Tsrifdottsal

Xe hơi
Biển số
OF-546086
Ngày cấp bằng
16/12/17
Số km
101
Động cơ
159,477 Mã lực
Em mà là Anh Putin thì vụ này phải chơi đến cùng cụ à. Đằng nào cũng sống lay lặt bị hành hạ thì nhân tiện đây trạng chết chúa cũng bằng hà mẹ nó đi. Chứ để cho nó vượt qua rồi nó lại dìm mình thôi. Phải ko cụ? Nga ko còn cơ hội nào tốt hơn đâu.
Nghe như cụ oan hồn mạng nặng vãi.
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,826
Động cơ
26,788 Mã lực
Trung quốc ko để im mà bước vào sản xuất vận chuyển giao thương là lại bùng dịch ngay
Lúc đó thì toang cả thế giới
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Trung quốc ko để im mà bước vào sản xuất vận chuyển giao thương là lại bùng dịch ngay
Lúc đó thì toang cả thế giới
Giờ cụ vẫn còn nghĩ là TQ là ổ dịch à. Lúc này TQ nó còn sợ Âu-Mỹ hơn Âu-Mỹ sợ nó lúc nó đang dập dịch ấy chứ.
Bọn Âu-Mỹ nát thật, nhình thấy TQ và Hàn quắn lên như thế mà chúng nó coi như cúm mùa được. Đến chịu.
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,826
Động cơ
26,788 Mã lực
Giờ cụ vẫn còn nghĩ là TQ là ổ dịch à. Lúc này TQ nó còn sợ Âu-Mỹ hơn Âu-Mỹ sợ nó lúc nó đang dập dịch ấy chứ.
Bọn Âu-Mỹ nát thật, nhình thấy TQ và Hàn quắn lên như thế mà chúng nó coi như cúm mùa được. Đến chịu.
Ý em là nếu Trung quốc bước vào sản xuất bây giờ thì phải giao thương vận tải đi khắp nước
Lúc đó những con cô vít còn ẩn trong dân lại có nguy cơ bùng phát .
Cả nước mà bùng thì Trung Quốc dập dịch kiểu gì đây
 

MTD

Xe buýt
Biển số
OF-306141
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
958
Động cơ
319,864 Mã lực
Chẳng sao đâu, tiền chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác, từ túi này sang túi khác thôi mà
 

dogfight

Xe buýt
Biển số
OF-14644
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
508
Động cơ
512,290 Mã lực
Thằng nổ này chắc ngày xưa thi trượt xác suất. Tính sai mẹ rồi: nó chỉ tính đúng với 1 cá nhân trong 1 ngày hiện tại, nhưng nó quên bài toán ở đây là tính cho cả cộng đồng trong các ngày tiếp theo.
 
Chỉnh sửa cuối:

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,826
Động cơ
26,788 Mã lực
Đọc xong e liên tưởng đến câu chuyện thi đại học. Ví dụ 1 ngành tuyển 100 sv và số lượng đăng kí thi là 10000, vậy là tỷ lệ chọi là 1/100, nhưng không có nghĩa là mình chỉ phải hơn điểm 99 sv mà mình phải trong top 100 cao điểm nhất hay nói cách khác phải hơn điểm 9900 sv khác
Trở lại bài viết, tỉ lệ số người nhiễm / dân số giống tỷ lệ chọi thi đại học, em nghĩ chỉ mang tính tham khảo, không nói lên điều gì
Com cụ em đọc hết chứ bài trên em ko đọc vì đọc tiêu đề đã thấy dở rồi :))
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,856
Động cơ
436,681 Mã lực
Nhà em cho thuê nhà, giờ cũng phải tính hỗ trợ chia xẻ với người thuê trong lúc khó khăn này. Đi đường phố thấy hàng quá đóng cửa ngiều lắm. Nếu cứ kéo dài tình trạng này mấy tháng nữa chắc chắn nhiều doanh nghiệp phá sản.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,514
Động cơ
417,223 Mã lực
Đọc xong e liên tưởng đến câu chuyện thi đại học. Ví dụ 1 ngành tuyển 100 sv và số lượng đăng kí thi là 10000, vậy là tỷ lệ chọi là 1/100, nhưng không có nghĩa là mình chỉ phải hơn điểm 99 sv mà mình phải trong top 100 cao điểm nhất hay nói cách khác phải hơn điểm 9900 sv khác
Trở lại bài viết, tỉ lệ số người nhiễm / dân số giống tỷ lệ chọi thi đại học, em nghĩ chỉ mang tính tham khảo, không nói lên điều gì
cụ logic hơn ông Quảng nổ nhiều lắm.
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
5,253
Động cơ
445,839 Mã lực
Qua vụ này cho thấy:
- thế giới quá nhỏ bé, chỉ một con virus ở tận tp Vũ Hán tưởng xa xôi mà làm loạn cả thế giới chỉ sau vài ngày.
- thế giới quá nhạy cảm, dễ đổ vớ, chỉ một con... mà...
- thế giới lệ thuộc vào nhau khăng khít, chỉ... mà...
- về kinh tế và kỹ thuật, không chỉ VN mà cả thế giới phương Tây cũng phụ thuộc vào Trung Quốc quá nhiều. Trung Quốc ứ trệ thì toàn thế giới chứ không riêng Việt Nam đình trệ theo. Bài học rút ra không chỉ cho VN mà cả cho Mỹ, Âu: hãy sớm thoát Trung. Mỹ Âu nó rất khỏe, sau vài tháng hết dịch nó sẽ thoát Trung để sau nó phát triển vững mạnh hơn.
Còn ta, liệu có tranh thủ được cơ hội thoát Trung không? Làm ăn mà lệ thuộc quá nhiều vào một quốc gia khác thì chết có ngày - đối với ta, đó là bài học lớn nhất từ dịch covid-19!
 

haizz

Xe tải
Biển số
OF-125156
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
474
Động cơ
383,707 Mã lực
Muộn chưa? Chưa! Hãy dạy con cụ và bọn chúng khi chưa muộn.
Vâng con em còn lít nhít nên giờ em cố gắng dạy dần bác ạ. Ai cũng mong con mình học giỏi cả thôi nhưng xác định thấy nó ko học giỏi kiểu này được phải nghĩ làm sao cho nó giỏi cái khác thôi.
Cơ mà hơi lạc đề topic, cho em bán than tí. Cứ Covid hoành hành thêm tháng nữa chắc nhà em húp cháo ăn mất...Đúng là cả đời được 1 lần qua cảnh như này.
 

matnickroi

Xe hơi
Biển số
OF-704650
Ngày cấp bằng
19/10/19
Số km
109
Động cơ
94,729 Mã lực
Tuổi
43
xác suất về logic thì thành thị cao hơn nông thôn, những người đi máy bay nguy cơ hơn những người không đi..
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,514
Động cơ
417,223 Mã lực
Việt Nam có 97 triệu người nhưng trên đời chỉ có duy nhất 1 anh Quảng. Xác suất có "cơ hội" gặp anh Quảng là 1/97 triệu. Tức là bạn phải gặp 97 triệu người thì mới có "cơ hội" gặp anh Quảng. Với người dân trên thế giới thì xác suất gặp anh Quảng là 1/7 tỷ.
quá hay. Rất sinh động.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Ý em là nếu Trung quốc bước vào sản xuất bây giờ thì phải giao thương vận tải đi khắp nước
Lúc đó những con cô vít còn ẩn trong dân lại có nguy cơ bùng phát .
Cả nước mà bùng thì Trung Quốc dập dịch kiểu gì đây
Cụ không hiểu về virus SARS-CoV-2. Không có virus nào ẩn hết. Người nhiễm sẽ phát bệnh và ốm, hoặc không phát bệnh, nhưng sẽ sạch virus sau 14 ngày. Trong khoảng thời gian đó, người nhiễm sẽ phát tán virus ra ngoài. Virus chỉ có thể tồn tại bên ngoài khoảng vài giờ. Không ai mang virus ngầm cả, nếu có 1 người mang virus mà không bị phát hiện ngay thì ta sẽ có một ổ dịch trong vòng 3 tuần.
Vì thế nên ta có thể khẳng định là virus đã bị kiểm soát trong lãnh thổ TQ.
 

hieu_vova

Xe hơi
Biển số
OF-73946
Ngày cấp bằng
26/9/10
Số km
147
Động cơ
424,217 Mã lực
Em thì thấy giờ xác xuất gặp người bị nhiễm corona còn cao hơn gặp người dùng điện thoại Bphone của anh nổ các cụ ạ, mà sao đời lại có cái loại người thích phát ngôn kiểu ông này nhỉ
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,176
Động cơ
428,001 Mã lực
Ai cũng bẩu nhau là lúc làm được nhiều được ít thì cũng cố gằng tiết kiệm chút ít để phòng ngừa những lúc khó khăn, ốm đau... nên dân mình có lẽ làm được 10 thì chỉ tiêu 9 hoặc 9 rưỡi là cùng; cùng quẫn lắm thì mới giật gấu vá vai.
Trừ một số trường hợp mua nhà mua cửa thì còn phải trả nợ trả lãi; chứ đa số dân mình ai cũng đều có một khoản nào đó gọi là tiết kiệm cho những lúc cơ nhỡ
Ấy dưng mà lúc này là lúc khó khăn cơ nhỡ thì rất ít người nghĩ được như cụ là lấy trong khoản tiết kiệm của những năm trước ra để chi tiêu. Mà đa số người dân, và đa số trên ộp này đều thể hiện ra rằng giờ khó khăn là chết, mất/giảm thu nhập chút ít vài thàng đã như chết ngay rồi. Có lẽ họ coi khoản tiết kiệm để dành của những năm trước là không thể xâm phạm. Không hiểu thế thì những năm trước tiết kiệm/ tích cóp để mà làm gì, sử dụng vào lúc nào.

Doanh nghiệp nói chung cũng thế.
Dù có kiểu kinh doanh nào đi nữa thì mới một, hai tháng giảm/mất doanh thu mà đã bẩu chết rồi. Đúng là kéo dài nửa/một năm thì chết thật, khó khăn thật...
Nhưng mới chưa tròn 2 tháng, đã kêu chết. Thì không rõ những cái lợi nhuận thuẩn những năm trước của họ để đâu.
Cụ chưa làm doanh nghiệp rồi. Em đưa 1 ví dụ hình mẫu khá lý tưởng như thế này.

Cụ bắt đầu 1 kinh doanh mới. Cứ cho là tháng thứ 3 bắt đầu đạt điểm hoà vốn đi. Chi phí cố định mỗi tháng của cụ hết khoảng 500tr. vậy là cụ cần ít nhất 1 tỷ để nhập cuộc. Sang tháng thứ 4 bắt đầu ổn định và có lãi khoảng 5% / tổng vốn đầu tư, đây là con số lý tưởng với khá nhiều doanh nghiệp, nghĩa là mỗi tháng cụ dư ra đâu đó khoảng 50tr, mất khoảng 20 tháng để cụ thu hồi vốn.

Giờ đùng phát toạch, cụ tích luỹ nguyên 2 năm thì bộ máy của cụ nó nhai trong đúng 2 tháng (ví dụ 2 tháng này coi như không có doanh thu). Vậy đó, xong.

Thực tế nó còn loằng ngoằng hơn rất nhiều. 1 phần là ko phải doanh nghiệp nào cũng có lãi dòng 5%/tháng. Lãi hơn thì cũng đầu tư thêm, mở rộng hoặc thêm nghành nghề. Câu chuyện lại lặp lại như kia thôi.

Cá nhân cụ là khác, cụ đi buôn duy nhất sức lao động của mình, mà cái đó là hữu hạn, cụ không thể scale business ra gấp 5, gấp 10 được, doanh nghiệp thì khác, đa số (trừ doanh nghiệp nhỏ kiểu gia đình) đều mong muốn scale up nhanh nhất, nhiều nhất có thể.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,056
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em mà là Anh Putin thì vụ này phải chơi đến cùng cụ à. Đằng nào cũng sống lay lặt bị hành hạ thì nhân tiện đây trạng chết chúa cũng bằng hà mẹ nó đi. Chứ để cho nó vượt qua rồi nó lại dìm mình thôi. Phải ko cụ? Nga ko còn cơ hội nào tốt hơn đâu.
Chả nhẽ dịch bệnh rồi lại chiến tranh ? Trump liệu có làm vài quả rocket cho tăng giá dầu không nhỉ ?
 

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
623
Động cơ
122,406 Mã lực
Lúc này BĐS chưa chết được đâu , vì tầm này ngân hàng vẫn ế tiền do khách hàng không có kênh đầu tư . Nhưng khi cuộc sống trở lại bình thường , nhu cầu vay sẽ tăng cao để bù đắp cho thiệt hại do đợt dịch . Lúc đó lãi suất chắc chắn sẽ bay cao , BDS toang là cái chắc !
E note lại cao kiến của cụ xem sao
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Thì iem cũng bẩu, nếu kéo dài nửa năm trở lên thì hãy kêu chết

Còn giờ mới chưa tròn hai tháng mà đã kêu chết, đã hô phá sản thì DN kiểu gì ?

Cụ chưa làm doanh nghiệp rồi. Em đưa 1 ví dụ hình mẫu khá lý tưởng như thế này.

Cụ bắt đầu 1 kinh doanh mới. Cứ cho là tháng thứ 3 bắt đầu đạt điểm hoà vốn đi. Chi phí cố định mỗi tháng của cụ hết khoảng 500tr. vậy là cụ cần ít nhất 1 tỷ để nhập cuộc. Sang tháng thứ 4 bắt đầu ổn định và có lãi khoảng 5% / tổng vốn đầu tư, đây là con số lý tưởng với khá nhiều doanh nghiệp, nghĩa là mỗi tháng cụ dư ra đâu đó khoảng 50tr, mất khoảng 20 tháng để cụ thu hồi vốn.

Giờ đùng phát toạch, cụ tích luỹ nguyên 2 năm thì bộ máy của cụ nó nhai trong đúng 2 tháng (ví dụ 2 tháng này coi như không có doanh thu). Vậy đó, xong.

Thực tế nó còn loằng ngoằng hơn rất nhiều. 1 phần là ko phải doanh nghiệp nào cũng có lãi dòng 5%/tháng. Lãi hơn thì cũng đầu tư thêm, mở rộng hoặc thêm nghành nghề. Câu chuyện lại lặp lại như kia thôi.

Cá nhân cụ là khác, cụ đi buôn duy nhất sức lao động của mình, mà cái đó là hữu hạn, cụ không thể scale business ra gấp 5, gấp 10 được, doanh nghiệp thì khác, đa số (trừ doanh nghiệp nhỏ kiểu gia đình) đều mong muốn scale up nhanh nhất, nhiều nhất có thể.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top