copy mạng
Xuất hiện chiến dịch “chạy tội” cho Tổng Giám Đốc công ty Việt Á
Ngay sau khi Phan Quốc Việt – Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Á bị bắt giữ để điều tra về những sai phạm trong việc nâng khống giá kit test COVID-19 với giá trị lên đến 4.000 tỷ đồng, thì một chiến dịch “tẩy trắng” đã được triển khai cấp tốc.
Sai phạm ngày càng bộc lộ lớn, những con sâu dần dần bị gọi tên. Và đó cũng là lúc một cuộc vận động như chạy marathon nhắm vào các KOLs hòng làm giảm nhẹ hành vi của Phan Quốc Việt, chặt đứt “nguồn lây” ảnh hưởng đến những người liên quan về trách nhiệm người đứng đầu. Quan trọng là cứu trùm cuối, không để “lửa cháy liên thành”, tránh bùm trên báo chí và mạng xã hội.
Cách làm là dùng các fanpage, blog, tài khoản cá nhân mạng xã hội để đăng nội dung, và các KOLs số lượng folow lớn chia sẻ và bình luận. Lập luận của họ như sau:
– Xây dựng hình tượng Phan Quốc Việt như một chàng trai phương xa hiền lành, có chí lớn, am hiểu về dịch tễ và các chế phẩm sinh học, là một tài năng cứu nhơn độ thế.
– Sản phẩm của Việt Á được thị trường chấp nhận theo nguyên tắc thuận mua vừa bán.
– Phan Quốc Việt, một tài năng như thế nhưng khi trở thành nhà buôn thì phải tuân theo cơ chế trong quan hệ với khách hàng và tuân theo quy luật thị trường: chi hoa hồng.
– Khủng khiếp hơn nữa là Phan Quốc Việt là nạn nhân của truyền thông bị đấu tố dã man…?!