The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,235
Động cơ
98,481 Mã lực
SG người dân ra đường có vẻ đông hơn. Theo em đánh giá không phải họ không sợ mà đã đến giới hạn của sự kiên nhẫn. CQ cần phải quyết liệt hơn nữa (hiện tại đa số chỉ lập chốt và kiểm tra khi đi khác quận nên trong quận người dân vẫn tranh thủ đi lung tung :D ).
Cũng có dấu hiệu đuối của lực lượng trực chốt cụ ạ. Đang có tranh luận vì cái mẫu khai của bộ xxx
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Nhân lực đâu mà kiểm soát hết được ạ.
Chỗ em bên phường thì 100% là trực chốt kiểm soát hết rồi, thiếu nhân lực trầm trọng. Chưa kể việc không đồng bộ giữa các địa phương dẫn đến hàng hoá khó đến được các nơi cần.
nhân lực thiếu đến nỗi phải kêu gọi tình nguyện viên tham gia các tổ covid. Em làm cả tháng nay rồi vẫn thấy thiếu nhân lực.
Cấm chợ nên chui cho đông vào mấy cái siêu thị mà mua.
Đang cần giãn cách, tăng điểm bán+ ng bán để giãn thì làm ngc lại.
 

ThíchNhưngKhôngNhích

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-574453
Ngày cấp bằng
18/6/18
Số km
443
Động cơ
26,240 Mã lực
Cũng có dấu hiệu đuối của lực lượng trực chốt cụ ạ. Đang có tranh luận vì cái mẫu khai của bộ xxx
Vâng. Không phải trách nhưng theo em nên căng hơn nữa để làm gương theo kiểu không cần giải thích (sai đúng hạ hồi phân giải chứ bây giờ mà gt thì đã đuối càng đuối hơn :D ).
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,974
Động cơ
460,105 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Cấm chợ nên chui cho đông vào mấy cái siêu thị mà mua.
Đang cần giãn cách, tăng điểm bán+ ng bán để giãn thì làm ngc lại.
Chỗ em phát phiếu đi chợ theo giờ. Khi cần đi chợ thì đúng giờ đó ra chốt nhận phiếu rồi đi trong vòng 2 tiếng thôi. Trên chợ cũng chỉ định điểm đến luôn. Không đi lan man được. Chạy trên đường rẽ chỗ khác gặp chốt, đường đó không đến chợ chỉ định thì mời anh quay lại.
Ai khó khăn không đi chợ được thì vẫn có hàng cứu trợ phát tận nơi. Ngoài ra thì trong khu vực kiểm soát sẽ có 1 vài điểm bán, cung ứng hàng hoá thiết yếu chứ không phải là cấm hoàn toàn.
Còn nếu tăng điểm bán thì có đưa quân đội ra giữ chốt và kiểm soát cũng không đủ nhân lực.
 

Misami

Xe hơi
Biển số
OF-464373
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
173
Động cơ
203,812 Mã lực
Tuổi
41
Em đang chờ khẩu trang và găng tay cụ ạ. Chẳng biết thật hay rởm, nhưng tầm này nếu đi thì cứ phải chơi N95 3M cho chắc. Loại có van thở thì mới chịu được cả ngày, nhất là trời nắng nóng.
nếu cụ vào nơi có nguy cơ nhiễm cao thì ko được xài loại có van thở nhé cụ.
mà 3M giờ hiếm lắm, coi chừng mua phải hàng giả.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,357
Động cơ
344,177 Mã lực
Mua để dùng cho những f0 điều trị tại nhà cụ ơi. Giờ có phải ai cũng đc vào viện đâu, họ mua phòng thế cũng đúng thôi
Nhà cháu đồng ý vs cụ "Mua để dùng cho những f0 điều trị tại nhà", nhưng có 2 tình huống:
1/ Nếu nhà có case F0 đang điều trị, người nhà hẳn có toa thuốc => cứ mua theo toa, ko ai phản đối.
2/ Mua theo tâm lý đám đông dù chỉ để dự phòng, như thế sẽ gây khan hiếm cục bộ & người cần mua sẽ mất đi cơ hội có thuốc dùng cho bệnh nhân".
Nhớ có 1 cụ/mợ nào đã kể thấy còn nhiều loại thực phẩm còn nguyên trong bọc bị vứt ta bãi rác do hết date. Như thế là 1 sự lãng phí ko Đáng có.
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,235
Động cơ
98,481 Mã lực
nếu cụ vào nơi có nguy cơ nhiễm cao thì ko được xài loại có van thở nhé cụ.
mà 3M giờ hiếm lắm, coi chừng mua phải hàng giả.
Em cảm ơn cụ đã nhắc. Em cũng không nhận đc khẩu trang 3M rồi, đành chơi tạm N95 của hàn quốc. Thấy hơi mỏng cũng ghê ghê. Đi nắng nóng 1 buổi, dùng loại có van thở thì cũng đỡ mệt hơn nhưng rủi ro cao là có thật ạ . Trang bị của em giờ còn có nhiêu đây. Cũng tạm ổn.
20210817_170757.jpg
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,306
Động cơ
350,790 Mã lực
Vẫn tiếp tục cập nhật tình hình các cụ nơi tâm dịch .
 
Biển số
OF-706554
Ngày cấp bằng
4/11/19
Số km
313
Động cơ
94,630 Mã lực
Tuổi
32
Chào các cụ!Lại là em đây.Em vừa ngủ dậy sau 1 buổi trực dài ngày hôm qua.Tình hình là anh em đội hỗ trợ bên Đà Nẵng vừa rút về ngày hôm qua để chống dịch tại Đà Nẵng.Tình hình dịch bệnh đang rất căng thẳng.Các cụ các mợ cố gắng giữ gìn sức khỏe và hạn chế ra ngoài để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm.Hôm qua anh em chạy thông tôm,ông này vừa về ông khác đã mặc đồ sẵn để lên đường rồi.em ôm phát từ 7h sáng đến 2h30 đêm đuối quá nằm phát thẳng cẳng đến hơn 4h chuông cấp cứu reo mà cay xè mắt chạy ko nổi.Mong tất cả mọi người cùng cố gắng,đừng để mọi việc tồi tệ hơn.
 

18nlife

Xe tải
Biển số
OF-532504
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
362
Động cơ
172,047 Mã lực
Tuổi
41
Thiếu đủ thứ cụ ạ. Em còn 03 bộ, 2 bộ sau vài trận mưa coi như bỏ, 1 bộ mới toanh chưa dùng tới, vì 2 hôm nay thấy mệt trong người, oải quá , chưa kể khẩu trang N95 của em cũng hết, không đảm bào an toàn nên anh em kêu em nghỉ ngơi ở nhà vài ngày. Q8, hiện tại phải nói là kinh hoàng. Bình Chánh, Tân Phú, Q1 khu vực Cầu Ông Lãnh, Q3 khu vực gần Ga Hòa Hưng cũng không kém.
Em cũng nghe tình nguyện viên trong đó nói vậy. Em cũng đặt ít khẩu trang và bảo hộ nhờ chuyển đến điểm kia rồi, chắc phải mất một hai ngày nữa. Nay em chuyển được 500 hộp C sủi vào nơi cần nhận rồi.
Chúc cụ sức khỏe, cố gắng hỗ trợ người dân. Bọn em ngoài này chỉ chia sẻ được phần nào!
 

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
995
Động cơ
65,687 Mã lực
Chào các cụ!Lại là em đây.Em vừa ngủ dậy sau 1 buổi trực dài ngày hôm qua.Tình hình là anh em đội hỗ trợ bên Đà Nẵng vừa rút về ngày hôm qua để chống dịch tại Đà Nẵng.Tình hình dịch bệnh đang rất căng thẳng.Các cụ các mợ cố gắng giữ gìn sức khỏe và hạn chế ra ngoài để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm.Hôm qua anh em chạy thông tôm,ông này vừa về ông khác đã mặc đồ sẵn để lên đường rồi.em ôm phát từ 7h sáng đến 2h30 đêm đuối quá nằm phát thẳng cẳng đến hơn 4h chuông cấp cứu reo mà cay xè mắt chạy ko nổi.Mong tất cả mọi người cùng cố gắng,đừng để mọi việc tồi tệ hơn.
Cảm ơn cụ.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,160
Động cơ
316,223 Mã lực
Chào các cụ ! Em mở thớt này để chia sẻ những gì em trải qua và những suy nghĩ của em trong những ngày vừa qua tại Sài Gòn và quãng đường di cư ra bắc . Trong bài có một số hình ảnh em đăng chỉ để chứng minh rằng em nói thật và để các cụ dễ hình dung chứ không nhằm khoe khoang hay mục đích gì khác ( vì đây là nick phụ của em )
Đầu tháng 7 em nhận được tin chi nhánh công ty trong Sài Gòn có một bạn dương tính (thôi xong ! ) công dừng hoạt động . Các bạn có nhà tại Sài Gòn thì cách ly tại nhà , các bạn ngoại tỉnh thì ăn ở tại công ty (có 20 ở lại) . Hai hôm sau tiếp tục phát hiện các bạn tại công ty dương tính ( công ty em có que test ) bên em có báo y tế nhưng do lúc này số ca mắc tại Sài Gòn cũng khá nhiều rồi lên 6 ngày sau y tế mới đến xét nghiệm kết quả là 8 bạn dương tính và hai hôm sau đưa đi viện dã chiến . Thấy tình hình không ổn em quyết định bay vào Sài Gòn .

( em xin phép xoá anh vé mb )

Sài Gòn đón em bằng cơn mưa tầm tã . Trái với suy nghĩ của em . Trên đường em thấy khá nhiều người đi lại .


Xin gửi các bác xem hình em chụp trên cầu Sái Gòn khúc bắt đầu vào Xa lộ Hà Nội rẽ qua khu Thảo Điền - Quận 2, sáng nay 18/8/2021.

Nhác xa hai chiếc xe hoa,​
Trên đôi ngựa sắt khéo là có tin.​


1629275299473.png

1629274590867.png



1629274620328.png

1629274649751.png

1629274755231.png



1629274669869.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Nha Trang@

Xe điện
Biển số
OF-294372
Ngày cấp bằng
30/9/13
Số km
3,856
Động cơ
431,165 Mã lực
Em ngại mở thớt, sẵn có thớt này em hỏi trưởng hợp nhà em luôn.
Sự thể là thế này, ông anh rể em là người Úc. Cách đây mấy hôm có nhận giấy khám định kỳ của BV Việt Pháp, sau đó hai VC nhờ em lấy xe nhà chở vào SG khám. Em cảm thấy không đi được nên có bảo hai người nên khám đỡ ở NT, làm xét nghiệm rồi gởi kết quả vào đó Bs sẽ cho đơn thuốc nhưng hai người không chịu. Bà chị thuê xe có tài riêng lái đi và về mất 10 triệu, có mã QR đi đường xanh, tối nay đi, sáng mai vào đó khám xong sáng ngày mốt về lại NT.
Em thấy SG giờ như vùng đất tử địa, người ta sợ chạy ra khỏi đó mà tự nhiên mình đâm đầu vào. Hai anh chị lại lớn tuổi gần 70 rồi nói dại chứ lỡ có chuyện gì rất nguy hiểm. Giờ chả biết khuyên ntn nữa vì bà chị quyết đi không bàn với em luôn. Mọi người đang ở trong đó cho biết nếu chỉ đi đến BV khám xong về lại liền thì có sao không vậy?
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Em ngại mở thớt, sẵn có thớt này em hỏi trưởng hợp nhà em luôn.
Sự thể là thế này, ông anh rể em là người Úc. Cách đây mấy hôm có nhận giấy khám định kỳ của BV Việt Pháp, sau đó hai VC nhờ em lấy xe nhà chở vào SG khám. Em cảm thấy không đi được nên có bảo hai người nên khám đỡ ở NT, làm xét nghiệm rồi gởi kết quả vào đó Bs sẽ cho đơn thuốc nhưng hai người không chịu. Bà chị thuê xe có tài riêng lái đi và về mất 10 triệu, có mã QR đi đường xanh, tối nay đi, sáng mai vào đó khám xong sáng ngày mốt về lại NT.
Em thấy SG giờ như vùng đất tử địa, người ta sợ chạy ra khỏi đó mà tự nhiên mình đâm đầu vào. Hai anh chị lại lớn tuổi gần 70 rồi nói dại chứ lỡ có chuyện gì rất nguy hiểm. Giờ chả biết khuyên ntn nữa vì bà chị quyết đi không bàn với em luôn. Mọi người đang ở trong đó cho biết nếu chỉ đi đến BV khám xong về lại liền thì có sao không vậy?
Bà Chị ko bàn với cụ thì cụ còn lăn tăn làm j?
Để họ tự chịu thôi.

E nghĩ biết rõ nguy cơ và phòng thì chắc sẽ ko sao.


Vk e làm siêu thị nên tiếp xúc nhìu f0 mà cũng chưa sao, bị đi cách ly thôi.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,253
Động cơ
3,837,597 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hàng container qua các cảng biển Việt Nam tăng 18% trong 8 tháng

Đại diện Cục Hàng hải Việt Nam vừa cho biết, theo thống kê, sản lượng hàng hóa container qua hệ thống cảng biển Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2021 vẫn có mức tăng trưởng 2 con số với mức tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020, ước đạt gần 16,8 triệu TEUs.

Hàng xuất khẩu ước đạt hơn 5,4 triệu TEUs, tăng 16%; hàng nhập khẩu ước đạt hơn 5,5 triệu TEUs, tăng tới 21% so với cùng kỳ năm trước.

Một số khu vực cảng biển có sản lượng hàng container thông qua cao nhất tính trong 7 tháng đầu năm 2021 như: khu vực Quảng Nam tăng hơn 115%, khu vực Mỹ Tho tăng 41%, khu vực Hải Phòng tăng hơn 17%, khu vực TPHCM tăng gần 16%.

Bên cạnh đó, một số khu vực cảng biển có lượng hàng container giảm mạnh như: khu vực Quảng Ninh giảm 98%, khu vực Đà Nẵng giảm 38%, khu vực Cần Thơ giảm 23% so với cùng kỳ năm 2020.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,772
Động cơ
18,420 Mã lực
Em ngại mở thớt, sẵn có thớt này em hỏi trưởng hợp nhà em luôn.
Sự thể là thế này, ông anh rể em là người Úc. Cách đây mấy hôm có nhận giấy khám định kỳ của BV Việt Pháp, sau đó hai VC nhờ em lấy xe nhà chở vào SG khám. Em cảm thấy không đi được nên có bảo hai người nên khám đỡ ở NT, làm xét nghiệm rồi gởi kết quả vào đó Bs sẽ cho đơn thuốc nhưng hai người không chịu. Bà chị thuê xe có tài riêng lái đi và về mất 10 triệu, có mã QR đi đường xanh, tối nay đi, sáng mai vào đó khám xong sáng ngày mốt về lại NT.
Em thấy SG giờ như vùng đất tử địa, người ta sợ chạy ra khỏi đó mà tự nhiên mình đâm đầu vào. Hai anh chị lại lớn tuổi gần 70 rồi nói dại chứ lỡ có chuyện gì rất nguy hiểm. Giờ chả biết khuyên ntn nữa vì bà chị quyết đi không bàn với em luôn. Mọi người đang ở trong đó cho biết nếu chỉ đi đến BV khám xong về lại liền thì có sao không vậy?
Mẹ em cũng 70 ở Hà Nội còn hạn chế đến bệnh viện. Đợt HN ra chỉ thị 15 bà đi mua thuốc đủ dùng 3 tháng để cố thủ tại nhà. Anh chị cụ đi vào SG khám cảm giác quá mạo hiểm nếu không muốn nói là đâm đầu vào chỗ nguy hiểm. Mà chưa chắc đã đi được. Đi được thì yên tâm là về bị cho đi cách ly tập trung.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,357
Động cơ
344,177 Mã lực
Em ngại mở thớt, sẵn có thớt này em hỏi trưởng hợp nhà em luôn.
Sự thể là thế này, ông anh rể em là người Úc. Cách đây mấy hôm có nhận giấy khám định kỳ của BV Việt Pháp, sau đó hai VC nhờ em lấy xe nhà chở vào SG khám. Em cảm thấy không đi được nên có bảo hai người nên khám đỡ ở NT, làm xét nghiệm rồi gởi kết quả vào đó Bs sẽ cho đơn thuốc nhưng hai người không chịu. Bà chị thuê xe có tài riêng lái đi và về mất 10 triệu, có mã QR đi đường xanh, tối nay đi, sáng mai vào đó khám xong sáng ngày mốt về lại NT.
Em thấy SG giờ như vùng đất tử địa, người ta sợ chạy ra khỏi đó mà tự nhiên mình đâm đầu vào. Hai anh chị lại lớn tuổi gần 70 rồi nói dại chứ lỡ có chuyện gì rất nguy hiểm. Giờ chả biết khuyên ntn nữa vì bà chị quyết đi không bàn với em luôn. Mọi người đang ở trong đó cho biết nếu chỉ đi đến BV khám xong về lại liền thì có sao không vậy?
Chắc BV cụ nói là Pháp Việt Q7? Có 2 trường hợp:
1/ Nếu là khám sức khỏe tổng quát định kỳ thì Nhà cháu nghĩ Nha Trang- nơi 2 vc anh chị của cụ cũng có đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại để thực hiện. Đi 1 quãng đường dài như thế, khám xong rồi trở về ngay rất mệt mỏi.
2/ Trường hợp khám bệnh thì thường ngta có tâm lý BS/BV đã khám sẽ nắm rõ đc tiền sử bệnh án nên việc điều trị sẽ thuận lợi hơn. Pháp Việt là BV có chi phí khám chữa bệnh rất cao nên khá kén khách, vì vậy số lượng người khám ở đây ít => nguy cơ lây nhiễm ít hơn so vs các BV khác. Hơn nữa, các BV có yếu tố NN này thường quy trình khử khuẩn khá tốt nên cũng yên tâm.
Nếu 2 vc anh chị cụ quyết định vẫn đi thì tốt nhất nên hạn chế tiếp xúc bên ngoài, xuống xe là vào BV ngay. Khám xong trở về xe & khứ hồi.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,253
Động cơ
3,837,597 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh tế 2021 - 3 kịch bản tăng trưởng:

Viện Nghiên Cứu Kinh Tế và Chính Sách (VEPR) đưa ra 3 kịch bản như sau:

Kịch bản cơ sở: Dịch bệnh được kiểm soát vào cuối quý 3/2021, việc tiêm chủng được triên khai nhanh chóng và đạt miễn dịch cộng đồng vào quý 2/2022, kinh tế vĩ mô duy trì ổn định. Tăng trưởng kinh tế cả năm được dự báo ở mức 4,5 – 5,1%.

Kịch bản thuận lợi:
Dịch bệnh được kiểm soát ngay trong tháng 8/2021, việc tiêm vaccine được đẩy nhanh và đạt miễn dịch cộng đồng vào quý 1/2022, kinh tế vĩ mô duy trì ổn định. Tăng trưởng kinh tế cả năm được dự báo ở mức 5,4 – 6,1%.

Kịch bản bất lợi:
Dịch bệnh chưa thể được kiểm soát và các hoạt động kinh tế chưa thể trở lại bình thường cho tới quý 4, quá trình tiêm chủng vaccine được triển khai chậm do thiếu nguồn cung; các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, quá trình tái cơ cấu, chuyển đổi số được thúc đẩy nhưng dịch vụ, thương mại và thu hút vốn FDI phục hồi chậm. Khi đó, kinh tế Việt Nam năm 2021 chỉ có thể tăng trưởng từ 3,5-4,0%.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
E dự 1 năm tới vẫn tiêm và kết hợp giãn cách thôi. Ko khác đc.

Cc theo e trade ck thì có cửa :))
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Kinh tế 2021 - 3 kịch bản tăng trưởng:

Viện Nghiên Cứu Kinh Tế và Chính Sách (VEPR) đưa ra 3 kịch bản như sau:

Kịch bản cơ sở: Dịch bệnh được kiểm soát vào cuối quý 3/2021, việc tiêm chủng được triên khai nhanh chóng và đạt miễn dịch cộng đồng vào quý 2/2022, kinh tế vĩ mô duy trì ổn định. Tăng trưởng kinh tế cả năm được dự báo ở mức 4,5 – 5,1%.

Kịch bản thuận lợi:
Dịch bệnh được kiểm soát ngay trong tháng 8/2021, việc tiêm vaccine được đẩy nhanh và đạt miễn dịch cộng đồng vào quý 1/2022, kinh tế vĩ mô duy trì ổn định. Tăng trưởng kinh tế cả năm được dự báo ở mức 5,4 – 6,1%.

Kịch bản bất lợi:
Dịch bệnh chưa thể được kiểm soát và các hoạt động kinh tế chưa thể trở lại bình thường cho tới quý 4, quá trình tiêm chủng vaccine được triển khai chậm do thiếu nguồn cung; các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, quá trình tái cơ cấu, chuyển đổi số được thúc đẩy nhưng dịch vụ, thương mại và thu hút vốn FDI phục hồi chậm. Khi đó, kinh tế Việt Nam năm 2021 chỉ có thể tăng trưởng từ 3,5-4,0%.
Kịch bản thực tế : Tăng trưởng kinh tế cả năm 2021 tăng trưởng -20%~ -15%
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top