Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
E đề nghị xeta nghiệm lại tất cả các bệnh nhân đã đc chữa khỏi

Screenshot_20200411-034802_Chrome.jpg
Kinh quá.
Có lẽ chưa từng có dịch nào nguy hiểm với toàn bộ con người như thế này bao giờ. Virus vừa sống dai, vừa dễ lây, lại ngụy trang giỏi và khả năng tiến hóa rất nhanh, giờ lại còn thêm khả năng “hồi sinh” nữa thì :((
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,611 Mã lực
Cụ chuẩn, dựo này cò đói lắm, chuyển nghề cả đống

Mấy bài báo kiểu này đọc làm gì?
Trước dịch 5-8 củ/bài. Giờ dịch chắc 2-3 củ/bài.
3-6 tháng nữa tồn kho bds lớn, dòng tiền cạn tới lúc đó giá mới rẻ. Bây giờ còn đắt lắm.
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
4,333
Động cơ
354,865 Mã lực
Đât là bài viết rất hữu ích của 1 bs người Việt đang làm việc tại Đức! Bạn ấy hướng dẫn tất cả mọi thứ cần thiết để chống đỡ và điều trị bệnh viêm phổi khi tự cách li tại nhà: thuốc men, liều lượng, cách ăn uống, sinh hoạt, vệ sinh, tập thở, thậm chí cả CÁCH HO, TƯ THẾ HO ntn để hỗ trợ phổi một cách tốt nhất., cụ vào Facebook của bạn ấy tham khảo nhé, chúc cụ cùng gia đình mọi sự bình an.
Bạn ấy k để chế độ public cụ ạ, em vào tìm đọc nhưng k ra, chán thế.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
35
Mình nghĩ Đảng và Chính phủ bữa nay khá trong sạch và nghiêm túc rồi, nhất là CT nước, TBT Nguyễn *********, ông nào láo là vướng vòng lao lý ngay.

2 Bác nghiêm túc tí đi, tổ lái cẩn thận lên đồn ăn nghiệp vụ đóng phạt 12Tr5 bây giờ.

Chỗ bác có động tĩnh và cách thức thực hiện thế nào kể cho anh em nghe với nha.
Mẹ giá thịt lợn vẫn cao, đĩa cơm bình dân lề đường thịt heo vẫn 25K 1 đĩa.
Đợi thông báo đi bạn, hoặc nghe ngóng bà con rục rịch đi thực hiện thì mình đi theo
Mấy vị dạng này thì kinh tế khá rồi, tầm trưởng phòng, giám đôc thì nào bị mất việc mùa Covid, lính lác quèn mới mất việc thôi.
Đợi vài ngày nữa sẽ có thông báo quy trình, văn bản cách thức làm đó bác, lúc đó dân tình chắc ùn ùn đi, giờ hóng thôi.
Ặc nhầm to rồi ông ơi, gói này là gói an sinh, trang trải cuộc sống, đấm vào mồm liền chứ không chết đói, đào đâu ra mà xây với chả dựng công trình xã hội.

Bác có 4 bánh, không nợ nần, đủ ăn hàng bữa và nuôi được con 4 bánh là giàu rồi nhé. Hết
Đồng chí nhạy cảm nhỉ, ai tổ lái và ai không nghiêm túc, lại còn mang 12 triệu ra doạ ma,sợ quá cơ,nếu thấy tự tin thì lên phường báo đi đồng chí.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,338
Động cơ
467,017 Mã lực
Bạn ấy k để chế độ public cụ ạ, em vào tìm đọc nhưng k ra, chán thế.
Ko cần thiết phải đọc những trang cá nhân kiểu này đâu cụ, thời dịch bệnh thì nhiều ông muốn nổi lắm( như ông dr Chinh ở OF này)
Tất nhiên là ko phải ai cũng bộp chộp như ông Ch, nhưng những thông tin cơ bản thì cũng được tuyên truyền hàng ngay và khá đầy đủ trên media công cộng rồi.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Mình nói là dương tính rởm cơ, như bác nói là mấy lần âm thì cho ra viện chắc là sẽ ra đúng, nhưng mấy lần dương thì mới cho vào viện? Vì làm 1 lần thì có lẽ chưa chắc ăn.
Trước đây là ít nhất 2 lần, lần 2 phải do Viện Vệ sinh dịch tễ hoặc Pasteur xác nhận thì mới được tính. Tuy nhiên gần đây bộ Y tế đã cho phép CDC các tỉnh đủ khả năng xét nghiệm công bố dương tính mà ko cần bộ xác minh lại, chắc giết nhầm còn hơn bỏ sót, nhưng tất nhiên vẫn phải dương tính 2 lần.
Vấn đề cần lưu ý ở đây là với các ca không triệu chứng, nhiều khi thời điểm xét nghiệm là lúc virus sắp thoái lui, xét nghiệm dương tính xong cho vào viện nhưng chỉ 2-3 hôm sau là người ta đã khỏi.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Việt Nam thách thức thế độc tôn ngoại giao virus của Trung Quốc.
VIỆT NAM đang thách thức sự thống trị của Trung Quốc về ngoại giao coronavirus với việc quyên góp vật tư y tế cho châu Âu và Đông Nam Á và thậm chí còn giành được sự khen ngợi từ Tổng thống Mỹ Donald Trump cho một lô hàng vật tư y tế sang Mỹ
.

https://www.google.com/amp/s/m.timesofindia.com/world/rest-of-world/vietnam-challenges-chinas-monopoly-on-coronavirus-diplomacy/amp_articleshow/75076966.cms
 
Chỉnh sửa cuối:

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Lãnh đạo họ quyết định là phải bảo vệ hệ thống y tế. Em xem thông tin thì thấy thống kê số lượng bệnh nhân covid19: 80% khỏi bệnh, 20% nặng thì phải cân đối cả 2. Giữ lực lượng chăm sóc sức khoẻ cho đại bộ phận dân chúng, tỷ lệ bác sỹ/số người dân, chứ ném cả vào cuộc chiến chống dịch, giảm, tụt tỷ lệ bác sỹ/số người dân thì cũng có nguy cơ theo một cách khác. Em đoán vậy.

Họ cũng quyết định là phải đặt niềm tin vào biện pháp cách ly, dãn cách xã hội chứ không phải biện pháp xét nghiệm đại trà, tiền đã được bơm ra hỗ trợ các thành phần dễ tổn thương nhất xã hội để thực hiện an sinh để kéo dài các biện pháp cách ly như hiện nay( hiện VN có lợi thế trong việc thực hiện biện pháp này.), chứ chưa thấy gói tiền khủng nào bơm vào để đầu tư mua hay sản xuất kit xét nghiệm.


Đợt này theo dõi tình hình, em thấy ưng Mr C của Hn. Ở góc độ người dân thì ít ra em nghe nhiều cảnh báo nguy cơ chính xác nhất đến từ anh C. Em sẽ vote cho anh ý một phiếu.

Còn tất nhiên ở các cấp độ cao hơn, nhiều khi nó vượt tầm suy nghĩ của mình. Phải nghiền ngẫm chán mới hiểu được ý đồ của họ. Những quyết định lần này phải cân bằng nhiều giữa một bên là sự bùng phát dịch bệnh, một bên là sự khủng hoảng kinh tế và áp lực trả nợ.... Đúng sở trường đu dây của VN :D
Chống dịch cần những người lãnh đạo đánh giá tình hình và ra quyết sách đúng , tất nhiên là họ luôn tham khảo ý kiến chuyên gia bởi vì nó liên quan đến toàn xã hội . Nó khác với chữa bệnh cụ thể chỉ cần chuyên gia , bác sỹ chuyên môn sâu là đủ
Với chống dịch cô vít này , nước nào cũng muốn đu dây như thế cả thôi , mục tiêu tối thượng là bảo vệ con người và bảo vệ nền kinh tế , không khéo là mất cả 2 . Còn duy trì được lâu dài hay không lại còn nhiều rủi ro tiềm ẩn phía trước
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Cái này nên gọi là gì nhỉ. Cả nạn nhân lẫn chủ hồ quy định chỉ thị 16 mà hậu quả lại k ngờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
801
Động cơ
329,529 Mã lực
Châu Âu và Mỹ không dưới vài lần bị đại dịch tàn phá nhưng với sự phân mảnh giữa các nước, cạnh tranh lẫn nhau quyết liệt, nhiều học thuyết, nhiều trường phái tư tưởng và khoa học kỹ thuật phát triển rực rỡ từ thời Hy Lạp La Mã (Mỹ cũng có mô hình chia các bang tương tự)
TQ thời Xuân Thu Chiến Quốc với Bách gia chư tử là thời kỳ rất rực rỡ của Trung Quốc. Nhưng khi Tần Hán thống nhất thu về một mối thì dần bị Châu Âu vượt mặt
Mỗi chính sách đều có tốt ngắn hạn và tốt cho dài hạn nên cũng chưa biết Đường dài ngựa nào mới hay



4/ Hệ quả và ảnh hưởng từ lịch sử

Vùng Lưỡi liềm Phì nhiêu (The Fertile Crescent, thuộc khu vực Trung Đông) và Trung-quốc có những lợi thế ban đầu vượt trội so với phần còn lại thế giới, tuy nhiên, tại sao châu Âu mới là lục địa đi khai phá và xâm chiếm các châu lục khác, chứ không phải là vùng Lưỡi liềm Phì nhiêu hay Trung-quốc? Nguyên do đâu mà Lưỡi liềm Phì nhiêu và Trung-quốc lại tự đánh mất cái lợi thế ban đầu to lớn của mình?



Trong phần kết của “Súng, vi trùng và thép”, Jared Diamond đã đưa ra những lí giải cho câu hỏi nêu trên. Vùng Lưỡi liềm Phì nhiêu do gặp phải một bất hạnh là “phát sinh ở một môi trường nhạy cảm về sinh thái”, ở khu vực này lượng mưa ít “nên tốc độ cây mọc lại không theo kịp tốc độ huỷ diệt rừng”, dần dần vùng Lưỡi liềm Phì nhiêu tự đánh mất chính mình, vì lợi thế về mặt môi trường và địa lí chính là thứ đưa vùng Lưỡi liềm Phì nhiêu trở thành trung tâm chủ chốt của nền văn minh nhân loại, khi môi trường bị huỷ hoại thì lẽ dĩ nhiên vùng Lưỡi liềm Phì nhiêu không thể phát triển thêm được nữa.





Tuy vậy, với trường hợp của Trung-quốc thì vấn đề lại hoàn toàn khác. “Trung-quốc có những ưu thế không bàn cãi: sản xuất lương thực phát sinh ở đây cũng sớm gần như ở Lưỡi liềm Phì nhiêu, sự đa dạng sinh thái từ bắc Trung-quốc xuống nam Trung-quốc và từ vùng duyên hải đến vùng núi cao Tây-tạng làm phát sinh nhiều chủng loại cây trồng, vật nuôi và công nghệ rất khác nhau, diện tích rộng mênh mông, và đất đai năng sản có khả năng nuôi sống một dân số khu vực cao nhất trên thế giới, và một môi trường ít khô hơn hoặc ít nhạy cảm hơn về sinh thái so với môi trường của Lưỡi liềm Phì nhiêu.” Có thể thấy Trung-quốc có những đặc điểm môi trường và địa lí gần như hoàn hảo, ưu thế mà Trung-quốc có được lúc ban đầu thậm chí còn lớn hơn của vùng Lưỡi liềm Phì nhiêu, nơi được mệnh danh là cái nôi văn minh của nhân loại. Như thế, có thể suy ra được rằng, nếu hoàn cảnh khách quan không ngăn chặn sự phát triển của Trung-quốc, thì chỉ có thể là hoàn cảnh chủ quan vậy. Trung-quốc có được sự thống nhất về chính trị từ rất sớm (từ năm 221 TCN, thời vua Tần Thuỷ Hoàng), họ có một ngôn ngữ duy nhất, lại có một nền văn hoá thống nhất trong suốt một quãng thời gian rất dài. Nhờ sự gắn kết và hoàn cảnh địa lí như vậy, mà Trung-quốc đạt được những bước tiến to lớn trong thời gian đầu. Tuy nhiên, hoàn cảnh thống nhất về chính trị như thế đã gây ra rào cản đối với sự phát triển sau này của Trung-quốc, vì chỉ cần một quyết định nhất thời của kẻ đứng đầu khối thống nhất ấy, là đủ ngăn chặn sự đổi mới. Để minh hoạ, Jared Diamond đã đưa ra ví dụ về những chuyến hải trình mà Trung-quốc và châu Âu đã đồng thời làm cùng lúc vào thế kỉ 15:



“Vào đầu thế kỉ 15, Trung-quốc đã cử những hạm đội tìm châu báu mỗi đoàn gồm hàng trăm chiếc thuyền dài tới 400 bộ (122 mét) và tổng số thuỷ thủ đoàn lên tới 28.000 người, băng qua Ấn-độ-dương đến tận bờ biển Đông Phi từ hàng mấy thập kỉ trước khi ba con tàu bé tí của Columbus băng qua Đại-tây-dương hẹp hơn nhiều để tới được bờ đông châu Mĩ.”



Xuất phát sớm hơn là thế, nhưng những hạm đội đó của Trung-quốc không thể đi tiếp để băng qua Thái-bình-dương để chiếm bờ tây châu Mĩ. Vì trong thời điểm đó ở Trung-quốc đang xảy ra tranh chấp trong triều đình, giữa phe hoạn quan và đối thủ của họ, và những con tàu vượt biển kia được xem như thuộc về phe hoạn quan. Vì vậy khi phe hoạn quan thất thế trong việc tranh giành quyền lực ở triều đình thì những con tàu đó cũng theo đó mà chấm dứt luôn chuyến hành trình, thậm chí các xưởng tàu còn bị phá huỷ, và những cuộc vượt biển như thế bị cấm luôn. Song song đó, ở bên trời Âu, Columbus cũng đang có ý vượt đại dương. Columbus khi đi xin tài trợ để có được tàu thuyền vượt biển, thì lần này đến lần khác bị các vua chúa ở châu Âu từ chối: từ vua Bồ-đào-nha, đến công tước Medina-Sedonia, rồi đến bá tước Medina-Celi, rồi vua và hoàng hậu Tây-ban-nha ban đầu cũng từ chối nốt, nhưng sau này thì hai vị đó lại đổi ý ưng thuận. Giả sử châu Âu thống nhất về chính trị và chỉ có một vua như Trung-quốc, thì có lẽ phải còn lâu nữa thì nhân loại mới tìm ra được châu Mĩ.



Việc phân tán chính trị ở châu Âu đã dẫn đến tình trạng các quốc gia châu Âu thường xuyên cạnh tranh nhau về mặt công nghệ và ý tưởng. Việc châu Âu chưa bao giờ thống nhất về mặt chính trị đã khiến cho châu Âu có những bước đi ban đầu vô cùng chậm chạp, nhưng bù lại họ có thể làm bất kì điều gì để phát triển mà không một kẻ độc tài chuyên quyền nào có thể chặn đứng, và cùng với việc cạnh tranh nhau gay gắt (nếu không sẽ bị đối phương thu phục), châu Âu đã có những bước tiến nhảy vọt sau này. Thời điểm mấu chốt cho sự nổi lên của châu Âu là vào cuối thế kỉ 15, lúc mà Columbus khám phá ra châu Mĩ, mang về châu Âu những thứ của cải lạ lẫm và mở ra cho người châu Âu một viễn cảnh mới, thế là các nước châu Âu từ đó đua nhau cạnh tranh và phát triển vượt bậc.





Theo Jared Diamond, thì sự phân tán chính trị ở châu Âu và thống nhất chính trị ở Trung-quốc có một nguyên nhân sâu xa nằm ở hoàn cảnh địa lí. Địa lí Trung-quốc có hai khu vực then chốt là hai con sông Dương-tử và Hoàng-hà, hai hệ thống sông này chảy qua những thung lũng giàu phù sa, nối liền vùng trung tâm Trung-quốc từ đông sang tây, từ bắc xuống nam, mà hai khu vực này cũng không cách nhau bao nhiêu, thế là Trung-quốc có đầy đủ những điều kiện để hợp nhất lại. Ngược lại, “châu Âu có nhiều khu vực then chốt nhỏ rải rác nơi này nơi khác, không một khu vực nào trong số đó đủ lớn để chi phối các khu vực khác trong thời gian dài, và mỗi khu vực là trung tâm của những nhà nước thường là độc lập.”



Từ những nguyên do như trên, Jared Diamond đã rút ra một nguyên lí mà ông gọi là “Nguyên lí phân mảnh tối ưu” (the optimal fragmentation): “sự đổi mới diễn ra nhanh nhất ở xã hội nào có sự phân mảnh ở cấp độ trung gian tối ưu – xã hội nào thống nhất quá thì bất lợi, song xã hội nào phân mảnh quá thì cũng bất lợi nốt.” Đó là lí do tại sao Ấn-độ, vốn có mức phân mảnh địa lí còn hơn cả châu Âu nhưng không thể bằng châu âu trong việc canh tân về công nghệ. Từ góc độ lịch sử, Jared Diamond gợi ý cho ta về một nguyên lí về cơ cấu tổ chức nhóm: không nên tập trung quá, cũng không nên phân mảnh quá. Mô hình hoạt động của Microsoft ngày nay cũng theo sát với nguyên lí như trên: “Microsoft có rất nhiều đơn vị, mỗi đơn vị từ 5 đến 10 người, các đơn vị có thể tự do liên thông với nhau và không được quản lí ở cấp vĩ mô; các đơn vị được trao rất nhiều quyền tự do theo đuổi ý tưởng riêng của mình”, cơ cấu này theo Jared Diamond “thực chất là phân nhỏ thành nhiều đơn vị bán độc lập cạnh tranh với nhau”. Ở trường hợp lớn hơn, qui mô quốc gia, thì có hệ thống chính phủ liên bang của Hoa-kì cũng tương tự vậy: phân thành nhiều bang cạnh tranh nhau mà vẫn duy trì sự liên thông tự do với nhau, và mỗi bang lại có một bộ luật riêng, khiến cho Hoa-kì ngày nay như một châu Âu thứ nhì vậy.



Tìm hiểu lịch sử giúp ta có được cái nhìn kĩ càng hơn về thế giới ngày nay. Loài người xuất phát điểm như nhau, nhưng qua thời gian, sự di cư của loài người đến những vùng địa lí khác nhau đã dẫn đến sự phát triển khác nhau, không nơi nào giống nơi nào, hết thảy đều là vì môi trường sinh thái và điều kiện địa lí ở mỗi nơi khác nhau. Mà theo Jared Diamond, dường như “bàn tay của diễn trình lịch sử từ 8.000 năm TCN vẫn đang đè nặng lên chúng ta”, khi mà những nước đang nổi lên như là những nước phát triển nhất hiện nay thì từ xưa đã là “bộ phận của các trung tâm thống trị cũ dựa trên sản xuất lương thực, không thì cũng là những nước mà cư dân bản địa đã bị các dân tộc xuất phát từ các trung tâm đó di cư đến chiếm chỗ”. Có lẽ vì thế mà không phải khi không transistor được phát minh tại Mĩ, nhưng rút cuộc lại đến với người Nhật, chứ không đến với người Paraguay gần đó, dường như có một nguyên do sâu xa vô hình nào đó bắt nguồn từ diễn trình của lịch sử.



Yếu tố địa lí, môi trường là những yếu tố chủ đạo mà Jared Diamond dùng để hòng lí giải những khác biệt ở những vùng đất trên thế giới. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận còn có những biến số khác góp phần vào diễn trình của lịch sử: đó chính là các đặc thù văn hoá ở mỗi nơi, và một biến số bí ẩn hơn cả là sự “tác động của các cá nhân có tính cách khác thường”. Jared Diamond đã đưa ra những ví dụ minh hoạ xoay quanh hai vụ suýt chết của Adolf Hitler: một vụ nổi tiếng năm 1944, khi kế hoạch ám sát Hitler bằng bom hẹn giờ đã thất bại; và một vụ khác ít người biết hơn vào năm 1930 khi Hitler còn chưa giành được chính quyền ở Đức, lúc ấy ông ta bị tai nạn giao thông suýt chết, một chiết xe tải đâm vào xe ông ta, nhưng xe tải đó đã kịp phanh lại vừa đủ để không phải nghiền nát nhà độc tài tương lai kia. Giả như, Hitler đứng gần quả bom một chút, hay người tài xế xe tải kia không kịp đạp phanh thì có lẽ thời cuộc thế giới đã chuyển sang hướng khác. Tương tự vậy, số phận của những cá nhân khác thường trong lịch sử như Alexander Đại đế, Phật Thích Ca, Chúa Jesus, Mohammed, v.v. cũng đã góp phần không nhỏ định hình nên lịch sử nhân loại. Tuy nhiên, theo Jared Diamond lập luận, thì những cá nhân đặc biệt đó cũng khó có thể tác động lên cái toàn cục được định hình bởi môi trường và địa lí, như miền Tây Á hội đủ điều kiện về mặt địa lí để phát triển thành nền văn minh sớm nhất, có chữ viết sớm nhất, và việc các vùng bị cô lập như Australia không vươn lên được do thiếu hụt quá nhiều điều kiện tự nhiên; tất thảy những điều đó khó có thể nào bị xoay chuyển chỉ vì một vài cá nhân đặc biệt nào đó. Dù vậy, theo Jared Diamond, thì biến số về các cá nhân đặc biệt này cũng là một vấn đề đáng lưu tâm, và cùng với biến số về các đặc thù văn hoá ở mỗi nơi, thì đây là những vấn đề mà cho đến nay người ta vẫn còn đang đi tìm lời giải đáp.
 

Thuem

Xe buýt
Biển số
OF-594506
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
578
Động cơ
134,056 Mã lực
Em theo kiểu quê em nha! :>
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
802
Động cơ
163,491 Mã lực
Ca 249 mới công bố hôm 7/4 mà hnay cũng ra viện. Nên nhận định của cụ cũng k hẳn vô lý
Ca 249 là ca Bộ Y Tế thống kê rất chậm, thậm chí là bị sót thì phải. Bộ Y Tế công bố ca 249 vào lúc 18h ngày 7/4 với thông tin là nam 55 tuổi, quê Nghệ An, từ Mỹ về VN hôm 22/3, có quá cảnh HK.

Cũng trong ngày 7/4 lúc thông báo 11 người khỏi bệnh ở BVNĐTWW CS2, không có bệnh nhân 249: 21, 84 ,111, 116,136, 137, 192, 197, 200, 222, 72 với ảnh ở hình dưới. Trong các bệnh nhân nam trong danh sách này chi có mỗi 21 là nhiều tuổi còn toàn người trẻ và không có ai từ Mỹ về.



Người đàn ông mặc áo đỏ sau đó được phỏng vấn, tên là Phạm Xuân Kỷ, nói giọng Nghệ An, từ Mỹ về, nhìn ngoại hình thì cũng phải trên 50 tuổi. Nhiều khả năng đây mới chính xác là BN 249. Tức là đã điều trị một thời gian, sáng 7/4 tuyên bố khỏi bệnh, chiều 7/4 mới đưa vào danh sách liệt kê bệnh nhân nCoV (sai sót trong thống kê)
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Lãnh đạo họ quyết định là phải bảo vệ hệ thống y tế. Em xem thông tin thì thấy thống kê số lượng bệnh nhân covid19: 80% khỏi bệnh, 20% nặng thì phải cân đối cả 2. Giữ lực lượng chăm sóc sức khoẻ cho đại bộ phận dân chúng, tỷ lệ bác sỹ/số người dân, chứ ném cả vào cuộc chiến chống dịch, giảm, tụt tỷ lệ bác sỹ/số người dân thì cũng có nguy cơ theo một cách khác. Em đoán vậy.

Họ cũng quyết định là phải đặt niềm tin vào biện pháp cách ly, dãn cách xã hội chứ không phải biện pháp xét nghiệm đại trà, tiền đã được bơm ra hỗ trợ các thành phần dễ tổn thương nhất xã hội để thực hiện an sinh để kéo dài các biện pháp cách ly như hiện nay( hiện VN có lợi thế trong việc thực hiện biện pháp này.), chứ chưa thấy gói tiền khủng nào bơm vào để đầu tư mua hay sản xuất kit xét nghiệm.


Đợt này theo dõi tình hình, em thấy ưng Mr C của Hn. Ở góc độ người dân thì ít ra em nghe nhiều cảnh báo nguy cơ chính xác nhất đến từ anh C. Em sẽ vote cho anh ý một phiếu.

Còn tất nhiên ở các cấp độ cao hơn, nhiều khi nó vượt tầm suy nghĩ của mình. Phải nghiền ngẫm chán mới hiểu được ý đồ của họ. Những quyết định lần này phải cân bằng nhiều giữa một bên là sự bùng phát dịch bệnh, một bên là sự khủng hoảng kinh tế và áp lực trả nợ.... Đúng sở trường đu dây của VN :D
Các biện pháp cách ly chỉ có tác dụng làm chậm lây lan nhưng cũng ảnh hưởng kinh tế nặng. Nó khiến những người không nhiễm cũng bị cách ly.
Biện pháp đầu tư mua kit xét nghiệm, xét diện rộng và đầu tư thêm máy móc để chữa CỘNG thêm với biện pháp dãn cách xã hội và cách ly nếu cần để giảm chậm tốc độ lây phù hợp với tốc độ thêm các trang thiết bị y tế để chữa bệnh mới là đầy đủ các phase để chống đại dịch. Chỉ dãn cách mà không đầu tư tiền để làm các bước tân trang thiết bị y tế thì chả hiểu để làm gì. Khi chưa có vacxin thì sớm muộn dịch cũng lan rộng.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,338
Động cơ
467,017 Mã lực
Cụ tư vấn thế làm hại người khác , uống para thế để dấu bệnh à
Ko hẳn dấu bệnh mà ông kia coi thuốc đó là thảo dược thì có ngày vỡ.... gan.
Bi bô về thuốc men là cái thứ phá hại không ngờ nhất trên đời.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,338
Động cơ
467,017 Mã lực
Các biện pháp cách ly chỉ có tác dụng làm chậm lây lan nhưng cũng ảnh hưởng kinh tế nặng. Nó khiến những người không nhiễm cũng bị cách ly.
Biện pháp đầu tư mua kit xét nghiệm, xét diện rộng và đầu tư thêm máy móc để chữa CỘNG thêm với biện pháp dãn cách xã hội và cách ly nếu cần để giảm chậm tốc độ lây phù hợp với tốc độ thêm các trang thiết bị y tế để chữa bệnh mới là đầy đủ các phase để chống đại dịch. Chỉ dãn cách mà không đầu tư tiền để làm các bước tân trang thiết bị y tế thì chả hiểu để làm gì. Khi chưa có vacxin thì sớm muộn dịch cũng lan rộng.
Biện pháp trước mắt; chứ lâu dài chưa biết thế nào. Cái này thì quá rõ rồi; nên cứ ngồi yên 2 tuần đã cụ; việc đến đâu tính đến đó.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Biện pháp trước mắt; chứ lâu dài chưa biết thế nào. Cái này thì quá rõ rồi; nên cứ ngồi yên 2 tuần đã cụ; việc đến đâu tính đến đó.
Món này tới đâu tính tới đó thì chết. Các nước nó ước tính tốc độ tăng để mua máy móc trang thiết bị. Ta thì cứ bài ca chiến thắng đi đầu trong ...cách ly và giãn cách. Tiền đang đổ đi đâu đây?
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Hơn 30 trường hợp Covid-19 ở Brunei không có triệu chứng
BANDAR SERI BEGAWAN (Bản tin của Borneo / ANN): Bộ trưởng Bộ Y tế Mohd Isham Haji Jaafar cho biết, hơn 30 trường hợp Covid-19 ở nước này không có bất kỳ triệu chứng nào trong suốt thời gian nhiễm virus cho đến khi họ được xác nhận đã bình phục hoàn toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top