[Funland] Tổng hợp tất cả nghiên cứu, sản xuất, mua bán và bình luận về VACCINE điều trị COVID-19

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Hầy dà! Em nói mãi roài!
Cứ tìm cách ném trúng hòn đá mà nó dùng để nèm vào mình thì luôn luôn đi sau nó 3 bước.

Chân lý này:
Phòng không chỉ mạnh khi không quân mạnh.
Quốc phòng chỉ mạnh khi vũ khí tấn công mạnh.

Càng lẩn tránh cái thực tế đó thì càng tụt hậu, càng lãng phí.
Cụ đúng là người Mỹ, nghĩ kiểu Mỹ.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,222
Động cơ
138,330 Mã lực
Quân đội Ukraine không có T-84 Oplot vì vướng "linh kiện Nga"

Nguyên nhân Quân đội Ukraine chủ yếu sử dụng các phiên bản nâng cấp của xe tăng T-64 và T-80 và loại bỏ T-84 Oplot tối tân hơn đã được giải thích.

Ông Vasily Krylas - Tổng giám đốc Malyshev Plant State Enterprise đã chính thức xác nhận tin đồn lan truyền trong giới chuyên gia từ lâu về việc Bộ Quốc phòng sẽ không mua xe tăng chiến đấu chủ lực T-84 Oplot cho Lực lượng vũ trang Ukraine.

Lý do rất đáng ngạc nhiên - chiếc xe tăng đã trở thành nạn nhân của "lộ trình chống Nga". Như ông Krylas nói, Quân đội Ukraine sẵn sàng đặt mua T-84 Oplot, nhưng chỉ với điều kiện thay thế hoàn toàn các linh kiện của Nga.

Xét trên thực tế, quá trình thay thế nhập khẩu trong ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine đang ở thế khập khiễng, việc cung cấp Oplot trong tương lai gần là không có.


Do đó, chiếc xe tăng mới nhất của Ukraine sẽ chỉ có 2 nguyên mẫu đang phục vụ trong quân đội, được đưa vào biên chế của đơn vị huấn luyện. Ban đầu, việc Oplot đi vào phục vụ Lực lượng vũ trang Ukraine không có bất kỳ trở ngại nào về ý thức hệ.

Điều này đã xảy ra vào năm 2009, Bộ Quốc phòng Ukraine thậm chí đã đặt hàng một lô 10 xe tăng, nhưng việc sản xuất đã tạm ngừng do đơn giá cao lên tới gần 30 triệu Hryvnia cho một chiếc MBT loại này.

Sau khi xung đột bùng nổ ở Donbass, Ukraine đã hơn một lần quay trở lại vấn đề sản xuất chiếc xe tăng mới để tham gia vào các cuộc chiến. Hàng trăm triệu Hryvnias thậm chí đã được phân bổ từ ngân sách để bắt đầu sản xuất.

Nhưng rồi mọi thứ đều dẫn đến sự rạn nứt trong quan hệ với Liên bang Nga và yêu cầu thay thế linh kiện nhập khẩu, điều mà Ukraine chỉ đối phó trong các tuyên bố của giới quan chức.

1602897369625.png
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-84 Oplot của Ukraine

Ngoài ra vấn đề quan trọng chính là bối cảnh cuộc khủng hoảng ngày càng sâu sắc, Quân đội Ukraine tính toán rằng việc hiện đại hóa các xe tăng hiện có sẽ dễ dàng và rẻ hơn nhiều.


May mắn Ukraine được thừa hưởng hàng trăm chiếc T-72, T-64 và T-80 từ Liên Xô. Với giá 30 triệu Hryvnia cần thiết để mua một chiếc Oplot, bạn có thể nâng cấp 6 chiếc T-64. Tính toán đơn giản này đã quyết định số phận xa hơn của chiếc xe tăng thuần chủng của Ukraine.

Với hoạt động xuất khẩu, 49 chiếc phiên bản T-84T được bán sang Thái Lan với thời gian trì hoãn kéo dài. Hợp đồng lớn tiếp theo nhằm cung cấp 100 xe tăng cho Pakistan cũng bị hỏng khi cuối cùng Islamabad đã chọn VT-4 của Trung Quốc.


Để tiếp thị cho Oplot tại các cuộc triển lãm xe bọc thép, ít nhất một vài chiếc nữa phải được gửi đến để tham gia. Nhưng đây là một vấn đề vì các thành phần của Nga. Kết quả là xe tăng T-84 tối tân nhất của Uktaine đã rơi vào vòng luẩn quẩn của hệ tư tưởng và khủng hoảng kinh tế.

 

hnvn1234

Xe điện
Biển số
OF-111539
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
3,060
Động cơ
246,176 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ gì? Cứ alo mà phang :))
Hầy dà! Em nói mãi roài!
Cứ tìm cách ném trúng hòn đá mà nó dùng để nèm vào mình thì luôn luôn đi sau nó 3 bước.

Chân lý này:
Phòng không chỉ mạnh khi không quân mạnh.
Quốc phòng chỉ mạnh khi vũ khí tấn công mạnh.

Càng lẩn tránh cái thực tế đó thì càng tụt hậu, càng lãng phí.
Chân lý này là của Hồ ly vọng nhá
 

Oldman74

Xe máy
Biển số
OF-738770
Ngày cấp bằng
9/8/20
Số km
54
Động cơ
-538 Mã lực
Ơ cái lề gì thốn ??? :))
Các cuộc đàm phán giữa Nga và Cuba về việc triển khai các căn cứ hải quân của Nga trên Đảo Tự do đã đi đến hồi kết.
Cuba bật đèn xanh.
Bộ Ngoại giao và Lầu Năm Góc đã bày tỏ quan ngại của họ.
Họ gọi chiến dịch này là một hành động xâm lược Hoa Kỳ và thậm chí còn nhớ đến cuộc khủng hoảng ở Caribe.

View attachment 5562122
Vodka chán rồi, qua đây thử tí rhum xem sao :D
 

Oldman74

Xe máy
Biển số
OF-738770
Ngày cấp bằng
9/8/20
Số km
54
Động cơ
-538 Mã lực
Sự phát triển của hàng không đường biển ngày càng được chú ý trong quá trình đổi mới của Hải quân Nga. Nguyên mẫu đầu tiên của trực thăng Minoga sẽ sẵn sàng vào năm 2025-2026. Nhà sản xuất ở Arsenyev thuộc vùng Primorye cũng đã làm chủ một công nghệ mới để chế tạo trực thăng Ka-52K. Rotorcraft đã vượt qua tất cả các thử nghiệm và sẵn sàng để sản xuất hàng loạt. Tờ Army Standard viết loại máy bay trực thăng đổ bộ đường biển nào sẽ thay thế những chiếc đang hoạt động.
View attachment 5562551
Máy bay trực thăng Helix Ka-27PS của Nga trên một con tàu trong cuộc tập trận hàng năm Baltic Operations. (Nguồn ảnh Wikimedia)

Lầu Năm Góc mới đây cho biết, hạm đội chở máy bay sẽ không còn giữ được vai trò quyết định trong các cuộc chiến tranh hiện đại. Quân đội Mỹ thường kêu gọi bỏ xu hướng lực lượng tầu sân bay trong các cuộc xung đột vũ trang. Kế hoạch tối ưu hóa gần đây của Hải quân Hoa Kỳ quy định sự tham gia của 9 tàu sân bay thay vì 11 chiếc. Nó cũng tăng cường đóng các tàu chiến nhỏ, tàu thuyền và tàu ngầm và hạn chế số lượng tàu tuần dương và tàu khu trục. Nó làm cho việc tìm kiếm và phát hiện các tàu chiến như vậy trở thành ưu tiên của lực lượng hàng không hải quân Nga và vai trò của nó trong các cuộc xung đột tiềm tàng trong tương lai sẽ tăng lên đáng kể. Ka-27 (Helix theo phân loại của NATO) là máy bay trực thăng hoạt động trên biển chính của Liên Xô và Nga kể từ năm 1981. Nó thường hoạt động theo cặp trên biển. Một máy bay trực thăng tìm kiếm tàu ngầm và máy bay kia tấn công mục tiêu đã phát hiện bằng nhiều loại vũ khí chống tàu ngầm khác nhau. Máy bay trực thăng hải quân của Nga có một số đặc điểm nổi bật, các phi công khen ngợi cánh quạt đồng trục của nó. Nếu các máy bay khác phải quay theo chiều gió trong trường hợp có gió giật bên hông, Ka-27 thậm chí không coi điều này là vấn đề, điều này rất quan trọng trong các chuyến bay trên biển, nơi thường xuyên có gió to thổi qua. Sơ đồ đồng trục quay các cánh quạt theo các hướng ngược nhau và Ka-27 không cần cánh quạt đuôi và chùm đuôi, điều nàylàm cho nó nhỏ gọn hơn. Gần 400 máy bay trực thăng đã được chế tạo. Lực lượng hàng không hải quân Nga ngày nay vận hành 60 trực thăng chống ngầm Ka-27 và Ka-27M, 16 trực thăng cứu hộ Ka-27PS, 28 trực thăng vận tải chiến đấu Ka-29 và một số trực thăng cảnh báo sớm Ka-31. Ka-27 có thiết bị ngắm và lái chống tàu ngầm tự động tiên tiến. Nó đã được nâng cấp vài lần nhưng giờ đã trở nên lỗi thời tại thời điểm này. Vì vậy người Nga đã quyết định thiết kế một máy bay trực thăng mới để đối phó với những thách thức hiện đại.
View attachment 5562582
Phiên bản trên tàu Ka-52K của trực thăng tấn công Ka-52 Alligator. (Nguồn ảnh Wikimedia)

Ka-52K là chiếc đầu tiên trong số đó. Nó xuất hiện sau khi Moscow và Paris ký thỏa thuận đóng tàu sân bay trực thăng Mistral cho Nga. Các tàu chiến phải chở trực thăng do Nga sản xuất. Ka-52K là lựa chọn trên biển của Ka-52 trinh sát chiến đấu. Nó có thể hoạt động từ nhiều tàu chiến khác nhau. Hợp đồng chuyển giao 32 chiếc Ka-52K cho Mistral đã sẵn sàng được ký kết. Máy bay trực thăng trên biển có cánh và tấm gấp để lắp vào khoang của tàu sân bay Pháp. Nó đã tăng cường hỗ trợ khung gầm và xử lý chống ăn mòn bổ sung. Ka-52K có hệ thống điện tử hàng không hiện đại và hệ thống quang-điện tử ổn định. Thiết bị vô tuyến điện tử được nâng cấp cung cấp khả năng điều hướng khi không có bất kỳ điểm mốc nào. Người Pháp đã hủy hợp đồng Mistral vào năm 2014 và bán các tàu cho Ai Cập. Nga đã thắng thầu cung cấp trực thăng cho Ai Cập, vì nước này đã có trực thăng phù hợp với các tàu chiến của Pháp. Bộ Quốc phòng Nga bắt đầu coi tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov là tàu sân bay triển vọng của Ka-52K. Nó chở một nhóm trực thăng gồm 24 chiếc. Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tham gia chiến đấu tại Syria vào cuối năm 2016 và thực hiện với máy bay Ka-52K. Các chuyên gia cho biết, trọng tải chiến đấu trên 2 tấn đã biến trực thăng này thành một vũ khí lợi hại. Ka-52K mang bom và tên lửa Kh-31 - Kh-35 tầm bắn 130-150 km. Trước đây chỉ có máy bay chiến đấu MiG-29K / KUB trên biển mới có thể bắn những tên lửa như vậy. Vào tháng 4 năm 2019, Nhà máy đóng tàu Yantar cho biết Ka-52K sẽ được vận chuyển bởi các tàu tấn công đổ bộ lớn thuộc dự án 11711. Hôm nay Ka-52K đang tham gia thử nghiệm trên hầu hết các tàu chiến có thể chở trực thăng, bao gồm cả các tàu khu trục nhỏ mới.
Do thằng Pháp đũy hủy kèo phút cuối vid sức ép của Mẽo, nên Nga hụt mất 2 con tàu Mistral, Ka-52K mất chỗ đứng.
Nga nó phải đang cố tự đóng 1 cặp tàu tương tự với lượng giãn nước 25.000T, mà chả thấy tiến triển gì cả!
 

Oldman74

Xe máy
Biển số
OF-738770
Ngày cấp bằng
9/8/20
Số km
54
Động cơ
-538 Mã lực
Hầy dà! Em nói mãi roài!
Cứ tìm cách ném trúng hòn đá mà nó dùng để nèm vào mình thì luôn luôn đi sau nó 3 bước.

Chân lý này:
Phòng không chỉ mạnh khi không quân mạnh.
Quốc phòng chỉ mạnh khi vũ khí tấn công mạnh.

Càng lẩn tránh cái thực tế đó thì càng tụt hậu, càng lãng phí.
Chân lý của cụ à?
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,222
Động cơ
138,330 Mã lực
Thông qua cuộc chiến lần này, càng khẳng định vũ khí Israel sản xuất thực ra ko tốt như quảng cáo

Cách đây vài năm khi Nga đập Gru, thầy đã thấy rõ Spyder bị ăn hành tịt ngòi, bị tóm sống 1 đài, 1 đài bị SEAD là đủ hiểu vũ khí Israel nó ntn rồi, thầy từng dự vk Ị xà sẽ tiếp tục muối mặt cuối cùng đúng y

Spyder vẫn tiếp tục tịt ngòi trong cuộc xung đột sau đó, Pak vs Ấn 2019, thậm chí trong cuộc xung đột ngắn ngày này, Spyder Ấn còn bắn nhầm trực thăng Mi-17 Ấn

Trở lại với tình hình hiện nay, Azerbaijian trang bị nhiều loại vk Israel, gồm tên lửa đạn đạo chiến thuật LORA, trước nghe PR hoành tráng lắm, nào là Iskander killer các kiểu, ai ngờ đánh cây cầu ko gẫy đôi còn thua cả AGM-62 + Mk-84 thời CTVN, độ lệch cả chục mét đánh còn trật lất sang 1 bên chứ ko phải giữa cầu

1602899585176.png
1602899589577.png


Tiếp theo là UAV Harop cảm tử, quảng cáo phân biệt được mục tiêu giả vì sử dụng đầu dò SEAD chống radar chuyên dụng, thực tế vẫn bị mục tiêu giả Osa sam lừa, ko rõ có bao nhiêu UAV Harop đã tốn vào mục tiêu giả

1602899598694.png
1602899605675.png


Cuối cùng tên lửa chiến thuật cỡ nhỏ Extra, cũng được quảng cáo chính xác CEP cực nhỏ này kia kinh khủng lắm, rút cục cũng bị EW Liên xô lừa đánh trật lất

1602899571008.png


Azerbajian cũng được trang bị SAM Israel, loại Barak 8 , phiên bản cũ lắp trên tàu chiến INS Hanit, hồi năm 2006 từng mù trước tên lửa Noor, bản nhái của tên lửa xuất khẩu cắt giảm tính năng C802 china, trở lại hiện tại, Barak 8 cũng ko giúp Azer chặn được đòn đánh từ Iskander, Scub, Tochka của Armenia, trong khi phần lớn tên lửa Arme sử dụng đều là đạn đạo, quỹ đạo ko phức tạp như tên lửa hành trình

Vũ khí Israel chỉ quảng cáo là giỏi như vk Mỹ thôi, chứ thực chiến thì chả hiệu quả được 40% nữa

 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,036
Động cơ
317,214 Mã lực
Do thằng Pháp đũy hủy kèo phút cuối vid sức ép của Mẽo, nên Nga hụt mất 2 con tàu Mistral, Ka-52K mất chỗ đứng.
Nga nó phải đang cố tự đóng 1 cặp tàu tương tự với lượng giãn nước 25.000T, mà chả thấy tiến triển gì cả!
Nó chẳng cấp thiết lắm nên cứ từ từ. Vụ đấy Ngố cũng lãi to rồi :))
Ăn cắp đường quy trình công nghệ, ôm được mớ tiền bồi thường, bán cả đống đồ cho khách mới :))
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó chẳng cấp thiết lắm nên cứ từ từ. Vụ đấy Ngố cũng lãi to rồi :))
Ăn cắp đường quy trình công nghệ, ôm được mớ tiền bồi thường, bán cả đống đồ cho khách mới :))
Thì thằng Ai cập phải ôm đống máy bay đấy còn gì vì chả có cái máy bay nào ngoài Nga phù hợp cho cái tầu đấy.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Thì thằng Ai cập phải ôm đống máy bay đấy còn gì vì chả có cái máy bay nào ngoài Nga phù hợp cho cái tầu đấy.
Cũng ngộ nhẩy, em tưởng trực thăng thì tàu này kia cũng đáp ngon mà. Vị trí cất hạ cánh của trực thăng nói chung hay K52 nói riêng linh hoạt hơn dòng tiêm kích, cường kích chứ nhỉ. Sao lại phải bắt buộc K52 + Mistral... cái này em không biết thật.
 

Cadang

Xe tăng
Biển số
OF-337798
Ngày cấp bằng
8/10/14
Số km
1,226
Động cơ
318,304 Mã lực

Lít đờ

Xe tải
Biển số
OF-725918
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
348
Động cơ
78,629 Mã lực
Thông qua cuộc chiến lần này, càng khẳng định vũ khí Israel sản xuất thực ra ko tốt như quảng cáo

Cách đây vài năm khi Nga đập Gru, thầy đã thấy rõ Spyder bị ăn hành tịt ngòi, bị tóm sống 1 đài, 1 đài bị SEAD là đủ hiểu vũ khí Israel nó ntn rồi, thầy từng dự vk Ị xà sẽ tiếp tục muối mặt cuối cùng đúng y

Spyder vẫn tiếp tục tịt ngòi trong cuộc xung đột sau đó, Pak vs Ấn 2019, thậm chí trong cuộc xung đột ngắn ngày này, Spyder Ấn còn bắn nhầm trực thăng Mi-17 Ấn

Trở lại với tình hình hiện nay, Azerbaijian trang bị nhiều loại vk Israel, gồm tên lửa đạn đạo chiến thuật LORA, trước nghe PR hoành tráng lắm, nào là Iskander killer các kiểu, ai ngờ đánh cây cầu ko gẫy đôi còn thua cả AGM-62 + Mk-84 thời CTVN, độ lệch cả chục mét đánh còn trật lất sang 1 bên chứ ko phải giữa cầu

View attachment 5562929 View attachment 5562930

Tiếp theo là UAV Harop cảm tử, quảng cáo phân biệt được mục tiêu giả vì sử dụng đầu dò SEAD chống radar chuyên dụng, thực tế vẫn bị mục tiêu giả Osa sam lừa, ko rõ có bao nhiêu UAV Harop đã tốn vào mục tiêu giả

View attachment 5562931 View attachment 5562932

Cuối cùng tên lửa chiến thuật cỡ nhỏ Extra, cũng được quảng cáo chính xác CEP cực nhỏ này kia kinh khủng lắm, rút cục cũng bị EW Liên xô lừa đánh trật lất

View attachment 5562927

Azerbajian cũng được trang bị SAM Israel, loại Barak 8 , phiên bản cũ lắp trên tàu chiến INS Hanit, hồi năm 2006 từng mù trước tên lửa Noor, bản nhái của tên lửa xuất khẩu cắt giảm tính năng C802 china, trở lại hiện tại, Barak 8 cũng ko giúp Azer chặn được đòn đánh từ Iskander, Scub, Tochka của Armenia, trong khi phần lớn tên lửa Arme sử dụng đều là đạn đạo, quỹ đạo ko phức tạp như tên lửa hành trình

Vũ khí Israel chỉ quảng cáo là giỏi như vk Mỹ thôi, chứ thực chiến thì chả hiệu quả được 40% nữa

Nga thời gian trước còn tuồn ra thông tin: Việt Nam đã bắn thử tên lửa nhập từ Israel. Kết quả thất bại hoàn toàn. Bắn toàn trượt. Nhưng giá rất đắt.

 

Oldman74

Xe máy
Biển số
OF-738770
Ngày cấp bằng
9/8/20
Số km
54
Động cơ
-538 Mã lực
Cũng ngộ nhẩy, em tưởng trực thăng thì tàu này kia cũng đáp ngon mà. Vị trí cất hạ cánh của trực thăng nói chung hay K52 nói riêng linh hoạt hơn dòng tiêm kích, cường kích chứ nhỉ. Sao lại phải bắt buộc K52 + Mistral... cái này em không biết thật.
Sàn đáp tàu thì chỉ đủ chỗ cho 6 chiếc trực thăng thôi. Quang trọng là khoang chứa và hệ thống thang nâng máy bay kia. Khoang chứa tàu Mistral có thể chứa 16 trực thăng hạng nặng hoặc 36 con hạng nhẹ các loại.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,222
Động cơ
138,330 Mã lực
Cũng ngộ nhẩy, em tưởng trực thăng thì tàu này kia cũng đáp ngon mà. Vị trí cất hạ cánh của trực thăng nói chung hay K52 nói riêng linh hoạt hơn dòng tiêm kích, cường kích chứ nhỉ. Sao lại phải bắt buộc K52 + Mistral... cái này em không biết thật.
Ka 52 vừa chống hạm và hỗ trợ mặt đất được cụ, hoa luc manh, tốc độ nhanh, Dauphin của Fap ko làm được, radar ka52k cũng xa hơn dauphin, bù lại dauphin chở được 1 ít binh sĩ và chống ngầm được, về lâu dài ka52k cũng có khả năng săn ngầm, những loại mh60r, z9c khác cũng tương tự khi so sánh với ka52k

1602905970251.jpeg
1602905997493.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,226
Động cơ
402,195 Mã lực
Mấy lão ợp yếu sinh lí có khác, lão Tin dậy sớm lắm
1602906777177.png
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,226
Động cơ
402,195 Mã lực
Ngon quá
1602906853887.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top