thái Lan sẽ sớm khống chế được dịch bệnh.
 

hai rau pham

Xe buýt
Biển số
OF-594945
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
651
Động cơ
137,997 Mã lực
Chào CCCM! Cháu có người nhà bên Us bị nhiễm covid, hiện tại đã ổn định, test âm tính rồi. Giờ đang trong tg hồi phục tuy nhiên người bây giờ rất mệt, cảm giác hồi phục rất rất chậm.... người nhà cháu tư vấn bs các kiểu, nhưng chỉ được khuyên là ăn uống, nghỉ ngơi, uống thêm vitamin tăng cường sức đề kháng....! (Tgian từ khi mắc đến khi khỏi, bgio là 2 tháng rồi). Cháu có hỏi gửi yến sào qua để uống thêm nhưng hải quan US ko cho nhập.
CCCM trên đây thông thái, có chuyên môn tư vấn hộ cháu xem trong t/hop như thế sẽ phải làm gì để khoẻ lại bình thường: về thuốc thang (thuốc nào, vitamin nào? Liệu trình ra sao?); về chế độ ăn uống ( ăn gì, thực đơn ntn? .
kính mong nhận dc sự giúp đỡ của CCCM. Cháu xin chân thành cảm ơn.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
người nhà cháu tư vấn bs các kiểu, nhưng chỉ được khuyên là ăn uống, nghỉ ngơi, uống thêm vitamin tăng cường sức đề kháng....! .
Đã tư vấn bác sỹ các kiểu rồi thì trên này chuyên môn sao bằng được bác sỹ, thôi cứ nghỉ ngơi uống vitamin tĩnh dưỡng thêm là ổn.
 

Mingthu

Xe hơi
Biển số
OF-752876
Ngày cấp bằng
13/12/20
Số km
117
Động cơ
51,980 Mã lực
Tuổi
42
Chào CCCM! Cháu có người nhà bên Us bị nhiễm covid, hiện tại đã ổn định, test âm tính rồi. Giờ đang trong tg hồi phục tuy nhiên người bây giờ rất mệt, cảm giác hồi phục rất rất chậm.... người nhà cháu tư vấn bs các kiểu, nhưng chỉ được khuyên là ăn uống, nghỉ ngơi, uống thêm vitamin tăng cường sức đề kháng....! (Tgian từ khi mắc đến khi khỏi, bgio là 2 tháng rồi). Cháu có hỏi gửi yến sào qua để uống thêm nhưng hải quan US ko cho nhập.
CCCM trên đây thông thái, có chuyên môn tư vấn hộ cháu xem trong t/hop như thế sẽ phải làm gì để khoẻ lại bình thường: về thuốc thang (thuốc nào, vitamin nào? Liệu trình ra sao?); về chế độ ăn uống ( ăn gì, thực đơn ntn? .
kính mong nhận dc sự giúp đỡ của CCCM. Cháu xin chân thành cảm ơn.
Đứa bạn tàu của tôi thì thế này
Sau khi có dấu hiệu ho, mỏi khớp, khô và nhức mắt (giống như cúm thường), xác định là đã dính
Ngay và luôn, tự xông hơi, ăn cháo nóng
Bổ sung Vitamin và uống thuốc giảm triệu chứng đau, viêm (kháng sinh zythromicin thì phải)
Uống nước ấm liên tục và nước điện giải
1 tuần tự khỏi, khi đó tàu rất căng thẳng
Lưu ý, khi virus mới tấn công chỉ ở họng và phế quản, khớp thì dễ xử lý, nếu để tấn công phát tác ở phổi, nội tạng, tụy thì câu chuyện sẽ rất khó khăn
Trường hợp có bệnh nền, đặc biệt là thận thì xác định luôn, vì thận lọc nước tiểu và bài tiết virus theo đường tiểu
Phát hiện sớm thì nhẹ nhàng hơn rất nhiều
 

hxduong

Xe lăn
Biển số
OF-425553
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
13,577
Động cơ
323,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các vấn đề về SK em nghĩ hỏi trên này không mấy hiệu quả.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Nên tham khảo phác đồ điều trị công khai của bệnh nhân Trump (thực tế là sau khỏi bệnh Covid-19 thì TT Trump 74t đi vận động tranh cử khỏe, dẻo dai bất thường hồi t10/2020)...?!;)
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,367
Động cơ
110,439 Mã lực
Em ủn lên tham khảo ý kiến, tiếp tục thay đổi cuối năm tết cho có việc làm ;)
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,556
Động cơ
313,488 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhậu xong đi hát chưa bao giờ hả rượu vì toàn vã thêm bia :)) sau Covid nhiều karaoke sẽ toang vì dân đã quen với việc k hát sau nhậu, khoẻ người và đỡ tốn tiền hẳn :)) bộ hát ở nhà cụ nên đầu tư thấp thôi vì kiểu gì cũng nhanh chán, dc vài tháng đầu thôi sau bỏ xó
Lão thớt chả biết nghe ai cái hát karaoke để giải riệu ở đâu ko biết. Chỉ có say thêm.:D. Em làm nhà cho khách nên biết có ông đầu tư 100-200 tr cho phòng giải trí nhưng vài ba tháng là cũng thưa thớt dùng dần. Ây chết lão bảo sau cô vít toang là chưa hản đâu. Đi hát giờ anh em nó toàn tổ chức giải bàn tay vàng thôi.
 

ntcntc

Xe tải
Biển số
OF-194573
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
349
Động cơ
330,340 Mã lực
Tổng mức đầu tư: 50tr (chưa kể 10% dự phòng). Hoàn toàn có thể xài hàng xịn Âu / Mỹ

- 01 cái vang số hoặc mixer số: JBL KX200 (Mỹ) hoặc Behringer XR12 (Đức): 6-7tr;
- 01 cặp mic tàu wireless: 3-4tr

2 mục trên tổng 10tr, vậy còn 40tr cho loa và amply. Karaoke cần phải có loa sub cho mềm tiếng. Vậy thì:

- Loa sub điện, bass 30-40 cm: 10tr
- Amply công suất 2 kênh, cs tầm 450w: Giá 8-10tr
- Cặp loa chính, hàng Âu/Mỹ: 20tr

vd Amply công suất, có thể kiếm hàng lướt của JBL, Crest. Vd: JBL XLi2500, hàng xịn, xài lướt tầm 6-7tr;

+ Trong trường hợp 30tr, mua 1 cặp loa có sẳn công suất thì hoàn toàn kiếm được 1 đôi loa Mỹ xịn xò, như QSC K8.

+ Trong trường hợp 20tr, mua loa không tích hợp amply, có thể mua được 1 cặp Turbosound của England. Chất âm rất tốt.
Các cụ theo tư vấn này. Cháu với cụ này cùng nhóm sinh hoạt, tất nhiên cháu thấy đúng chứ không bênh cho đồng đội đâu. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại cháu khuyên các cụ đầu tư cái mic chính hãng, đừng mua mic tàu hơi lệch so với phần còn lại.
 

Au79 Dragon

Xe điện
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
4,267
Động cơ
252,001 Mã lực
Tốt nhất là qua 1 công ty chuyên phân phối, ra tận nơi để họ setup 1 bộ, hát ok thì mua.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top