odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,656
Động cơ
387,471 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Không phải đâu cụ, chỉ cần có đăng kí địa chỉ (không phải là sinh sống bất hợp pháp) là được nhận, trẻ con cũng được. Có ý kiến của nghị sĩ đang đòi kể cả không có địa chỉ (người vô gia cư) cũng sẽ được nhận. Nhật dự tings chi 12,8 tỉ USD để trợ cấp
128 tỉ (hay gần 130 tỉ Usd, ko phải 12.8 tỉ)
 

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,271
Động cơ
466,409 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
Lời tâm sự từ một du học sinh là chưa đủ kết luận. Mà báo chí quốc tế nó đầy ra + bọn ********* Nhật nó chẳng tha nếu thực tế Nhật nó thế.
 

damhai

Xe buýt
Biển số
OF-136623
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
582
Động cơ
374,783 Mã lực
Em đang ở bên Nhật, hôm nay có tin là:
Thành phố Funabashi, đã xét nghiệm PCR cho những người không có dấu hiệu nhiễm bệnh, kết quả là 28.1% cho kết quả Dương Tính.

Còn Osaka và Fukuoka là 2 thành phố có tỷ lệ sử dụng giường bệnh cao nhất hiện nay, 131% ở Osaka và 140% ở Fukuoka.
Tình trạng này có phải fake news hay nếu thật thì nguy quá!
Cái tỷ lệ 131% ở Osaka và 140% ở Fukuoka là có 3 người bệnh nhưng chỉ có 2 giường nằm hay sao bác.
 

khanh295

Xe máy
Biển số
OF-547888
Ngày cấp bằng
28/12/17
Số km
80
Động cơ
159,821 Mã lực
Tuổi
34
Cái tỷ lệ 131% ở Osaka và 140% ở Fukuoka là có 3 người bệnh nhưng chỉ có 2 giường nằm hay sao bác.
Đây là mình trích thông tin hỏi cái em du học sinh bên Nhật kia chứ khônG phải mình bên Nhật như họ nghĩ!
 

uhthisao

Xe máy
Biển số
OF-169383
Ngày cấp bằng
1/12/12
Số km
51
Động cơ
344,845 Mã lực
Em cũng đang cố học lấy cái bằng bên Nhật mà chúng nó khoá biên k cho sang. Làm mình nằm mãi ở nhà từ đầu tháng 2 đến giờ :D

Mà số liệu Nhật cũng nhiều cái vô lý. Nhất là k xét nghiệm rộng như HQ mà số ca tử vong lại tương đương, chỉ khoảng 200-300/10,000 trong khi dân số già vãi đái.

Nhưng số ng chết ở Nhật (bất kể nguyên do) dường như k tăng so với các năm nên có thể loại trừ khả năng là chết vì corona mà tính cho bệnh khác.

tóm lại là h bảo nó toang cũng k hẳn, nhưng mà bảo kiềm chế đc dịch thì càng sai
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Mấy hôm nay hết cách ly mà em thấy đường phố lưu lượng chit bằng 1/3 đến 1/2 trước kia. Hàng quán mở rồi nhưng thấy mua bán k tấp nập như xưa. Có phải kỷ nguyên nghèo mà yên bình đang đến phải không các cụ nhỉ. Giá cả ngoài chợ có vẻ tăng hay sai ấy, trước kia mua con cá 2 cân có hơn 100k giờ lên 80 phải gần 200 rồi mà lại k có tiền như trước. Liệu em có cần phải tập ăn cơm với muối, mua cái xe đạp cũ để đi gần đỡ tốn xăng.
Thứ nhất , hầu hết những người mất việc vẫn chưa có việc trở lại, đồng nghĩa chưa có thu nhập.
Thứ hai, những người đã đi làm trở lại cũng chưa nhận được tháng lương đầu tiên.
Thứ ba, giá cả hàng hóa bị ảnh hưởng do tháng cách ly giao thương giữa các địa phương.
Thứ tư, nhiều người vẫn nhận lương từ ngân sách hay các nghành kinh doanh vẫn hoạt động, nhưng tâm lý chi tiêu đã thay đổi, thay vì tiêu như trước đây , nay phải hạn chế vì dịch bệnh trên toàn thế giới vẫn chưa giảm. Làn sóng dịch bệnh tiếp theo vẫn có thể quay lại bất cứ lúc nào, và cách ly, phong tỏa lại diễn ra, nên vẫn phải chủ động phòng " bị gậy ".
 

mina love

Xe đạp
Biển số
OF-727278
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
28
Động cơ
74,080 Mã lực
Em đang thắc mắc 30-4 năm nay có đc ra khỏi nhà đến chỗ đông người ko ạ,
tình hình là hôm nay nắng đẹp quá thèm đi chơi vãi nồi mà chỉ sợ đi chơi thì đc mà thuê khách sạn ngủ lại thì không được
Em quá thèm nhất là ra biển :((:((
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
821
Động cơ
129,638 Mã lực
Sau khi dính covi, Thủ tướng Anh đã thay đổi cách nhìn. Ông yêu cầu không giảm cách ly, "Giảm cách ly chính là vất bỏ các nỗ lực và hy sinh của người dân Anh". Nếu Trump dính covid có khi số người chết ở mẽo sẽ chững lại.
 

Anhhungjp

Xe tăng
Biển số
OF-307208
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
1,009
Động cơ
312,090 Mã lực
Cái tỷ lệ 131% ở Osaka và 140% ở Fukuoka là có 3 người bệnh nhưng chỉ có 2 giường nằm hay sao bác.
Chắc thông tin được trích lọc ra từ đây, toàn bộ thông tin thì không nói, chỉ lọc ra phần nguy hiểm nhất. Đây là bài viết của bác sĩ Phạm Nguyên Quý giải thích thêm về các thông tin của đài NHK mà dân Việt đôi khi không giỏi tiếng nên không hiểu hết dc.
Thật ra chẳng muốn viết gì nữa nhưng có vẻ như các phân tích của NHK vẫn chưa tới được cộng đồng người Việt ở Nhật nên mình xin tóm tắt bản tin hôm qua kèm vài suy nghĩ.
- Một số tỉnh thành đã có dấu hiệu sắp quá tải giường bệnh: màu vàng là nơi đã dùng quá 50% số giường cho COVID, màu đỏ là quá 80%.
- Cần tiết kiệm dụng cụ y tế và cả sức lực của nhân viên y tế vì Chăm bệnh COVID rất mất công. Mỗi lần ra vào phòng phải thay bỏ đồ phòng hộ, rửa tay các kiểu nên nhìn chung mất thời gian công sức gấp 3 lần bình thường. Chưa kể có NVYT nhiễm hoặc nghi nhiễm (tiếp xúc với F0 mà ko phòng vệ cũng coi như nghi nhiễm) là phải ở nhà tự cách ly, lịch trực của khoa đó coi như phải xếp lại và tăng tải cho những đồng nghiệp khác. NVYT không phải là khăn giấy để hết hộp này khui hộp khác! Số NVYT nhiễm cao quá thì coi như đóng cửa BV, lúc đó tình hình còn căng hơn vì BN ko mắc COVID cũng sẽ có thể tử vong vì ko được chăm sóc đúng.
- Đương nhiên bệnh nhân vẫn là ưu tiên hàng đầu, nhưng khi “chiến sự” thì phải ưu tiên nguồn lực, theo nguyên tắc sàng lọc triage có từ thời Napoleon: ai bệnh nặng tỉ lệ tử vong cao thì ưu tiên khám chữa trước.
- Nhật đã có thêm nguồn lực để test nhiều hơn, nhưng cần tỉnh táo xem xét nghiệm có thể giúp thay đổi gì trong chiến lược chăm sóc người bệnh đó. Nếu mắc COVID nhưng triệu chứng bệnh nhẹ, mục tiêu chăm sóc sẽ là cách ly để khỏi lây tiếp, chờ bệnh tự khỏi (ăn-uống-ngủ-nghỉ-vận động...) và có hệ thống theo dõi BN để xử trí nếu trở nặng. Lựa chọn sẽ là theo dõi ở Bệnh viện, ở Khách sạn, hoặc tại nhà tuỳ vào tình trạng quá tải ở địa phương, tình hình “khách sạn y tế” chuẩn bị tới đâu và nhu cầu/mong muốn hay yếu tố đặc thù của người bệnh.
Như phân tích trước, anh em trẻ khoẻ dính COVID vào BV nhiều khi còn oái ăm hơn vì cách ly buồn chán và bị hạn chế đủ thứ chứ chưa chắc tiện nghi như ở nhà một mình.
Nhiều người thích test cho chắc cú yên tâm nhưng nên xem lại mục tiêu cụ thể của mình, vì dù ko mắc COVID thì cả tháng này nhiều anh em cũng chả có việc mà đi làm:( Chứng nhận mắc COVID sẽ giúp ích theo nghĩa “được công ty cho nghỉ dưỡng bệnh” có lương thì đỡ hơn xíu, hoặc chữa/cách ly trong bệnh viện (chính phủ bao) thì yên tâm hơn tí.
Dù sao cũng nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ/ Trung tâm y tế tại nơi ta sống vì người ta cần ưu tiên cứu người nặng trước và sẽ chỉ định nhập viện khi thực sự cần. Vào nhà hàng Nhật mà bàn ghế chưa lau dọn xong vẫn bị bắt chờ cả tiếng ngoài trời, nên việc “bị chờ” vào bệnh viện cũng ko nên hoang mang rồi trách người ta vô nhân đạo các kiểu.
Mỗi nước có một đối sách riêng dựa trên yếu tố cục bộ như tiềm lực xét nghiệm, khả năng chăm sóc/điều trị, đặc điểm văn hoá-xã hội lẫn các quy định về pháp luật. Vì vậy, nên hạn chế việc lấy chính sách của nước này sang so nước kia rồi dè bỉu hay lo lắng.
Cuối cùng, mình nói lại rằng COVID chỉ gây tử vong ở những người già yếu, có bệnh mạn tính từ trước nên mình tin rằng anh em Thực tập sinh, Du học sinh sẽ có đủ thể lực và trí lực để vượt qua COVID (ngay cả khi mắc). Chỉ lo anh em không đủ tài lực để vượt qua cơn bão thất nghiệp do COVID mà thôi...
C284593A-98C3-4E1B-9702-7333E4B8ECAD.jpeg
F7873DE8-AECF-4163-85A0-F3F82067677B.jpeg
 
  • Vodka
Reactions: one

Anhhungjp

Xe tăng
Biển số
OF-307208
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
1,009
Động cơ
312,090 Mã lực
Nhật là đất nước dân số già, bình thường số giường bệnh và nhân lực chăm sóc đã ở mức thiếu, nhập khẩu nhân lực Việt Nam, Philipine rất nhiều. Tuy nhiên không phải vì thế mà kết luận bệnh nhân covid không được điều trị để chết không ai biết, nghe vô nhân đạo lắm.
 

Anhhungjp

Xe tăng
Biển số
OF-307208
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
1,009
Động cơ
312,090 Mã lực
Các cụ có con em, người nhà ở Nhật thì có thể nhắc nhở các cháu theo dõi các thông tin bổ ích, các số điện thoại (tiếng Việt) khi cần hỗ trợ.
=====

LỜI KÊU GỌI

Kính gửi Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản nói riêng và Cộng đồng người Việt Nam nói chung.

Thay mặt cho những người thực hiện Chiến dịch hỗ trợ Y tế trong đại dịch Covid-19 cho người Việt Nam tại Nhật Bản XIN KHẨN THIẾT CẦU MONG SỰ GIÚP ĐỠ của bạn.

So với ngày đầu công bố Chiến dịch, theo dõi và phân tích các con số, Ban chỉ huy chiến dịch thấy rằng số lượt liên hệ hỗ trợ đã giảm đáng kể, điều đó có nghĩa là trong số các bạn đang theo dõi trang Đường dây nóng hoặc Fanpage Vaij của chúng tôi, không có nhiều người gặp các vấn đề có liên quan đến nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng con số này không đại diện cho hơn 400,000 người Việt Nam đang cư trú trên toàn Nhật Bản.

Chúng tôi ĐANG LO LẮNG một điều rằng trên thực tế SỐ NGƯỜI THỰC SỰ CẦN ĐƯỢC HỖ TRỢ lớn gấp nhiều lần con số mà chúng tôi đã tiếp nhận trong 12 ngày qua, vì thực trạng số người nhiễm trên toàn quốc vẫn đang tiếp tục tăng. Điều đó có nghĩa là, rất nhiều người Việt Nam ngoài kia ĐANG GẶP NGUY HIỂM có liên quan đến Covid-19, họ có thể đang cầu cứu, nhưng KHÔNG HỀ biết đến sự tồn tại của Chiến dịch này.

Với MỤC TIÊU DUY NHẤT xuyên suốt toàn Chiến dịch đó là hỗ trợ những người đang gặp khó khăn có liên quan đến nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, chúng tôi rất mong thông tin về Chiến dịch có thể TIẾP CẬN đến những người đang thực sự cần ngoài kia.

Thay mặt toàn bộ những người thực hiện Chiến dịch, tôi cầu mong sự giúp đỡ của bạn bằng cách CHIA SẺ bài viết này tới những người bạn của bạn, tới các hội nhóm mà bạn biết. Sự chia sẻ của các bạn chính là một đóng góp vô cùng lớn lao, giúp đỡ chúng tôi KẾT NỐI được tới những người cùng dòng máu đỏ da vàng, cùng chung huyết thống dân tộc Việt Nam đang gặp khó khăn.

Xin chân thành cảm ơn và mong mọi người cùng bình an vượt qua đại dịch.

Ban chỉ huy chiến dịch

↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓

DƯỚI ĐÂY LÀ CÁCH KẾT NỐI VỚI “ĐƯỜNG DÂY NÓNG” VÀ “TƯ VẤN VIÊN”

------------------------------------------------------------------------------

“CHIẾN DỊCH HỖ TRỢ Y TẾ TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19 CHO CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT NAM TẠI NHẬT BẢN” với 2 kênh chính sau:

1) Kênh cung cấp và cập nhật thông tin về tình hình Covid-19 tại Nhật Bản:

“ĐƯỜNG DÂY NÓNG Covid-19 - Tư vấn và hỗ trợ y tế cho Cộng đồng người Việt tại Nhật”

URL: https://www.facebook.com/groups/3812610088781686/?epa=SEARCH_BOX

(QR code như hình dưới)

1) Kênh tư vấn, hỗ trợ và đối ứng khẩn cấp qua Messenger(Facebook) và Hotline:

Tài khoản Facebook có tên: “TƯ VẤN VIÊN”

URL: https://www.facebook.com/vietnam.epa.1?epa=SEARCH_BOX

(QR code như hình dưới)

Hotline 1: 050-5375-5505

Hotline 2: 050-5375-5507

Hotline 3: 050-5375-5516

Hotline 4: 050-5375-5524

------------------------------------------------------------------------------KẾT QUẢ HỖ TRỢ CHIẾN DỊCH

1) Đã tư vấn cho gần 300

2) Đã cấp cứu 4 ca nặng.

3) Theo dõi hỗ trợ thường xuyên 23 ca.

------------------------------------------------------------------------------
TỔ CHỨC HỢP TÁC

1) Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

2) EPA Việt Nam Nhật Bản

3) Y học cộng đồng

4) Kokoromedi

5) Công ty cổ phần Dũng Mori

6) Hội Phật Tử, Hội doanh nghiệp Việt Nhật, Vysa, Hội người Việt tại các tỉnh.

7) Các Fanpage: Sempai Đinh Hưng, Isempai, Sugoi, Cộng đồng Việt Nhật, Vanj, Tokyo Baito.

8) Các cơ quan, đoàn thể, cá nhân khác.
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
2,915
Động cơ
258,905 Mã lực
Chết thì chôn, toang cái gì.
 

Phuclongchau

Xe điện
Biển số
OF-595217
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
2,213
Động cơ
310,956 Mã lực
Những nước dân chủ như nó thì khó mà giấu được, chả chính phủ nào dám làm điều đó vì bất kỳ lợi ích gì
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
2,915
Động cơ
258,905 Mã lực
Đi biển làm ngụm nước biển thì cô vít chết hết.
 

Phuclongchau

Xe điện
Biển số
OF-595217
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
2,213
Động cơ
310,956 Mã lực
Nhật vẫn công bố số liệu người bị nhiễm hàng ngày trên Tv mà cụ. Dân mình bên đó đang làm thủ tục để nhận mỗi người 100,000 yên Nhật= 22trieu trợ cấp của chính phủ Nhật, du học sinh lẫn dân lao động ngoại quốc đều được hưởng.
Hì, 1 chính phủ như vậy thì chẳng có cớ gì để họ làm điều xấu cho dân của mình cả
 

Hiệp Tùng

Xe tải
Biển số
OF-75630
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
466
Động cơ
425,460 Mã lực
Nơi ở
Tô Ngọc Vân .Tây Hồ
Các khu du lịch CP cho mở đón khách lại rồi .
Bác đi là hợp lý, lo quá cũng khó, 1 tỉnh có 1 người, cách ly cả thành phố cũng thái quá. CP khuyến cáo & chúng ta xác định sống chung Covid rồi, cố giữ an toàn khi có thể.
 

Hiệp Tùng

Xe tải
Biển số
OF-75630
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
466
Động cơ
425,460 Mã lực
Nơi ở
Tô Ngọc Vân .Tây Hồ
Mới hơn 2 tháng, kéo dài đến cuối năm nguy cơ nhiều ngành chắc thăng
Không cần dài như cụ nói thế đâu
Rất nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể & mấy em cave đã đệ đơn cho 1 số ngân hàng & các công ty tài chính được làm con nợ xấu rồi. VỠ NỢ THEO HIỆU ỨNG RỒI CỤ.
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Vậy mà bây giờ lại đang tan hoang vì Covid và tìm cách giấu dịch? Đây là tâm sự của đứa em họ mình bên Nhật đang là du học sinh. Và biểu hiện đó là gì?
1. Nhật đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc nhưng người dân vẫn đi chơi, đi du lịch, không đeo khẩu trang, nhiều trường học vẫn mở cửa! Nhiều đứa còn bảo mới chết trên 300 người trong khi Nhật hàng năm có trên 20 nghìn người chết vị tự sát! (Lý luận giống hệt cúm mùa kiều Tây)
2. Nhật quá lo cho kinh tế nên các biện pháp lỏng lẻo, nhiều trường hợp trường học, nhà hàng, quán game có nhân viên bị nhiễm... thì chỉ phun sát khuẩn 1 hôm, hôm sau mở lại bán, hoạt động như thường! Thậm chí, các phương tiện truyền thông không đucợ công khai địa chỉ đó cho dân biết vì vi phạm quyền dân chủ!
4. Hệ thống y tế của Nhật quá tải, không đưa bệnh nhân Covid-19 vào chữa mà để chữa ở nhà nên tình trạng chết một mình ở nahf vì Covid-19 ở nhà đang diễn ra phổ biến!
5.Nhật Bản không chống dịch thực sự! Ngạc nhiên chưa, bệnh nhân nhiều như vậy mà họ không xây bệnh viện dã chiến, không tăng cường các biện pháp về y tế, bệnh viện!
6,. Con số mắc bệnh của Nhật là lừa đảo vì xét nghiệm ít và không xét nghiệm! 1 Quốc gia giàu có hơn Việt Nam 50 lần mà tổng số test kém cả Việt Nam (150k so với 200k). Thực tế để được xét nghiệm ở Nhật rất khó, chỉ khi nào bạn ốm, sốt với 4 triệu chứng thì mới đucợ xét nghiệm! Và khi bị bệnh Covid thì bạn sẽ cực kỳ khó để đến viện, có trường hợp người nhiễm Covid trên xe cấp cứu bị 80 bệnh viện từ chối nhận!
7. Và thực tế con số bệnh nhân covid tăng hàng ngày cũng là lừa đảo vì không xét nghiệm! Do tình trạng nhiễm chéo trong các bệnh viện quá nghiêm trọng nên không xét nghiệm đucợ ở bệnh viện! Nhật cũng không lập ra các đội xét nghiệm lưu động hay viện dã chiến như các nước khác! Bởi vậy, gần đây số cac mắc Covid mới liên tục giảm vì họ không xét nghiệm và họ cũng xóa bỏ viêc công bố số lượng test hàng ngày như trucows 24-4, chỉ công bố số ca nhiễm! Thực tế, số ca phải gâp hơn 10 lần như một số nhà khoa học Nhật công nhận!
8. Do Nhật không xét nghiệm, giấu dịch nên số ca nhiễm càng ngày càng giảm, hôm nay Tokyo tuyên bố chỉ có 39 ca mới (Lừa đảo) nên dân Nhật càng chủ quan, thậm chí trên truyền hình đang tranh luận là phải bỏ tình trạng khẩn cấp, trở về trạng thái bình thường!
Tóm lại, Nhật đối đầu với Covid thậm chí còn kém cả phương Tât, Mỹ - Âu vì dù sao Tây Lông vỡ trận, chủ quan nhưng sau họ vẫn mở rộng xét nghiệm, phong tỏa toàn quốc. Còn nhật Bản thì dù vỡ trận nhưng vẫn nhởn nhơ, không xét nghiệm, giấu dịch... và nguy cơ bùng nổ người chết như Vũ Hán, New York.. không xa!
Em đang ở bên Nhật, hôm nay có tin là:
Thành phố Funabashi, đã xét nghiệm PCR cho những người không có dấu hiệu nhiễm bệnh, kết quả là 28.1% cho kết quả Dương Tính.


Còn Osaka và Fukuoka là 2 thành phố có tỷ lệ sử dụng giường bệnh cao nhất hiện nay, 131% ở Osaka và 140% ở Fukuoka.
Tình trạng này có phải fake news hay nếu thật thì nguy quá!
Đây là mình trích thông tin hỏi cái em du học sinh bên Nhật kia chứ khônG phải mình bên Nhật như họ nghĩ!
Ông chủ thớt giật tít kinh quá đi. Lúc thì ông bảo nghe từ đứa em, lúc thì ông bảo đang ở Nhật :-??
Nghe đứa em DHS thì khác gì thằng Tây hỏi 1 thằng sinh viên VN về xh VN xong rồi đăng báo như thật:))
DHS cũng có this that, cũng có đứa chả biết chữ mịa nào, đọc toàn tin tiếng V fake xong chia sẻ ầm ĩ trên FB
https://www.city.funabashi.lg.jp/kenkou/kansenshou/001/p079472.html
Ông ko phải lo cho Funabashi, ngày 27/4 lúc 15:00 họ mới có 110 người phát hiện nhiễm đến ngày 26/4. Trang web chính thống của TP đấy.
Nói là Nhật giấu dịch cũng ko hẳn là tin đồn hoang đường vì ngay sau có quyết định hoãn Olimpic thì số lượng ca nhiễm tăng lên hẳn??? Nhưng nói Nhật toang thì hãy còn quá sớm
1. Chưa ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, đầu tiên chỉ 7 tỉnh, sau đó thêm vài tỉnh nữa. Tình trạng khẩn cấp của Nhật khác với lệnh Phong tỏa nhé.
2. Ngay từ đầu tiên CP đã qui định những ca nghi nhiễm Corona hoặc nhiễm sẽ phải khám tại cơ sở y tế chỉ định chứ ko phải là bất cứ BV nào như ở VN. Cho nên khi nghi ngờ nhiễm, hoặc có khi chỉ là cảm cúm thông thường thì bệnh nhân rất khó được các BV khám mà phải liên lạc đến các cơ sở y tế chỉ định đó - đã được thông báo rộng rãi.
Việc ngồi trên xe cấp cứu mà gọi được cho 80 BV thì chém quá đi, mỗi BV gọi 5p thì cũng mất hơn nửa ngày
Nhưững phần khác thì các cụ trên này cũng trả lời rồi. Còn chuyện ý thức đeo khẩu trang, hạn chế đi lại nếu ko thực sự cần thiết thì đúng là Nhật kém. Ngoài ra, dịch Covid cũng bộc lộ rất nhiều lỗ hổng của nền kinh tế xã hội ko chỉ riêng Nhật mà còn nhiều QG khác: đất nước sản xuất robot mà thiếu khẩu trang, cồn. Ngay BS tại BV cũng chỉ được phát 2-3 khẩu trang giấy/ tuần + dùng áo mưa mỏng để bảo hộ.
VN ta có vẻ làm tốt hơn công tác chống dịch ( về khía cạnh chống dịch) và ý thức đeo khẩu trang tốt hơn. Cách đây 1 tháng khi Nhật còn đang giằng co với Olimpic, e đã đề nghị đối tác bên VN gửi khẩu trang miễn phí sang cho gần 1000 công nhân VN, sau đó lại gửi cho 2000 công nhân Nhật ( cty e trả tiền, phát miễn phí) nhưng số lượng Nhật ko đeo vẫn nhiều. Mặc dù ngày nào cũng đi đôn đốc các bộ phận nhưng đúng là xã hội dân chủ, khó có thể áp dụng biện pháp mạnh được.
Tuy nhiên việc áp dụng tiêu chuẩn xã hội ở quốc gia này lên quốc gia khác là điều phi thực tế. VN chống dịch rất tốt nhưng có vẻ nền kinh tế đã chịu ảnh hưởng của Covid lại chịu thêm hậu quả từ việc các địa phương làm quá tay. Làm như Nhật đúng hay ta đúng thì ko ai trả lời được. Có điều, các DHS, TTS VN tại Nhật có vẻ hơi quá khi đòi Nhật phải triệt để hạn chế đi lại, cách ly
toàn XH như VN nhưng lại ko chấp nhận tình trạng thất nghiệp phải về nước hoặc ko có thu nhập. Cái gì cũng có 2 mặt của nó. Từ góc độ nước Nhật, khi tỉ lệ tử vong do Covid ( ko tính tử vong ở người già có bệnh nền) vẫn còn thua cúm mùa, thua tỉ lệ tự tử do thất nghiệp, phá sản thì vừa chống dịch, vừa hạn chế tối đa thiệt hại của nền kt ko phải là sự lựa chọn tồi, nếu ko muốn nói là sự
lựa chọn duy nhất.
 

nguyentruongto

Xe tải
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
386
Động cơ
130,235 Mã lực
Tuổi
54
Website
apaxlearning.com
Em đang bên Nhật đây, mấy hôm nay cứ bị ho nhưng không sốt. Đi khám nhưng chỉ được cho thuốc ho uống 2 ngày rồi chưa khỏi. Em xác nhận là dính là ko được nhập viện đâu, vì không có y tá chăm sóc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top