hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Dịch này nói ý kiến cá nhân bảo lo việc vĩ mô chứ em nghĩ cái cảnh kéo dài mấy tháng nữa thì tỷ phú VND ngồi gặm ngày nửa cái bánh mỳ là có thể...thấy có mấy vấn đề:
- Không có leader chung hay tiếng nói chung giữa các nước bùng phát dịch để ra hướng xử lý.
- Ông Mỹ giờ cứ ra rả: American first - nói chung là quan điểm chúng mày chẳng là cái gì, trước đây là nước luôn phòng ngự từ xa bằng cách viện trợ, đưa bác sỹ đến bất kỳ ổ dịch nào trên TG để tham gia ứng cứu ( AIDS, Ebola...). Giờ nó kệ, khối NATO rệu rã chán lẫn nhau từ khi Trump lên cầm quyền. Vụ dịch này chẳng khác gì mầm mống thế chiến, sự thống nhất đồng quan điểm không có, mạnh thằng nào thằng ấy lo, không có hướng nghiên cứu và định hướng xử lý như 1 chiến dịch chung. Từ nhiệm kỳ này Mỹ cắt giảm hết những chi phí viện trợ y tế, y tế dự phòng..v.v. Vì giờ quyền lợi, mục đích khác nhau nên coi như kệ mm, tao lo kiểu tao. Trump thậm chí còn cà khịa Khựa đủ trò về nguồn gốc bệnh với lại chê bôi Khựa,có vẻ Khựa co mình lại và giấu nhiều thứ thông tin. Mất lòng tin quá đi ấy chứ khi thấy cái thằng cứ bảo: "tao ưu tiên tao đầu tiên" thì lại là thằng khốn đốn vì COVID nhanh kinh hoàng.
- Ông WHO thì ú ớ như ngậm hột thị, tháng 1 vẫn bảo không sao đâu, không sao cái ccc. Giờ thì mờ nhạt như cái bóng, hàng ngày ra cái báo cáo tổng hợp, nói đ*o ai nghe vì mất uy tín chuyên môn dự báo cũng như điều phối.
- Việt nam rất may là tỉnh táo, cũng có thể có nhiều thông tin hơn từ ông Khựa theo hệ thống của mình nên đã kịp thời cách ly triệt để. Nhưng giai đoạn đầu tháng 3 thấy hệ thống kiểm soát có vẻ ổn và lòng tin rằng: bọn châu Âu nó có hệ thống y tế cộng đồng và ý thức cá nhân tốt nên nơi lỏng dòng người nhập cảnh nên mọi thứ trở nên căng thẳng tới 200% so với trước tuần đầu tháng 3. Hình như còn cân nhắc quá về bang giao với các nước đó về kinh tế cũng như chưa định hình sự đánh giá của các nước đó khi hạn chế nhập cảnh người từ các nước đó. Tin tình báo dự báo tình hình hơi yếu.
- Sau dịch này còn khốn nữa vì cái ngọn cờ: American first thì Trump sẽ sẵn sàng đạp lên tất cả chỉ để vực kinh tế theo kiểu chỉ có mình tao cho nhanh cái đã. Khỏi cần dự phòng hay hợp tác.
- Giờ là lúc cần phát huy sự liên kết vốn đã sẵn có hiện đan bị lu mờ thậm chí lỏng lẻo từ khi Trump lên tại vị, các khối liên minh: Liên minh Châu Âu, Asean..v.v để tạo vành đai chiến lược cụ thể quy mô lớn ngăn dịch và phục hồi kinh tế chứ không thì toi hết.
 
Biển số
OF-432115
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
121
Động cơ
215,620 Mã lực
Thế giới đại đồng, bất kỳ thị trường lớn nào toi thế giới cũng toi theo. Mong anh Mỹ vs chị Eu dập mạnh chị Vy chảy nước nhanh nhanh lên cái, bọn em đói rồi 😥
 

pt1098

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720172
Ngày cấp bằng
14/3/20
Số km
122
Động cơ
79,520 Mã lực
#57 Muốn tuyên bố đại dịch phải có đủ tiêu chí, nó làm không sai luật đâu. Tác dụng chính của who là đi xin tiền mấy nước giàu để trợ giúp đám nghèo của thế giới.
Mỹ chết vì rất nhiều nguyên nhân
1, Tổng thống là Chump: xảy ra dịch mà chỉ lo chửi nhau trên twitter, tính đổ lỗi cho tàu, rồi in tiền đổ vào chứng khoán, mất 2 tuần mới bắt đầu test trên diện rộng thì lại giở trò ghim hàng y tế với các bang "không biết điều" , Michigan đã xác nhận hàng của họ bị giữ lại.
2, Trên bảo dưới không nghe, đa quyền phân lập đá nhau chan chát. Liên bang mải bơm tiền cứu chứng khoán, mặc các bang tự cứu, khổ nỗi bang đưa ra hạn chế, hạt thuộc phe khác lại không nghe, thậm chí cá nhân còn đòi kiện bang vì hạn chế việc làm ăn của họ.
3, dân trí thấp, mới đầu các cụ hay nghe câu Americans are dumb tưởng nó phóng đại nhưng không hề, dân nó không đoàn kết trong chống dịch như bọn khác, mạnh ai lấy sống, Mỹ là nước duy nhất trên thế giới bán vũ khí tăng mạnh trong mùa dịch. Tôn giáo của nó cũng mạnh, có bang đã hạn chế việc đi lễ ở nhà thờ xong bị áp lực mạnh quá lại thả tự do đi lễ nhà thờ, nói chung là gần như tất cả đều tự do làm việc họ muốn, di chuyển thoải mái từ vùng dịch không có kiểm soát sang các vùng khác.
Chump xử lý dịch ncc mà chỉ số tín nhiệm lại tăng cao, hết hiểu nổi sự u mê của dân mỹ luôn
4, Nền y tế Mỹ quá đắt đỏ để dân thường sống, phân tích cái này thì dài lắm, cơ bản nó phục vụ cho số ít kẻ có tiền,khi phục vụ số đông xảy ra vấn đề liền, rất nhiều bệnh viện thiếu vật tư là do họ tính quá sát lượng hàng tồn kho khi có đại dịch giá hàng tăng lại khan hiếm nên đứt.
Bác này vẽ bức tranh Mỹ sắp thành ...Cộng Hòa Nhân Dân Congo. Chắc dân Mỹ chuyển qua châu Phi sống cho lành :)
 

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,198 Mã lực
Tiểu bang Oregon.
Bang Oregon hay còn gọi là Beaver State - Tiểu bang Hải Ly- nói nhỏ cũng không phải là nhỏ, nhưng vì ít dân nên không nhiều người biết. Oregon cùng với bang Washington ở phía bắc và bang California ở phía nam là ba tiểu bang trải dài hết bờ Tây nước Mỹ (Còn có bang Alaska lạnh giá ở phía trên nhưng lại không dính với ai nên em không kể vào). Diện tích bang Oregon tương đưong 3/4 diện tích nước Việt Nam. Dân số khoảng 4 triệu người, còn chưa bằng phân nửa dân số Sài Gòn. Phần lớn dân sống tập trung nơi vùng Tây Bắc của tiểu bang nơi có thành phố Portland và các thành phố lân cận. Thủ phủ của bang là thành phố Salem cách Porland khoảng 40 dặm về phía Nam. Bình thường em đi câu cá, lái xe khoảng 2 giờ ra khỏi Portland thì toàn là đồng không mông quạnh với những nông trại cây trái, hoặc những cánh rừng thông ngút ngàn. Nhà cửa mấy khu đó thưa thớt lăm. Thỉnh thoảng gặp các thi trấn nhỏ xíu năm bảy trăm dân. Bởi vậy phương tiện công cộng không phổ biến, chỉ có mấy tuyến xe buýt hay xe điện mà cũng ít người đi. Trong hoàn cảnh dịch bệnh như vầy đó cũng là một điều may mắn. Oregon là một trong 2 tiểu bang của nước Mỹ không có sale tax nên mua hàng không bị đóng thuế. Bù lại thuế thu nhập cá nhân lại cao khoảng 9.9%. Nên khác du lịch hay dân cư mấy tiểu bang lân cận qua mua đồ thì khoái chứ em đóng thuế cũng oải quá.
(Chút nữa em viết tiếp)
 
  • Vodka
Reactions: UFA

ngoctuan1980

Xe buýt
Biển số
OF-141184
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
660
Động cơ
371,482 Mã lực

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,367
Động cơ
232,916 Mã lực
Sinhgapore đạt con số 100 cách đây rất lâu. Khi dịch chỉ mới ghi nhận ở TQ, HQ và 1 số ít nước.
Ngoài ra Sinhgapore khá biệt lập, chắc diện tích như huyện Phú Quốc, dân số khá nhỏ cho nên k đại diện cho mẫu so sánh này được.
Chống dịch ở Sinhgapore dễ dàng hơn chống dịch ở HN hay Sài Gòn khi xuất nhập cảnh vào 1 lãnh thổ dễ kiểm soát hơn từ các tỉnh về HN, SG
Mô hình dự báo hiện nay hầu như đều sử dụng mốc khởi điểm 100 ca. Nếu tính Việt Nam là gốc thì:
- Singapore đi trước VN 20 ngày (01/03) và họ mất 4 tuần để đi từ 100 lên 800.
- Indonesia, Thailand, Philippines, Ấn Độ đều đi trước VN 07 ngày; họ mất từ 10-14 ngày để đi từ 100 lên mức 800 ca.
- Tốc độ tăng từ mốc 100 lên 800 ca không chịu ảnh hưởng rõ rệt bởi quy mô dân số hay diện tích.
Như vậy, để tăng từ 100 lên 800 ca sẽ mất từ 2 tới 4 tuần.
 

P H Ê QUÁ

Xe tăng
Biển số
OF-692671
Ngày cấp bằng
27/7/19
Số km
1,173
Động cơ
113,347 Mã lực
Đồng ý với cụ cái thằng giám đốc who rồi cu tập, thêm nữa tụi tây lông mũi lõ cũng chủ quan , tự tin vào y tế của họ, bằng chứng là 2 em đệ hàn nhật bị bao lâu mới đến lượt mẽo.
Lúc dịch mới bùng phát ở vũ hán, Trump lên tiếng khuyến cáo công dân ko nên đến tung của thì thằng cảnh sảng phát ngôn của khựa nói là trump phát ngôn vô trách nhiệm còn tay nhọ who thì bảo là cứ đến khựa đi không sao đâu, bây giờ lôi thằng nhọ ấy ra cho dân âu - mỹ nó táng cho vỡ alo đi
 

JoeBlack80

Xe buýt
Biển số
OF-414657
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
619
Động cơ
1,210,935 Mã lực
Dịch kiểu này thì em nghĩ nước nào cũng sẽ bị ảnh hưởng, nhanh hay chậm thôi.
Mong là Vaccine được điều chế và tung ra thị trường trước khi số người nhiễm làm sụp đổ hệ thống y tế.
 

UWBothell

Xe tải
Biển số
OF-402266
Ngày cấp bằng
22/1/16
Số km
425
Động cơ
246,379 Mã lực
Tuổi
47
Có lẽ cụ muốn nói đến tiểu bang Oregon thì phải . Tiểu bang nầy có thủ phủ là Porland - nó nằm phía bắc Cali và phía nam Washington state ( thủ phủ là Seattle ) .
Seattle có mấy cái trường cao đẳng , đại học là nới tập kết của đường dây du học sinh qua Mỹ - vì mấy trường nầy " đầu vào rất dễ " he he .

Cái vụ người Việt kéo về VN là do có một số " lập lờ đánh lận con đen " để chửi VN và nâng tầm Việt nam thôi cụ .
Chứ ai không biết phần lớn là du học sinh, xuất khẩu lao động , thậm chí dân du lịch , làm ăn chui v.v.v - dịch ở nước ngoài thì không kéo về VN thì chạy đi đâu ? họ là người Việt, quốc tịch Việt , hộ chiếu Việt he he . Báo chí nhiều khi viết rõ " người Việt ở nước ngoài " nhưng đâu ai thèm nghe - Chửi cho sướng miệng cái đã he he .
Việt kiều, công ăn việc làm, nhà cửa con cái linh tinh, tự nhiên chạy về VN tránh dịch nghe cứ buồn cười sao sao đó .
Kể cả mấy cụ ăn tiền già tiền bệnh, chạy thử xem, quá một tháng không về lại được bị cúp tiền trợ cấp là treo niêu .
Thủ phủ Oregon là Salem, thủ phủ của Washington là Olympia cụ a
 

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực
Người ta đi chơi thì mới sướng, chứ em chạy cv thì sướng gì Cụ ơi. Nhà bao việc. :(
Em cũng vậy chiều nào về cũng kẹt, vừa tốn thời gian vừa tốn xăng mà đi DB thì còn chán đời hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực
Nếu có dịp, cụ thử vài lần đi cao tốc của Đức xem thử cảm giác nó ra làm sao. nhớ đạp tẹt ga cho em :D. lưu ý, ko áp dụng cho xe nhật nhé. và nhớ nếu chỉ đi với tốc độ 200km/h thì luôn luôn nhìn gương chiếu hậu để đi vào làn trong để người khác vượt không ng ta lẩm bẩm ..... yếu mà đòi ra gió... :D
Em ngày nào đi làm đều đi Autobahn, chỉ chờ đoạn nào ko giới hạn là em đạp tẹt ga bù lại mấy đoạn bị ghạn. Mà không chỉ mình em đâu, hầu hết đứa nào cũng vậy
 

TamMao2612

Xe buýt
Biển số
OF-386712
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
657
Động cơ
493,901 Mã lực
Thớt đang hay, tự dưng hai cụ cãi nhau về Úc làm em thấy mất vui vì em cũng ở Úc

Không biết nơi khác ra sao. Em ở Canberra vẫn thanh bình, đồ đạc vẫn rất thoái mái mua bán, hơi thiếu gvs chút vì mọi người vẫn hơi panic mua vì sợ không có. giá cả thì tăng lên chút thấy bào tăng từ suppliers chứ k phải cửa hàng tăng.

Em cũng toàn mua thịt ở shop vn vì thịt ở shop vn giết mổ theo kiểu vn nên em vẫn thấy ngon hơn mua ở siêu thị lớn của tây.

Công ty cho làm việc tại nhà, thỉnh thoảng cần mới chạy lên công ty thôi.
úc đã học vn, giờ từ nước ngoài về là cách ly tập trung hết. NSW bị nhiều nhất do quả thuyền du lịch thả lên bờ nên lây lan khá khó kiểm soát.
Mong mọi người cùng sớm vượt qua đợt dịch.
 

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực
Hôm nay chánh phủ ra lệnh cấm túc tới 20/04. Ngồi nhà chắc rồ mà ra thì sợ.
 

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,198 Mã lực
Đúng là ngồi trong nhà riết cũng phát khùng. Mà đi làm thì sợ riết cũng khùng. Cả công ty không ai chịu đeo khẩu trang, không lẽ một mình em đeo. Giờ em nhìn đâu cũng thấy virus. Nhiều khi giống như tự mình dọa mình. Chỗ em tuần này mưa suốt, nhiệt độ cũng thấp nên muốn ra ngoài đi bộ cũng không tiện. Mùa này hoa nở nhiều nên cũng dễ bị dị ứng. Lúc trưa chạy ngang ngân hàng thấy người ta đậu xe đông nghẹt chắc đi rút tiền :D Một vài chi nhánh ngân hàng đóng cửa.
 
Chỉnh sửa cuối:

JoeBlack80

Xe buýt
Biển số
OF-414657
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
619
Động cơ
1,210,935 Mã lực
Em xin các cụ đừng tranh cãi chuyện nhỏ như vậy mà hãy tiếp tục chia sẻ tin tức trong cơn dịch bệnh ghê gớm này.
Vâng em xin chia sẻ chút thông tin về dịch bệnh. Từ lúc nghe tin dịch bùng ở Wuhan TQ đến lúc lan tràn khắp thế giới, biết nó đáng sợ nhưng chả biết cụ thể ra sao.

Cách đây mấy hôm em xem được cái video mô tả cơ chế hoạt động và biện pháp phòng ngừa tạm thời vì chưa có Vaccine đặc trị, đăng lên chia sẻ mọi người.

 

hatngonon

Xe buýt
Biển số
OF-9012
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
555
Động cơ
542,010 Mã lực
Cháu quay lại thấy nhiều cụ ảo quá. Cháu chả biết dì nên ngồi nghe
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Vậy là em có đồng minh rồi. Lệnh bán phong toả mới có hơn mười mấy ngày mà em thấy chịu không nổi rồi . Tâm lý con người ngộ thật, Khi không có lệnh, có lúc em ở nhà suốt mấy tuần, không có đi ra ngoài cũng chẳng thấy gì tù túng cả . Vậy mà bây giờ thì ngược lại, khó chịu quá đi . Thế mới biết câu nói " 1 ngày trong tù, ví bằng 1 năm ở ngoài".

Em trông chờ, chuyện gì đến thì xảy ra nhanh đi . Cứ lơ lửng như bây giờ, khó chịu thật .
 

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,198 Mã lực
Em ngày nào đi làm đều đi Autobahn, chỉ chờ đoạn nào ko giới hạn là em đạp tẹt ga bù lại mấy đoạn bị ghạn. Mà không chỉ mình em đâu, hầu hết đứa nào cũng vậy
Bên em địa hình đồi núi, đường xá quanh co, lên dốc xuống đèo nên tốc độ giới hạn không cao. Freeway cũng chỉ cho 60/65mph. Cánh sát thì canh khắp nơi nên muốn chạy nhanh hơn cũng không dám.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top