[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

Masha123

Xe buýt
Biển số
OF-501628
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
787
Động cơ
192,629 Mã lực
Vợ chồng em gái e ở Đức. Công ty cho ở nhà làm việc online 3 tuần rồi nên các em ấy ở nhà thôi k tiếp xúc bên ngoài, trừ việc không ra ngoài vào lúc thời tiết đang đẹp thì cuộc sống bình thường. Nó bảo tụi nó đóng thuế nhiều nên trang bị y tế cũng tốt. Nghe nó bảo công ty chỗ chồng nó , cty Bosch, thứ 2 rồi bắt đầu sx test kit 15ph.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi đã viết ở post sau là ở Đức có taxi BMW nhưng vô cùng ít và đều là taxi tư nhân, đời cũ.

Trích một câu trong Taxi Forum của Đức cho cụ tham khảo: "In Berlin gibt es ca. 7400 Taxi's und vermutlich 10 BMW's , da bist du mit einem Dacia besser beraten.......
:mrgreen:
"(Ở Berlin có khoảng 7.400 xe taxi nhưng trong đó hình như chí khoảng 10 BMW...) https://www.taxiforum.de/forum/viewtopic.php?t=8804


Trước 2015 thì BMW không bán xe mới để làm taxi (nên taxi BMW đều là xe tư nhân cải tạo lại), sau 2015 thì cấm luôn (Đức ra quy định xe tư nhân muốn đổi thành taxi phải có đồng ý của hãng xe, BMW bảo "tao không đồng ý").
 

NDT78

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-83720
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
937
Động cơ
420,802 Mã lực
Em vẫn tin Đức, Mỹ có lý của họ: chỉ làm chậm số người bị mắc để có đủ nguồn lực chữa bệnh, còn tổng số người mắc bệnh sẽ không đổi,
VN mình muốn tránh bệnh, VN cũng có lý của mình
Hiệu quả thì phải tính bằng năm mới thấy được
Cụ noi đúng rồi đấy. Hậu quả của bọn Đức mỹ tính bằng ngày ( số người chết )
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Em vẫn tin Đức, Mỹ có lý của họ: chỉ làm chậm số người bị mắc để có đủ nguồn lực chữa bệnh, còn tổng số người mắc bệnh sẽ không đổi,
VN mình muốn tránh bệnh, VN cũng có lý của mình
Hiệu quả thì phải tính bằng năm mới thấy được
Cụ ơi, không có Đức Mỹ nào "chỉ làm chậm số người bị mắc để có đủ nguồn lực chữa bệnh" cả cụ ạ. Họ phải chấp nhận số người nhiễm bệnh và chết nhiều vì họ không thể tránh được điều đó nữa do bệnh đã lây lan quá xa (chứ không phải họ chọn hướng này). Mỹ với Đức cũng đang rất cố để cách ly bệnh dịch đây, chứ không chỉ làm chậm đâu.

Cụ xem bài viết của bạn này từ thời điểm cách đây 2 tuần, khi Anh còn đang kêu "herd immunity!" về vấn đề flatten the curve, có nhiều ý rất hợp lý. Ý chung của bạn ấy là: nếu hạn chế số người bệnh ở mức với nguồn lực chữa bệnh thì sẽ cần một thời gian rất rất dài - gần 5,000 ngày hay >10 năm (với năng lực y tế của Anh, Đức và Mỹ có thể tốt hơn, nhưng không phải tốt hơn gấp chục lần) mới hết dịch. Vì thời gian cần thiết dài như vậy, nên chỉ làm chậm và giảm thiểu rủi ro là phương án rất tệ (vì phải áp dụng các phương pháp đối phó trong thời gian quá dài, tốn nhiều nhân / vật lực, nếu lỡ tay thì sẽ bung bét ngay). Biện pháp tốt nhất để flatten the curve chỉ là containment (cách ly bệnh trong những khu vực nhất định và từ từ dập hẳn hoặc làm suy yếu nhiều nếu không thể dập được dịch) - đây là những gì Vietnam, Mỹ và cả Đức, cùng với đa số các nước trên thế giới đang làm. Tất nhiên phương pháp và kết quả cuối cùng có thể khác nhau vì nhiều yếu tố (thời gian, cơ sở hạ tầng, chính trị, ý thức, v.v...) - vd như VN bắt tay vào nghiêm túc trước Mỹ nhiều, nên tình hình tốt hơn do ngăn chặn được hầu hết các trường hợp có thể lây cộng đồng, nhưng VN cơ sở hạ tầng cũng yếu hơn Mỹ / Đức nhiều nên cơ hội để sửa sai - nếu mình phạm sai lầm để dịch lây lan - sẽ là nhỏ hơn các bạn ấy.

Tóm lại là các nước đều đang cố gắng tìm các biện pháp containment, ngoại trừ 1-2 quốc gia đặc biệt thì không ai bỏ qua bước này nữa. Các phương pháp VN, Đức, Mỹ hay rất nhiều nước khác, về bản chất là không khác nhau đâu cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

lamhs2001

Xe hơi
Biển số
OF-12856
Ngày cấp bằng
25/1/08
Số km
172
Động cơ
523,060 Mã lực
Theo dõi hàng ngày, thấy Đức vẫn là nước có tỷ lệ tử vong thấp nhất.
Một hệ thống y tế tiên tiến bậc nhất. Bình thường đã có 43,000 máy thở/ khoảng hơn 40 tr dân
trong khi HN có 260 máy thở/ 8 triệu dân????
 

lamhs2001

Xe hơi
Biển số
OF-12856
Ngày cấp bằng
25/1/08
Số km
172
Động cơ
523,060 Mã lực
cách khu nhà em mấy nhà, có hộ đập nhà từ sau tết, mới xây đc cái móng, giờ cả nhà tứ cố vô thân đi ở thuê, mấy cái cọc móng đắp chiếu ở đó.
 

Stark88

Xe buýt
Biển số
OF-406843
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
868
Động cơ
234,847 Mã lực
Nhìn số liệu có thể thấy Đức có hệ thống y tế đỉnh nhất và cũng đối phó với dịch tốt nhất ở Châu Âu rồi. VN chúng ta về cơ bản tự biết mình vừa yếu vừa thiếu rất nhiều về y tế cho nên phải phòng dịch trước khi chống dịch, chính vì thế đến hiện nay về mặt số liệu có thể nói VN đứng top đầu thế giới về phòng dịch nhưng ko thể tự vỗ ngực cho rằng VN rất đỉnh được. Đặt ví dụ giả định Đức và VN cùng có 100.000 ca dương tính Covid19 thì các cụ đoán xem nước nào chết nhiều hơn?
 

omertalove

Xe hơi
Biển số
OF-407698
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
116
Động cơ
397,654 Mã lực
Tuổi
41
Em đăng ký mặt tiền để hóng
 

Mazda67

Xe buýt
Biển số
OF-646047
Ngày cấp bằng
3/5/19
Số km
608
Động cơ
1,658,243 Mã lực
Ủn lên cho các cụ để em hóng ảnh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top