chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khả năng Việt Nam sẽ kiểm soát xong dịch sớm. nhưng sau đó là gì nhỉ? Đóng cửa và chơi với nhau hay sẽ mở cửa? Trên thế giới chắc sẽ còn lâu hơn nhiều, phải tầm tháng 6-7 may ra. Vậy các ngành kinh doanh và dịch vụ hướng nội sẽ đc vực dậy trước rồi đến các lĩnh vực ngoại thương ?
Em thấy hàng hóa vẫn giao thương bình thường mà, chỉ người tiếp xúc trực tiếp giảm đi thôi
 

tung1311

Xe tải
Biển số
OF-327640
Ngày cấp bằng
18/7/14
Số km
460
Động cơ
289,430 Mã lực
Em thấy hàng hóa vẫn giao thương bình thường mà, chỉ người tiếp xúc trực tiếp giảm đi thôi
như em tưởng là dệt may hủy 70-80% đơn hàng rồi mà? em quen 1 ông có 8000 công nhân thôi thì bảo đang cầm cố đến hết tháng 4.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Em có nghe họp báo, Newsom không phải trả lại mà là cho mượn vì số máy thở đã dư dùng . Nhưng nếu tương lai dân Cali cần đến thì ông ấy lấy lại . Người làm chính trị rất khôn khéo trong cách nói chuyện . Dù giận, dù ghét ai cách mấy cũng tỉnh bơ khen khi đứng trước đám đông phát biểu.

Đỉnh điểm của dịch trong cái nhìn của em thì cái curve sẽ đi xuống, và số người chết sẽ càng ngày càng ít đi, chứ không phải con người bị nhiễm bệnh tăng lên tiếp tục như bây giờ .

Em không thích bà Nancy nầy chút nào hết . Không biết chừng nào bà ấy về hưu . Cứ tìm cớ để điều tra, em chẳng quan tâm gì chuyện điều tra đâu, vì nó chỉ là cú đánh đấm giữa hai đảng phái mà thôi, không ảnh hưởng đến em. Chỉ tiếc tiền thuế của người dân bị xữ dụng vào các chuyện như thế . Sao họ không giành thời gian làm những việc khác có lợi cho dân, cho nước phải tốt hơn không. Dù biết thế nhưng lịch sử chứng minh hai đảng phái nầy không bao giờ bớt đấm đá nhau . Họ làm gì mà chịu bắt tay nhau dễ dàng chứ, trừ phi có chuyện lớn như chuyện 9/11 hay Corona .

Khi nào Newsom ra tranh cử tt, chắc em sẽ theo dỏi kỹ chuyện tranh cử của ông .
À vụ máy thở he he, trả , cho mượn.. khác nhau về mặt ngữ nghĩa nhưng trong trường họp nầy chứng tỏ hệ thống y tế Cali đang rất tốt dư sức handle dịch bệnh - Cụ có đồng ý điểm nầy không ?

Theo cái nhìn của em , curve trong " flat the curve " là đường cong đồ thị nối liền các đỉnh của số ca nhiễm mới hoặc tỷ lệ phần trăm của ca số ca nhiểm so với ngày hôm trước - và tình trạng của bắc Cali hiện nay thì đường cong nầy đang đi xuống - em nghĩ nhiều người khác cũng chia sẻ với em quan điểm nầy vì nếu tính đường cong đồ thị bằng " mốc các ca nhiểm " thì đường cong đó sẽ luôn đi lên... vì chỉ cần cộng 1 thì ngày hôm sau sẽ có cột đồ thị cao hơn ngày hôm trước và đường đi đến đỉnh sẽ là ..vô cực cho đến khi nào số ca nhiễm mới bằng zero thì nó là một đường nằm ngang he he .

Hai đảng phái đấu đá nhau là chuyện thường ngày ở huyện trong chính trường Mỹ, lần nầy thì hơi bị khác là DEM " chơi dơ " không có tinh thần thượng võ nên mới bị thiên hạ chửi - Bà Nancy thì mặt dầy xưa nay hiếm rồi - nếu nói về độ lầy và trơ thì bả chắc chịu thua mỗi con mụ Maxine Waters thôi ( cũng dân Cali nốt he he ) .
 

Aline

Xe tải
Biển số
OF-533579
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
347
Động cơ
166,682 Mã lực
Nếu không phong tỏa thì dịch lại lây lan thôi.
Không hẳn cụ ạ. Em đang tò chờ xem đội task force của Trăm về mở cửa lai nền kinh tế sẽ đưa ra những giải pháp gì. Em nghe cụ đại chém thì em có cảm giác sẽ mở từ từ, và ai an toàn rồi sẽ cho đi làm trở lại. Em đoán bước 1 sẽ là họ dùng test để xem ai đã nhiễm rồi và đã khỏi rồi, coi như đã miễn dịch thì đương nhiên những người đó đi làm. Quan sát task force chuyên chống dịch và task force mở cửa lại kinh tế sẽ phối hợp/chống đối nhau thế nào cũng khá thú vị.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Khả năng Việt Nam sẽ kiểm soát xong dịch sớm. nhưng sau đó là gì nhỉ? Đóng cửa và chơi với nhau hay sẽ mở cửa? Trên thế giới chắc sẽ còn lâu hơn nhiều, phải tầm tháng 6-7 may ra. Vậy các ngành kinh doanh và dịch vụ hướng nội sẽ đc vực dậy trước rồi đến các lĩnh vực ngoại thương ?
Sau đó là đóng cửa ngồi ngóng ra thế giới xem chừng nào hết dịch -vì nếu hé cửa ra hóng chút gió thì lỡ con virus nó lẻn vào thì hông lẽ làm cuộc marathon tiếp he he .
Nên cụ cứ nghĩ đơn giản thế nầy : ngành nghề nào tự sản tự tiêu, xoay vòng vòng trong nước thì còn Ok đắp đổi qua ngày , ngành nào liên quan đến hai chữ nước ngoài thì húp cháo trừ cơm tiếp.....đến chừng nào con covid19 biến mất trên cõi đời nầy he he .
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,115
Động cơ
346,258 Mã lực
Không hẳn cụ ạ. Em đang tò chờ xem đội task force của Trăm về mở cửa lai nền kinh tế sẽ đưa ra những giải pháp gì. Em nghe cụ đại chém thì em có cảm giác sẽ mở từ từ, và ai an toàn rồi sẽ cho đi làm trở lại. Em đoán bước 1 sẽ là họ dùng test để xem ai đã nhiễm rồi và đã khỏi rồi, coi như đã miễn dịch thì đương nhiên những người đó đi làm. Quan sát task force chuyên chống dịch và task force mở cửa lại kinh tế sẽ phối hợp/chống đối nhau thế nào cũng khá thú vị.
em cho là tình hình nước Mỹ sẽ cực kỳ rối ren trong vòng 1 năm tới, đặc biệt bầu cử Tổng thống tháng 11 tới nhiều khả năng sẽ bị hoãn
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ nhầm nhé! Đài loan mới báo case mới + hôm qua có đi uống rượu 1 lần với case 301, Case 301 là 1 giảng viên ở Đài loan 24 ngày mới dương tính từ khi có triệu chứng.
Case 301 này cũng thuộc diện không phải theo dõi vì quá hạn dù đã qua vùng dịch, ông là giảng viên và có ý thức tốt nên vẫn đi khám lấy xét nghiệm đủ 4 lần.
Từ lúc cụ ấy về cũng tự ý thức và tiếp xúc gần với 30 người thôi. Cụ có thể vào CDC Đài loan lấy số.
Vấn đề là 301 có lây nhiễm 30 ở cộng đồng hay không?. Cho dù 301 dương tính.!
Cũng như 243 có lây nhiễm sang các BS hay người tiếp xúc hay k? Thời gian sẽ biết.
P/s; còn việc 24 ngày xét nghiệm dương tính, em nghĩ thế giới có. Nhưng có lây nhiễm hay k là chuyện khác.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,056
Động cơ
180,853 Mã lực

Stark88

Xe buýt
Biển số
OF-406843
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
868
Động cơ
234,847 Mã lực
Thế ai cầu cho những người đã chết và đang bệnh nặng ở Anh?? Đáng ra chính cụ Johnson này là người phải chịu tn vì để dịch ở Uk bùng và làm chết bao người vì chỉ đạo chống dịch hời hợt. Tuy nhiên bây h bị ốm nặng lại thành cmn anh hùng. Bình đẳng chỉ là lý thuyết thôi, dù gì cụ này cũng sẽ đc chữa trị bằng mọi cách, còn dân đen nặng thì khả năng ra đi là cao và chẳng ai qtam còn cụ Johnson sẽ thành anh hùng :)
Mình ở VN văn hóa và chính trị khác hoàn toàn so với bên Anh nên nhận định của cụ nó chỉ là 1 khía cạnh mà thôi, bọn Anh hay bọn Ý Mỹ Nhật Đức TBN...chúng nó biết hết con virus này thế nào, chẳng qua bọn nó ko dám đánh đổi kinh tế nên mới hành động muộn như vậy. Trách nhiệm đâu chỉ mình thủ tướng Anh, ông này cũng giống bao ông thủ tướng khác, và cũng giống cả người dân và doanh nghiệp nước họ thôi. Bọn nó như nhau cả thôi. Thủ tướng bảo dịch nguy hiểm lắm mọi người nên ở nhà, dân thì bảo vâng công nhận nguy hiểm nhưng bọn tôi vẫn phải đi chơi mua sắm du lịch các kiểu đã. Thời đại kim tiền này đối với bọn Âu Mỹ thì ai chết là thiệt thân, qua dịch thì lại đâu vào đấy, nỗi buồn qua nhanh chóng, chúng nó lại quay lại công cuộc tái thiết kinh tế như bt.
 

Frogs Union

Xe đạp
Biển số
OF-724242
Ngày cấp bằng
7/4/20
Số km
20
Động cơ
75,826 Mã lực
Không biết bên VN mình có thử nghiệm virus trên người tình nguyện để tìm cách chữa hoặc vaccine chưa các cụ? Kiểu như bên Anh Mĩ họ đang kêu gọi ấy. Tôi cũng muốn góp phần vào công cuộc phòng chống dịch của cả nước thay vì mỗi ngồi trong nhà, cơ mà thông tin về câu hỏi vừa xong thì chưa biết tìm ở đâu...
 

Angrycock

Xe tải
Biển số
OF-717261
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
247
Động cơ
82,806 Mã lực
Nơi ở
Hanoi

Mrman

Xe tải
Biển số
OF-90590
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
427
Động cơ
409,470 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ, Hà Nội
Công ty em làm 50/50 từ cuối tháng 2. Lúc đấy còn đùa nhau bảo tranh thủ cho đến tuần mình làm ở nhà không lại hết dịch. 50% đi làm phân khu cách biệt theo từng nhóm chức năng, không tiếp xúc. Được 2 tuần nổ ca 17.
Cuối tháng 2 là tập đoàn cho ngưng bay, ngưng công tác, hạn chế tiếp xúc với khách hàng,..
Nổ ca 17 được 1 tuần là cty vào chế độ trực cách ly. Một nhóm tối thiểu cần cho sản xuất ở lại luôn nhà máy. Số còn lại làm ở nhà. Văn phòng tách biệt với sản xuất cũng chỉ sử dụng khi cần thiết và cũng không được tiếp xúc với sản xuất. Sale làm việc với khách qua đthoại.
Nói chung là xác định còn được chở hàng thì bằng mọi các phải đảm bảo sản xuất.
Sale vs VP có thể làm việc online còn sản xuất thì bắt buộc ko nghỉ được trừ khi cấm hẳn (lúc đó kinh tế khó khăn đấy)
 

Mrman

Xe tải
Biển số
OF-90590
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
427
Động cơ
409,470 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ, Hà Nội
Nếu khẳng định được bản thân thì gặp lãnh đạo đề xuất được làm việc online, còn nếu sợ nghỉ mà bị đuổi việc thì phải chấp nhận thôi ...Một số vị trí làm được việc doanh nghiệp kiểu gì cũng tạo điều kiện , số còn lại thì họ đang mong viết đơn xin nghỉ mà chẳng ai chịu viết...!
Công ty e VP sale chả cần đến Vp vẫn làm đc ở nhà nhưng sếp ko cho. Em viết đơn xin nghỉ 1 tháng vẫn làm phụ trách khách nhưng ko hưởng lương. Sếp choáng, ép nhau quá nhỡ bị sao khỏ mình chứ mấy lão có đến cty mẹ đâu
 

onglaodanhca81

Xe tải
Biển số
OF-545999
Ngày cấp bằng
16/12/17
Số km
377
Động cơ
163,999 Mã lực
Tuổi
58
E như cụ, việc gì phải đúp, bản năng của con ng là thích nghi cơ mà. Cứ động tí lại đúp thì cuộc đời con mình sẽ bao lần phải lùi lại như vậy. Chương trình đã đc bộ tinh giản, kết quả học trực tuyến được công nhận, sẽ vẫn kết thúc đc năm học dù chậm hơn 1-2 tháng
Chất lượng sẽ cực tệ cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top