Quà ngon chả còn đến trưa. Bank cửa trc, thợ cửa sau, đến dân là thành nhảy qua cửa sổ rồi đợi đấy mua dc xe ngon giá tốt
Cụ bì phấn với vôi rồi.May nhà em 2 con đều tiền tươi nên chả vấn đề gì. Mấy bác vay tiền mua lex với merc giờ nhiều bác lặn sâu rồi. Covid đúng là chết tiệt cccm ạ.
Hôm trc phât dịch ở ĐN thì có tí cá hồi chứ sau đó mấy ai đi đâu. Sân bay lại vắng teo. Đc tầm 1 tháng hơn là hồi phục thôi cụ.Đợt này thấy các địa điểm du lịch nổi tiếng rất đông khách du lịch như Tam Đảo, Hạ Long, Đà Nẵng, Sầm Sơn, Nha Trang, Phú Quốc. Vậy mà xe của nhiều bác xế vẫn nằm im là sao nhỉ, ko hiểu dân tình đi du lịch bằng phương tiện gì nữa
Quá hay, em quất lại cho các cụ khác đọc.Sáng dậy đọc lướt cm của cc lo cho bank, lo và bỉ bôi cho ng mua xe trả góp mới thấy chính cc cũng ko thoát đc tư duy con gà tức nhau tiếng gáy. Đâu đó là chút hả hê kiểu may tao ko vay bank.
Thưa cc mấy chục năm trc khi mà nền kinh tế c9nf bé tí và èo uột ko phải kttt thì ngân hàng nó cũng bé xíu. Cho mấy dn con con vay là chính, dân vay mấy. Đó là nền kinh tế ốm yếu, còi cọc.
Cho vay tiêu dùng 70-90% ào ào đó là 1 nền kinh tế sống động, phát triển. Nhà cửa, xe cộ, dịch vụ đều phát triển, tất cả cùng hưởng lợi.
Covid là rủi ro bất khả kháng ko ai muốn cả, việc thu hồi thanh lý tài sản cũng là nghiệp vụ bình thường. Có diễn ra nhiều hơn trc cũng là tất yếu. Xe thu về bán rẻ sẽ là là nguồn đầu vào chi phí thấp cho nền kinh tế. Ng mua đc xe đó có thể tính chi phí khấu hao ít hơn cung cấp dịch vụ cho xh giá thấp hơn mà vẫn có lãi. Tất cả cùng hưởng lợi. Nhìn nhận như thế thì sự phá sản, sập nợ cũng rất tốt cho nền kinh tế. Nó ko đau đớn, hoang mang như cc chém mà đang thể hiện sự vận hành nhịp nhàng của kinh tế tt.
Cc muốn ko ai vay bamk cả, ko ai mua nhà xe trả góp cả cho lành, cho mình đỡ bị so bì thiên hạ khác méo nào cc muốn nền kinb tế chết. Chung qui cc cũng là loại tầm nhìn trong lũy tre làng thôi haha
Mua xe dành cho nhu cầu cá nhân vẫn ok cụ nhé, lượng xe tiêu thụ vẫn cao. Cục nợ chỉ đối với những ai mua để kinh doanh vận tải hành khách. Covid thì du lịch với vận tải hành khách bị thấm đòn nặng.Covid đúng là một siêu virus ảnh hưởng đến mọi ngõ ngách đời sống xã hội, chợt nhớ đây là diễn đàn otofun em mở cái thớt liên quan đến vấn đề vay nợ NH mua xe mời các cụ vào chia sẻ bàn luận. Có cụ nào rơi vào hoàn cảnh như bài báo này đưa tin không?
--------------------------------------------------------------------------------
Thấm đòn' cho vay mua xế hộp.
TTO - Các ngân hàng đang dồn dập rao bán tài sản thế chấp, trong đó có nhiều xế hộp của người vay bị xiết nợ sau giai đoạn COVID-19 đầy khó khăn.
Từ phân khúc đầy tiềm năng, các ngân hàng (NH) đang đau đầu khi nợ xấu cho vay mua ôtô tăng lên, người vay không hợp tác dẫn đến hàng loạt vụ xiết nợ lùm xùm trên mạng thời gian gần đây.
Dồn dập rao bán
Trong vòng hai tháng trở lại đây, lượng ôtô mà các NH rao thanh lý tăng đột biến. Trước đây mục thanh lý tài sản của các NH phần lớn là bất động sản, nay chủ yếu là ôtô. Chẳng hạn, VIB đang thanh lý 59 chiếc thuộc đủ mọi chủng loại, không chỉ ôtô loại nhỏ như trước mà có cả xe khách và xe tải, như chiếc xe khách Samco Limousine đang được rao 890 triệu đồng, xe Ford Transit 16 chỗ đang được rao 434 triệu đồng.
Không chỉ VIB, mục thanh lý tài sản của TPBank từ tháng 7 đến nay hầu hết là ôtô của các tổ chức và cá nhân. Trong các thông báo, NH này nêu rõ đây là các tài sản được xử lý để thu hồi nợ do khách hàng vi phạm nghĩa vụ trả nợ dù NH đã nhiều lần đôn đốc. Nhiều NH khác cũng liên tục rao bán thanh lý xe để xử lý nợ, với hàng lô ôtô dưới 9 chỗ ngồi và xe tải hạng nhẹ, giá khởi điểm từ vài trăm triệu đến hơn 1 tỉ đồng/chiếc.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhiều NH thừa nhận số lượng ôtô bị thu nợ tăng lên thời gian gần đây. Nhiều nhất là xe tải và xe chạy dịch vụ, xe khách vì dịch bệnh, kinh doanh đình
trệ, người vay không có nguồn tiền trả nợ NH. Bên cạnh đó, nhiều gia đình trước đây mua xe trả góp vừa phục vụ gia đình vừa kinh doanh cũng gặp khó do thu nhập giảm sút, không trả nợ đúng hạn cũng bị NH thu nợ.
Anh Danh (Q.Tân Bình, TP.HCM), vay 800 triệu đồng của một NH cổ phần để mua xe 16 chỗ chạy dịch vụ, cho biết mỗi tháng anh phải góp cả gốc lẫn lãi 15 triệu đồng, vị chi mỗi ngày phải kiếm được ít nhất 500.000 đồng. Trong khi từ sau tết, xe anh nằm một chỗ vì dịch COVID-19. Không chỉ anh mà nhiều người kinh doanh dịch vụ cũng gặp khó như vậy.
Lùm xùm xiết nợ ôtô
Ông Trần Ngọc Tâm, tổng giám đốc NH Nam Á, cho biết thời gian qua NH đã cơ cấu nợ cho một số khách hàng vay mua ôtô theo hướng giãn nợ hoặc giảm số tiền phải trả nợ hằng tháng, kéo dài thời gian vay để phù hợp với thu nhập hiện nay của khách hàng, nhằm giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn.
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, với tình trạng khó khăn kéo dài, không phải trường hợp nào NH cũng chấp nhận cơ cấu nợ, giãn nợ cho người vay, mà nhiều trường hợp NH phải lấy xe để bán thu hồi nợ, dẫn đến hàng loạt vụ lùm xùm thời gian gần đây.
Trước đó, cuối tháng 6-2020, một người vay đã lên mạng tố NH dàn cảnh để tịch thu xe. Anh này cho biết vay NH mua ôtô thời hạn 6 năm, đã trả nợ được 4 năm. Do dịch COVID-19, công việc gặp khó khăn, anh xin đổi ngày trả gốc và lãi để trùng với kỳ lĩnh lương mới. Tuy nhiên chỉ 3 tháng sau, một nhóm tự xưng là thu hồi nợ của NH đến nhà đưa ra thông báo thu hồi trước hạn rồi cưỡng chế với lý do trả chậm nhiều lần và cẩu xe đi.
Một NH có trụ sở tại TP.HCM cũng bị khách hàng tố "chơi chiêu" để thu nợ. Theo vị khách hàng này, anh mua xe để kinh doanh dịch vụ vận tải. Do dịch nên anh chỉ cố thanh toán đủ gốc và lãi đến hết tháng 2, sau đó anh đề nghị NH cơ cấu nợ. Đến tháng 5-2020, anh nhận được điện thoại và tin nhắn của nhân viên NH đề nghị đưa xe tới hội sở làm thủ tục định giá tài sản.
Anh nhờ nhân viên đưa xe đến NH thì được yêu cầu lên văn phòng để viết đơn, nhưng sau đó không thấy xe. Dò hỏi mọi người xung quanh, anh mới biết NH đã thuê người cẩu xe đi. Sau hơn 10 ngày anh mới nhận được thông báo của NH về việc thu giữ tài sản qua bưu điện.
Trên diễn đàn OTO+ cũng vừa xuất hiện cảnh báo chuyện nhiều người vay quá hạn được NH gọi mang xe lên để thẩm định, rồi bị thu giữ xe để xử lý nợ. Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo các NH khẳng định có quyền thu hồi ôtô khi khách hàng không thanh toán đúng như cam kết.
Với những trường hợp xét thấy không còn khả năng thanh toán, có nguy cơ mất vốn, NH sẽ thu hồi tài sản, thanh lý để xử lý nợ. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp khách hàng không hợp tác, không lên làm việc. Chỉ khi hết hạn giấy đi đường hay đến hạn đăng kiểm mới liên hệ NH để xin giấy, lúc này NH mới xử lý được khoản nợ.
Theo Tuổi trẻ
e chém vui thôi à.Quá hay, em quất lại cho các cụ khác đọc.
72 con xe 45c thì tiền bến bãi cho mỗi xe ít nhất là 1,2tr cho 1 xe đó cụ nha, đó là giá thuê baiz rẻ đó ạ vì xe 35c thuê bãi đậu đã 1,4tr rùi.HihiTình hình này thì còn căng thẳng dài dài. Ông hàng xóm hùn vốn vs 2 ông nữa đầu tư 72 con xe 45 chỗ trước Tết. Xong nằm đắp chiếu tới giờ chưa lăn bánh. Hàng tháng vẫn mất mấy chục triệu tiền bến bãi. Còn tiền lãi bank thì thôi ko dám nghĩ tới.
Vãi, 72 con 45 chỗ nó phải có đầu ra như ký hđ với ss đưa đón cn mới xuống tiền chứ mua đợi khách à cụ?Tình hình này thì còn căng thẳng dài dài. Ông hàng xóm hùn vốn vs 2 ông nữa đầu tư 72 con xe 45 chỗ trước Tết. Xong nằm đắp chiếu tới giờ chưa lăn bánh. Hàng tháng vẫn mất mấy chục triệu tiền bến bãi. Còn tiền lãi bank thì thôi ko dám nghĩ tới.
Cụ chuẩn!Sáng dậy đọc lướt cm của cc lo cho bank, lo và bỉ bôi cho ng mua xe trả góp mới thấy chính cc cũng ko thoát đc tư duy con gà tức nhau tiếng gáy. Đâu đó là chút hả hê kiểu may tao ko vay bank.
Thưa cc mấy chục năm trc khi mà nền kinh tế c9nf bé tí và èo uột ko phải kttt thì ngân hàng nó cũng bé xíu. Cho mấy dn con con vay là chính, dân vay mấy. Đó là nền kinh tế ốm yếu, còi cọc.
Cho vay tiêu dùng 70-90% ào ào đó là 1 nền kinh tế sống động, phát triển. Nhà cửa, xe cộ, dịch vụ đều phát triển, tất cả cùng hưởng lợi.
Covid là rủi ro bất khả kháng ko ai muốn cả, việc thu hồi thanh lý tài sản cũng là nghiệp vụ bình thường. Có diễn ra nhiều hơn trc cũng là tất yếu. Xe thu về bán rẻ sẽ là là nguồn đầu vào chi phí thấp cho nền kinh tế. Ng mua đc xe đó có thể tính chi phí khấu hao ít hơn cung cấp dịch vụ cho xh giá thấp hơn mà vẫn có lãi. Tất cả cùng hưởng lợi. Nhìn nhận như thế thì sự phá sản, sập nợ cũng rất tốt cho nền kinh tế. Nó ko đau đớn, hoang mang như cc chém mà đang thể hiện sự vận hành nhịp nhàng của kinh tế tt.
Cc muốn ko ai vay bamk cả, ko ai mua nhà xe trả góp cả cho lành, cho mình đỡ bị so bì thiên hạ khác méo nào cc muốn nền kinb tế chết. Chung qui cc cũng là loại tầm nhìn trong lũy tre làng thôi haha
Nó ký hợp đồng với mấy cty du lịch để đưa đón khách. Xong thì cô vít tới, mấy cty du lịch toang thì nó cùng chung số phận.Vãi, 72 con 45 chỗ nó phải có đầu ra như ký hđ với ss đưa đón cn mới xuống tiền chứ mua đợi khách à cụ?
Thì ngồi trà đá thấy lão ấy kêu tháng bay mấy chục triệu riêng tiền bến bãi em cũng biết vậy thôi.72 con xe 45c thì tiền bến bãi cho mỗi xe ít nhất là 1,2tr cho 1 xe đó cụ nha, đó là giá thuê baiz rẻ đó ạ vì xe 35c thuê bãi đậu đã 1,4tr rùi.Hihi
Nó là thằng buôn tiền cầm đằng chuôi mờ.Cho vay mua xe ngân hàng chả sợ nợ xấu vì chỉ cần người vay chậm trả 1,2 kỳ là NH có chiêu thu xe phát mại rồi.
Nói về điêu đứng thì em chưa đến nỗi, có chút bất tiện thôi. Em đi tàu, hợp đồng 6 tháng, nay đã hết hợp đồng nhưng do covid nên cty chưa sắp xếp thay người được. Bù lại cty có chính sách lương để giảm áp lực căng thẳng do phải ở lâu trên biển, quá hợp đồng 1 tháng tăng 10% lương, 3 tháng tăng 30%, 4 tháng 50% và cứ trên 5 tháng là 100%.
Một đồng nghiệp khác của em trên tàu 1 năm rồi chưa được thay, 1 người khác thì thay rồi nhưng phải ở khách sạn gần 2 tháng do không có chuyến bay về Việt Nam.
mua xe cũ toàn gặp phải thợ chứ lấy đâu ra kiếm được xe gia đình, xe người dùng.Vì người mua không biết xe cũ. Sợ bị lừa, mua về lại suốt ngày sửa cũng vỡ mồm nhỉ cụ .
E đánh giá bọn lều báo chưa mua xe bank thanh ký bao giờ hoặc ko biết mặt bằng giá xe thế nào nên giật tít kiểu "ngân hàng thanh lý một loạt xe oto giá rẻ".Dịch dèo này làm ăn khó khăn quá, xe khách, xe con giả góp bị bank siết cổ khá nhiều.
Ngân hàng thanh lý loạt ôtô giá rẻ
Covid-19 khiến nhiều khách hàng không xoay được tiền trả, kéo theo lượng xe ngân hàng phải rao bán thanh lý nhiều hơn.vnexpress.net
Ngân hàng thanh lý loạt ôtô giá rẻ
Covid-19 khiến nhiều khách hàng không xoay được tiền trả, kéo theo lượng xe ngân hàng phải rao bán thanh lý nhiều hơn.
Thanh lý tài sản là hoạt động thường xuyên của các nhà băng nhưng gần đây, khảo sát của VnExpress cho thấy, lượng ôtô được rao bán tăng mạnh so với trước.
Số lượng xe rao thanh lý công khai trong tháng 7 Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Ngân hàng này thông báo thu giữ và thanh lý gần 70 xe các loại như Teraco, Kia, Ford, Chevrolet, Veam, Toyota với giá từ 140 triệu trở lên. Chevrolet Aveo (2018) được bán đấu giá với giá khởi điểm 140 triệu, Veam (2018) giá khởi điểm 200 triệu, Kia Cerato (2018) 300 triệu, Mazda 3 (2019) 457 triệu, Samco Felix (2017) có giá từ 700 triệu và Mercedes- Benz E250 là 1,78 tỷ...
Một số xe thu hồi và thanh lý của TPBank là từ cá nhân và doanh nghiệp bị chuyển sang nợ quá hạn từ cuối tháng 2 đến cuối tháng 4, hoặc thậm chí là mới giữa tháng 7.
Không riêng TPBank, đại diện một ngân hàng khác cũng cho biết trong vài tháng qua - thời gian Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề, nhiều người vay ôtô trả góp không đảm bảo được dòng tiền, không được cơ cấu nợ nên chấp nhận bị ngân hàng thu hồi xe.
Danh sách ôtô được rao bán thanh lý của một ngân hàng. Ảnh: Quỳnh Trang.
Tại Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB), phần lớn trong 70 ôtô thanh lý được rao bán trong hai tháng trở lại đây, còn lại từ cuối năm ngoái. Bên cạnh xe khách và xe tải, VIB bán trực tiếp một số ôtô con như Chevrolet Spark Van 49A (2016) giá 204 triệu, Hyundai Elantra (2018), Kia Sorento (2016), Toyota Vios (2019), Chevrolet Spark (2016)... với giá thương lượng.
Còn với Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), trung bình từ tháng 2 đến nay, mỗi tháng VPBank đều đặn rao bán 50-80 chiếc xe các loại. Chưa hết tháng 8, ngân hàng cũng thông báo bán đấu giá hơn 60 xe. Hơn 30% trong số này có giá rẻ dưới 200 triệu đồng thuộc các hãng Dongben, Teraco, Chien Thang, Chevrolet, Veam, Jac, được sản xuất năm 2016-2017. Thậm chí, có một vài chiếc giá chỉ khoảng 60 triệu, thuộc dòng xe Changan, được sản xuất năm 2017.
Ở một số nhà băng, khách hàng vay trả góp chưa vào diện nợ xấu nhưng nếu có nợ quá hạn, chậm trả nhiều kỳ hoặc có thái độ không hợp tác, vi phạm hợp đồng tín dụng, ngân hàng cũng thu hồi và thanh lý tài sản đảm bảo.
Các loại xe thanh lý được ngân hàng rao bán theo hai hình thức mua bán trực tiếp hoặc thông qua đấu giá. Đa phần tài sản thanh lý của ngân hàng là được bán đấu giá thông qua công ty thứ ba. Với hình thức bán trực tiếp, người mua liên hệ với ngân hàng và làm các thủ tục tương tự với mua xe mới tại showroom.
Tuy nhiên, phần lớn khách mua xe thanh lý từ ngân hàng là các đại lý chuyên buôn bán dòng xe cũ do nắm rõ các thủ tục liên quan trong khi cá nhân thường có tâm lý dè dặt.
Đại diện của một ngân hàng cho biết nếu có nhu cầu, khách hàng cá nhân có thể lên website các ngân hàng, phần thanh lý tài sản để xem và lựa chọn dòng xe phù hợp. Khi mua bán, các cá nhân sẽ ký hợp đồng trực tiếp với ngân hàng, ngân hàng xuất hóa đơn để khách làm thủ tục sang tên bình thường như khi mua xe tại đại lý mà không gặp vướng mắc gì.