hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
402
Động cơ
446,000 Mã lực
Định giá thì thị trường lao động họ làm em không dám. Mình chỉ nhìn vào sự thật thôi, nhiều chuyên gia và lãnh đạo đã và đang cảnh báo về câu chuyện đánh đổi mọi giá để lấy tăng trưởng thiếu bền vững rồi. Nhưng em không đồng ý với cụ lao động VN tay nghề kém , họ có thể yếu về kỷ luật lao động thì đúng
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,087
Động cơ
326,447 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đến bn ở BM đc thả về, đang ở Chung cư e đã đc xét nghiệm đâu. Bn nằm khoa Sản ở BM thả về ko dám về quê. Phi vào CC e thuê ở luôn mà BQL ko biết. Tài vãi đái. Lúc phường có tbao về mới biết thì việc đã rồi. Đành động viên họ hợp tác cách ly.
Và thở thật khẽ, mong họ ko vấn đề gì.
Bước đường cùng thôi cụ
Mong là ý thức họ tốt
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
402
Động cơ
446,000 Mã lực
Ý cụ là họ phát triển mà ko cần FDI và vốn hỗ trợ từ bên ngoài? Xin lỗi cụ. Ko có 2 thứ đó thì có 10 Park Chung Hy và Lee Kwan Yew cũng ko đưa nổi Korea và Sing phát triển như hôm nay.
Thôi không cần quan tâm ý là gì. Sự thật là họ đã phát triển rồi. Còn VN vẫn đang dựa vào bầu sữa FDI và vay ODA để phát triển 20 năm nay rồi và chưa cai sữa được. Học thì học nhiều thứ vào cụ ạ, đừng thấy trên mạng là đu trend nói ngừoi khác là tự nhục .
Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh (Học viện Tài chính) cho rằng, GDP chưa phản ánh chính xác sức mạnh của nền kinh tế. Tăng trưởng GDP nền kinh tế phụ thuộc vào DN FDI là điều đáng báo động. Như trường hợp của Samsung, giá trị sản phẩm làm ra ở Việt Nam đóng góp vào số liệu xuất khẩu khoảng 20%. Như vậy, giá trị sản phẩm làm ra ở lãnh thổ Việt Nam rất nhỏ trong tổng GDP được tính toán.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Chùa bà Đanh ...

Screenshot_20200403-095740_OneDrive.jpg


Screenshot_20200403-095712_OneDrive.jpg

Screenshot_20200403-095803_OneDrive.jpg
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,367
Động cơ
232,916 Mã lực
Giải thích về mặt chuyên môn của cụ thì ok.
Tuy về pp em lại k ủng hộ. Test 2 lần là k ổn, vì tổ chức và vận động 1 lượng lớn người thực hiện lại thêm 1 lần nữa khá là phức tạp. Chưa kể dân ta có âm tính lần 1 là đi khoe, post face rồi chả có ý thức cách ly đâu, k phải ai cũng hiểu hết như cụ được. Đến of múa phím, cày còm suốt ngày mà còn chưa được phổ cập nữa là.
Cơ sở để test nhanh:
1. Kể từ khi thông báo ca nhiễm, tạm dừng các hoạt động quanh BM và yêu cầu ai có liên quan BM tự cách ly thì đến nay cũng đã được 1 tuần. Do đó nếu bị nhiễm đã tạm đủ thời gian xuất hiện kháng thể. Test nhanh cơ bản sẽ gom lại được những người nhiễm. Tuy vậy xác suất thấp sẽ có 1 số người dân ý thức kém k thực hiện nghiêm việc tự cách ly thì vẫn để lọt (ví dụ người ở Nghệ An đưa con đi khám BM về chính quyền bảo tự cách ly, hạn chế tiếp xúc nhưng vẫn đi thể thao, gặp nhiều người).
2. Sự quá tải test kiểu PCR. Mấy ngày gần đây lượng người liên quan đến BM quá nhiều do đó test PCR sẽ tạm thời ưu tiên cho:
- Nhóm 1 gồm nhân viên y tế, bệnh nhân nội trú, người thân trong viện, bệnh nhân ngoại trú chạy thận, xạ trị... của BM vì họ cần tiếp tục chữa trị.
- Nhóm 2: Người bệnh và người thân đã ra viện và có triệu chứng nghi nhiễm.
- Do đó những người nhóm 3: đi khám ngoại trú, đi thăm người bệnh, tiếp xúc người nhà bệnh nhân chữa trị ở BM mà k thấy triệu chứng sẽ được test nhanh, khi hết quá tải test PCR có thể được test lại.
HN thông báo là làm 2 việc đồng thời tức là vừa test nhanh vừa lấy mẫu RT-PCR tại các trạm lấy mẫu di động ở quận, huyện, thị xã.

Năng lực xử lý mẫu ở HN chậm hơn hàng chục lần so với Hàn nên chắc chắn không thể trả kết quả sau 6 giờ được mà có thể 2-5 ngày (hoặc hơn) nên mới phải dùng bộ test nhanh kháng thể sàng lọc ưu tiên những ca dương tính trước (thường vài ngày sau khi nhiễm bệnh là có kháng thể rồi).

Nếu muốn làm như Hàn cần phải có thời gian nhập thêm máy, lắp đặt và đào tạo nhân viên làm xét nghiệm nữa. Trước đây nhà em có việc phải làm RT-PCR thì thấy nó không thuận tiện đâu: lấy dịch ở bệnh viện này cầm sang bệnh viện khác có trang thiết bị đó rồi làm các thủ tục các kiểu và cả tuần sau mới có kết quả.
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,087
Động cơ
326,447 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mấy hôm nay ko thấy lãnh đạo bm kêu ca khó khăn và bảo đổ hết lỗi cho ts nữa nhỉ
Sau vụ này a tế và bm mà ko bị xử lý thì thật bất công
Bn ng khốn khổ vì sự tắc trách này
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Cái này k phải là giấu dịch mà là quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin. Trong quân đội thì nước nào cũng đều yêu cầu như vậy cả. K được nhờ truyền thông, tuồn thông tin ra ngoài thế thôi. Có thể yêu cầu cấp trên để giải quyết. Đây khả năng là k tìm được nơi nào tiếp nhận. Ông thuyền trưởng thì lo cho lính nên mượn tay truyền thông gây sức ép dù xác định trước là vi phạm kỷ luật rồi.
Em thấy y chang bác sỹ Lượng mà.
Bệnh viện cũng có quy chế phát ngôn của bệnh viện."Có thể yêu cầu cấp trên để giải quyết. Đây khả năng là k tìm được nơi nào tiếp nhận.Bác sỹ lượng thì lo cho mọi người nên mượn tay truyền thông gây sức ép dù xác định trước là vi phạm kỷ luật rồi"
 

pt1098

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720172
Ngày cấp bằng
14/3/20
Số km
122
Động cơ
79,520 Mã lực
Thôi không cần quan tâm ý là gì. Sự thật là họ đã phát triển rồi. Còn VN vẫn đang dựa vào bầu sữa FDI và vay ODA để phát triển 20 năm nay rồi và chưa cai sữa được. Học thì học nhiều thứ vào cụ ạ, đừng thấy trên mạng là đu trend nói ngừoi khác là tự nhục .
Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh (Học viện Tài chính) cho rằng, GDP chưa phản ánh chính xác sức mạnh của nền kinh tế. Tăng trưởng GDP nền kinh tế phụ thuộc vào DN FDI là điều đáng báo động. Như trường hợp của Samsung, giá trị sản phẩm làm ra ở Việt Nam đóng góp vào số liệu xuất khẩu khoảng 20%. Như vậy, giá trị sản phẩm làm ra ở lãnh thổ Việt Nam rất nhỏ trong tổng GDP được tính toán.
Các nước mới phát triển cũng nhờ FDI nhiều nhưng mà nói thật, nạn tham nhũng nhiều quá nên bọn đầu tư nó cũng rất sợ khi đầu tư lâu dài vào VN
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
HN thông báo là làm 2 việc đồng thời tức là vừa test nhanh vừa lấy mẫu RT-PCR tại các trạm lấy mẫu di động ở quận, huyện, thị xã.

Năng lực xử lý mẫu ở HN chậm hơn hàng chục lần so với Hàn nên chắc chắn không thể trả kết quả sau 6 giờ được mà có thể 2-5 ngày (hoặc hơn) nên mới phải dùng bộ test nhanh kháng thể sàng lọc ưu tiên những ca dương tính trước (thường vài ngày sau khi nhiễm bệnh là có kháng thể rồi).

Nếu muốn làm như Hàn cần phải có thời gian nhập thêm máy, lắp đặt và đào tạo nhân viên làm xét nghiệm nữa. Trước đây nhà em có việc phải làm RT-PCR thì thấy nó không thuận tiện đâu: lấy dịch ở bệnh viện này cầm sang bệnh viện khác có trang thiết bị đó rồi làm các thủ tục các kiểu và cả tuần sau mới có kết quả.
Ok cụ. Nếu lấy 2 mẫu (máu và dịch họng) 1 lúc thì em nghĩ ổn.
Chỉ mong là giải thích cho người được test hiểu vì sao là xn nhanh lần 1 âm tính vẫn phải cách ly chờ kết quả test lại bằng PCR. K gây ngộ nhận cho họ.
 

phaodongky

Xe tải
Biển số
OF-347232
Ngày cấp bằng
18/12/14
Số km
413
Động cơ
269,371 Mã lực
Thôi không cần quan tâm ý là gì. Sự thật là họ đã phát triển rồi. Còn VN vẫn đang dựa vào bầu sữa FDI và vay ODA để phát triển 20 năm nay rồi và chưa cai sữa được. Học thì học nhiều thứ vào cụ ạ, đừng thấy trên mạng là đu trend nói ngừoi khác là tự nhục .
Thấy cụ có vẻ coi thường cơ cấu tăng trưởng phụ thuộc FDI nên em hỏi sâu sâu 1 tý xem cụ thế nào thôi. Khó quá cụ bỏ qua cũng được.

Còn nói về cai bầu sữa FDI ư? Đó thực sự là câu hỏi thiếu trí tuệ. Cụ có biết Sing đứng hàng thứ 4 thế giới về nhận FDI ko? Hiện tại ở thời điểm này đấy. Số liệu từ UNCTAD để cụ tự tìm hiểu. Hãy mở rộng miệng giếng của mình ra nhé. Bầu trời ngoài kia rất đẹp.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,828
Động cơ
651,882 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
UK 2921 người tử vong trong khi số người hồi phục có 135 người. Những nước EU khác thì số hồi phục luôn gấp x lần số tử vong
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Mệt mấy bác quá, đại sứ nó bẩu tourist thì về nhanh chứ nó có bảo mọi công dân nó đi về đâu mà cứ ngồi hỏi nọ hỏi kia. Tourist bây giờ k về đợi đóng hết đường bay thì chính phủ nó lại p thuê máy bay sang chở về có p phiền hà k, mà k chở chúng nó về thì lãnh sự quán đại sứ quán nào lo nổi chỗ ăn ở cho chúng dân???
Vào of mn cũng lớn cả rồi, chịu khó đọc kỹ ngẫm kỹ rồi còm, rồi thắc mắc. Toàn dân đen, thông tin ít, sức ép k có rảnh rỗi còm lung tung phèng gây hoang mang chi vậy?
Có tâm thì email, đt lên góp ý cho chính phủ, tốt hơn thì xung phong đi vào tâm dịch ăn cùng ở cùng làm cùng quân đội y tế tnxp, còn ở nhà thì tự lo cho mình tốt là giúp ích cho nước nhà rồi.
Biết là mấy bác còm cũng là lo lắng cho đất nước (em suy đoán là mọi con dân Việt đều có ý tốt với đất nước nhé), nhưng mọi thứ ở Việt Nam đều p dựa trên cái nền là nghèo, lạc hậu, nguồn lực có hạn, k phải cứ thích làm gì thì a lê làm ngay được. CP vừa phải lo kinh tế k kiệt quệ, lo nguồn thu, lo dân tình cuộc sống khó khăn, nhưng vẫn p bung tiền chống dịch, phía biển thằng bạn quý còn đang nhân lúc rối ren hôi của đốt nhà, sức ép khắp nơi.
Chúng ta ở ngoài, k chịu sức ép, k rõ nội tình lo 1 thì người lãnh đạo họ lo đến 10, làm con dân Việt thì chấp hành đúng yêu cầu của nhà nước, đừng làm rối thêm tình hình bằng cách k tung tin nhảm, k còm những thứ kiểu nghi ngờ cook số liệu, giấu dịch, lợi dụng dịch bệnh tài trợ... gây hoang mang.
Mà em thật các bác nghi ngờ Metran nhân dịch bệnh để ra sản phẩm kém, Vtp đổi máy lấy đất... cũng nên nghĩ cái, người ta đề nghị hỗ trợ mà có yc đc lại quả cái gì đó cũng là bình thường, Pr cũng đc, tìm thị trường cũng đc, thấy phù hợp thì nhận, k phù hợp thì từ chối, đừng có vừa cầm tiền ng ta vừa chửi người ta. Nghèo có thể sạch thơm, nhưng đừng có nghèo mà cứ đòi làm cha thiên hạ.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy y chang bác sỹ Lượng mà.
Bệnh viện cũng có quy chế phát ngôn của bệnh viện."Có thể yêu cầu cấp trên để giải quyết. Đây khả năng là k tìm được nơi nào tiếp nhận.Bác sỹ lượng thì lo cho mọi người nên mượn tay truyền thông gây sức ép dù xác định trước là vi phạm kỷ luật rồi"
Cụ so bác sỹ với chỉ huy 1 tàu sân bay đang hoạt động trực chiến thì chịu cụ.
Bs Lượng phát biểu với tư cách cá nhân qua mạng xã hội. Chứ nếu bs Lượng là Giám đốc phát biểu với truyền thông lại khác.
Quy định này thì quân đội nước nào cũng có.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,683 Mã lực
Thủ dâm nhiều quá là có hại cho sức khỏe đậy cụ ơi :)) :)) =))
Có phải ông nào cũng cuồng, cũng muốn đi làm culy xứ người đâu. Ở quê hương thích đi đâu, làm gì , nghỉ, chơi thoải mái. Chả nợ lần bố con thằng nào, nhà, xe, đất đai đủ cả. Cuộc sống thảnh thơi, không áp lực, thất nghiệp chỗ này nghỉ ngơi 1 vài tháng lại kiếm chỗ khác. Vạ gì mà sang xứ người cày bục mặt từ tối đến sáng, cuối đời cũng chỉ có cái nhà trả góp, suốt đời đi xe cũ . Vậy mà nhiều ông nghĩ ai cũng cố để đi , đến lạ. Người có chuyên môn chả ai thèm đi , trừ kẻ bất mãn hoặc đi với con cái, hay hãng cử đi thì không nói.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,063
Động cơ
547,883 Mã lực
Mấy hôm nay ko thấy lãnh đạo bm kêu ca khó khăn và bảo đổ hết lỗi cho ts nữa nhỉ
Sau vụ này a tế và bm mà ko bị xử lý thì thật bất công
Bn ng khốn khổ vì sự tắc trách này
Bv tuyến cuối, khi dịch xảy ra chẳng có chuẩn bị gì. Đến khi chính bệnh viện thành ổ dịch bị cách ly thì thiếu đủ thứ và kêu gào thảm thiết.
Thế mới thấy công tác chuẩn bị cho chiến dịch của Bv rất đáng quan ngại, mọi thứ bình chân như ko, chỉ khi bị cách ly, phong tỏa mới lòi ra là E chẳng chuẩn bị và sẵn sàng chiến đấu gì cả, rất thụ động
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
402
Động cơ
446,000 Mã lực
Các nước mới phát triển cũng nhờ FDI nhiều nhưng mà nói thật, nạn tham nhũng nhiều quá nên bọn đầu tư nó cũng rất sợ khi đầu tư lâu dài vào VN
Vấn đề là họ thu được gì sau 1 quá trình thu hút FDI cụ ạ. Mình ôm bình sữa đấy lâu quá rồi không cai được mà càng ngày càng phụ thuộc sâu mới đáng lo. Như trường hợp của Samsung, giá trị sản phẩm làm ra ở Việt Nam đóng góp vào số liệu xuất khẩu khoảng 20%. Như vậy, giá trị sản phẩm làm ra ở lãnh thổ Việt Nam rất nhỏ trong tổng GDP được tính toán.
 

toilatho

Xe tăng
Biển số
OF-293847
Ngày cấp bằng
26/9/13
Số km
1,495
Động cơ
2,044 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi đều là nhà
Website
topbds.vn
Bẩm các cụ, Hà Nội đang trong tình trạng tự cách ly, hoàn toàn không có giao thông, không có xây dựng, không có sản xuất công nghiệp tại chỗ, mà em thấy độ ô nhiễm ở mức như trong hình
Liệu có phải bụi mịn này được gió thổi từ các tỉnh ven biển Quảng Ninh, Ninh Bình,....
Đợt Hn vô địch thế giới thì anh riêng có nói nguyên nhân lớn từ nhà máy nhiệt điện và xi măng , nhà máy công nghiệp , sau đấy vài ngày lại nói do xe cộ xây dựng .... Giờ thì ko biết chính xác từ cái nhỉ theo cccm?
link em check tại đây https://www.airnow.gov/index.cfm?action=airnow.global_summary#Vietnam$Hanoi
Chat luong khong khi.jpg
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
402
Động cơ
446,000 Mã lực
Thấy cụ có vẻ coi thường cơ cấu tăng trưởng phụ thuộc FDI nên em hỏi sâu sâu 1 tý xem cụ thế nào thôi. Khó quá cụ bỏ qua cũng được.

Còn nói về cai bầu sữa FDI ư? Đó thực sự là câu hỏi thiếu trí tuệ. Cụ có biết Sing đứng hàng thứ 4 thế giới về nhận FDI ko? Hiện tại ở thời điểm này đấy. Số liệu từ UNCTAD để cụ tự tìm hiểu. Hãy mở rộng miệng giếng của mình ra nhé. Bầu trời ngoài kia rất đẹp.
Thôi cụ có trí tuệ .OK. Còn chắc chắn cái vụ không cai được bầu sữa FDI thì còn để lại hậu quả dài kỳ cho nền kinh tế. Đơn giản ưu đãi toy, honda bao năm thay đổi chính sách thuế là nó dừng lắp ráp trong nước đi nhập khẩu hàng loạt , hậu quả công nghiệp oto vẫn nhìn vào khoảng trống
 

daidiachu

Xe máy
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
96
Động cơ
261,269 Mã lực
Chính nó đấy. Cần các cụ cao kiến làm sao có kiến nghị để có cơ chế kiểm soát khí thải của mớ xi măng, nhiệt điện Ninh Bình, Thái Bình Chứ các anh ý thổi lên dân Hà nội chết chắc.
 

khangsonglam

Xe buýt
Biển số
OF-172864
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
737
Động cơ
351,523 Mã lực
Nơi ở
8 Đinh Công Tráng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
ecovietnam.net
Em đọc được bài này:

"Nước #ASFA của Nhật Bản không phải là dung dịch nước muối Ion hoá (#Anolyte) hay #Ozon đề cập trong bài viết này.
Nước Asfa là một kết hợp giữa hơn 96% nước tinh khiết và gần 4% của hai hoá chất NaClO và HCl đã được làm loãng ở tỷ lệ 12% và 8.5%. Bình thường hai chất này nếu được kết hợp bên ngoài máy Prost của Nhật Bản thì sẽ sinh ra khí Clo độc hại nên không dùng được. Nhưng từ khi có máy Prost, hai chất khử trùng độc hại này đã được kết hợp an toàn ở độ pH6.7 (trước sau) giúp chúng ta có được một chất sát khuẩn khử trùng khử mùi an toàn. Tuy có chút mùi clo như trong nước máy nhưng hoàn toàn không độc hại cho con người, môi sinh và mọi sinh vật trên mức vi rút, vi khuẩn.

Kỹ thuật chế tạo nước Asfa đã được phát minh tại Nhật Bản và thương hiệu đã được đăng ký tại Phòng sáng chế Nhật Bản. Không có gì phải lo lắng và tranh cãi. Nếu có ai muốn phản biện thì hãy phản biện với các nhà khoa học Nhật Bản, với Phòng Thí Nghiệm Thực Phẩm Nhật Bản (Japan Foods Research Laboratory) là phòng thí nghiệm đã nghiên cứu và chứng nhận sự an toàn của nước Asfa trên các sinh vật bé nhỏ nhưng lớn hơn vi rút. Thực tế sử dụng nước Asfa tại Nhật Bản trong mấy chục năm qua từ nhà trẻ cho đến viện dưỡng lão, từ nhà máy sát trùng rau quả cho đến rửa trứng luộc để làm cơm bento, từ khách sạn cho đến nhà máy mổ lợn, bò, trong các bệnh viện, mọi nơi mọi chốn, không hề có một biến cố gì đã nói lên tính an toàn của nước Asfa.

Ngoài ra, ngay cả hai hoá chất NaClO và HCl riêng biệt cũng đã được nhân loại sử dụng làm chất khử trùng hàng trăm năm và ở những mức độ nhất định là những chất phụ gia thực phẩm được chính phủ Nhật Bản công nhận và cho phép (xem lại các tài liệu) nên nhà sản xuất nước Asfa không cần phải đăng ký dưới phạm trù dược phẩm và không cần phải có bằng dược để chế tạo, phân phối và ứng dụng nước Asfa.

Gần giống như nước Asfa là nước Hypoclorite cũng được bán tự do khắp Nhật Bản và trên toàn thế giới.

Ngoài ra còn có những chất sát khuẩn gốc cồn, bạc hà và nhiều chất khác nhưng không có chất nào vừa an toàn, hữu hiệu, đa dụng và rẻ tiền như nước Asfa. Những chất khác cũng không phun sương, phun hơi an toàn được như nước Asfa!

Những đối thủ cạnh tranh có thể nhìn công thức thì thấy dễ làm nhưng nếu không dùng máy Prost của Orea thì không thể chế tạo được nước Asfa. Mọi thủ đoạn bắt chước hoặc pha chế bên ngoài sẽ đem lại những chất độc không lường được"
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top