SEGAMEVODICH

Xe hơi
Biển số
OF-709414
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
181
Động cơ
90,299 Mã lực
Tuổi
54
Thế này thì toàn F0 với F1, tính ra là F mấy rồi chứ vì giờ không biết F0 ở Đà nẵng như thế nào nữa. Nếu như thế cậu ở quán Piza là F1 và ông này là F2
Đúng là chưa biết phân biệt F? thì nên nghe, không còm thì người khác không biết mình ..Cụ nhỉ. Sáng ra mời cụ 1 ly.
 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
7,754
Động cơ
567,056 Mã lực

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,179
Động cơ
594,120 Mã lực
Đã qua 16 ngày có ca đầu tiên ở Đà Nẵng, dịch dã đến nay đã bớt nóng, các cụ vạn sự thông ở đây bàn thử xem nguyên nhân đợt dịch ĐN từ 25/7 là gì. Ai cũng biết miền trung là yết hầu của đất nước, Đà Nẵng là trung tâm miền trung giặc ngoại xâm bao giờ cũng chọn chỗ này để đổ quân đầu tiên, nay thì lượng khách du lịch từ hai miền vào ra rất lớn, nên nếu đánh vào đây thực sự là thách thức an ninh phi truyền thống nguy hiểm vô cùng.
Nguồn thì từ bên ngoài như anh Rồng nói, nhưng cụ thể từ đâu, có một vài giả thuyết đặt ra, liệu với số lượng người Trung Quốc nhập cảnh bất hợp pháp bất thường cộng với căng thẳng gần đây trong khu vực cộng với truyền thống chuyên chơi bẩn có tiếng của nước này, rất có khả năng chỉ cần 1 anh khựa mang lọ penexilin bôi bẩn một bề mặt là có thể kích hoạt một đợt dịch bệnh covid mới sau 99 ngày vắng dịch, mà làm sao 1 anh dính đầu tiên lại là anh võ sư Mẽo nhưng đã mấy năm ở đây chả đi đâu. Gần đây ai cũng biết đang có làn sóng chuyển dịch đầu tư khỏi TQ mà VN là điểm đến đa số nhà đầu tư lựa chọn, VN bất ổn định thì ai muốn chuyển đi khỏi TQ? Ngoài ra có sự trùng hợp về thời gian với ĐN thì đồng thời với chính sách anti-tàu hơn của Úc gần đây, thì bang Victoria của nước này cũng như Đà Nẵng lại có đợt tái bùng phát dịch mà không rõ nguồn lây, mà ai cũng hiểu dân tàu bên Úc nhiều và phức tạp thế nào ( https://baoquocte.vn/dich-covid-19-nhieu-ca-nhiem-moi-o-australia-chua-ro-nguon-lay-ca-mac-moi-tai-nam-phi-cao-ky-luc-118412.html )
Giả thuyết khác là đến từ nguồn từ người nhập cảnh khác. Nhìn ca F1 hôm nay ở HN, âm tính mấy lần sau chục ngày lại dương tính nghĩ đến việc làm sao kiểm tra được hàng ngàn người bị covid trở về sau chính sách không ai bị bỏ lại phía sau. Thượng tướng Trần Đơn đã cảnh báo nguy cơ này ( https://tuoitre.vn/thuong-tuong-tran-don-dua-nguoi-benh-ve-nuoc-quan-ly-khong-chat-se-rat-phuc-tap-20200729143020793.htm ); cũng nên xem đến việc TQ họ không chỉ đóng nhập cảnh với người nước ngoài mà cả dân tàu.
 

qazwsxedc

Xe tăng
Biển số
OF-520414
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
1,476
Động cơ
187,338 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình hình covid thế này e dự là thớt này phải 5000 trang. Nẫu thật :((
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,983
Động cơ
447,708 Mã lực
E lại thấy mừng, nếu test nhanh âm tính mới sợ chứ test prc âm thì lúc đó k lây đc ai và bị cách ly rồi
Ông 63 tuổi lần 3 dương. E thắc mắc là ông này tiếp xúc cậu Pizza- nguồn lây lần cuối 27.7, liệu từ thời điểm đó đến thời điểm 2 lần xn âm tính thì có khả năng lây không? Vì đã có virus trong người rồi.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,625
Động cơ
265,916 Mã lực
E lại thấy mừng, nếu test nhanh âm tính mới sợ chứ test prc âm thì lúc đó k lây đc ai và bị cách ly rồi
Vấn đề sốt, mệt mỏi rồi mà xét nghiệm vẫn âm tính nhỉ. Chỉ khi chụp x phổi tồn thương rồi mới ra dương tính
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,831
Động cơ
205,058 Mã lực
Tuổi
26
Cả ban chỉ đạo quốc gia,cả bộ Y tế và toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc vẫn không tìm được nguồn lây.
Đổ cho Trung Quốc là ...dễ nhất.
 

Muon_biet

Xe ba gác
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
20,052
Động cơ
582,017 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nguyên nhân là Kích cầu du lịch trong lúc dịch bệnh hoành hành và sự chủ quan lơ là của đội ngũ phòng dịch.
Đúng nhưng chưa đủ: sự lơ là chủ quan còn ở từ cấp cao đến cấp thấp nhất là người dân nữa.
 

Cortana

Xe tải
Biển số
OF-355356
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
318
Động cơ
662,260 Mã lực
E đang hiểu là nồng độ virus quá thấp, nên test PRC âm tính. Như vậy thì khả năng lây cho F1 cũng rất nhỏ.
 

Lonestar

Xe điện
Biển số
OF-203705
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
3,484
Động cơ
348,230 Mã lực
Đúng nhưng chưa đủ: sự lơ là chủ quan còn ở từ cấp cao đến cấp thấp nhất là người dân nữa.
THứ nhất là quá chủ quan của cấp cao cụ nhé. còn dân mình thì đừng hy vọng là tuân thủ đến như ngay lúc tâm dịch hoành hành ở HN ra đường và ngồi quán vẫn không chấp hành quy định (dân mình cưa bom còn đứng chỉ đạo cụ nhé)
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,335
Động cơ
591,793 Mã lực
Website
everagon.com
Ông 63 tuổi lần 3 dương. E thắc mắc là ông này tiếp xúc cậu Pizza- nguồn lây lần cuối 27.7, liệu từ thời điểm đó đến thời điểm 2 lần xn âm tính thì có khả năng lây không? Vì đã có virus trong người rồi.
Vớ vẩn ko lây từ cậu pizza mà có thể lây ai đó trong khu cách ly vì 2 lần xn pcr âm tính thì khó có khả năng pcr sai.
 

Iron Mask

Xe tải
Biển số
OF-124363
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
496
Động cơ
382,352 Mã lực
Vấn đề sốt, mệt mỏi rồi mà xét nghiệm vẫn âm tính nhỉ. Chỉ khi chụp x phổi tồn thương rồi mới ra dương tính
Sợ là do tuyên truyền xúc miệng, nhỏ mũi thường xuyên, nên giống trường hợp bệnh nhân trung quốc trước kia, có rất nhiều lần xét nghiệm âm tính :)
 

BuBu2014

Xe hơi
Biển số
OF-383072
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
169
Động cơ
244,212 Mã lực
Tuổi
38
Một giả thuyết khá thú vị!
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,941
Động cơ
376,955 Mã lực
Giờ nên bàn biện pháp để hạn chế tối đa việc lặp lại ĐN như vừa qua cũng như hạn chế tối đa thiệt hại.
Em đề xuất
1. Các bệnh viện lớn phải Test định kỳ 2 tuần/ lần (Test PCR)
2. Tất cả các trường hợp mua thuốc ho, hạ sốt, đau họng ở các thành phố lớn ... đều phải được Test PCR
3. Siết chặt hơn nữa việc nhập cảnh (cách ly ít nhất 20 ngày, người nào nhập cảnh trái phép thì bị phạt thật nặng)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top