NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
E vẫn khẳng định là cảm nhận của cụ sai, e đoán cụ xa VN rất lâu và có về cũng chỉ loanh quanh gđ hoặc cụ thường tiếp xúc làm việc với nhóm ng kỳ thị Âu Mỹ.., lứa bọn e k phải quá già để chứng kiến nhưng cũng đủ tgian để khẳng định hiện nay, mà ko chỉ hiện tại mà từ khá lâu rồi, người VN ko còn ác cảm vs Mỹ và phương tây nữa, cụ suy luận khá dễ dàng qua việc giới trẻ hay sv những năm 199x đã thích nghe nhạc Âu Mỹ hay phim ảnh, thể thao Âu Mỹ. Liên hệ lại hiện nay, người VN đang ko thiện cảm vs TQ và rõ ràng âm nhạc hay văn hoá, thể thao của TQ dân ta ít quan tâm, dù hiện tại TQ nền thể thao họ đã là cường quốc ở gần như tất cả các môn, trừ bóng đá. Tất nhiên sẽ có lập luận chính trị là chính trị, văn hoá hay âm nhạc ko liên quan, cứ hay là ta nghe, nhưng e nghĩ đều có lí do của nó. Ngay cả thời trang hay xe cộ thì hiện tại người Việt xu thế đã chuộng Âu Mỹ hơn
Cụ đang lẫn lộn khái niệm ảnh hưởng văn hóa và thái độ cộng đồng .Vấn đề em đề cập xa hơn thế nữa nó nằm trong phạm vi " uốn nắn " dòng chảy có chủ ý ...anyway - em đã nói là cảm nhận cá nhân của em ...Sai hay đúng nó tùy vào quan điểm góc nhìn của cá nhân đó và những tác động khách quan khó mà thay đổi " định kiến " chỉ bằng vài nhận xét . Cụ có đồng ý với em điểm nầy không ?

Câu chuyện đã vượt quá giới hạn, giờ sai hay đúng không còn quan trọng nữa . Ông bà ta thường nói " uốn lưỡi bảy lần ..." " chén nước đổ đi ..."
Không dễ một sớm một chiều cười cái khà là hết - xem như chưa từng xảy ra .

Người Việt chẳng sứt cái móng tay , Việt kiều cũng chẳng sướt miếng da , Hàn quốc thì vẫn trắng như bông bưởi , Tây lông thì vẫn không rụng cộng lông nào ..... Nhưng ...những người Tha huơng cầu thực, những du học sinh lặn lội xứ người ..sẽ đối diện với những cái nhìn ghẻ lạnh ... trách ai bây giờ .
 

Arizona

Xe tăng
Biển số
OF-65587
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
1,955
Động cơ
571,354 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ca 148 là du khách ở 36 Hoàng Cầu mà có thông tin từ hôm qua đúng không các cụ?
 

hamaxink

Xe máy
Biển số
OF-71737
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
64
Động cơ
427,130 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cụ cứ nói lock down HN, dễ làm lắm hay sao? 1 khi đã chốt lock down thì sẽ ko khác gì thời chiến. Phải cho quân đội vào giới nghiêm.
Với kiểu như dân mình thì lock down Có khi lại lũ lượt kéo nhau tháo chạy khỏi HN trc giờ giới nghiêm ấy chứ. 70% dân số nhập cư trong khoảng 10-15 năm gần đây nên nhoáy cái về quê đc ngay.
Em hóng xem HN mà lockdown thì chính quyền làm kiểu gì cho nó nghiêm.
Làm như Pháp cụ ạ. Trc khi phong toả thì đóng các cao tốc và đg quốc lộ. Chỉ cho chạy loạn lên trong HN khoảng 1 buổi thôi cho ai về nhà nấy. VN có cái hay ho là ko có phương tiện công cộng 🤣🤣🤣 cấm càng dễ :))) Cấm xong bắt đầu xét lại, ai muốn ra ngoài tự viết đơn đến 1 giờ nhất định thì ra Phường xin giấy. Nhưng HN có cái khó là quá nhiều chợ dân sinh, phong toả chỉ sợ là hệ thống siêu thị ko cáng nổi nhu cầu cho ngần này con người
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,786
Động cơ
481,829 Mã lực
Nơi ở
..
Hnay xem thời sự là 4000 ng và lấy mẫu hết r, cụ tính sao ra 30k
4.000 chỉ là số y tá, bác sỹ, nhân viên trong bạch mai
Theo thông tin tại đây thì tất cả mọi người từng đến Bạch Mai từ ngày 10/3 đến 24/3 sẽ đều thuộc diện xét nghiệm các cụ ạ.

Nếu xét nghiệm diện rộng tất cả bệnh nhân + người nhà bệnh nhân....trong vòng 14 ngày là điều không tưởng... rất tốn kém.
Quan trọng là xẽ có nhiều trường hợp âm tính giả... có thể bị bỏ qua, nếu bị bỏ qua thì việc xét nghiệm diện rộng là vô nghĩa.
 

sleeping

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367920
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,707
Động cơ
271,557 Mã lực
GS. TS. Christian Drosten, nhà vi trùng học hàng đầu của Đức và thế giới, cố vấn y tế của Chính phủ Liên bang Đức, Viện trưởng Viện Virus học, Đại học Y Charite Berlin / Podcast phát hàng ngày từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên Đài phát thanh NDR Inf.

Tóm tắt một số luận điểm từ Podcast kỳ 20, phát ngày 24.03.2020:

Bình luận về sự thay đổi trong chính sách chống dịch COVID-19 của Anh trong thời gian vừa qua, GS. Drosten cho rằng các chuyên gia lập mô hình ở Anh có một vai trò can thiệp mạnh mẽ đến việc hoạch định chính sách.
Ông không chia sẻ ý kiến cho rằng Anh từng theo đuổi cái gọi là „chính sách miễn dịch cộng đồng“, mà là Chính phủ Anh – căn cứ vào các tính toán mô hình – đã e ngại việc đưa ra quyết định phong tỏa xã hội vào một thời điểm quá sớm. Giữa chừng thì không chỉ Chính phủ, mà cả các nhà khoa học ở Anh đã bị bất ngờ bởi diễn biến của dịch bệnh, đây là lý do cho quyết định cứng rắn hạn chế quyền đi lại trong ba tuần lễ vừa được ban hành ở Anh.
 
Biển số
OF-490270
Ngày cấp bằng
21/2/17
Số km
239
Động cơ
192,485 Mã lực
Làm như Pháp cụ ạ. Trc khi phong toả thì đóng các cao tốc và đg quốc lộ. Chỉ cho chạy loạn lên trong HN khoảng 1 buổi thôi cho ai về nhà nấy. VN có cái hay ho là ko có phương tiện công cộng 🤣🤣🤣 cấm càng dễ :))) Cấm xong bắt đầu xét lại, ai muốn ra ngoài tự viết đơn đến 1 giờ nhất định thì ra Phường xin giấy. Nhưng HN có cái khó là quá nhiều chợ dân sinh, phong toả chỉ sợ là hệ thống siêu thị ko cáng nổi nhu cầu cho ngần này con người
Vinmart dày đặc, lo gì ạ
 

raspberry

Xe tăng
Biển số
OF-452759
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
1,132
Động cơ
218,057 Mã lực
Hôm nay em chính thức thất ngiệp vi em Covid này. Lên đây đọc một lèo 200 trang và thấy nhiều cụ hài hài sao ấy, toàn lo chuyện bao đồng và gây hoang mang cho mình.
Em là dân kỹ thuật nên suy nghĩ khá đơn giản: safety first, khi tình huống xấu xẩy ra mình làm sao để an toàn cho bản thân, vì an toàn cho bản thân là an toàn cho người khác. (Stay for safe).
Các cụ thắc mắc sao chưa lockdown và cảm thấy lo lắng về điều đó. Em thì ngược lại, chưa lockdown là điều mừng vì mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát. Với cách chống dịch ở ta thì nếu cần nhà chức trách luôn làm mạnh hơn mức cần thiết.
Tối qua em ra hiệu sách, thấy có 2 bác ngồi quán trà đá chém kinh lắm nào là Ý, Mỹ nọ kia rồi con này thằng kia thế này thế nọ... rồi bảo chính quyền không biết cách làm, sao không làm này làm kia.... chém rất hăng nhưng em thấy giống như xem tấu hài, loại như mấy ông ấy cứ nằm im ở nhà là tốt cho xã hội lắm rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

sleeping

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367920
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,707
Động cơ
271,557 Mã lực
Tại Ý tỷ lệ tử vong hiện tại đang có chiều hướng chững lại. Thời gian trung bình từ khi một bệnh nhân bắt đầu nhiễm bệnh COVID-91 cho đến khi tử vong kéo dài ba tuần. Và cách đây ba tuần cũng chính là thời điểm Ý bắt đầu thực hiện các biện pháp cách ly và gián cách xã hội. Việc số lượng người chết bắt đầu giảm xuống chính là kết quả của quá trình này.

Ở Đức theo Viện Robert-Koch-Institut tốc độ lan nhiễm vào thời điểm hiện nay không còn cao như vào những ngày trước đó. Do thực hiện việc xét nghiệm từ một giai đoạn sớm, Đức xác định được tương đối chính xác số lượng các ca nhiễm bệnh thực tế. Trên cơ sở này, tối đa khoảng mười ngày sau khi áp dụng các biện pháp hạn chế tiếp xúc và gián cách xã hội, có thể bắt đầu đánh giá những biện pháp đó có hiệu quả đến mức độ nào. Thời gian được tính tối đa mười ngày này bao gồm quá trình ủ bệnh kéo dài bình quân 5 ngày, cộng thêm 1-2 ngày cho đến lúc phát bệnh và được xác định dương tính, cộng thêm 1-2 ngày cho đến khi được báo cáo. Hiện tại cần phải có thêm ít ngày nữa để có thể xác định liệu việc tốc độ lây nhiễm chững lại có phải là một xu hướng ổn định.

So sánh với các nước có chiến lược chống dịch một cách mẫu mực như Đài Loan hay Hàn Quốc, Drosten cho rằng khó có thể áp dụng các kinh nghiệm từ đó. Các quốc gia này đã thực hiện chính sách theo dõi, cách ly từng ca nhiễm bệnh với những biện pháp rất mạnh mẽ (ví dụ thông qua chức năng định vị của điện thoại di động) và với một đội ngũ nhân sự y tế rất hùng hậu. Không kể đến các lý do nhân quyền, quyền riêng tư v.v., chỉ riêng việc thiếu hụt nhân sự trong hệ thống y tế đã khiến cách làm này không khả thi ở Đức. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng việc bùng phát dịch ở Hàn Quốc liên quan đến một sự kiện tôn giáo lớn với hàng ngàn người tham dự, và chỉ một hay vài người nhiễm bệnh đã làm lây lan đến rất nhiều người khác. Các nhà chức trách đã nhanh chóng xác định nguồn bệnh, danh sách người tham gia sự kiện, từ đó có thể khoanh vùng các nhóm đối tượng liên quan tương đối chính xác. Việc này dẫn đến hệ quả là đường đồ thị lây nhiễm ở Hàn Quốc hiện tại đang đi xuống. Tuy nhiên, theo nhận định của Drosten, hiệu ứng của sự kiện quá khứ này hiện nay đã chấm dứt. Giữa chừng đã xuất hiện nhiều chuỗi gây nhiễm mới trên toàn quốc và việc lây nhiễm chéo. Hàn Quốc không còn có thể áp dụng phương pháp tập trung vào một mối như trước đây nữa, mà phải can thiệp ở khắp mọi nơi.

Tại Đức trong vòng khoảng hai, ba tuần nữa số lượng bệnh nhân tử vong sẽ tăng lên, bất chấp các biện pháp mạnh mẽ đang áp dụng hiện tại, vì đây là những bệnh nhân đã bị nhiễm bệnh từ trước đó. Trên cơ sở phân tích diễn biến của dịch bệnh trong sự so sánh với năng lực của hệ thống y tế, dự kiến đến khoảng thời gian Lễ Phục sinh sẽ có được một cơ sở dữ liệu cơ bản để có thể đề xuất các biện pháp tiếp theo.

Ở phần cuối buổi trao đổi, GS. Drosten đề cập đến một kết quả nghiên cứu về quá trình ủ bệnh và lây nhiễm mà ông đánh giá rất cao của nhóm nghiên cứu lập mô hình dịch bệnh ở Hồng Kông với Gabriel Leung. Kết quả của nhóm nghiên cứu Hồng Kông cũng gần gũi với kết quả của chính Drosten và Viện của ông, tuy nhiên nhóm của Drosten chỉ khảo sát các trường hợp lây nhiễm đầu tiên của Đức ở München, còn nhóm của Gabriel Leung lại khảo sát ở một diện rộng hơn gồm 94 ca bệnh ở Quảng Đông. Đây là một chủ đề chuyên môn sâu cần có các chuyên gia y tế phân tích, ở đây chỉ nêu ra một kết quả chung của cả hai nhóm nghiên cứu: Bệnh nhân có thể lây nhiễm cho người khác trung bình hai ngày rưỡi trước khi bản thân bắt đầu có triệu chứng. Và 44% tất cả các trường hợp lây nhiễm đã diễn ra trước khi bản thân người gây nhiễm đổ bệnh.

https://www.ndr.de/nachrichten/info/coronaskript140.pdf
 

Duy Ly Vu

Xe tăng
Biển số
OF-620847
Ngày cấp bằng
5/3/19
Số km
1,161
Động cơ
127,459 Mã lực
Ca 142 khủng quá. Bệnh viện Bình Dân và Đại Sứ Quán Mỹ vào diện phải xem xét dịch tễ rồi
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,219
Động cơ
420,712 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,323
Động cơ
490,341 Mã lực
HN có khi phải lockdown thật, vài cá nhân vẫn ko có tinh thần chống dịch. Có chống nhưng chống bằng mồm, ví dụ chết cười là lãnh đạo công ty cho nghỉ 50% để ở nhà hạn chế ra đường thì các con giời lại biến tấu là chỉ đi làm buổi sáng, buổi chiều nghỉ...em cười ỉa.
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,069
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Sao mãi Hà Nội chưa đưa ra lệnh phong tỏa các cụ nhỉ.
Cái ổ dịch Bạch Mai bây giờ không thể truy tìm được số lượng khủng khiếp người ra vào có thể đã nhiễm nCoV.
Tòa nhà em hơn 20 công ty ở đây, rất đông người tiếp xúc nhau mỗi ngày rất là lo.
Lãnh đạo Hà Nội có vẻ do dự quá.
Tổng hành dinh chỉ đạo phòng chống dịch ở nga đây, sát sao với tình hình nhất rồi, cụ không cần băn khoăn, cứ làm theo chỉ dẫn là được ạ.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Có thông tin gì liên quan tới 36 Hoàng Cầu đâu cụ?
Hôm qua khá nhiều tin về trường hợp này cụ ạ. Buổi sáng tòa nhà THM bị phong tỏa và khử trùng. Một số người ở một số cơ quan có liên quan đến ca đấy đã ở nhà cách ly chờ thông tin. Nhưng đến chiều thì thấy thông tin là đã dỡ phong tỏa tòa nhà và ca ấy đã âm tính rồi. Xong đến sáng nay thì đã lên bảng đánh số.
 

sleeping

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367920
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,707
Động cơ
271,557 Mã lực
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đức và Hong Kong: Bệnh nhân Covid -19 có thể lây nhiễm cho người khác trung bình hai ngày rưỡi trước khi bản thân bắt đầu có triệu chứng. Và 44% tất cả các trường hợp lây nhiễm đã diễn ra trước khi bản thân người gây nhiễm đổ bệnh.


 

S.P

Xe tăng
Biển số
OF-52441
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,495
Động cơ
468,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em 1w kể từ ngày đến BM rồi, 1w nữa kể từ ngày mai là đủ, nhưng em nghĩ khả năng thấp vì vào BM tí rồi về.
Nhà cụ nên cẩn trọng và cách ly theo dõi. Có thể gọi đường dây nóng BYT. Nhớ lại lúc vào có đeo khẩu trang, khi tiếp xúc vs bs có đeo khẩu trang ko ? Chúc cụ và gd bình an !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top