[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,810
Động cơ
164,079 Mã lực
Tình hình này thì còn căng thẳng dài dài. Ông hàng xóm hùn vốn vs 2 ông nữa đầu tư 72 con xe 45 chỗ trước Tết. Xong nằm đắp chiếu tới giờ chưa lăn bánh. Hàng tháng vẫn mất mấy chục triệu tiền bến bãi. Còn tiền lãi bank thì thôi ko dám nghĩ tới.
Vãi, 72 con 45 chỗ nó phải có đầu ra như ký hđ với ss đưa đón cn mới xuống tiền chứ mua đợi khách à cụ?
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,798
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Sáng dậy đọc lướt cm của cc lo cho bank, lo và bỉ bôi cho ng mua xe trả góp mới thấy chính cc cũng ko thoát đc tư duy con gà tức nhau tiếng gáy. Đâu đó là chút hả hê kiểu may tao ko vay bank.
Thưa cc mấy chục năm trc khi mà nền kinh tế c9nf bé tí và èo uột ko phải kttt thì ngân hàng nó cũng bé xíu. Cho mấy dn con con vay là chính, dân vay mấy. Đó là nền kinh tế ốm yếu, còi cọc.
Cho vay tiêu dùng 70-90% ào ào đó là 1 nền kinh tế sống động, phát triển. Nhà cửa, xe cộ, dịch vụ đều phát triển, tất cả cùng hưởng lợi.
Covid là rủi ro bất khả kháng ko ai muốn cả, việc thu hồi thanh lý tài sản cũng là nghiệp vụ bình thường. Có diễn ra nhiều hơn trc cũng là tất yếu. Xe thu về bán rẻ sẽ là là nguồn đầu vào chi phí thấp cho nền kinh tế. Ng mua đc xe đó có thể tính chi phí khấu hao ít hơn cung cấp dịch vụ cho xh giá thấp hơn mà vẫn có lãi. Tất cả cùng hưởng lợi. Nhìn nhận như thế thì sự phá sản, sập nợ cũng rất tốt cho nền kinh tế. Nó ko đau đớn, hoang mang như cc chém mà đang thể hiện sự vận hành nhịp nhàng của kinh tế tt.
Cc muốn ko ai vay bamk cả, ko ai mua nhà xe trả góp cả cho lành, cho mình đỡ bị so bì thiên hạ khác méo nào cc muốn nền kinb tế chết. Chung qui cc cũng là loại tầm nhìn trong lũy tre làng thôi haha :))
Cụ chuẩn!
 

huutrinh6688

Xe điện
Biển số
OF-155781
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
2,664
Động cơ
378,679 Mã lực
Vãi, 72 con 45 chỗ nó phải có đầu ra như ký hđ với ss đưa đón cn mới xuống tiền chứ mua đợi khách à cụ?
Nó ký hợp đồng với mấy cty du lịch để đưa đón khách. Xong thì cô vít tới, mấy cty du lịch toang thì nó cùng chung số phận.
 

huutrinh6688

Xe điện
Biển số
OF-155781
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
2,664
Động cơ
378,679 Mã lực
72 con xe 45c thì tiền bến bãi cho mỗi xe ít nhất là 1,2tr cho 1 xe đó cụ nha, đó là giá thuê baiz rẻ đó ạ vì xe 35c thuê bãi đậu đã 1,4tr rùi.Hihi
Thì ngồi trà đá thấy lão ấy kêu tháng bay mấy chục triệu riêng tiền bến bãi em cũng biết vậy thôi.
 

Fortuner2019

Xe tải
Biển số
OF-718575
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
451
Động cơ
84,116 Mã lực
Tuổi
55
Báo mới đăng chết vì cô vít thôi chứ chưa thấy ai chết vì đói cả các cụ yên tâm đi
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,123
Động cơ
519,274 Mã lực
Tiền trong dân còn nhiều lắm các cụ, bao giờ doanh số bán xe mới đi xuống, doanh số mua Iphone giảm 50% thì lúc đó mới đúng là dân phải thắt lưng buộc bụng.
 

Duy Ly Vu

Xe tăng
Biển số
OF-620847
Ngày cấp bằng
5/3/19
Số km
1,164
Động cơ
127,460 Mã lực
Em mới lên kế hoạch . Giờ có phong tỏa cả nước , em ở nhà ngủ, ị,... cũng được 12 tháng là tối đa
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,242
Động cơ
588,375 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Nói về điêu đứng thì em chưa đến nỗi, có chút bất tiện thôi. Em đi tàu, hợp đồng 6 tháng, nay đã hết hợp đồng nhưng do covid nên cty chưa sắp xếp thay người được. Bù lại cty có chính sách lương để giảm áp lực căng thẳng do phải ở lâu trên biển, quá hợp đồng 1 tháng tăng 10% lương, 3 tháng tăng 30%, 4 tháng 50% và cứ trên 5 tháng là 100%.

Một đồng nghiệp khác của em trên tàu 1 năm rồi chưa được thay, 1 người khác thì thay rồi nhưng phải ở khách sạn gần 2 tháng do không có chuyến bay về Việt Nam.

Bác hẫng đứng được mà điêu là còn may. Em ngồi mấy tháng nay, đến mức độ phải điêu ngồi rồi.
 

BAOVEVANLONG

Xe điện
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
2,047
Động cơ
516,393 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dịch dèo này làm ăn khó khăn quá, xe khách, xe con giả góp bị bank siết cổ khá nhiều.


Ngân hàng thanh lý loạt ôtô giá rẻ
Covid-19 khiến nhiều khách hàng không xoay được tiền trả, kéo theo lượng xe ngân hàng phải rao bán thanh lý nhiều hơn.
Thanh lý tài sản là hoạt động thường xuyên của các nhà băng nhưng gần đây, khảo sát của VnExpress cho thấy, lượng ôtô được rao bán tăng mạnh so với trước.
Số lượng xe rao thanh lý công khai trong tháng 7 Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Ngân hàng này thông báo thu giữ và thanh lý gần 70 xe các loại như Teraco, Kia, Ford, Chevrolet, Veam, Toyota với giá từ 140 triệu trở lên. Chevrolet Aveo (2018) được bán đấu giá với giá khởi điểm 140 triệu, Veam (2018) giá khởi điểm 200 triệu, Kia Cerato (2018) 300 triệu, Mazda 3 (2019) 457 triệu, Samco Felix (2017) có giá từ 700 triệu và Mercedes- Benz E250 là 1,78 tỷ...
Một số xe thu hồi và thanh lý của TPBank là từ cá nhân và doanh nghiệp bị chuyển sang nợ quá hạn từ cuối tháng 2 đến cuối tháng 4, hoặc thậm chí là mới giữa tháng 7.
Không riêng TPBank, đại diện một ngân hàng khác cũng cho biết trong vài tháng qua - thời gian Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề, nhiều người vay ôtô trả góp không đảm bảo được dòng tiền, không được cơ cấu nợ nên chấp nhận bị ngân hàng thu hồi xe.
Danh sách ôtô được rao bán thanh lý của một ngân hàng. Ảnh: Quỳnh Trang.

Danh sách ôtô được rao bán thanh lý của một ngân hàng. Ảnh: Quỳnh Trang.
Tại Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB), phần lớn trong 70 ôtô thanh lý được rao bán trong hai tháng trở lại đây, còn lại từ cuối năm ngoái. Bên cạnh xe khách và xe tải, VIB bán trực tiếp một số ôtô con như Chevrolet Spark Van 49A (2016) giá 204 triệu, Hyundai Elantra (2018), Kia Sorento (2016), Toyota Vios (2019), Chevrolet Spark (2016)... với giá thương lượng.
Còn với Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), trung bình từ tháng 2 đến nay, mỗi tháng VPBank đều đặn rao bán 50-80 chiếc xe các loại. Chưa hết tháng 8, ngân hàng cũng thông báo bán đấu giá hơn 60 xe. Hơn 30% trong số này có giá rẻ dưới 200 triệu đồng thuộc các hãng Dongben, Teraco, Chien Thang, Chevrolet, Veam, Jac, được sản xuất năm 2016-2017. Thậm chí, có một vài chiếc giá chỉ khoảng 60 triệu, thuộc dòng xe Changan, được sản xuất năm 2017.
Ở một số nhà băng, khách hàng vay trả góp chưa vào diện nợ xấu nhưng nếu có nợ quá hạn, chậm trả nhiều kỳ hoặc có thái độ không hợp tác, vi phạm hợp đồng tín dụng, ngân hàng cũng thu hồi và thanh lý tài sản đảm bảo.
Các loại xe thanh lý được ngân hàng rao bán theo hai hình thức mua bán trực tiếp hoặc thông qua đấu giá. Đa phần tài sản thanh lý của ngân hàng là được bán đấu giá thông qua công ty thứ ba. Với hình thức bán trực tiếp, người mua liên hệ với ngân hàng và làm các thủ tục tương tự với mua xe mới tại showroom.
Tuy nhiên, phần lớn khách mua xe thanh lý từ ngân hàng là các đại lý chuyên buôn bán dòng xe cũ do nắm rõ các thủ tục liên quan trong khi cá nhân thường có tâm lý dè dặt.
Đại diện của một ngân hàng cho biết nếu có nhu cầu, khách hàng cá nhân có thể lên website các ngân hàng, phần thanh lý tài sản để xem và lựa chọn dòng xe phù hợp. Khi mua bán, các cá nhân sẽ ký hợp đồng trực tiếp với ngân hàng, ngân hàng xuất hóa đơn để khách làm thủ tục sang tên bình thường như khi mua xe tại đại lý mà không gặp vướng mắc gì.
E đánh giá bọn lều báo chưa mua xe bank thanh ký bao giờ hoặc ko biết mặt bằng giá xe thế nào nên giật tít kiểu "ngân hàng thanh lý một loạt xe oto giá rẻ".
1. Là xe bank bán ko hề rẻ so với thị trường.
2. Đến xem xe thì càng thấy ko rẻ.
3. Thủ tục loằng ngoằng mất thời gian.
4. Người tiêu dùng ko có thợ đi cùng thì tránh tuyệt đối.
E đã từng đi xem xe bên bank thanh lý phải nói là n.viên bank quản lý tài sản oto cực kỳ kém, tài sản vứt như sắt vụn, giá khởi điểm như giá thợ.
 
Biển số
OF-740246
Ngày cấp bằng
22/8/20
Số km
131
Động cơ
63,623 Mã lực
Tuổi
41
vâng kinh têt tốt không sao covit co veo vào nhiều ông vỡ hết cả mồm.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
E đánh giá bọn lều báo chưa mua xe bank thanh ký bao giờ hoặc ko biết mặt bằng giá xe thế nào nên giật tít kiểu "ngân hàng thanh lý một loạt xe oto giá rẻ".
1. Là xe bank bán ko hề rẻ so với thị trường.
2. Đến xem xe thì càng thấy ko rẻ.
3. Thủ tục loằng ngoằng mất thời gian.
4. Người tiêu dùng ko có thợ đi cùng thì tránh tuyệt đối.
E đã từng đi xem xe bên bank thanh lý phải nói là n.viên bank quản lý tài sản oto cực kỳ kém, tài sản vứt như sắt vụn, giá khởi điểm như giá thợ.
1. Tùy con.
2. Cũng tùy.
3. Thủ tục nhanh chả kém mua của Gara.
4. Đương nhiên mua xe đã sử dụng thì nên đưa thợ đi theo luôn. Chả phải mua của bank mà mua của ai cũng cần check kỹ.
Bank quản lý xe kém là như nào em chửa rõ ý cụ. Như tụi em trước đây đi thu hồi về thì cũng chỉ gửi ở bãi vứt đó. Chứ ai mang đi đâu được nữa. Tất nhiên bãi có bãi có mái che, có bãi ngoài trời.
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,319
Động cơ
258,372 Mã lực
Tuổi
41
Có vay có trả. Lúc làm ăn được, trúng quả có chia thêm cho bank đâu, mà khi khó khăn thì đòi bank phải thông cảm.

Em cũng vay bank 200tr từ 1/2017 mua xe, gói 4 năm (1/2021 kết thúc). Tháng trả gốc & lãi khoảng hơn 5tr, mà lo ngay ngáy. Giữa đợt covid lần 1 phải gom góp, thu xếp để trả trước hạn hết... Chứ lúc đó mà mua Honda monkey cho thỏa, thì đến giờ chắc cũng bán monkey để trả tiền bank.
 

Vũ_Cao

Xe đạp
Biển số
OF-730273
Ngày cấp bằng
24/5/20
Số km
17
Động cơ
71,454 Mã lực
Tuổi
37
Mới đây em từng xem danh mục xe thanh lý, giá vậy ra ngoài mua cho nhanh, khỏi phải suy nghĩ. Cái nào ngon em nghĩ nội bộ nó tự thanh lý hết rồi.
 

BAOVEVANLONG

Xe điện
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
2,047
Động cơ
516,393 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. Tùy con.
2. Cũng tùy.
3. Thủ tục nhanh chả kém mua của Gara.
4. Đương nhiên mua xe đã sử dụng thì nên đưa thợ đi theo luôn. Chả phải mua của bank mà mua của ai cũng cần check kỹ.
Bank quản lý xe kém là như nào em chửa rõ ý cụ. Như tụi em trước đây đi thu hồi về thì cũng chỉ gửi ở bãi vứt đó. Chứ ai mang đi đâu được nữa. Tất nhiên bãi có bãi có mái che, có bãi ngoài trời.
Gần đây nhất e xem 2 xe, 1 xe X5/2007 giá 350tr và 1 xe GX 470/2004 giá 345tr (chiếc GX này e có giới thiệu một cụ thợ trên of đến xem và lắc đầu ngao ngán ngay thì phải) của SHB ở bãi xe Lý Thường Kiệt, tình trạng phải nói là như sắt vụn, xe để ko mái che, toàn bộ lốp hỏng hết, táp lô nứt nẻ, sơn rạn toàn bộ, xe ko nổ được, đấy là sơ sơ e chưa nói chỗ để nhếch nhác, rác rưởi thì khả năng chuột làm ổ trong máy khá cao khi mở nắp capo ra hôi rình.
Những xe tạm tạm ổn nhân viên hoặc người nhà nhân viên khênh hết rồi.
 

BAOVEVANLONG

Xe điện
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
2,047
Động cơ
516,393 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mới đây em từng xem danh mục xe thanh lý, giá vậy ra ngoài mua cho nhanh, khỏi phải suy nghĩ. Cái nào ngon em nghĩ nội bộ nó tự thanh lý hết rồi.
E chắc chắn một điều giá ko hề rẻ như lều báo viết.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Gần đây nhất e xem 2 xe, 1 xe X5/2007 giá 350tr và 1 xe GX 470/2004 giá 345tr (chiếc GX này e có giới thiệu một cụ thợ trên of đến xem và lắc đầu ngao ngán ngay thì phải) của SHB ở bãi xe Lý Thường Kiệt, tình trạng phải nói là như sắt vụn, xe để ko mái che, toàn bộ lốp hỏng hết, táp lô nứt nẻ, sơn rạn toàn bộ, xe ko nổ được, đấy là sơ sơ e chưa nói chỗ để nhếch nhác, rác rưởi thì khả năng chuột làm ổ trong máy khá cao khi mở nắp capo ra hôi rình.
Những xe tạm tạm ổn nhân viên hoặc người nhà nhân viên khênh hết rồi.
Những con đó, thường là khách quá hạn đem thay đồ đểu rồi giấu xe đi. Vứt xó nào đó vài năm. Khi bank tìm đến được thì tình trạng nó đã thế. Chứ ông bank cũng muốn nó ngon nghẻ, bán được giá mới có cái mà vừa thu nợ, vừa cấu xé.
 

AkiraBin

Xe điện
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
2,488
Động cơ
167,690 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Tình hình KT sẽ còn khó khăn lắm đấy các cụ ạ. Công ty em đang làm nó là số một trong linh vực của mình, thị phần chiếm trên 90%, Covid đợt 1 ập đến nhưng từ đầu năm vẫn báo doanh số bán hàng đạt 100% đến 105% hàng tháng,covid đợt 2 vẫn ok, nhiều khi em còn đặt câu hỏi ếch hiểu sao dân mình nhiều tiền thế cứ nói covid mà vẫn mua hàng của công ty em làm ra ầm ầm ? tháng nào cũng được Sếp chia sẻ tình hình bán hàng rất tốt ,được đến hết tháng 7...Tuy nhiên tháng 8 này bắt đầu báo đi xuống chỉ đạt 46% kế hoạch, dự báo cả năm sẽ giảm sản lượng nhiều và cho nhân viên nghỉ một số ngày hưởng 75% lương...
+ Nói về các khoản vạy, khi có thu nhập ổn định thì vay mượn tiêu dùng không phải là vấn đề gì quá lớn, nhưng khi thu nhập giảm sút hoặc không còn, các khoản vay mới đáng lo ngại, rất nhanh đến tháng và rất áp lực...!.
 

BAOVEVANLONG

Xe điện
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
2,047
Động cơ
516,393 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những con đó, thường là khách quá hạn đem thay đồ đểu rồi giấu xe đi. Vứt xó nào đó vài năm. Khi bank tìm đến được thì tình trạng nó đã thế. Chứ ông bank cũng muốn nó ngon nghẻ, bán được giá mới có cái mà vừa thu nợ, vừa cấu xé.
Đấy, nó nằm ở chỗ đó đấy cụ, xe ko ra gì mà giá ngang giá thị trường, vậy rẻ ở đâu, những xe nát giá còn vậy thì những xe hoạt động bình thường thì chắc chắn ko thể có giá rẻ đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top