Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,289
Động cơ
3,837,751 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vietnam Airlines lỗ thêm hơn 3.500 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III vừa công bố, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đạt doanh thu thuần hơn 4.735 tỷ đồng, giảm 37,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Do giá vốn bán hàng chỉ giảm hơn 20%, vẫn còn gần 7.750 tỷ đồng, hãng bay này lỗ gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ khoảng 3.000 tỷ đồng.

Tính đến hết 30/9, tổng tài sản của Vietnam Airlines đạt hơn 67.000 tỷ đồng, tăng hơn 4.500 tỷ so với đầu năm. Đối ứng bên phía nguồn vốn là nợ phải trả khoảng 65.500 tỷ (tăng hơn 9.100 tỷ so với đầu năm), vốn chủ sở hữu hơn 1.475 tỷ đồng (giảm gần 4.600 tỷ đồng so với đầu năm). Trong đó, nợ ngắn hạn khoảng 42.434 tỷ đồng, tăng hơn 9.700 tỷ so với đầu năm.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,289
Động cơ
3,837,751 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình hình sản xuất công nghiệp 11 tháng 2021
1638188312543.png
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,289
Động cơ
3,837,751 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đăng ký và tình hình hoạt động của doanh nhiệp
1638188378659.png
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,289
Động cơ
3,837,751 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giải ngân vốn đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước:
1638188450197.png
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,289
Động cơ
3,837,751 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam
1638188539691.png
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,289
Động cơ
3,837,751 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng
1638188600401.png
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,289
Động cơ
3,837,751 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xuất nhập khẩu hàng hóa
1638188650309.png
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,289
Động cơ
3,837,751 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vận tải hàng hóa và hành khách
1638188709413.png
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,289
Động cơ
3,837,751 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khách nước ngoài tới Việt Nam
1638188767639.png
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Việc này không phải chỉ xảy ra ở Việt Nam, mà trên toàn thế giới. Nghèo càng nghèo, giàu càng giàu là chuyện đương nhiên ở mỗi cuộc khủng hoảng. Các tỷ phú Mỹ nhân 2,3 tài sản, trong khi dân Mỹ nghèo thì mất việc, sống dựa vào trợ cấp.

Nếu nói là thế là xuống lỗ thì cả thế giới sẽ xuống lỗ chứ không chỉ Việt Nam.
Câu này “dân Mỹ nghèo thì mất việc, sống dựa vào trợ cấp” cũng không đúng đâu.
Nếu là dân mỹ ( quốc tịch mỹ ) thì không thiếu việc chỉ tại họ không muốn đi làm hoặc họ trong diện Homeless vô gia cư vì vỡ nợ hoặc diện black list khó vay mượn hay mua bảo hiểm.
Nên nhớ việc ở mỹ rất nhiều… tại sao tôi nói nhiều vì không nhiều thì làm sao đáp ứng hơn 40 triệu dân nhập cư đang lao động kiếm tiền bên trong nước mỹ

Nhập Cư Bất Hợp Pháp Tại Mỹ
Theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Pew, năm 2011 có 40,4 triệu người nhập cư đang sinh sống tại Mỹ, trong đó có 11,5 triệu người nhập cư và cư trú bất hợp pháp. Người nhập cư bất hợp pháp gốc Mexico có khoảng 6,8 triệu (chiếm 59%), El Savaldo khoảng 660 nghìn (chiếm 6%) và Việt Nam khoảng 170 nghìn (chiếm 2%).”
Nên nhớ ngay cả dân da đen bây giờ cũng sang chảnh… những việc chân tay như.. làm nông, chém rau củ quả, lóc thịt gà, cắt cỏ, may mặc…. Dân da đen nó cũng không thèm làm nhé…. Trong khi đó nhiều người từ việt sang, bằng kỹ sư vẫn phải nhận cái job thơm đó.
Không có việc mà vẫn cấp đủ Job hơn 40 triệu dân nhập cư công việc lao động chân tay .. thì nghĩa là dân Mỹ nó không thèm đi làm chứ ko phải thất nghiệp. Vì ở nhà ăn tiên trợ cấp có khi ngon hơn.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Hàng triệu người Anh túng quẫn cơ cực đang phải sống dựa vào phát chẩn tử thiện (Millions of destitute Britons rely on charity handouts)

https://www.theguardian.com/commentisfree/2021/jul/29/destitute-britons-charity-ministers-shame-

Còn về vấn đề phát tiền cho dân ở Mỹ, em cũng nghe từ nhiều nguồn, không có chuyện phát tiền đại trà cho dân ở mức hàng tháng gần 3000 USD. Nếu thế thì đã không có cảnh dân vô gia cư phải đi bới rác tìm thức ăn, hàng ngày vào siêu thị tìm trong thùng rác nhặt đồ thừa, phải ăn mì gói. Cụ không tin thì vào xem kênh của chị Phượng Cali chuyên hỗ trợ dân gốc Việt vô gia cư ở California (còn nếu cụ có nguồn đáng tin cậy chứng minh ngược lại thì đưa lên đây)

Theo nguồn dưới đây thì chỉ có việc hỗ trợ tiền một cục, lần 1 được 1200 US$, lần 2 được 600, nói chung thì với dân nghèo thì như muối bỏ bể.

Each round had slightly different qualifying parameters, but lawmakers purposely didn't put too many limitations on the checks in order to get the cash out as quickly as possible. The lowest-income Americans got the full amount and the value gradually phased out for those earning more. The first round, which sent payments worth up to $1,200 per person, cost taxpayers the most -- $388 billion. The second round of payments were worth up to $600 per person and cost $142 billion
Em nghĩ kiến thức về người homeless
của cụ chủ yếu lượm lặt mấy cái thông tin trên mạng.. e không đủ để chém gió đâu. Và cụ cũng không hiểu hết bản chất của nó. Trên này otofun cung có nhiều việt kiều tham gia offer họ nghe họ lại cười cho coi cụ không biết gì. Cụ muốn biết cặn kẽ cụ phải là người sống cạnh họ, cụ phải là việt kiều… cụ phải biết tại sao ông này ngày xưa nhiều tiền thế… sau này vỡ nợ bị bank nó thu nhà thu cửa. Bảo hiểm cho vào black list, bank cho vào black list…. Tại sao lại nghiện cờ bạc tại sao lại nghiện rượi tại sao nghiện thuốc….v.v rồi sang chấn tâm lý bị tâm thần…chưa kể một phần lớn homeless thuộc dạng *** muốn đi làm để ăn thất nghiệp… hay ở việt không muốn đi làm để mẹ nuôi vợ nuôi ( cái này việt hơi bị nhiều )
Nói chung khi nào cụ cho một ông homeless vào nhà cụ sống chung 1 tuần, thì cụ mới hiểu tại sao ông ta trở thành homeless dù ông ý ở Mỹ hay ở việt
 
Chỉnh sửa cuối:

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Cụ có thể cho em hiểu thêm là an sinh xã hội Việt Nam hay Trung Quốc công bằng hơn an sinh xã hội Anh, Mỹ như thế nào được không ạ? Nếu được thì cụ thống kê, phân tích về các chính sách cụ thể chứ đừng nhìn vào "dòng người nhận thức ăn phát chẩn".

Bởi vì, ở Việt Nam theo em biết thì không có cơ quan, tổ chức chính thức nào để mọi người đăng ký nhận cứu trợ, xin thức ăn (ở quy mô lớn) nên cũng không có danh sách những người cần thức ăn và cũng không có dòng người xếp hàng nhận thức ăn. Chứ không phải dân ta no đủ và được hưởng chính sách an sinh xã hội công bằng, dồi dào đến mức không thèm đi xếp hàng :((

Đây là thức ăn miễn phí họ phát cho người nghèo, nói thật là nhìn em cũng muốn đi xin :((

View attachment 6695961


Còn xuất cơm này là của nơi có an sinh xã hội tốt như cụ vừa nói:

View attachment 6695965
Ảnh dưới là bữa cơm của trẻ em vùng khó khăn phải không cụ, nếu muốn so sánh kiểu của cụ thì cực dễ và tốt nhất là cụ cứ mặc kệ cụ ấy như nhiều cụ vẫn mặc kệ cụ, nói làm gì khi ai cũng chỉ muốn tin lời mình nói là đúng, sau này khi có ngã bổ chửng như vụ Thuỷ Tiên thì lại lặng lẽ sang thớt khác làm mưa gió tiếp.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Bổ sung cho các cụ một bài người thực việc thực về dân đói ở Anh (dân trung lưu, da trắng, gốc Anh), của spiegel.de là báo chính thống của Đức (dịch ra tiếng Việt là Thời báo Tấm gương), chống cộng, đường lối trung tả, tương tự The Guardian. Bài báo xuất bản tháng 5/2019, nhưng chắc là tình hình cũng không được cải thiện là bao, nếu không muốn nói là tệ hơn, nhất là sau Covid. Em đọc hai báo này hàng ngày cả chục năm qua, nên với em những tin này rất bình thường.

https://www.spiegel.de/international/europe/poverty-in-nottingham-the-uk-s-worsening-problem-a-1269597.html

Trích:

Kris Thomas đói. Đó là kiểu đói có thể khiến con người trở nên yếu ớt và ốm yếu - và cuối cùng là tiêu diệt họ. Ở tuổi 27 và đang tìm việc, anh ấy phải chu cấp cho hai đứa con và mặc dù anh ấy có quyền được hưởng trợ cấp của nhà nước, nhưng số tiền đó hiện không đủ để gia đình anh ấy được ăn và mặc ở Vương quốc Anh

Hàng triệu người Anh phải vật lộn để kiếm sống và nạn đói đã trở nên lan tràn ở đất nước này. Hơn 14 triệu người - bao gồm cả công nhân, người thất nghiệp và trẻ em - sống dưới mức nghèo khổ, và hơn một nửa trong số họ bị mất an ninh lương thực. Đối với họ, đó là một cuộc đấu tranh hàng ngày để đặt thức ăn trên bàn. Hơn 4 triệu trẻ em bị ảnh hưởng.

Mọi thứ diễn ra tốt đẹp ở trường trung học đối với anh ấy và anh ấy dự định vào đại học. Nhưng sau đó anh gặp Stacy và cô sớm mang thai đứa con của anh và bị cha mẹ đuổi ra khỏi nhà. Hai người họ quyết định thực hiện nó một mình. Anh ta nhận được một công việc tại một cửa hàng hàng đầu của một chuỗi thể thao và nhanh chóng được thăng chức lên phó giám đốc cửa hàng.

Trong 11 tháng sau đó, Thomas tìm được việc làm ba lần, nhưng một lần nữa trở thành nạn nhân của ba đợt sa thải. Anh và Stacy phải vay tiền để tồn tại. Sau khi hoàn thành công việc như một người dọn rác thành phố, anh ta vặn lưng khi nhấc một thứ gì đó nặng. Bất chấp cơn đau và dây thần kinh tọa bị viêm, anh ấy vẫn đi làm hàng ngày, và hợp đồng của anh ấy vẫn chưa được gia hạn. Thomas và Stacy không biết rẽ vào đâu.

Trong khi đó, Thomas và Stacy đã có một đứa con khác: Kaydn. Bà con họ hàng ban đầu giúp đỡ, nhưng tủ bếp của họ thường trống rỗng. Thomas bảo Stacy đưa phần thức ăn còn lại cho bọn trẻ. “Anh sẽ ổn thôi,” anh nói. Điều này đã diễn ra trong ba ngày. Vào ngày thứ tư, anh ta gục ngã trong một bãi đậu xe. Cuối cùng, họ tìm đến một nơi phát thực phẩm miễn phí (food bank) để được giúp đỡ.

Họ giấu kín tình hình của mình với lũ trẻ càng lâu càng tốt, nhưng cuối cùng sự việc trở nên rõ ràng đến mức thậm chí một trong những giáo viên của Kaydn đã tiếp cận Thomas và hỏi liệu cô có thể mua giày cho cậu bé không.

Thomas luôn tự hào về khả năng làm việc và chu cấp cho gia đình. Bây giờ anh ấy không còn việc làm nữa, anh ấy có cảm giác cằn nhằn rằng anh ấy không thể chăm sóc gia đình của mình. "Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể, dù chúng tôi không thể tránh khỏi cảm giác thất bại. Đó không phải là trường hợp đáng tiếc, nhưng hệ thống khiến bạn cảm thấy như vậy", anh nói. Anh đặc biệt quan tâm đến Kaydn, tám tuổi.

Cậu bé gặp khó khăn ở trường học. Cậu ghen tị với quần áo và đồ chơi của những đứa trẻ khác, và gần đây bắt đầu ăn trộm. Thomas nhìn thấy con trai mình đi trên một con đường kết thúc bằng tù tội và cái chết. Anh ấy đã chứng kiến nó đủ thường xuyên, trong môi trường xung quanh và trong khu vực xung quanh nơi ở của mình.

Nigel Adams biết những gì đói có thể gây ra cho con người. Anh ấy đã nghe hàng trăm câu chuyện giống như Thomas '. Adams nói rằng những người đói cuối cùng mất hy vọng và nếu họ thiếu một môi trường lành mạnh, nhiều người sẽ rơi vào trầm cảm, ngừng chăm sóc bản thân và căn hộ của họ, cuối cùng ngừng trả tiền thuê nhà và lang thang trên đường phố, thậm chí tệ hơn là dùng ma túy. Anh ấy nói rằng những người đàn ông trẻ tuổi đặc biệt có nguy cơ.
Những thông tin kiểu này vẫn chưa dễ chấp nhận được đâu cụ :)
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Nếu cả trăm ngàn người nhập cư lậu/tháng tràn vào biên giới VN và TQ là người ta chấp nhận thông tin các cụ đưa ngay :)
Cứ đưa chứ cụ, đưa mới biết còn những bất cập mà sửa chứ, đợt trước cứ chửi bọn Tàu, hóa ra toàn bên ta đưa đón lén lút cả, không đưa thì cứ thành thông tin mập mờ không ổn tẹo nào.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,668
Động cơ
318,285 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Những thông tin kiểu này vẫn chưa dễ chấp nhận được đâu cụ :)
Vậy theo hai cụ thì những trường hợp thế này là điển hình? Hai cụ đã sống ở Anh thời gian đủ dài để chấp nhận được những thông tin kiểu này?
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,289
Động cơ
3,837,751 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tăng tần suất các chuyến bay nội địa

Bộ Giao thông Vận tải quyết định tăng tần suất các đường bay nội địa, nhất là đường bay trục Hà Nội - TP HCM - Đà Nẵng từ 1/12.

Ngày 30/11, Bộ Giao thông Vận tải ra quyết định sửa đổi, bổ sung một số nội dung về triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ.

Theo đó, trong nửa đầu tháng 12, trên đường bay trục Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TP HCM và Đà Nẵng – TP HCM, các hãng hàng không sẽ được khai thác tần suất tối đa 16 chuyến bay khứ hồi hàng ngày trên mỗi đường bay (hiện nay 6 chuyến mỗi ngày).

Từ nửa cuối tháng 12, tần suất trên các đường bay trục được khai thác tối đa 20 chuyến bay khứ hồi hàng ngày.

Các đường bay nội địa khác được khai thác tần suất tối đa 9 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày (hiện nay đang khai thác 4 chuyến./.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,289
Động cơ
3,837,751 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
PMI Ngành Sản xuất Việt Nam

“Trong khi lĩnh vực sản xuất của Việt Nam vẫn ghi nhận tăng trưởng trong tháng 11, làn sóng đại dịch COVID-19 mới phủ bóng lên triển vọng ngắn hạn của các công ty. Niềm tin kinh doanh giảm so với tháng trước, trong khi những lo lắng về tình trạng sức khỏe cộng đồng tiếp tục khiến công nhân không muốn trở lại nhà máy, từ đó hạn chế khả năng tăng sản lượng của các công ty. Do đó, độ dài và mức độ trầm trọng của làn sóng lây nhiễm hiện nay sẽ là nhân tố quan trọng quyết định kết quả hoạt động của lĩnh vực sản xuất vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022”.

Các điều kiện kinh doanh tổng thể trong lĩnh vực sản xuất của Việt Nam đã cải thiện tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 11, nhưng những lo ngại về đại dịch COVID-19, và kéo theo là tình trạng thiếu hụt lao động, đã cản trở tăng trưởng. Trong khi đó, áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng, với cả chi phí đầu vào và giá cả đầu ra đều tăng với mức độ cao nhất kể từ tháng 4/2011.

Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng - Manufacturing Purchasing Managers' Index (PMI) của Việt Nam đã tăng lên 52,2 điểm trong tháng 11 so với 52,1 điểm trong tháng 10, cho thấy các điều kiện kinh doanh cải thiện tháng thứ hai liên tiếp sau thời kỳ giảm do làn sóng đại dịch COVID-19 thời trước trong năm.
1638340937115.png

Số lượng đơn đặt hàng mới tăng tháng thứ hai liên tiếp khi các hạn chế do đại dịch trong những tháng gần đây đã thúc đẩy nhu cầu trong lĩnh vực sản xuất. Hơn nữa, tốc độ tăng là nhanh và mạnh nhất kể từ tháng 4. Số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới cũng tiếp tục tăng, nhưng mức tăng chỉ là khiêm tốn khi COVID-19 tiếp tục kìm hãm thương mại quốc tế.

Số lượng đơn đặt hàng mới tăng và mức độ hạn chế do dịch bệnh giảm đi so với thời gian trước trong năm giúp các nhà sản xuất có thể tiếp tục tăng sản lượng trong tháng 11. Trong khi tốc độ tăng số lượng đơn đặt hàng mới nhanh hơn, sản lượng lại không được như vậy khi hầu như chỉ tăng với tốc độ như trong tháng 10. Một số công ty cho biết tình trạng thiếu hụt lao động đã làm hạn chế sản xuất.

Nguồn: IHS Markit
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,289
Động cơ
3,837,751 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhằm chăm lo cho đời sống cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán 2022, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban Kế hoạch số 146/KH-TLĐ. Theo kế hoạch này, rất nhiều người lao động sẽ có cơ hội được nhận 300.000 đồng dịp Tết.

Trường hợp nào được nhận 300.000 đồng dịp Tết này?

Kế hoạch số 146/KH-TLĐ đã nêu rõ: Người lao động có đóng BHXH tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí công đoàn; Cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo, thăm hỏi từ nguồn tài chính công đoàn với mức: 300.000 đ/người.

Tổng số nguồn kinh phí dự kiến: 8.000.000 (người) x 300.000đ/người = 2.400.000.000.000 đ (Hai nghìn bốn trăm tỷ đồng).

Theo đó, không phải người lao động nào cũng được nhận số tiền 300.000 đồng nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần tới đây mà chỉ có những người lao động sau đây mới được nhận:

1 - Người lao động có đóng BHXH tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí công đoàn.

2 - Cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài số tiền 300.000 đồng nói trên, Kế hoạch 146/KH-TLĐ cũng đề cập đến nhiều chính sách hỗ trợ khác dành cho người lao động như:

- Thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo...

- Tổ chức phương tiện đưa đón hoặc hỗ trợ toàn bộ, một phần vé tàu, xe, máy bay, phương tiện để đưa người lao động về quê ăn Tết, trở lại làm việc...
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Nỗi đau chứng khoán: Thành quả hàng tháng trời bị "thổi bay" trong ít phút

Ngày 3/12 là một phiên giao dịch đáng quên với giới đầu tư chứng khoán. VN-Index vẫn giằng co đi ngang trong gần suốt giao dịch với thanh khoản xuống thấp nghiêm trọng so với những phiên trước.

Theo đó, điều gì đến cũng đã phải đến. Sau 14h, lực bán kích hoạt trên diện rộng khiến tâm lý nhà đầu tư rơi vào hoảng loạn. Lệnh bán thị trường (MP) ồ ạt khiến chỉ số lao dốc không phanh từ vùng 1.480 điểm xuống sát vùng 1.440 điểm. Đặc biệt là trong đợt khớp lệnh giá đóng cửa (ATC), lệnh ATC được kê dồn dập khiến giá cổ phiếu lao dốc mất kiểm soát.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top