hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,097
Động cơ
347,324 Mã lực
Có lẽ thế, do thị trường nội địa tụt cầu vì thất nghiệp và phá sản của các doanh nghiệp vừa và nhỏ không ít. Tỉ trọng dịch vụ và du lịch chiếm gần phân nửa tổng sản phẩm quốc nội. Mà hai nghành này lại chết nặng nhất. Xuất khẩu da , giày , may mặc ...chủ yếu đi Âu-Mỹ. Hai thị trường này đã đóng cửa hoàn toàn cả tháng nay . Doanh nghiệp nào của VN ở mảng này chịu cho thấu. Còn mảng nữa là bất động sản. Tiền đâu mà dân đi mua nhà đất bây giờ khi tương lai công ăn, việc làm còn mờ mịt phía trước. Doanh nghiệp thì chỉ có thêm phá sản hay co cụm, chứ cũng ai có tiền hay dám bung ra đầu tư nhà xưởng, mặt bằng kinh doanh lúc này. Ngoại trừ một nhóm tài phiệt vẫn còn cả kho tiền, nhưng nhóm này vẫn đang chờ cho giá BĐS tụt đáy mới ôm vào đầu cơ, nên cũng chẳng hy vọng gì nhóm này góp phần kích thích kinh tế. Người bán tháo thì có khi cũng chẳng đủ tiền trả lãi đi vay. Bức tranh phác họa có lẽ tạm như vậy.
những đại gia to nhất thì lại đang giả vờ ốm để đòi CP cấp sữa cho.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,097
Động cơ
347,324 Mã lực
Có lẽ thế, do thị trường nội địa tụt cầu vì thất nghiệp và phá sản của các doanh nghiệp vừa và nhỏ không ít. Tỉ trọng dịch vụ và du lịch chiếm gần phân nửa tổng sản phẩm quốc nội. Mà hai nghành này lại chết nặng nhất. Xuất khẩu da , giày , may mặc ...chủ yếu đi Âu-Mỹ. Hai thị trường này đã đóng cửa hoàn toàn cả tháng nay . Doanh nghiệp nào của VN ở mảng này chịu cho thấu. Còn mảng nữa là bất động sản. Tiền đâu mà dân đi mua nhà đất bây giờ khi tương lai công ăn, việc làm còn mờ mịt phía trước. Doanh nghiệp thì chỉ có thêm phá sản hay co cụm, chứ cũng ai có tiền hay dám bung ra đầu tư nhà xưởng, mặt bằng kinh doanh lúc này. Ngoại trừ một nhóm tài phiệt vẫn còn cả kho tiền, nhưng nhóm này vẫn đang chờ cho giá BĐS tụt đáy mới ôm vào đầu cơ, nên cũng chẳng hy vọng gì nhóm này góp phần kích thích kinh tế. Người bán tháo thì có khi cũng chẳng đủ tiền trả lãi đi vay. Bức tranh phác họa có lẽ tạm như vậy.
sợ nhất là giờ không dự đoán được sức cầu của nước ngoài. Nếu cứ nhập nguyên liệu về sản xuất để duy trì việc làm cho công nhân thì tồn kho không biết đổ đi đâu (giống như giá dầu hôm qua)
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,017
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
sợ nhất là giờ không dự đoán được sức cầu của nước ngoài. Nếu cứ nhập nguyên liệu về sản xuất để duy trì việc làm cho công nhân thì tồn kho không biết đổ đi đâu (giống như giá dầu hôm qua)
Mấy anh dệt may nhỏ nhỏ tồn mấy triệu khẩu trang vải, giờ ko biết làm sao
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,806
Động cơ
391,396 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Mời CCCM tham khảo bài viết dự báo về những biến động KT-CT-XH toàn cầu hậu đại dịch Covid-19 của TS Hoàng Anh Tuấn (nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Bộ Ngoại giao). Bài khá dài (gồm 6 phần) đã đăng trên Tuần Việt Nam (tập san online của Vietnamnet) có nhiều điều đáng suy ngẫm: :-?
Phần 1: https://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/the-gioi-hau-covid-19-phan-1-634847.html
Phần 2: https://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/tieudiem/the-gioi-hau-dai-dich-coronavirus-phan-2-635140.html
Phần 3 : https://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/tieudiem/the-gioi-hau-covid-19-phan-3-635444.html
Phần 4 :https://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/the-gioi-hau-covid-19-phan-4-635787.html
Phần 5: https://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/the-gioi-hau-covid-19-phan-5-636115.html
Phần 6 (kết): https://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/tieudiem/the-gioi-hau-covid-19-phan-cuoi-636625.html
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,134
Động cơ
77,339 Mã lực
Chuyện bán đất là bình thường. Nhưng “ làn sóng Việt Kiều bán tháo bất động sản để lấy tiền trang trải cuộc sống bên Mỹ” là thông tin không bình thường, đến từ mồm của một “chuyên gia” cũng không bình thường nên mới cần hỏi cụ nhé.
Dân nail ở cali mùa này đang sống không đến nỗi khổ đâu: tiền kích cầu $1200 một người trong gia đình, tiền thất nghiệp (tùy thu nhập), tiền hỗ trợ dịch $600/ngày phải nghỉ làm... đủ thứ trợ cấp để xin xỏ đấy. Giàu thì không đủ nhưng không có chuyện “có làn sóng Việt Kiều bán tháo bất động sản để lấy tiền trang trải cuộc sống bên Mỹ” đâu cụ :))
Cũng như dân trong nước, trước đây có tiền là tích góp (con số gửi Tiết kiệm 8,5tr tỷ). Nhưng giờ có dịch giã thế này biết có sống đc ko mà hưởng, nên họ bán để hưởng thụ cuộc sống thôi. Và đa phần nghĩ giá đất hay nhà ở Việt nam ít có khả năng lên nữa. Kể cả CP có bơm thêm tiền
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,093
Động cơ
239,981 Mã lực
Tuổi
44
Cũng như dân trong nước, trước đây có tiền là tích góp (con số gửi Tiết kiệm 8,5tr tỷ). Nhưng giờ có dịch giã thế này biết có sống đc ko mà hưởng, nên họ bán để hưởng thụ cuộc sống thôi. Và đa phần nghĩ giá đất hay nhà ở Việt nam ít có khả năng lên nữa. Kể cả CP có bơm thêm tiền
cụ làm em tí sặc :D
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
sợ nhất là giờ không dự đoán được sức cầu của nước ngoài. Nếu cứ nhập nguyên liệu về sản xuất để duy trì việc làm cho công nhân thì tồn kho không biết đổ đi đâu (giống như giá dầu hôm qua)
Bản chất của nền kinh tế thị trường là thị trường điều tiết nền kinh tế. Tham gia thị trường quốc tế càng phải tuân thủ chặt chẽ quy luật này. Cụ thể là cung-cầu điều tiết nền kinh tế. Vốn phải được luân chuyển liên tục song hành với tái sản xuất. Đi ngược lại quy luật thì sẽ sớm thăng.
Mục tiêu duy trì việc làm cho người lao động thuộc về mục tiêu vĩ mô, tức là nhà nước phải thò tay hay đóng vai trò trong những lúc như này, chứ doanh nghiệp không kham nổi.
Tư bản nó bám vào cái nền vận hành như thế. Nên nó mới sinh ra gói cứu trợ trong những lúc như này. Tức là các hãng sẽ đồng loạt giảm giờ làm, chỉ duy trì lượng sản phẩm tối thiểu cho thị trường nôị địa và đảm bảo cho máy móc chính vận hành ở tình trạng cơ bản nhất. Vì nếu đóng máy lâu, máy sẽ nhanh hỏng hơn. Giảm giờ làm thì dĩ nhiên tiền sẽ ít hơn đi làm đủ, nhưng vẫn đảm bảo duy trì cuộc sống cũng như các khoản bảo hiểm y tế và xã hội. Lúc này gói cứu trợ của nhà nước sẽ bù vào phần lớn thu nhập của người lao động. Còn doanh thu của doanh nghiệp do vẫn duy trì sản xuất cũng bù thêm vào một ít cho thu nhập của người lao động.
Tất nhiên đây chỉ là giải pháp ngắn hạn vì dự trữ quốc gia có hạn, nên ngoài việc tính toán giải pháp an sinh xã hội hợp lý, thì các chính phủ phải nỗ lực chống , dẹp dịch để rút ngắn thời gian. Nước nào càng dầy dự trữ quốc gia thì càng kéo dài được an sinh. Còn nước nào dự trữ ít thì dĩ nhiên thời gian sập cũng tỉ lệ thuận.
 

Mainboard o_o

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720718
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
352
Động cơ
81,940 Mã lực
Lần 1? :-B :-?

VOV.VN - Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cho biết, thông tin Hà Giang có thêm ca mắc mới Covid-19 là không chính xác. Người dân cần bình tĩnh và cập nhật theo Bộ Y tế.

Liên quan đến thông tin cho rằng, Hà Giang có thêm ca mắc mới Covid-19, ông Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cho rằng thông tin trên là không chính xác, người dân cần bình tĩnh và cập nhật theo thông tin của Bộ Y tế.

"Sáng 22/4, Bộ Y tế vẫn công bố 268 ca nhiễm Covid-19, người dân cần cập nhật theo nguồn tin chính thống từ Bộ Y tế cung cấp", ông Thuần cho biết.


Các phương tiện đi từ địa bàn huyện Đồng Văn (Hà Giang) được phun khử khuẩn. Ảnh: TTXVN

Trao đổi với phóng viên VOV, ông Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh đang có 8 ca nghi ngờ, trong đó có 6 ca ở thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn) và 2 ca ở xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên). Hiện ngành y tế đã gửi mẫu xét nghiệm của 8 trường hợp này chuyển về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và đang chờ kết quả.

Trước đó, trong sáng nay 22/4, UBND huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đã quyết định phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn để phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian phong tỏa từ 9h sáng nay đến khi có thông báo mới.

Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Hà Giang chỉ có 1 ca mắc Covid-19, (bệnh nhân 268) là nữ, 16 tuổi, dân tộc Mông, trú tại bản Pín Tùng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn. Bệnh nhân có ba anh trai làm việc tự do bên kia biên giới./.

M.K/VOV.VN
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,017
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Nước nào mạnh thì lây lan mạnh, số người chết dẫn đầu.
 

Thaoprohp

Xe tăng
Biển số
OF-485823
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
1,006
Động cơ
202,854 Mã lực
Tuổi
44
Đến mai là 59 tỉnh thành nguy cơ thấp đựoc hoạt động lại các ngành ko thiết yếu rồi các cụ à
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,716
Động cơ
219,905 Mã lực

Mainboard o_o

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720718
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
352
Động cơ
81,940 Mã lực
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Nhà cụ méo có Việt Kiều, hoặc có toàn bọn làm công nên làm kak gì có tiền mà mua BĐS ở VN.
Người mình quen toàn làm chủ tiệm nails, trước đây thuộc loại thu nhập cao nên méo được hỗ trợ bao nhiêu đâu.
Họ có nhà nhưng tiệm làm nails vẫn phải đi thuê, tiền thuê hàng tháng vẫn phải đóng đều, mua bđs ở VN cũng có vay mượn giờ bán là bình thường chứ có vẹo gì!
:))
“Chuyên gia” vẫn phao tin nhảm, mặt dày phết nhỉ? Vẫn câu hỏi cũ: thông tin đâu ra để nói “có làn sóng Việt Kiều bán tháo bđs tại Việt Nam để trang trải cuộc sống”?
“Chuyên gia” cũng xem lại tư duy mở tiệm nail là phải bán đất ở Việt Nam để trang trải. Nó là do tưởng tượng của chuyên gia, nghe là biết. Còn vẫn cố cãi à? Lại một lần nữa: thông tin của NHỮNG ông (bà) mở tiệm nail rồi giờ không đủ tiền thuê mặt bằng phải BÁN THÁO bđs ở Việt Nam để cứu ra đây. Bán bao tiền, bán ở đâu, bán lúc nào, tiệm nail khu vực nào... đại khái “chuyên gia” tưởng tượng ra được thông tin gì thì cứ cứ lên đây. Thông tin cá nhân Của “họ” thì “chuyên gia” không cần phải bịa ra nhé. Nói trước thế vì biết lát “chuyên gia “ sẽ kiếm cớ nào đấy để vờ bực bội rồi chuồn ;))

Hãy cùng xem “chuyên gia” dám nói phét đến mức nào trước khi bị vạch mặt =))
 
Chỉnh sửa cuối:

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,716
Động cơ
219,905 Mã lực
Vừa thấy Tivi nói là bỏ cách ly à các cụ, cả HN luôn trừ mấy huyện.
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Cũng như dân trong nước, trước đây có tiền là tích góp (con số gửi Tiết kiệm 8,5tr tỷ). Nhưng giờ có dịch giã thế này biết có sống đc ko mà hưởng, nên họ bán để hưởng thụ cuộc sống thôi. Và đa phần nghĩ giá đất hay nhà ở Việt nam ít có khả năng lên nữa. Kể cả CP có bơm thêm tiền
Cụ thông cảm em sẽ không nói chuyện gì với ai khác cho đến khi xử lý xong cái tin láo toét bịa đặt của thằng kia để nó khỏi quote đánh võng rồi lu loa lên.
 

Main_GSM

Xe tăng
Biển số
OF-345385
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
1,109
Động cơ
281,613 Mã lực

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,097
Động cơ
347,324 Mã lực

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Vậy hóa ra mấy ông biên phòng giỏi quá nhỉ???
Nói chung là thua cái suy nghĩ của các cụ.... rồi sẽ xem cái kiểu suy nghĩ này đúng hay sai... chiều sẽ có thông báo...
Ngồi nhà cào phím chửi người chịu mưa chịu gió canh biên giới . bá thật
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,097
Động cơ
347,324 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top