[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,921
Động cơ
582,403 Mã lực
Cụ lấy ví dụ là cụ đòi tiền khi chậm chuyến, cụ chưa lấy ví dụ nào về việc cụ đòi tiền khi hủy chuyến.
Với VJ và Bamboo khi mua vé mà bị hủy chuyến họ hay ép người dùng đổi chuyến, không trả lại tiền đâu.
Nhưng đợt này hủy chuyến vì bệnh dịch, họ chắc chắn không trả lại tiền đâu vì theo điều 5, thông tư 36/2015/BGTVT có điều khoản miễn trừ bồi thường khi hủy chuyến vì lý do hạn chế lây lan dịch bệnh.
Em nghĩ cụ nào bị hủy chuyến đợt này nên hợp tác với hãng, bảo lưu tiền 1 năm.
Em tưởng hoàn tiền vé đã thu và bồi thường là hai khái niệm khác nhau chứ nhỉ. Hủy chuyến do dịch bệnh là khách quan không do lỗi hãng thì hãng không phải bồi thường (kiểu delay thì bồi thường 200k tiền ăn cơm uống nước do phải chờ đợi), còn tiền vé là tiền mua hàng không có hàng thì trả lại tiền đâu gọi là bồi thường.
 

nikenneu

Xe buýt
Biển số
OF-76603
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
641
Động cơ
423,068 Mã lực
Nơi ở
Tiên Sơn, Hà Bắc
Kính thưa các cụ
Ngày 18/3/2020 em có mua vé máy bay của Bamboo Airway qua ứng dụng Traveloka đưa 2 đứa nhóc về quê để ông bà trông hộ nhưng chuyến bay bị hủy do hãng thay đổi kế hoạch khai thác. Em có liên hệ lại Traveloka để được đổi vé hoặc hoàn tiền. Cuối cùng em chọn hoàn tiền và mua vé khác để về. Vấn đề là khi em hỏi về thời gian hoàn tiền thì nhân viên Traveloka nói với em là theo chính sách của hãng hàng không, thời gian hoàn tiền sẽ từ 2-7 ngày làm việc. Tuy nhiên, đến ngày 1/4/2020 em vẫn chưa thấy Traveloka hoàn lại tiền cho em, em liên lạc lại thì được Traveloka thông báo là từ 14-30 ngày làm việc (Traveloka cho biết là đây là chính sách của hãng hàng không). Đến hôm nay em lại nhận được email của Traveloka thông báo là thời gian hoàn tiền là từ 40-60 ngày làm việc. Ôi, em hoang mang quá. Không biết có phải anh Quyết đã hết tiền rồi, không còn tiền để hoàn lại cho em nên trì hoãn không đây. Các cụ trên thông thiên văn, dưới tường địa lý cho em hỏi thời gian hoàn tiền như trên có bình thường không hay do em đa nghi quá ạ.
Cám ơn các cụ!
Năm ngoái em bị Vietjet hủy chuyến bay đợt tháng 6/2019, chọn phương án nhận lại tiền vé và bồi thường. Sau khoảng gần 2 tháng mới nhận được tiền cụ ah. Của cụ bên Bamboo Airway trong bối cảnh này cũng xương đấy cụ ah.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,267
Động cơ
796,189 Mã lực
Em tưởng hoàn tiền vé đã thu và bồi thường là hai khái niệm khác nhau chứ nhỉ. Hủy chuyến do dịch bệnh là khách quan không do lỗi hãng thì hãng không phải bồi thường (kiểu delay thì bồi thường 200k tiền ăn cơm uống nước do phải chờ đợi), còn tiền vé là tiền mua hàng không có hàng thì trả lại tiền đâu gọi là bồi thường.
Vâng, thế em mới nói cụ ấy không phân biệt được hoàn tiền và bồi thường tiền.
Việc chậm chuyến, hủy chuyến hãng phải báo lên đại diện Cảng vụ tại sân bay nên đòi bồi thường dễ hơn đòi hoàn tiền vé nhiều.
 

Vivian2808

Xe đạp
Biển số
OF-553680
Ngày cấp bằng
7/2/18
Số km
43
Động cơ
155,310 Mã lực
Tuổi
33
Kính thưa các cụ
Ngày 18/3/2020 em có mua vé máy bay của Bamboo Airway qua ứng dụng Traveloka đưa 2 đứa nhóc về quê để ông bà trông hộ nhưng chuyến bay bị hủy do hãng thay đổi kế hoạch khai thác. Em có liên hệ lại Traveloka để được đổi vé hoặc hoàn tiền. Cuối cùng em chọn hoàn tiền và mua vé khác để về. Vấn đề là khi em hỏi về thời gian hoàn tiền thì nhân viên Traveloka nói với em là theo chính sách của hãng hàng không, thời gian hoàn tiền sẽ từ 2-7 ngày làm việc. Tuy nhiên, đến ngày 1/4/2020 em vẫn chưa thấy Traveloka hoàn lại tiền cho em, em liên lạc lại thì được Traveloka thông báo là từ 14-30 ngày làm việc (Traveloka cho biết là đây là chính sách của hãng hàng không). Đến hôm nay em lại nhận được email của Traveloka thông báo là thời gian hoàn tiền là từ 40-60 ngày làm việc. Ôi, em hoang mang quá. Không biết có phải anh Quyết đã hết tiền rồi, không còn tiền để hoàn lại cho em nên trì hoãn không đây. Các cụ trên thông thiên văn, dưới tường địa lý cho em hỏi thời gian hoàn tiền như trên có bình thường không hay do em đa nghi quá ạ.
Cám ơn các cụ!
Cụ xem thử chính sách của Bamboo trên web hãng xem.
Em mua của VNA, lẽ ra bay 24/3 về 27/3 nhưng dịch bệnh hãng đổi giờ bay. Em được hoàn vé. Gửi thư cho hãng từ 21/3 và tối nay 5/4 mới nhận được hồi âm xác nhận hoàn vé và cũng sẽ nhận tiền hoàn sau 60 ngày (cái này là chính sách của hãng).
Tuy nhiên VNA cũng có email trả lời tự động do dịch bệnh nên việc xử lý cũng quá tải nên việc hồi âm sẽ chậm hơn bình thường.
D654F1FB-5586-4D39-8E09-05F860483D84.png
1B928246-3C3E-4248-9462-00F01AE88EA6.png
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,475
Động cơ
3,189 Mã lực
Cụ xem thử chính sách của Bamboo trên web hãng xem.
Em mua của VNA, lẽ ra bay 24/3 về 27/3 nhưng dịch bệnh hãng đổi giờ bay. Em được hoàn vé. Gửi thư cho hãng từ 21/3 và tối nay 5/4 mới nhận được hồi âm xác nhận hoàn vé và cũng sẽ nhận tiền hoàn sau 60 ngày (cái này là chính sách của hãng).
Tuy nhiên VNA cũng có email trả lời tự động do dịch bệnh nên việc xử lý cũng quá tải nên việc hồi âm sẽ chậm hơn bình thường.
D654F1FB-5586-4D39-8E09-05F860483D84.png
1B928246-3C3E-4248-9462-00F01AE88EA6.png
Đúng rồi, họ xử lý 1 by 1 từng email nên lâu lắm, của cụ còn khướt nhé ;))
 

boileroperator

Xe hơi
Biển số
OF-597643
Ngày cấp bằng
5/11/18
Số km
154
Động cơ
129,169 Mã lực
Tuổi
41
Cụ xem thử chính sách của Bamboo trên web hãng xem.
Em mua của VNA, lẽ ra bay 24/3 về 27/3 nhưng dịch bệnh hãng đổi giờ bay. Em được hoàn vé. Gửi thư cho hãng từ 21/3 và tối nay 5/4 mới nhận được hồi âm xác nhận hoàn vé và cũng sẽ nhận tiền hoàn sau 60 ngày (cái này là chính sách của hãng).
Tuy nhiên VNA cũng có email trả lời tự động do dịch bệnh nên việc xử lý cũng quá tải nên việc hồi âm sẽ chậm hơn bình thường.
D654F1FB-5586-4D39-8E09-05F860483D84.png
1B928246-3C3E-4248-9462-00F01AE88EA6.png
Em đã vào trang web của Bamboo nhưng không tìm thấy thông tin về thời gian hoàn tiền. Mà việc hoàn tiền thì sao lại lâu thế nhỉ, cả ông kễnh VNA cũng đòi 3 tháng thì bó tay rồi.
 

boileroperator

Xe hơi
Biển số
OF-597643
Ngày cấp bằng
5/11/18
Số km
154
Động cơ
129,169 Mã lực
Tuổi
41
Nếu các hãng thiện chí thì em nghĩ 1 tuần là có thể xử lý xong được. Đặc biệt là giờ đang dừng các hoạt động, nhân viên đang rảnh nhiều. :D
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,402
Động cơ
490,325 Mã lực
Cụ xem thử chính sách của Bamboo trên web hãng xem.
Em mua của VNA, lẽ ra bay 24/3 về 27/3 nhưng dịch bệnh hãng đổi giờ bay. Em được hoàn vé. Gửi thư cho hãng từ 21/3 và tối nay 5/4 mới nhận được hồi âm xác nhận hoàn vé và cũng sẽ nhận tiền hoàn sau 60 ngày (cái này là chính sách của hãng).
Tuy nhiên VNA cũng có email trả lời tự động do dịch bệnh nên việc xử lý cũng quá tải nên việc hồi âm sẽ chậm hơn bình thường.
D654F1FB-5586-4D39-8E09-05F860483D84.png
1B928246-3C3E-4248-9462-00F01AE88EA6.png
Mời các cụ tiếp tục chuyển hướng sang chửi VNA.
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
2,349
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Em tưởng hoàn tiền vé đã thu và bồi thường là hai khái niệm khác nhau chứ nhỉ. Hủy chuyến do dịch bệnh là khách quan không do lỗi hãng thì hãng không phải bồi thường (kiểu delay thì bồi thường 200k tiền ăn cơm uống nước do phải chờ đợi), còn tiền vé là tiền mua hàng không có hàng thì trả lại tiền đâu gọi là bồi thường.
Gọi gì tuỷ cụ. Giờ đến cuối năm mà cụ chủ thớt không nhận lại được tiền vé thì có nghĩa là Băm Bỏ chính thức phá sản.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,884
Động cơ
164,046 Mã lực
Nếu các hãng thiện chí thì em nghĩ 1 tuần là có thể xử lý xong được. Đặc biệt là giờ đang dừng các hoạt động, nhân viên đang rảnh nhiều. :D
Nếu thiện chí thì ko trễ j cả cụ ợ mà đúng chính sách. Giờ toàn máy tính theo dõi xử lý, sao mà trễ đc.
 

Visa Du Lich

Xe buýt
Biển số
OF-525475
Ngày cấp bằng
6/8/17
Số km
728
Động cơ
180,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiền đấy thực ở các thị trường mới nổi cũng ít người mắc bác ạ vì đa phần dân lấy đâu ra xèng mà tỷ nọ tỷ kia mà đem hết lên sàn. Vấn đề chính là cầm cố cổ phiếu, cái này nôm na dư bác sở hữu chéo vậy vì loanh quanh mấy ông tay to dàn xếp với nhau cả.

Bác hình dung thế này....tại sao mọi thứ về giá cả mọi thứ nó cứ phải đi lên & giữ ở tầm cao trong khi thực chất chả làm ra cái gì ngoài cạp len....mí ăn rút xanh ngất.

Giả sử bác có miếng đất, bác đưa ra banh nó sẽ định giá bằng x% giá thị trường...và cho bác vay...vậy nếu bác có miếng đất chỉ đầu tư tầm 300 mà muốn vay được 3 củ thì bác cứ thảy ra 200 mà thuê xít đờ thoải con gà mái cho chúng nó hót mí lượn. Còn bác cầm tiền banh xong thì quên cmn là mình từng có miếng đất ý đi cũng được, nếu bác không tham quá...hoặc đã xong mục đích.;))

Cổ phiếu nó cũng dư thế thôi, bác cứ lôi nó lên vượt 2000% trong một năm so với trung bình giá gốc tầm 10k xong bác cắm lấy 200% giá gốc ý-tương đương 20% giá trị thị trường là bác có xiền gấp đôi òi.....

Tây nó sinh ra cái trò này cho nên mấy ông thị trường mới nổi kiểu gì nó chả biết-có mà lùa nó vào mắt, có phải như ở Tầu đâu-nơi mà nó có tính minh bạch cao hơn rất nhiều vả lại Tầu nó giữ mức cao thường xuyên hút đội Tây nó lái được vì các c.ty của chúng nó bán sản phẩm một cách thực sự ra thế giới. :))

Ở nước ngoài thì nhà nước họ chỉ quản có 2 thứ là thuế + luật chơi để tạo văn hóa cho chúng mày không thể lừa đảo nhau trên diện rộng mà sập cả đám...nên bác thấy là chúng nó phải cố nghĩ mà làm ăn bài bản thôi, vậy nó mới sinh ra các tập đoàn cuốc giân dư có ốp phờ gạo cội nào đấy đang xít.

Cho nên mà nói "cái câu đầu tư dài hạn" ý nó ảo diệu lắm bác ạ. :))

Bác xem có ở cái nơi nào tại G7 mà vèo một phát trong vòng một tháng....một đêm....mà cổ nó tăng phi mã đến 2000% từ $0.5 tới $7.5 không, nếu thực sự thế thì bác phải nghĩ là cái công ty ấy chắc chắn nó phải tìm ra mỏ kim cương ở sao Hỏa mới tạo ra thứ "NIỀM TIN" lớn dư thế được.

Còn lại nếu bác thích khối ngoại thì bác bảo con bác sang bển ở, rồi làm một cái tk ngoại xong là thành Tây thôi. Đấy chính là "Đầu tư dài hạn" bác ạ. =))
Nghe cụ nói hơi vĩ mô, e hiểu sơ sơ thôi ạ.
Nhưng mỗi người 1 cách đầu tư, mỗi người có 1 đường hướng riêng của mình. Làm mà cứ chạy theo XH em nghĩ cũng chả làm đc ổn cả, kể cả việc đt cho con sang Tây làm tk ngoại.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,952
Động cơ
140,026 Mã lực
Tuổi
38
Thiên tai dịch bệnh thì các cũng cũng nên chờ đợi thêm xíu vì cả triệu vé hủy như Vj hoặc VNA thì trả lời sao hết được cụ nên họ chủ động giãn là có lý do , dòng tiền các hãng chắc hiện tại chuyển về tiệm cận 0 nên rất khó khăn chả riêng gì thằng nào . Còn ông BB thì khả năng sống rất thấp nợ tiền lương phi công , nợ phí cung ứng nhân lực là điều tối kỵ mà a cũng đã làm thì khả năng sống xót qua dịch là thấp .
 

cuchuoihamvui

Xe tải
Biển số
OF-1253
Ngày cấp bằng
11/8/06
Số km
424
Động cơ
578,389 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà iem ở đó
Em tháng 8 năm ngoái đặt 4 vé của VJ đây, đặt chuyến 9h30 sáng, đặt xong nó hiển thị thành 7h30 mà e thì đang ở cách xa k thể di chuyển ra đó kịp, nghĩ mình đặt vé sai chấp nhận vứt 4 vé đó, đặt lại 4 vé khác, xem lại đúng chuyến đúng giờ 9h30 đặt lại bảo thôi ngu dại 1 lần rồi k để lần nữa. Ngờ đâu đặt xong lần 2 đúng chuyến 9h30 bay nó vẫn hiện thành 7h30 bay. Cay k chịu được, đành bảo mọi người thôi phóng lên sân bay có gì mua vé, chấp nhận giá cao. Trên đường đi alo tổng đài VJ hỏi, lúc sau thì thấy nó điện lại bảo là do lỗi hiển thị :( thế là 1 lần 4 vé đc bay vẫn đúng 9h30. còn 1 lần 4 vé kia thì lúc đầu nó bảo sẽ hoàn tiền, ra sân bay check lại ở VJ cũng bảo bọn e sẽ hoàn tiền sau bao ngày, cuối cùng các cụ biết sao không, nó bảo vé này nó không hoàn tiền, chỉ bảo lưu trong 180 ngày, lấy cái đó ra mà đặt vé đi đâu thì đi :( cay vđ mà không làm gì đc nó vì mình k lưu lại cuộc gọi lúc nó bảo là hoàn tiền cho mình.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,262
Động cơ
200,409 Mã lực
Bác đặt qua web trung gian thì phải chờ bên đó làm việc với hãng thôi, chẳng riêng bamboo, các hãng khác cũng sẽ tương tự.

Em toàn mua vé trực tiếp với hãng, có gì dễ làm việc
Chuẩn rồi, giờ chửi là chửi thằng Travelovka chứ chửi gì anh Quyết (cũng có thể anh ấy đếu trả thật nhưng không liên quan j đến cụ Thớt hết).
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
8,134
Động cơ
497,198 Mã lực
Đợt này thì các hãng hk đều có vấn đề về dòng tiền hết, chả riêng gì bb cụ ạ. Nói thằng là tiền thu về =0 trong khi các khoản chi thì ko thay đổi, trừ nhiên liệu :(
Vụ của cụ thì lại còn thêm thằng đặt vé nữa, chưa rõ vướng ở thằng nào
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
Bác có vẻ căng thẳng nhỉ , em cũng tiếp chuyên bác thôi:
1 . Cái còm của tôi bác quote thì liên quan gì đến những điều bác viết nhỉ? Quan điểm tôi rất ró ràng đưa những thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp hay cá nhân thì nên có chứng minh và nguồn gốc rõ ràng đản bảo tính xác thực. Mấy cái kiểu chụp tin nhắn, zalo, facebook ko đủ tính xác thực đúng không ạ.
2. Bản thân tôi khi bay các hàng ở VN ngoài BB do mới và bay không bị huỷ chuyến nên chưa phải hoàn tiền hay đổi chuyến. VJ và JS thì đều đã có huỷ chuyến , VJ đã từng được hoàn tiền tất nhiên không nhanh như khi mình chuyển tiền.Khi không phải lúc có đại dịch như bây giờ thì thường chọn đổi chuyến khác do vẫn còn có nhu cầu đi lại . Thực tế chưa bao giờ việc huy chuyến gây ra sự quá bức xúc cả.
3 Nếu cụ chỉ muốn bênh vực cụ IP gì đó thì tôi lại càng khônh có nhu cầu phải tranh luận thêm
Chẳng có gì căng thẳng cả bác ạ, có lẽ cái văn phong của tôi nó vậy.

Về bác IP man , quả là hài hước nếu hắn đưa ra những chỉ trích nhằm vào VNA hay AF hay LH hay BA, mà không thể "đưa được vb có dấu của bất kỳ cty nào làm đại lý cho ....".

Còn đối với các hãng giá rẻ, Policy được ghi trong Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông, là Cut cost, bao gồm cả các chi phí Hoàn vé, Bồi thường chậm chuyến, kiểu như trên.
Do đó, chẳng ai ngạc nhiên và chẳng ai đòi "vb có dấu" đối với các trường hợp như thế, vì nó diễn ra đối với mọi hãng giá rẻ.
Việc đổi chuyến (nhưng lại đòi bù tiền), hãng nào cũng welcome, Low cost hay High cost.
Việc "VJ đã từng được hoàn tiền " cho bác, xin chúc mừng.
Tôi và cơ quan tôi thì bị quá nhiều lần như vậy. Thường thì Đại lý cho cơ quan tôi họ chịu, bằng cách A hoặc B, và bù lại bằng Doanh số với cơ quan tôi, bao gồm cả Cơ quan và anh em đi du lịch cá nhân.
Tụi Đại lý còn có thể "nắm đằng chuôi", khi họ vẫn có tiền để chuyển cho VJ và QH, cho các vé khác nhau; do đó, vẫn có cái để Cân đối với hãng bay.
Các cá nhân khác thì không có cái Chuôi như vậy mà nắm.


Dài dòng để thấy rằng: Việc các hãng bay Giá rẻ bị chỉ trích vì lờ đi / xử lý chậm chạp / bùng (ngay khi có thể) Tiền hoàn trả cho khách, dù vì lý do gì đi nữa, là chuyện hiển nhiên đã đang và sẽ còn diễn ra dài dài.
Và không cần "vb có dấu" đâu bác.
 

chaozywao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-716770
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
172
Động cơ
82,450 Mã lực
Tuổi
34
Bamboo sẽ gán nợ bằng kì nghỉ ở ép lờ cê nhé cụ :D
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,363
Động cơ
74,904 Mã lực
Em không có tình hình tài chính của Bam bu nên up tạm cái tình hình tài chính của VNA vậy, chắc cũng tương đồng. Đừng cụ nào bảo em phải đi lấy văn bản nhé, chạy lên UBQLV người ta không cho vào vì đang cách ly xã hội ợ :(

"Theo đó, trong 3 tháng đầu năm 2020, doanh thu hợp nhất của Vietnam Airlines ước đạt 19.212 tỉ đồng, giảm 6.712 tỉ đồng so với cùng kỳ năm 2019; lỗ 2.383 tỉ đồng. Dự kiến cả năm 2020, nếu dịch kéo dài và kết thúc trong quý IV, tổng doanh thu của Vietnam Airlines ước đạt 38.140 tỉ đồng, giảm 72.411 tỉ đồng so với kết hoạch, ước lỗ 19.651 tỉ đồng.

Hiện Vietnam Airlines đã dừng toàn bộ các đường bay quốc tế và duy trì khai thác các đường bay nội địa ở mức tối thiểu. Ngay từ tháng 3-2020, Vietnam Airlines buộc phải đơn phương chậm thanh toán một số khoản nợ đến hạn.

Báo cáo gửi Thủ tướng cũng nêu rõ vào đầu năm 2020, Vietnam Airlines có lượng tiền dự trữ khoảng 3.500 tỉ đồng nhưng đến nay đã cạn kiệt, doanh nghiệp đang phải gia tăng vay ngắn hạn để đáp ứng nhu cầu thanh toán. Tuy nhiên, dư nợ vay ngắn hạn của doanh nghiệp này tính đến ngày 20-3 đã lên tới 3.568 tỉ đồng, trong khi nhiều khoản đến hạn thanh toán đang bị tạm dừng. Dòng tiền của Vietnam Airlines dự kiến sẽ thiếu hụt lũy kế xấp xỉ 15.000 tỉ đồng trong năm 2020.

Trước những áp lực về tài chính nêu trên, Vietnam Airlines cho biết nguy cơ các ngân hàng sẽ không tiếp tục cho doanh nghiệp và các công ty con vay, ngoài số vay ngắn hạn đến cuối năm 2020 là 3.517 tỉ đồng.

"Để đảm bảo khả năng thanh toán trong năm 2020, Vietnam Airlines cần Nhà nước hỗ trợ 12.000 tỉ đồng và phải bắt đầu giải ngân từ tháng 4-2020" - Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp nêu trong báo cáo gửi Thủ tướng."

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top