LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Có số thống kê tạm thời ở đây, cúm vẫn gây chết nhiều hơn nhưng chúng ta phải hiểu là trong điều kiện covid-19 đã được kiếm soát rất chặt rồi và số chết vì covid còn xa mới là con số cuối cùng.

Deaths

COVID-19: Approximately 114,983 deaths reported worldwide; 22,109 deaths in the U.S., as of Apr. 13, 2020.*


Flu: 291,000 to 646,000 deaths worldwide; 12,000 to 61,000 deaths in the U.S. per year.
Em ngán với việc cứ phải nhai đi nhai lại việc so sánh covid với cúm mùa. Khi so sánh chết, thì phải so sánh tỷ lệ chứ không ai so sánh số tuyệt đối cả. Covid vì số nhiễm đã được khống chế hết sức nên số chết được không chế chưa bằng cúm mùa, còn cúm mùa không khống chế số nhiễm. Số nhiễm của cúm mùa ở Mỹ khoảng trên 30 triệu (tùy năm) nhưng chỉ số R0 của cúm mùa chỉ 1,3. Trong khi R0 của covid là khoảng 2,5, như châu Âu họ tính nếu để tự nhiên phải 60% dân số nhiễm, nhân với tỷ lệ chết là ra dự đoán số chết ít nhất. Số chết sẽ nhiều hơn vì quá tải y tế. Tỷ lệ nằm viện của cúm mùa là 1-3%, của covid là 15-20% và tỷ lệ ca critical (cận kề cái chết) là 5%. Triệu chứng ở đa số ca covid là khó thở nên phải dùng máy thở chứ cúm làm gì có điều này.
Em đề nghị chấm dứt so sánh vô nghĩa này.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,350
Động cơ
351,475 Mã lực
Em ngán với việc cứ phải nhai đi nhai lại việc so sánh covid với cúm mùa. Khi so sánh chết, thì phải so sánh tỷ lệ chứ không ai so sánh số tuyệt đối cả. Covid vì số nhiễm đã được khống chế hết sức nên số chết được không chế chưa bằng cúm mùa, còn cúm mùa không khống chế số nhiễm. Số nhiễm của cúm mùa ở Mỹ khoảng trên 30 triệu (tùy năm) nhưng chỉ số R0 của cúm mùa chỉ 1,3. Trong khi R0 của covid là khoảng 2,5, như châu Âu họ tính nếu để tự nhiên phải 60% dân số nhiễm, nhân với tỷ lệ chết là ra dự đoán số chết ít nhất. Số chết sẽ nhiều hơn vì quá tải y tế. Tỷ lệ nằm viện của cúm mùa là 1-3%, của covid là 15-20% và tỷ lệ ca critical (cận kề cái chết) là 5%. Triệu chứng ở đa số ca covid là khó thở nên phải dùng máy thở chứ cúm làm gì có điều này.
Em đề nghị chấm dứt so sánh vô nghĩa này.
À tại có ông cứ lôi dr Chinh ra nhai lại nên em phải nhắc thôi, chứ giờ ai còn nói đến cúm mùa nữa. Xin lỗi đã làm mợ nóng giận ;)
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,163
Động cơ
339,109 Mã lực
Cụ hơi lộn tí về tính xác suất :D Để em chỉnh lại như thế này nhé:

Giả sử địa phương có 5000 người, trong đó 1000 nhiễm, 4000 không nhiễm
1000 nhiễm thật sẽ cho ra:
+ Dương-thật 1000 x 90% = 900
+ Âm giả 1000 x 10% = 100
4000 không nhiễm cho ra
+ Âm-thật 4000 x 90% = 3600
+ Dương-giả 4000 x 10% = 400

Vậy khi test 5000 người sẽ có
900 + 400 = 1300 người được trả kq dương tính, xác suất nhiễm thật là 900 / 1300 = 69%, + giả là 31%
3600 + 100 = 3700 người trả kq âm tính, xác suất đúng âm tính là 3600 / 3700 = 97%, chỉ có 3% là dương thôi

Nếu tỉ lệ nhiễm thật trong quần thể càng thấp thì xác suất thật trong nhóm ra kq dương tính càng thấp, xác suất thật trong nhóm ra kq âm càng cao.
Xác suất cụ không tính chính xác kiểu đó được. Em nhắc lại giả định chính xác 5000 người có 1000 người (+), và test được chứng nhận độ nhạy 90% và đặc hiệu 90%.
Thì trong 5000 test đó số kết quả (+) phải dao động từ 900 tới 1400. Tương ứng với sai số 2 đầu so với số thật là 10% của 1000 và 10% của 4000
Ngoài khoảng đó thì bộ test này không đạt tiêu chuẩn đã được chứng nhận.
Hình thức này chính là hình thức dùng để chứng nhận 2 chỉ số kia, nhưng số lượng ít hơn. Như bộ test của HV Quân Y lên báo hồi đầu bảo là test 16 mẫu, 8 (+) 8 (-)
 
Chỉnh sửa cuối:

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Nói đến thế mà cụ không hiểu. Qua cách nói cụ thứ nhất em biết cụ không phải dân chuyên tài chính, thứ 2 cụ trả hiểu gì về NSNN, NSTW, NSĐP... nên thôi đừng nói nữa.
Với lại cu lôi mỹ với châu âu ra “vừa làm” là cái gì ??? Có phải mỹ cấp 2.200 tỷ $ và châu âu duyệt 500 tỷ € nhật bản duyệt 60.000 tỷ ¥ ... cụ hiểu nó là gì? Là tịch thu rồi phát ra à..
Đừng ngây ngô search google ... chi lương thự 10-20% GDP ... rồi nói một câu không sao... là cụ không hiểu bản chất.. cụ biết ngành nào đóng góp lớn nhất cho GDP chết lăn quay ra không.. rồi tỷ trọng người làm cho nghành dịch vụ hàng triệu người thất nghiệp. Nếu mà duy trì thế này thêm vài tháng.. em khẳng định các cụ kinh doanh chuyên nghiệp trên offer này chết hết===> ngay cả trang web cũng chết.
May mà thời điểm này nó chưa sụp đổ... cụ mong nó sụp như venezuela thì chắc trả còn ma nào lên otofun chém gió bình luận bệnh dịch nguy hiểm hay không nguy hiểm vì người ta xe lo tìm cái gì đổ vào mồm.
Cách nghĩ của cụ là cách nghĩ giết chết doanh nghiệp..em không biết cụ làm nghề gì nhưng cụ nên đọc bài này.


TS. Vũ Tiến Lộc cho biết đã gửi báo cáo lần 2 tới *********, đề ra 35 giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, trong đó kiến nghị đầu tiên là phải có tinh thần "sống chung với dịch bệnh" khi dịch bệnh được kiểm soát, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sản xuất kinh doanh.
"Trong bối cảnh hiện nay, hầu hết doanh nghiệp gặp khó khăn về đầu vào, đầu ra, khó khăn về nguồn vốn không triển khai được sản xuất kinh doanh. Vậy doanh nghiệp nào tổ chức được sản xuất kinh doanh thì phải trân trọng, nâng niu, hỗ trợ bảo vệ và tạo điều kiện thuận lợi nhất, bởi đây là huyết mạch của nền kinh tế".
Chủ tịch VCCI: Hỗ trợ doanh nghiệp không chỉ là bảo vệ DN mà là bảo vệ cả nền kinh tế, đề xuất phát động chiến dịch cao điểm người Việt dùng hàng Việt trong 6 tháng - Ảnh 1.


"Doanh nghiệp mà chết, huyết mạch không lưu thông được thì hệ quả đối với nền kinh tế vô cùng lớn", Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc nhìn nhận.
Đây không chỉ là hỗ trợ doanh nghiệp, bảo vệ doanh nghiệp, mà là bảo vệ nền kinh tế, bảo vệ chính đất nước này, bảo vệ chính 100 triệu người dân, chứ không phải là vấn đề của mấy doanh nghiệp kêu khóc

TS. Lộc cho biết trong cuộc họp trực tuyến với *********, ông đã đề nghị ********* đề nghị tất cả Chủ tịch các địa phương phải rà soát lại các quyết định của mình, hủy bỏ ngay các quyết định "ngăn sông cấm chợ" và hạn chế hoạt của doanh nghiệp. Trừ một số lĩnh vực đặc biệt như quán hàng ăn, khách sạn, du lịch, hay ngành hàng không phải hạn chế, còn các lĩnh vực sản xuất khác đề nghị cho phép hoạt động.
Theo khảo sát của VCCI, 50% doanh nghiệp có thể không tồn tại được sau 6 tháng nữa. Với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tỷ lệ chết sẽ cao hơn.
Trong Covid-19, rất nhiều doanh nghiệp đã ngấp nghé phá sản , nay nếu còn "ngăn sông cấm chợ", hạn chế hoạt động, thì chỉ sau 3 tháng, số doanh nghiệp "chết" sẽ rất nhiều.

"Cuộc chiến chống dịch lần này không biết kéo dài đến bao giờ. Giờ Việt Nam có thể khống chế tốt dịch đi nữa, nhưng các nước khác trên thế giới chưa khống chế được, thì Việt Nam cũng chưa thoát khỏi được dịch bệnh. Nếu như vậy, phải chuyển sang một trạng thái khác là kinh doanh an toàn", ông Lộc đề nghị.
VCCI cũng kiến nghị đưa nền kinh tế chuyển sang trạng thái "Kinh doanh an toàn" và "Sống chung với dịch" như một số quốc gia hiện nay.
Ps: cụ khỏi trả lời lại em
cho e hỏi : nếu cp duy trì tình trạng cách ly xã hội như bây giờ đến hết ngày 15/4/2020 xong , mà cp kéo dài thời gian thêm đến 20/4/2020 liệu sự ảnh hưởng và quan trọng hơn là các doanh nghiệp chịu thiệt hại nhiều hơn 15 ngày có quá lớn kô ? .
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
cho e hỏi : nếu cp duy trì tình trạng cách ly xã hội như bây giờ đến hết ngày 15/4/2020 xong , mà cp kéo dài thời gian thêm đến 20/4/2020 liệu sự ảnh hưởng và quan trọng hơn là các doanh nghiệp chịu thiệt hại nhiều hơn 15 ngày có quá lớn kô ? .
Có mà cách ly 20/8/2020 lấy cụ lấy lý do gì con covit19 này hết???
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
e đang muốn hỏi : doanh nghiệp thiệt hại thế nào ? , e có bảo con sars - ncoV 2 hết đâu .
Em hỏi thật nhé... cụ không thấy doanh nghiệp bị thiệt hại tẹo nào tính từ 1/1/2020... đến nay.
Cụ chỉ cần trả lời em có hay không, ít hay nhiều
Nếu cụ giả vờ không biết hoặc thật sự không biết thì thôi.
.....
Riêng hà nội Dự tính .. thất thu thuế 16.000 tỷ... nghĩa là doanh nghiệp mất doanh thu gần 100.000 tỷ tính riếng Hà Nội thôi.. không tính cả nước.
 
Chỉnh sửa cuối:

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Em hỏi thật nhé... cụ không thấy doanh nghiệp bị thiệt hại tẹo nào tính từ 1/1/2020... đến nay.
Cụ chỉ cần trả lời em có hay không, ít hay nhiều
Nếu cụ giả vờ không biết hoặc thật sự không biết thì thôi.
.....
Riêng hà nội Dự tính .. thất thu thuế 16.000 tỷ... nghĩa là doanh nghiệp mất doanh thu gần 100.000 tỷ tính riếng Hà Nội thôi.. không tính cả nước.
Đến bây giờ, có thể nói trừ khi có vắc xin hoặc thuốc chữa, còn lại thì con Covid này sẽ không thể tự hết.
Cách ly xã hội như hiện giờ thì con số nhiễm từng đó.
Nới ra một chút số người nhiễm sẽ tăng lên là chắc chắn.
Đây là thời gian cần chuẩn bị tốt về cơ sở hạ tầng, số lượng máy thở, con người, quy trình ứng phó...Sau đó có thể nới dần cách ly, số người nhiễm sẽ tăng đến một mức cân bằng với khả năng y tế, nới nữa sẽ toang mà thắt tiếp lại thì kinh tế chết, chả khác gì người đi trên dây #:-s
 

4U4me

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-122602
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
388
Động cơ
384,820 Mã lực
Thường Tín - Hà Nội có biến, đến Bạch Mai từ 8/3 thì chắc lây đâu đó rồi.
 

NoBored

Xe tải
Biển số
OF-716074
Ngày cấp bằng
14/2/20
Số km
255
Động cơ
84,337 Mã lực
Đến bây giờ, có thể nói trừ khi có vắc xin hoặc thuốc chữa, còn lại thì con Covid này sẽ không thể tự hết.
Cách ly xã hội như hiện giờ thì con số nhiễm từng đó.
Nới ra một chút số người nhiễm sẽ tăng lên là chắc chắn.
Đây là thời gian cần chuẩn bị tốt về cơ sở hạ tầng, số lượng máy thở, con người, quy trình ứng phó...Sau đó có thể nới dần cách ly, số người nhiễm sẽ tăng đến một mức cân bằng với khả năng y tế, nới nữa sẽ toang mà thắt tiếp lại thì kinh tế chết, chả khác gì người đi trên dây #:-s
Nới ra toang ko đỡ được. Bên Sing dân ít, y tế ngon mà giờ đang lo toang phải siết lại kìa cụ
 

4U4me

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-122602
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
388
Động cơ
384,820 Mã lực
Cụ xem có người quen ở thôn Đông Cứu không, gọi hỏi xem. Em có bản khai người tiếp xúc gần nhưng không post lên được, cũng đang muốn xác minh.
Tin chuẩn ko cụ ? Có nguồn không cụ ?Em dân Thường Tín đây ?
 

dvh2806

Xe tăng
Biển số
OF-199177
Ngày cấp bằng
21/6/13
Số km
1,380
Động cơ
336,112 Mã lực
Cụ xem có người quen ở thôn Đông Cứu không, gọi hỏi xem. Em có bản khai người tiếp xúc gần nhưng không post lên được, cũng đang muốn xác minh.
cụ inbox e nhé, thanks
 

dvh2806

Xe tăng
Biển số
OF-199177
Ngày cấp bằng
21/6/13
Số km
1,380
Động cơ
336,112 Mã lực
Cụ xem có người quen ở thôn Đông Cứu không, gọi hỏi xem. Em có bản khai người tiếp xúc gần nhưng không post lên được, cũng đang muốn xác minh.
thanks cụ, e thấy viet tay thôi.cũng chưa chắc
 

4U4me

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-122602
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
388
Động cơ
384,820 Mã lực
thanks cụ, e thấy viet tay thôi.cũng chưa chắc
Bạn em ở làng đấy, bảo phong toả rồi, cũng chưa rõ thế nào. Như vụ ông người Pháp ở Tân Hoàng Minh, phong toả xong gỡ xong lại phong toả. Thôi chờ tin chính thức vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top