[Tin tức] Tổng hợp tất cả về xe điện VinFast

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
936
Động cơ
183,352 Mã lực
Em lội hết còm trong thớt , nhưng lạ 1 điều là chả cụ nào hỏi xe điện vinfast có xuất xứ như nào ?
Pin thì từ đâu ?
Được lắp ráp như nào ? Ở đâu ! Cọc 1 chiếc xe khi chưa biết gì về nó thì dễ lại có mấy chục nghìn xe được bán hết ngay đây
Quan trọng gì đâu. Cứ cọc cái đã, biết đâu sau lại bán chênh kiếm mấy đồng. Ko bán đc thì lại lấy về.
Kể cũng hay, tự dưng có kênh huy động vốn mà chả mất xu lãi nào ;))
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,345
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
em đã đặt thành công!
8255850E-B6CE-44A7-AA4D-438429992A0E.jpeg
 

hahoi518

Xe buýt
Biển số
OF-416244
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
785
Động cơ
229,817 Mã lực
Tuổi
39
Xe này có xe trưng bày chạy thử chưa các Cụ.
 

LiberiFatali

Xe máy
Biển số
OF-110649
Ngày cấp bằng
28/8/11
Số km
89
Động cơ
390,814 Mã lực
Mẫu này liệu có thiết kế nguyên gốc từ xe nào trước đây ko nhỉ?
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,187
Động cơ
339,742 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Em chưa hình dung được lúc hết pin thì sạc ở đâu, hay lại phải qua những chỗ có trạm sạc của Vin, khá bất tiện
Cũng như xe xăng, gần hết thì phi ra trạm đổi pin thôi cụ. Tuy nhiên nó ko dễ như xăng, gần như đâu cũng có. Đi xe này phải căn ke khá chính xác quãng đường còn đi được và khoảng cách đến trạm đổi pin, rất bất tiện khi đi xa đến vùng đất lạ.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Này là cụ không biết gì về các tiêu chuẩn sạc điện r, với lưới điện việt nam thì sạc tại gia hoặc hầm chung cư theo chuẩn sạc chậm chỉ mất tầm 8h thôi, nó là chuẩn chung quốc tế r
8h cho 42kW, tức là mỗi h khoảng 5.5kW, nếu lưới tại gia thì không xạc liên tục được ở công suất này vì nhà điện nhà cụ đâu chỉ nuôi mỗi chiếc xe. Bật 2 cái điều hòa, 2 cái bình nóng lạnh, 1 cái bếp từ là gần quá tải cái Aptopmat 63A ngoài công tơ rồi, công suất đâu nữa mà xạc oto. Cụ nào ở chung cư thì lại càng mệt, trừ khi mỗi lốt đỗ xe có 1 cổng sạc.
Nói chung xe điện ở đâu cũng vẫn phải phụ thuộc vào mạng lưới xạc nhanh là chính. Chứ em chắc chắn không mua cái xe đầu tiên nếu nó chỉ chạy được 300km cho mỗi lần xạc, 300km thì chỉ xác định chạy loanh quanh HN chứ đi xa là khóc nếu trạm xạc nhanh không phủ sóng mạnh như trạm xăng hiện nay. Nếu mua xe thứ 2 thì có thể cân nhắc, để cho vợ đi chợ chẳng hạn :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,401
Động cơ
1,118,550 Mã lực
Tuổi
46
Quan trọng gì đâu. Cứ cọc cái đã, biết đâu sau lại bán chênh kiếm mấy đồng. Ko bán đc thì lại lấy về.
Kể cũng hay, tự dưng có kênh huy động vốn mà chả mất xu lãi nào ;))
Em là OFer, cũng như những OFer khác, giờ muốn có kênh huy động vốn mà chả mất xu lãi nào như này thì có dễ không cụ?
 

FUKCLU3

Xe tải
Biển số
OF-754386
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
248
Động cơ
52,090 Mã lực
Vin nên cải tiến mỗi xe đều dùng năng lượng mặt trời và năng lượng gió để xạc cho pin. Bí lắm mới cần sạc điện :))
Tôi lại vote cho cụ! Giả bề mặt tiếp xúc mặt trời của thân xe là các tế bào quang điện, thế thì các bãi xe ngoài trời sẽ đắt hơn trong bóng râm. Các E34 owner sẽ đỗ xe ngay giữa trưa và dưới trời nắng.
Đã thế lại không bị nóng trong khoang xe nữa chứ...
Ý tưởng của cụ đáng tiền đấy
 

vo sinh hung

Đi bộ
Biển số
OF-464200
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
3
Động cơ
202,230 Mã lực
Tuổi
33
8h cho 42kW, tức là mỗi h khoảng 5.5kW, nếu lưới tại gia thì không xạc liên tục được ở công suất này vì nhà điện nhà cụ đâu chỉ nuôi mỗi chiếc xe. Bật 2 cái điều hòa, 2 cái bình nóng lạnh, 1 cái bếp từ là gần quá tải cái Aptopmat 63A ngoài công tơ rồi, công suất đâu nữa mà xạc oto. Cụ nào ở chung cư thì lại càng mệt, trừ khi mỗi lốt đỗ xe có 1 cổng sạc.
Nói chung xe điện ở đâu cũng vẫn phải phụ thuộc vào mạng lưới xạc nhanh là chính. Chứ em chắc chắn không mua cái xe đầu tiên nếu nó chỉ chạy được 300km cho mỗi lần xạc, 300km thì chỉ xác định chạy loanh quanh HN chứ đi xa là khóc nếu trạm xạc nhanh không phủ sóng mạnh như trạm xăng hiện nay. Nếu mua xe thứ 2 thì có thể cân nhắc, để cho vợ đi chợ chẳng hạn :D
Bộ sạc tiêu chuẩn thấp nhất là sạc ccs type 1 nó đã loanh quanh 7.2 kW r cụ ạ, sạc lâu hay nhanh là do dung tích pin, công suất bộ sạc, mạng điện việt nam chạy công suất 220VAC x 32A là hoàn toàn khả thi, cái nữa sạc chậm khuyến khích khi cụ sạc qua đêm khi mà các thiết bị điện trong nhà đã ngừng hết và đó cũng là giờ thấp điểm để tránh giá điện
 
Chỉnh sửa cuối:

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,548
Động cơ
352,562 Mã lực
Vấn đề sống còn của các hãng xe điện là phải xây dựng được hệ thống điểm xạc nhanh hoặc đổi pin. Nếu ko có độ phủ tốt, người tiêu dùng sẽ cảm thấy bất tiện và ko dùng sp này nữa.
Bài của anh V là anh bán mỗi xác xe, người tiêu dùng phải thuê pin. Em dự là khoảng 7-8 năm sẽ khấu hao hết pin và lúc đó coi như bỏ. Tiền các cục pin ban đầu se do Vin vay ngân hàng tra và khách hàng sẽ là người thanh toán tiền gốc và lãi hàng tháng qua Vin
 

bopbe

Xe máy
Biển số
OF-381483
Ngày cấp bằng
7/9/15
Số km
61
Động cơ
243,810 Mã lực
Tuổi
52
Con này thuế má có được ưu đãi gì ko cụ sale. Lăn bánh ở HN là bao nhiêu và ở tỉnh là bao nhiêu?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,581
Động cơ
626,048 Mã lực
1000 chu trình nạp, xả chứ không phải 1000 lần cắm sạc ạ
Mỗi lần xạc đầy đi được 350km tương đương 1 chu trình nạp xả đó cụ. Cụ ấy tính có 200km để trừ hao. 20 vạn thì cũng tầm chục năm với xe gia đình chạy phố rồi.
 

Sonya

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600735
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
256
Động cơ
128,420 Mã lực
Tuổi
32
8h cho 42kW, tức là mỗi h khoảng 5.5kW, nếu lưới tại gia thì không xạc liên tục được ở công suất này vì nhà điện nhà cụ đâu chỉ nuôi mỗi chiếc xe. Bật 2 cái điều hòa, 2 cái bình nóng lạnh, 1 cái bếp từ là gần quá tải cái Aptopmat 63A ngoài công tơ rồi, công suất đâu nữa mà xạc oto. Cụ nào ở chung cư thì lại càng mệt, trừ khi mỗi lốt đỗ xe có 1 cổng sạc.
Nói chung xe điện ở đâu cũng vẫn phải phụ thuộc vào mạng lưới xạc nhanh là chính. Chứ em chắc chắn không mua cái xe đầu tiên nếu nó chỉ chạy được 300km cho mỗi lần xạc, 300km thì chỉ xác định chạy loanh quanh HN chứ đi xa là khóc nếu trạm xạc nhanh không phủ sóng mạnh như trạm xăng hiện nay. Nếu mua xe thứ 2 thì có thể cân nhắc, để cho vợ đi chợ chẳng hạn :D
Cụ thật là !
Xe điện vin rất tốt
Em sẽ mua một chiếc để đi rừng , vin sẽ phủ sóng khắp nước trạm sạc , trên rừng em vẫn sạc được bằng niềm tin mãnh liệt , l
 

Junying1607

Xe buýt
Biển số
OF-729803
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
543
Động cơ
77,050 Mã lực
Tuổi
37
Gần 2000 đơn đặt cọc rồi. Chắc một số cụ sẽ nói toàn nhân viên vin :-s
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Nếu con này mà trang bị bộ sạc 7kw thì chỉ hết có 6h từ 0 lên 100%. Nhưng như thế dòng lên 32A. Lưới điện gia đình khó mà chịu dc.
Em dự là bộ sạc tiêu chuẩn cho em vF này chỉ cỡ 4kW. Người ta hướng tới sạc qua đêm cho dòng sạc nhỏ, bền pin và không kén lưới điện cụ ợ !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top