[Funland] Tổng hợp tất cả nghiên cứu, sản xuất, mua bán và bình luận về VACCINE điều trị COVID-19

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Kể cũng quái lạ, đây là 1 cty tư nhân nhỏ thôi thì việc gì BCA phải làm việc trước trong khi hàng chục CDC đang chờ? Có phải như cụ nào nói là VÁ chia nhỏ cho nhiều cty tư nhân để bán kit test, né quy định thầu? Anh giám đốc theo như bài báo là "bạn" của đám VÁ.

Theo tờ hóa đơn dưới thì hoa hồng cho cty này là 43% lận, như vậy chắc là khi bán lại hàng cho Nhà nước, cty này sẽ lo luôn chuyện chi hoa hồng. Nhớ lại có ông nào nói tôi không hề mua từ VÁ, vậy có mua từ CP Dược Thừa Thiên Huế, DP Quảng Bình... hay không?

View attachment 6773348
Quan trọng bố cháu nó là ai chứ quan trọng gì cháu nó to hay nhỏ.
Kể ra cũng vi tính đủ thể loại. Chắc CP cũng tính nên giao Bộ xxx chủ động nắm trước các mua sắm thiết yếu chống dịch rồi.
Vx nội k qua cửa chứ được phê duyệt thì kết cục chắc cũng vậy.
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,043 Mã lực
Tuổi
44
Công khai lại thông tin này lên thì hình như Bộ khoa muốn đấy lại việc trả lời lý do đã cấp phép cho VA của Bộ y.
Kết quả của cái N/V cấp nhà nước này đến giờ chưa được nghiệm thu. Nếu CQ ĐT phát hiện gần 2 chục ngàn kit phải có trong KQ không do VA hay nhóm thực hiện N/V tạo ra sẽ không nghiệm thu phần này.
Như vậy việc tiêu hết hơn 18 tỷ vẫn phụ thuộc vào KQ ĐT để được hợp thức hóa!
Việc công khai là theo quy định của NCKH, cụ đừng ngạc nhiên thế...
 

BìnhMinh89

Xe tăng
Biển số
OF-771871
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,382
Động cơ
51,528 Mã lực
Thế mịa VA nó ko bị tội gì à. Ngành dược ko khống chế chiết khấu sao ?? Giống mua 1 ly trà sữa được tặng 3 ly.
Kit thì đạt chất lượng cho Bộ KH-CN, Bộ Y tế. Giá cả thì niêm yết, chiết khấu đúng luật.
Vớ vẩn thật.
Thế này là làm đúng quy trình và quy định r
Từ chức khó thật, vì để lên được vị trí nào đó đều qua rất nhiều vòng "bỏ phiếu", mà toàn đồng thuận cao gần như 100%. Có lẽ phải đổi mới cách bổ nhiệm cán bộ ...
Thế mới sinh ra tín nhiệm thấp, cao, rất cao và đương nhiên là không có kiểu không tín nhiệm đâu nhé :D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Việc công khai là theo quy định của NCKH, cụ đừng ngạc nhiên thế...
Không ngạc nhiên, nhưng trước đó đã đăng "KL của HĐ...", nhiều người sẽ tưởng cái N/V này đã dược nghiệm thu. Việc họ nhắc lại ngày tháng năm này là cho dư luận.
Còn đọc trong nội dung (không đọc được đề cương) thì cũng không hoàn toàn như ông chủ trì để tài nói là 2 trong 1. Không có nội dung xây dựng dây chuyền sản xuất mà chỉ có mấy cái quy trình. Kể cả sản xuất thử (quy mô nhỏ) thì vẫn phải có dây chuyền khi kết thúc.
Giả sử có cái dây chuyền này, thì cũng chỉ mới là 1 dây chuyền mô hình, VA tham gia thì có thể nhận KQ để triển khai xây dựng DA sản xuất (chứ không cần phải làm thủ tục chuyển giao).
Đến cái giai đoạn DA sản xuất, tận dụng tính cấp bách để vay vốn ưu đãi, có thể tăng tiến độ để công nhận hệ thống GMP,... và khi những lô kit đầu tiên được làm ra mới gửi đi kiểm nghiệm. Chỉ khi KQ kiểm nghiệm đạt, dây chuyền sản xuất cũng đạt các yêu cầu thì CQ nhà nước có thẩm quyền (ở đây là Bộ y) mới cấp phép cho sản xuất và sau đó VA mới xin phép để kit được lưu hành.
Tốc độ, thời gian chưa bàn, nhưng hình như không có việc gì như trên được thực hiện trước khi Bộ y cho phép VA sản xuất!
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Không ngạc nhiên, nhưng trước đó đã đăng "KL của HĐ...", nhiều người sẽ tưởng cái N/V này đã dược nghiệm thu. Việc họ nhắc lại ngày tháng năm này là cho dư luận.
Còn đọc trong nội dung (không đọc được đề cương) thì cũng không hoàn toàn như ông chủ trì để tài nói là 2 trong 1. Không có nội dung xây dựng dây chuyền sản xuất mà chỉ có mấy cái quy trình. Kể cả sản xuất thử (quy mô nhỏ) thì vẫn phải có dây chuyền khi kết thúc.
Giả sử có cái dây chuyền này, thì cũng chỉ mới là 1 dây chuyền mô hình, VA tham gia thì có thể nhận KQ để triển khai xây dựng DA sản xuất (chứ không cần phải làm thủ tục chuyển giao).
Đến cái giai đoạn DA sản xuất, tận dụng tính cấp bách để vay vốn ưu đãi, có thể tăng tiến độ để công nhận hệ thống GMP,... và khi những lô kit đầu tiên được làm ra mới gửi đi kiểm nghiệm. Chỉ khi KQ kiểm nghiệm đạt, dây chuyền sản xuất cũng đạt các yêu cầu thì CQ nhà nước có thẩm quyền (ở đây là Bộ y) mới cấp phép cho sản xuất và sau đó VA mới xin phép để kit được lưu hành.
Tốc độ, thời gian chưa bàn, nhưng hình như không có việc gì như trên được thực hiện trước khi Bộ y cho phép VA sản xuất!
Thế là anh HVQY lấp liếm, bịa đặt à cụ?
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
845
Động cơ
30,639 Mã lực
Tuổi
32
Chiên ra đếm cua!
19x3000=30000!!!
Khinh tụi Mẹc quá ngu, chẳng biết dùng 1 cái động cơ cho cả mười dòng xe, 1 cái ốc cho 20-30,... dòng. Mà ngay trong 1 cái xe, 3000 chi tiết thì có đến cả trăm cái ốc được vặn ở trăm chỗ!
Ồ, cái xe chỉ là cái rất nhỏ trong tổ hợp nhà máy Mercedes, cá nhân tôi thấy nó còn hàng vạn loại hộp đựng, giá để....để đựng ốc cho mỗi một lần vặn tại một công đoạn khác nhau. Nếu đổi công đoạn phải đổi mẫu thiết kế hộp,chưa kể hàng chục vạn chi tiết trong những thiết bị khác của tổ hợp phức tạp này, tất cả đều đến tay phòng mua & Mercedes chưa bao giờ nhầm lẫn giữa chất lượng/giá cả.

Tất nhiên rồi, cái tôi thấy không nhất thiết phải là cái bác thấy và tôi tôn trọng việc đó.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Thế là anh HVQY lấp liếm, bịa đặt à cụ?
Chưa ai khẳng định được việc này cho đến khi CQ ĐT công bố về sự có mặt của dây chuyền sản xuất thử trước khi hội đồng họp đánh giá KQ giai đoạn I của N/V. Vì lúc đó KQ kiểm nghiệm kit test đã được công bố (trong các đề tài sản xuất thử thì phần vật tư+trang thiết bị cho dây chuyền sẽ chiếm phần lớn kinh phí).
Có thể cái xưởng sản xuất được đặt ở chỗ khác, không phải trong phòng thí nghiệm của Hviện hay cái "nhà xưởng" được chụp ảnh của VA!
 
Chỉnh sửa cuối:

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Chưa ai khẳng định được việc này cho đến khi CQ ĐT công bố về sự có mặt của dây chuyền sản xuất thử trước khi hội đồng họp đánh giá KQ giải đoạn I của N/V. Vì lúc đó KQ kiểm nghiệm kit test đã được công bố.
Cả khi lãnh đạo học viện trả lời trên báo chí về 20 nước đặt mua, đạt tiêu chuẩn UK thì cũng chỉ bị tội chém gió thôi đúng không cụ? Vì cơ quan điều tra chưa công bố kết quả.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Cả khi lãnh đạo học viện trả lời trên báo chí về 20 nước đặt mua, đạt tiêu chuẩn UK thì cũng chỉ bị tội chém gió thôi đúng không cụ? Vì cơ quan điều tra chưa công bố kết quả.
Thì Bộ Khoa cũng chém gió rồi xóa đi...!
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,926
Động cơ
320,253 Mã lực
Tuổi
58
Chiên ra đếm cua!
19x3000=30000!!!
Khinh tụi Mẹc quá ngu, chẳng biết dùng 1 cái động cơ cho cả mười dòng xe, 1 cái ốc cho 20-30,... dòng. Mà ngay trong 1 cái xe, 3000 chi tiết thì có đến cả trăm cái ốc được vặn ở trăm chỗ!
Em khâm phục cụ. Cụ gồng mình chiến từ cấp độ 1 đến 7. Pan mỳ cay noái ạ. :D
 

ina

Xe điện
Biển số
OF-4777
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,396
Động cơ
1,072,624 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Bọn VA này em ủng hộ bòm. Tội ác với nhân dân quá rõ ràng. :)
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Bọn VA này em ủng hộ bòm. Tội ác với nhân dân quá rõ ràng. :)
Bắn VÁ làm gì,
Những người làm thuê đang khai lương có 6tr./tháng.
TTGĐ chắc như mấy ông xe ôm cũng đang làm TTGĐ.
Như cô tủ quỹ khai vanh vách thì đáng được hưởng mức giảm nhẹ lắm rồi.
Chỉ sợ không phải pháp luật không tha cho họ thôi!
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,967
Động cơ
236,371 Mã lực
No. Chỉ là trình tiếng Anh kém thôi. Họ mới cho mua vé để gửi xe vào kiểm định thì nhà ta đã dịch sang thành đã được duyệt rồi.
Đây sẽ là 1 lý do hợp lý Bộ sẽ nêu ra, tuy nhiên vì là B ộ K h oa nên các bác ấy chắc phải nghĩ thêm chứ lý do này thì hóa ra trình độ ngoại ngữ của B đầu ngành nghiên cứu, chuyên thẩm định các tiêu chuẩn mà non vậy :))
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
998
Động cơ
68,647 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Thớt thì đã quá dài, đọc đau cả mắt, túm lại bọn VA này phạm tội gì? trong các bộ luật vậy CCCM;
1: Tội thổi giá - em không biết có tội này không? nếu bọn này là doanh nghiệp tư nhân, em e là khó kết tội ấy - chính vì sợ nâng gía vô tội vạ nên không cho ai độc quyền đó là nguyên tắc
2: Giá đăng trên cổng bộ Y thì khác gì giá ngoại tệ ngân hàng đăng báo, muốn mua $ thì ra Hà Trung;
3: VA chi hoa hồng cao - chỗ chi chỗ không ( ấy cài này đáng phạt này, cùng mua 1 giá, chỗ cho chỗ không là sao?)
4: Làm ra rẻ! sao bán giá cao thế? Vậy sao CDC không mua ở chỗ rẻ
# Cá nhân em: cứ công chức CDC nhà nước mà trị; mua thì gác giá, % hoa hồng thì đòi cao, thông tin thì cứ cho tý tiền là nói vống lên;
# Có nhất thiết phải thử rất nhiều mẫu RT-PCR nữa hay không? nếu chấp nhận sống chung như thời kỳ mới này sau tiêm 2-3 mũi...
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực
Chưa ai khẳng định được việc này cho đến khi CQ ĐT công bố về sự có mặt của dây chuyền sản xuất thử trước khi hội đồng họp đánh giá KQ giai đoạn I của N/V. Vì lúc đó KQ kiểm nghiệm kit test đã được công bố (trong các đề tài sản xuất thử thì phần vật tư+trang thiết bị cho dây chuyền sẽ chiếm phần lớn kinh phí).
Có thể cái xưởng sản xuất được đặt ở chỗ khác, không phải trong phòng thí nghiệm của Hviện hay cái "nhà xưởng" được chụp ảnh của VA!
Em k rõ đây là bài vớt vãi kiểu “nói lại cho rõ” của Bộ Nghệ?
Vì trước đó làm gì có thông tin giai đoạn 1 mới chả 2 :D
Thôi tin bộ Nghệ cung cấp cho báo chí toàn là tin được chấp thuận, sau đó cứ thế mà triển cho đến khi vụ VA được public.
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
845
Động cơ
30,639 Mã lực
Tuổi
32
Bọn VA này em ủng hộ bòm. Tội ác với nhân dân quá rõ ràng. :)
Ồ, tôi nhất trí với bác về từ "bọn", từ những tay chống lưng tới tay đầu têu, từ công ty chi phối tới công ty thực hiện hay công ty dây máu ăn phần.

Cá nhân tôi hoàn toàn đồng ý với ý tưởng này của bác, tất nhiên rồi tôi và bác không phải là tất cả. Tôi hiểu rằng, đó có thể là nghịch cảnh.

Good idea!
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,710
Động cơ
453,512 Mã lực
Giá thành thì chỉ nhà sản xuất với quy mô và phương thức sản xuất cụ thể họ mới ước lượng được và chỉ khi sản xuất họ mới tính được cụ thể!
Mà cụ giải thích hộ luôn tại sao HVQY chọn Việt Á? Nếu vì năng lực sản xuất thì VÁ coi như chẳng có gì đáng kể, kém cả cái lab của HVQY. Hay là lý do nào?
Sản xuất vài viên Vitamin còn cần nhà máy đạt chuẩn GMP. Đây mọi công đoạn dồn vào cái chỗ như xưởng kem. Việc quản lý chất lượng chẳng thể đảm bảo? Vậy sao HVQY chọn VÁ triển khai, BYT cũng chấp nhận?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top