SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,048
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Tuyên dương tinh thần đóng góp của cụ. Vậy cụ đi góp sức sản xuất máy thở sớm đi , chứ ở đây ôm bàn phím là muộn đấy
Nếu em là tiến sỹ , kỹ sư chế tạo ....máy thì em cũng chả cần cụ nói . Nhưng em kêu gọi nhân tài cao thủ vn sx máy thở cho vn , chứ em ko bàn lùi như mấy ông cò bán máy thở ngoại ... dù biết sx máy thở tinh vi rất khó , nhưng sx máy thở ở mức option phù hợp cho tình hình khẩn cấp thì sẽ dễ hơn . Ít ra sẽ ra tăng chia sẻ cho ai nặng dùng máy tinh vin, ai nhẹ rồi thì dùng máy ít tinh vi hơn ... cái chính là phải vó thêm nhiều máy thở chạy đc
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
909
Động cơ
210,555 Mã lực
Như quan điểm trung lập của cụ cũng tốt thôi nhưng cá nhân em cay mũi hộ đồng bào ta ở Tây. Khi mới có dịch, người Việt Nam và TQ đeo khẩu trang ở Tây bị khinh ra mặt. Cụm từ “bọn corona hay bon virus" cũng từ đó mà ra. Các cụ khác thấy Tây nó khinh chịu đc nhục chứ em ko chịu đc! :D
Mỗi nơi là một cư xử văn hóa khác nhau, khi mình làm cái gì khác với cái thông thường ở đó, mình tự mình cách biệt với người chung quanh, nếu mình có bản lỉnh thì mình không cần e ngại ánh mắt của người khác, nhiều khi sự tự tin của mình sẽ làm người ta phải tôn trọng sự khác biệt đó. Giống như ở Vietnam giờ ai không đeo khẩu trang thì sẽ bị kỳ thị nhưng ngược lại ở Mỹ thì sẽ bị kỳ thị, sống ở đâu theo đó thôi. Tuy nhiên dạo này mình ra ngoài đường, đi chợ, đổ xăng đều mang khẩu trang, mang găng tay bảo hộ tỉnh bơ, chẳng thèm quan tâm người khác nghĩ gì, mình đứng cách người khác 2m, làm đúng quy định của chính phủ
Báo cho các bạn Vietnam môt tin vui, hôm nay TT Trump có nhắc đến vụ đeo khẩu trang, ông hỏi Dr. Birx có phải đeo hoài suốt ngày khi đi ra đường không? :D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,545
Động cơ
408,807 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái cụ trích dẫn hoàn toàn ko có cơ sở để nói Pháp ko làm đc máy thở. Tronh khi tài liệu chế tạo máy thở thậm trí ở vn có thể in ra đầy bàn . Vật liệu chế tạo đối với pháp cũng ko khó khăn. Vc thiếu máy là 1 vc bất ngờ của tình hình chứ ko phải ko có năng lực chế tạo. Còn Đức sx nhiều máy thở để phục vụ nhu cầu trong nc khi có rất nhiều ng già và nguy cơ bệnh tật cao khi đã vắt hết sức lao động lúc còn trẻ . Vc sx máy thở ở vn nếu dốc sức sẽ làm đc dù mức độ tinh vi chưa bằng máy nc ngoài, nhưng ở mức độ khẩn cấp thì có ở mức thấp còn hơn ko có . Khi giờ các nc ko bán máy thở thì vc tự sx để tự cứu là bắt buộc . Ko có gì cần phải suy nghĩ
Rõ ràng cụ vẫn chưa phân biệt được "Máy trợ thở" (non-invasive ventilator) và "Máy thở xâm lấn" (invasive ventilator).

Tôi đã viết trong 1 post trước: Máy trợ thở (non-invasive ventilator) là máy bổ sung dưỡng khí, dùng trong trường hợp bệnh nhân vẫn còn tự thở được. Máy này đơn giản và VN cố cũng SX được, giá thì từ 10tr đến 120 triệu.

Còn Máy thở xâm lấn (invasive ventilator) là để dùng cho trường hợp suy hô hấp nặng, bệnh nhân hầu như không tự thở được mà máy phải thở thay.

Cái mà các nước đang thiếu để điều trị Covid lại là Máy thở xâm lấn chứ không phải Máy trợ thở bình thường.

Máy thở xâm lấn giá rất đắt, ít nhất phải 45-50 ngàn đô. Vừa rồi Chính phủ Mỹ đặt hàng công ty Ventec 20 ngàn máy thở mà Ventec chào giá 36 ngàn đô 1 cái.

Sản xuất Máy trợ thở thì đơn giản, nhưng sản xuất Máy thở xâm lấn đòi hỏi rất nhiều bí quyết công nghệ và hoàn toàn không thể tự nhiên nhảy ra làm được. Đó là lý do mấy đại gia công nghiệp như Ý, Pháp, Tây ban nha hiện đang khủng hoảng thiếu máy thở mà cũng không tự làm, vẫn phải trông vào nguồn máy thở từ Đức, Mỹ và Thụy điển.
 

Xã viên

Xe tải
Biển số
OF-593558
Ngày cấp bằng
6/10/18
Số km
486
Động cơ
137,280 Mã lực
Hiện vn đang bị cỡ 200 ca covid+ nếu ko dốc sức n cứu sx máy thở thì ko may lúc lên 10.000 thì vn cũng như ý thôi . Bên mỹ tiên tiến thế, ông chum cũng phải kêu gào sx máy thở huống chi vn còn kém về khả năng sx mà còn ko bắt tay vào thì chỉ có ngồi chờ chết thôi .
Để cho hợp nhẽ thì cũng có thể dốc sức thảo luận xem ta có thể sx được máy thở không và mất bao nhiêu lâu.
Cùng với đó thì kêu gọi trợ giúp, đi thuê mượn máy các nước đã khống chế được dịch hoặc năng lực dư thừa.
Mua máy bằng mọi con đường từ chính tắc đến chợ đen.
Và quan trọng nhất là phòng dịch, kiềm chế lây lan, cách ly toàn diện.
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,604
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
42
Mệt, cứ tự sướng đê. Ngồi quay tay chay cũng ra dịch
 

Sheldon

Xe tăng
Biển số
OF-343422
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
1,114
Động cơ
279,325 Mã lực
Có cụ nào có số liệu cụ thể số máy thở trên toàn quốc ko? Bên Đức nghe nói thống kê có khoảng 28 nghìn máy và họ khá yên tâm chống dịch dù đang có khoảng 66 nghìn số người nhiễm covid.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,048
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Thôi cụ đi sx máy thở đi . Đừng phí time với bàn phím nữa mà. Hô hào làm máy thở trên OF là cụ đi sai đường lối rồi. Phải đến các viện nghiên cứu, trường đại học lớn hô hào kêu gọi . Đi ngay đi cụ chắc vẫn kịp
Vầng , trên này khối cụ làm ở viện nghiên cứu đến cơ quan rồi vào OF gõ keyboard đó ... hay cụ cũng là 1 trong số đó ... nếu cụ cần thở máy bâu giờ , em tin chắc cụ sẽ nhường cho ông bên cạnh để trở thành anh hùng giương bệnh .. nhỉ ? Kkk
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,544
Động cơ
232,916 Mã lực
Máy trợ thở/ CPAC (dùng TRỢ GIÚP cho trường hợp khó thở, ngưng thở khi ngủ) và Máy thở/ Ventilator (THAY THẾ việc thở của bệnh nhân bằng máy) là khác nhau.

Máy thở mà HN đang có hơn 200 cái là cái thực sự là sống còn trong việc cứu mạng bệnh nhân Covid19 khi bệnh nghiêm trọng có giá từ 500tr - 1, 2 tỉ.

Công ty Metran của bác sĩ Phúc là phát minh và sản xuất máy thở Humming (loại đắt tiền). Còn theo VTV thì vị này sẽ tặng loại máy trợ thở (chi phí thấp chắc chục triệu đổ lại) thôi chứ bác ấy đâu siêu giàu mà đem 2,400 tỉ đi tặng!!!

Nhưng ở khía cạnh khác, máy trợ thở có thể phát huy được hiệu quả chống dịch hơn cả máy thở vì nó giúp giảm các ca từ nguy kịch ít sang nguy kịch và giảm rủi ro cho bác sĩ khi làm thủ thuật. Khi đó, sự trợ giúp này thật vĩ đại.
 
Chỉnh sửa cuối:

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,181
Động cơ
582,403 Mã lực
Vụ máy thở theo thông tin ở link này thì VN sẽ phối hợp cùng công ty Metran triển khai thực hiện đề án sx máy trợ thở nhỏ ngay trong tháng tới, CP giao một phó TT phụ trách. Tính khả thi thì chưa biết thế nào.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,048
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Rõ ràng cụ vẫn chưa phân biệt được "Máy trợ thở" (non-invasive ventilator) và "Máy thở xâm lấn" (invasive ventilator).

Tôi đã viết trong 1 post trước: Máy trợ thở (non-invasive ventilator) là máy bổ sung dưỡng khí, dùng trong trường hợp bệnh nhân vẫn còn tự thở được. Máy này đơn giản và VN cố cũng SX được, giá thì từ 10tr đến 120 triệu.

Còn Máy thở xâm lấn (invasive ventilator) là để dùng cho trường hợp suy hô hấp nặng, bệnh nhân hầu như không tự thở được mà máy phải thở thay.

Cái mà các nước đang thiếu để điều trị Covid lại là Máy thở xâm lấn chứ không phải Máy trợ thở bình thường.

Máy thở xâm lấn giá rất đắt, ít nhất phải 45-50 ngàn đô. Vừa rồi Chính phủ Mỹ đặt hàng công ty Ventec 20 ngàn máy thở mà Ventec chào giá 36 ngàn đô 1 cái.

Sản xuất Máy trợ thở thì đơn giản, nhưng sản xuất Máy thở xâm lấn đòi hỏi rất nhiều bí quyết công nghệ và hoàn toàn không thể tự nhiên nhảy ra làm được. Đó là lý do mấy đại gia công nghiệp như Ý, Pháp, Tây ban nha hiện đang khủng hoảng thiếu máy thở mà cũng không tự làm, vẫn phải trông vào nguồn máy thở từ Đức, Mỹ và Thụy điển.
Vầng máy thở áp lực âm., hay áp lực dương ... trên mạng có đầy tài liệu .máy trợ thở cũng thế .... Có thể làm đc loại nào thì làm , chứ ko có là ko có ... covid+ nặng ko thở đc là chết
 

Sheldon

Xe tăng
Biển số
OF-343422
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
1,114
Động cơ
279,325 Mã lực
Rõ ràng cụ vẫn chưa phân biệt được "Máy trợ thở" (non-invasive ventilator) và "Máy thở xâm lấn" (invasive ventilator).

Tôi đã viết trong 1 post trước: Máy trợ thở (non-invasive ventilator) là máy bổ sung dưỡng khí, dùng trong trường hợp bệnh nhân vẫn còn tự thở được. Máy này đơn giản và VN cố cũng SX được, giá thì từ 10tr đến 120 triệu.

Còn Máy thở xâm lấn (invasive ventilator) là để dùng cho trường hợp suy hô hấp nặng, bệnh nhân hầu như không tự thở được mà máy phải thở thay.

Cái mà các nước đang thiếu để điều trị Covid lại là Máy thở xâm lấn chứ không phải Máy trợ thở bình thường.

Máy thở xâm lấn giá rất đắt, ít nhất phải 45-50 ngàn đô. Vừa rồi Chính phủ Mỹ đặt hàng công ty Ventec 20 ngàn máy thở mà Ventec chào giá 36 ngàn đô 1 cái.

Sản xuất Máy trợ thở thì đơn giản, nhưng sản xuất Máy thở xâm lấn đòi hỏi rất nhiều bí quyết công nghệ và hoàn toàn không thể tự nhiên nhảy ra làm được. Đó là lý do mấy đại gia công nghiệp như Ý, Pháp, Tây ban nha hiện đang khủng hoảng thiếu máy thở mà cũng không tự làm, vẫn phải trông vào nguồn máy thở từ Đức, Mỹ và Thụy điển.
Hôm trc e có đọc đc là ông sáng chế ra máy thở công bố thiết kế của mình để mọi ng dùng. Ko hiểu có làm giảm chi phí giá thành ko?

https://www.reddit.com/r/UpliftingNews/comments/fpu1kp
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,088
Động cơ
285,518 Mã lực
Đây là sự cẩu thả của truyền thông, giai đoạn này các bức ảnh đăng lên phải mang KT vào, tơ hơ thế kia nhìn phản cảm.
Em cũng thấy nhiều tay cẩu thả, ảnh các bác ấy đưa lên cẩn thận trọng, người ko biết ảnh lấy báo cũ ra sẽ nghĩ 1 là các bác ấy chủ quan, 2 là dịch ko nghiêm trọng như truyền thông đưa, có khi là dọa dân.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Chưa biết thế nào, trước lỡ chởi ông Hàn nên liệt vị mất! Ít ra anh Mẽo còn mắng thẳng EU kiểm soát kém để anh ý vất vả.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,048
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Vụ máy thở theo thông tin ở link này thì VN sẽ phối hợp cùng công ty Metran triển khai thực hiện đề án sx máy trợ thở nhỏ ngay trong tháng tới, CP giao một phó TT phụ trách. Tính khả thi thì chưa biết thế nào.
Nghe cụ nói thì còn có hy vọng . Chứ cứ bàn lùi thì chỉ có mấy ông cò bán máy thở ngoại ko muốn vn sx đc máy thở ... vì các ông ý sợ mất cái để đớp ...kkk
 

06092018

Xe buýt
Biển số
OF-588686
Ngày cấp bằng
6/9/18
Số km
910
Động cơ
142,920 Mã lực
NewYork bị cách ly cả thành phố rồi.
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
412
Động cơ
446,000 Mã lực
Vầng , trên này khối cụ làm ở viện nghiên cứu đến cơ quan rồi vào OF gõ keyboard đó ... hay cụ cũng là 1 trong số đó ... nếu cụ cần thở máy bâu giờ , em tin chắc cụ sẽ nhường cho ông bên cạnh để trở thành anh hùng giương bệnh .. nhỉ ? Kkk
Vậy để em chỉ đường cho cụ chỗ để đi vận động nhé . Qua cầu Chương dương cụ rẽ phải theo QL 5 cũ nhé. Đến phố Bò cụ lại rẽ phải đi thêm chút nữa là đến chỗ Buffalo Quỳ đấy.Thế nhé, cụ đi mạnh giỏi
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,343
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Máy trợ thở .. CPAC .. một dạng máy giúp thở người dùng không phải đặt ống thở. Máy này bán từ mười mấy đến mấy chục triệu 1 bộ.
Khác máy thở ta hay hình dung là dạng đặt nội khí quản.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top