Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,589
Động cơ
3,834,755 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đón sóng FTA, nhiều doanh nghiệp đầu tư sản xuất nguyên liệu dệt may

Trong bối cảnh Việt Nam đang tham gia rất nhiều FTA như EVFTA, RCEP…, việc chủ động nguồn nguyên liệu càng cấp thiết. Một phần là để tăng giá trị sản phẩm, mục đích chính vẫn là đáp ứng quy tắc xuất xứ mà các FTA đề ra.

Đồng thời, mặc dù nằm trong top 3 những quốc gia xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới nhưng theo các chuyên gia ngành này, giá trị mang lại của ngành dệt may Việt Nam không cao, lợi nhuận trên mỗi sản phẩm chỉ khoảng 5-10%. Nguyên nhân chủ yếu là do nguyên liệu trong nước chỉ chiếm phần nhỏ trong chuỗi giá trị trên sản phẩm làm ra và cũng chưa chủ động được nhiều trong việc sản xuất sợi và vải.

Nguyên liệu trong nước cho ngành may lâu nay thường chỉ mới đáp ứng 20% nhu cầu sản xuất, 80% còn lại phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu. Tính riêng trong năm 2020, giá trị nhập khẩu nguyên phụ liệu trong ngành may lên đến 21,38 tỉ đô la Mỹ. Những nước cung cấp nguyên liệu dệt may chính cho Việt Nam là Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Mỹ (trong đó Trung Quốc chiến khoảng 50% tổng giá trị nhập khẩu).

Trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp dệt may đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất nguyên liệu. Đơn cử như Công ty cổ phần Sợi Thế Kỷ ( STK - có trụ sở chính ở TPHCM) đặt kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất sợi tổng hợp Unitex tại Tây Ninh.

Nhà máy mới này có tổng công suất là 60.000 tấn/năm, gấp đôi công suất hiện tại, được chia làm 2 giai đoạn hoàn thành. Tổng vốn đầu tư của dự án là 120 triệu đô la Mỹ.

Nhà máy khởi công xây dựng giai đoạn một trong năm nay và đến năm 2023 sẽ đưa vào hoạt động, đồng thời tiếp tục khởi công xây dựng giai đoạn hai, đến năm 2025 thì hoàn thành. Nhà máy tập trung sản xuất sợi tái chế, sợi chất lượng cao, và sợi đặc biệt.

Theo ước tính của STK, nhà máy mới sẽ giúp công ty đạt tốc độ tăng trưởng bình quân năm vào khoảng 20% trong giai đoạn 2021-2025.

Ngoài ra, các công ty dệt may lớn khác cũng có kế hoạch xây dựng các nhà máy mới hoặc nâng cấp công suất nhằm nắm bắt các cơ hội từ hiệp định EVFTA và RCEP. Cụ thể, Công ty cổ phần May Sông Hồng và Công ty cổ phần dệt may - đầu tư thương mại Thành Công (TCM) đặt kế hoạch mở rộng 26% và 20% công suất nhà máy.

Đại diện TCM cho biết công ty dự kiến xây dựng nhà máy Vĩnh Long 2 với công suất 9 triệu sản phẩm/năm, đáp ứng 100% nhu cầu sản xuất của công ty. Tổng vốn đầu tư xây dựng ước tính là 11 triệu đô la Mỹ (tương đương 260 tỉ đồng), dự kiến hoàn thành vào tháng 12-2021.

Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, cho biết trong bối cảnh dịch bệnh làm đứt gãy nguồn cung hiện tại, các doanh nghiệp dệt may đầu tư xây dựng các nhà máy để bù đắp cho phần cung thiếu hụt là rất cần thiết.

Nhờ vào nỗ lực của các doanh nghiệp, hiện tại nguồn nguyên liệu trong nước đã đáp ứng được 50% cho nhu cầu sản xuất. “Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra của chúng tôi là 55-60%. Nguyên nhân chính là do dịch bệnh đã làm các dự án này triển khai chậm hơn. Tôi hy vọng dịch bệnh sẽ sớm qua đi, và các dự án đầu tư này sớm được hoàn thành. Khi đó, phần cung thiếu hụt trong ngành dệt may sẽ sớm được giải quyết”, ông Giang nói.

Ngoài các dự án trên, nhiều doanh nghiệp FDI cũng đã triển khai xây dựng những nhà máy sản xuất nguyên liệu trong ngành may trong thời gian qua.

Công ty TNHH Texhong (Hồng Kông, Trung Quốc) bắt đầu xây dựng nhà máy dệt kim tại Khu công nghiệp Texhong Hải Hà, Quảng Ninh vào năm 2020 với tổng vốn đầu tư 214 triệu đô la Mỹ. Dự án tập trung vào sản xuất vải dệt kim, vải móc và vải không dệt. Giai đoạn một dự kiến hoàn thành vào ngày 21-11-2021 với công suất 150 triệu m2/năm. Giai đoạn hai với công suất 225 triệu m2/năm sẽ được thực hiện vào giai đoạn 2022-2023.

Một dự án khác là giai đoạn bốn của nhà máy sợi Brotex của Công ty TNHH Brotex (Việt Nam), dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào quí 3-2021, nâng tổng công suất của nhà máy lên 80.000 tấn/năm.
 

hatrang1234

Xe buýt
Biển số
OF-29741
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
950
Động cơ
492,972 Mã lực
Hiệu quả của vắc xin Covid theo số liệu thực tế của Hungary:
Nguồn: https://hungarytoday.hu/hungary-vaccination-vaccine-deaths-vaccine-efficacy/
  • 1,5 triệu người được tiêm cả hai liều Pfizer-BioNTech , trong số đó có 3.657 người nhiễm vi rút sau khi tiêm lần thứ hai và 268 người trong số họ đã qua đời.
  • 209 nghìn người được tiêm cả hai liều Moderna , trong đó 204 nngười nhiễm vi rút sau khi tiêm lần thứ hai và 25 người đã qua đời.
  • 181 nghìn người được tiêm cả hai liều AstraZeneca , trong đó 816 người nhiễm vi rút sau khi tiêm lần thứ hai và 12 người đã qua đời.
  • 809 nghìn người được tiêm cả hai liều Sputnik V , trong đó 697 người nhiễm vi rút sau khi tiêm lần thứ hai và 13 người đã qua đời.
  • 850 nghìn người được tiêm cả hai liều Sinopharm , trong đó có 2.800 người nhiễm vi rút sau khi tiêm vắc xin thứ hai và 206 người đã qua đời.
 

CCCK

Xe tăng
Biển số
OF-381608
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,952
Động cơ
749,299 Mã lực
Nơi ở
Xóm Thọ Giai - tổng Yên Hồ
Sắp tới VN sẽ nhập và tự sản xuất nhiều loại và số lượng lớn Vacxin phòng Covid-19.
Về công dụng, và nguy cơ các kiểu thì Các cụ các mợ biết hết rồi.
Vậy Có cụ mợ nào được suất ưu tiên tiêm mà còn chần chừ chưa dám tiêm hoặc sẽ không tiêm cho đến khi cảm thấy an toàn hơn?
Em thì sẽ không tiêm Astrazeneka rồi đấy.
Hôm nay Boyte duyệt Sinopharm rồi, em hóng để cùng các cụ đăng ký ạ. Hóng mãi, giờ mới duyệt nguồn cực kỳ dồi dào luôn từ đồng chí bạn.
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,805
Động cơ
423,204 Mã lực
Nơi ở
HCM
SG, thành phố lớn nhất nước, đã bước sang ngày thứ 6 trong đợt giãn cách mà chưa thấy cửa nào sáng hết. Hết kì hạn giãn cách mà tình hình vẫn chưa ổn thì liệu có làm thêm 1 đợt nữa không, và...thêm 1 đợt nữa :( ?
Khả năng chịu được mấy đợt liền đây các cụ?
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
450
Động cơ
194,754 Mã lực
Ở một góc nhìn khác thì nhiều doanh nghiệp sản xuất.doanh nghiệp thực hiện dự án vẫn làm ăn tốt, ví dụ như ngành cơ khí chế tạo vẫn không tuyển được công nhân và vẫn duy trì sản xuất. Ở góc khác nữa, chứng khoán tăng điểm liên tục và phá đỉnh lịch sử, dòng tiền tiếp tục đổ vào chứng (có chuyên gia phân tích một phần là từ giảm tiền gửi tiết kiệm. Như vậy, các doanh nghiệp và hộ kinh doanh liên quan đến dịch vụ, du lịch bị ảnh hưởng nhưng phần còn lại của xã hội vẫn phát triển. Trên OF này nhiều cụ kêu vì chắc phần nhiều làm ngành liên quan dịch vụ, du lịch, ăn uống. Qua vụ dịch này thì chúng ta sẽ quay lại/ quen với việc thắt chặt chi tiêu, tăng tiết kiệm tích luỹ phòng lúc khó khăn. Chứ nhiều người, lúc kiếm được dễ thì sống vung vinh, thay xe, đổi đồ liên tục, đến lúc gặp khó thì ko còn tích luỹ để lo.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bluehelmet

Xe buýt
Biển số
OF-310716
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
762
Động cơ
300,773 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

datdo2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728248
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
215
Động cơ
76,215 Mã lực
Có Vắcxin Tầu rồi kìa kìa, các bác đi tiêm đi ...

Nó thả virus ra , giờ nó lại thả vacxin ra.

Các bác khôn lỏi hay chen đâu rồi ? Lên đi tiêm đi !
 

Buonmom

Xe máy
Biển số
OF-779113
Ngày cấp bằng
3/6/21
Số km
77
Động cơ
34,470 Mã lực
Tuổi
36
Các mặt hàng giá trị lớn, cồng kềnh, thì sẽ dần đánh thuế để bảo hộ hàng sản xuất trong nước như tôn màu, sắt thép, đặc biệt là thanh nhôm định hình
Hàng tiêu dùng nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ giảm sút
Thời của sản xuất đã đến, nếu chính phủ đánh thuế sở hữu căn nhà thứ 2,tiền sẽ dồn vào sản xuất, cổ phiếu thay vì trú ẩn vào đất
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,467 Mã lực
Ở nhà mình Pfizer chắc phải trả tiền. Tiền sẽ giúp cụ quyền đc chọn ^^
em cũng nghĩ nên như thế mới công bằng!
Giờ có tiêm vắc xin gì cũng tốt ấy.
Em nghe thông tin ngoài lề, thì báo chí VN thường nói quá lên, chứ VN ko có nhiều lạc quan trong đàm phán mua đâu, vì quá chậm chân, hixx. Kế hoạch và thực tế mua được có vắc xin về là chuyện khác...
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,425
Động cơ
720,524 Mã lực
Em vừa tiêm xong sáng nay
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,016
Động cơ
180,692 Mã lực
Các mặt hàng giá trị lớn, cồng kềnh, thì sẽ dần đánh thuế để bảo hộ hàng sản xuất trong nước như tôn màu, sắt thép, đặc biệt là thanh nhôm định hình
Hàng tiêu dùng nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ giảm sút
Thời của sản xuất đã đến, nếu chính phủ đánh thuế sở hữu căn nhà thứ 2,tiền sẽ dồn vào sản xuất, cổ phiếu thay vì trú ẩn vào đất
Mong sớm thành hiện thực
 

buhogia01

Xe tải
Biển số
OF-734970
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
212
Động cơ
72,077 Mã lực
Tuổi
62
Em cũng đang mong được tiêm, nhưng vắc xin của ông hàng xóm đểu thì dứt khoát không tiêm
 

Nguyenhongson26

Xe tăng
Biển số
OF-573604
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
1,928
Động cơ
163,320 Mã lực
Tuổi
46
Tiêm chứ,nhiều cụ cứ sĩ không tiêm của nọ kia.Cái này nó cũng cho "chuột bạch" cả rồi,600tr/1,4 tỷ là cũng kinh đấy.Còn đợi Mỹ thì lâu lắm,khả năng mình sẽ có nhiều của Nga và Trung Quốc.Còn đợi được thời gian nữa là của Việt Nam
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Hiệu quả của vắc xin Covid theo số liệu thực tế của Hungary:
Nguồn: https://hungarytoday.hu/hungary-vaccination-vaccine-deaths-vaccine-efficacy/
  • 1,5 triệu người được tiêm cả hai liều Pfizer-BioNTech , trong số đó có 3.657 người nhiễm vi rút sau khi tiêm lần thứ hai và 268 người trong số họ đã qua đời.
  • 209 nghìn người được tiêm cả hai liều Moderna , trong đó 204 nngười nhiễm vi rút sau khi tiêm lần thứ hai và 25 người đã qua đời.
  • 181 nghìn người được tiêm cả hai liều AstraZeneca , trong đó 816 người nhiễm vi rút sau khi tiêm lần thứ hai và 12 người đã qua đời.
  • 809 nghìn người được tiêm cả hai liều Sputnik V , trong đó 697 người nhiễm vi rút sau khi tiêm lần thứ hai và 13 người đã qua đời.
  • 850 nghìn người được tiêm cả hai liều Sinopharm , trong đó có 2.800 người nhiễm vi rút sau khi tiêm vắc xin thứ hai và 206 người đã qua đời.
Cái này có vẻ dìm hàng anh Tập nhà em kinh nhề.
 

scorp8x

Xe container
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
8,920
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Em không hiểu lắm! Nó nằm trong toà nhà Mipec gần Ngã Tư Sở! Chắc không cạnh tranh được Vin Mall ở Royal city cạnh đấy
Siêu đô thị Vin Tân Cảng từ Tết đã tối om shop house hàng loạt rồi :)
 

Easy girl

Xe tăng
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,227
Động cơ
49,915 Mã lực
Tuổi
25
Nhiều cụ mợ than dịch dã đói kém, thế mà vào đây thấy nhiều ý kiến phản đối tiêm vaccine nhỉ. VN còn nghèo, không so được với Mỹ, Âu. Chính phủ đã rất cố hắng để đàm phán mua vaccine bằng mọi giá để nhanh chóng đạt miễn dịch cộng đồng. Về lâu về dài tiêm chủng là biện pháp duy nhất để khôi phục lại các hoạt động của nền kinh tế. Ăn mày thì không cần xôi gấc ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top