Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,407
Động cơ
806,737 Mã lực
Cái này bình thường mà cụ, cần chuẩn bị tất cả các khả năng có thể xảy ra.
“Hoả táng bệnh nhân” mà bình thường àh? Bệnh nhân là người bệnh chứ không phải người chết mà “hoả táng” nhé.
Đọc thì cũng vận dụng đầu óc mà suy nghĩ chứ có phải tự nhiên người ta thắc mắc đâu.
 

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực
Nói thật mất lòng à cụ? thực ra cũng tuỳ từng loại tin có những cái ông ý cũng là người có tâm với cộng đồng. Lúc làm từ thiện, giải cứu dưa hấu thì các cơ quan truyền thông lăng xê khen thưởng. Giờ thì sao??
Ở chốn ô phở này khó mà làm vừa lòng hết mọi người đâu cụ. Vui chơi là chính, ưu phiền làm gì.
 

up_and_down

Xe tải
Biển số
OF-710947
Ngày cấp bằng
20/12/19
Số km
293
Động cơ
85,350 Mã lực
Sao hôm trước cụ bảo tầm 3-4/4 số bn nhiễm của VN sẽ là 1k , nay lại lùi lại ah
Theo số liệu em thống kê được đến giờ (em thống kê khoảng 20 nước) thì thấy:
1. Thời gian trung bình để một quốc gia ghi nhận ca nhiễm thứ nhất đến ca nhiễm 100 là: 15.4 ngày (giao động từ 5-25 ngày)
Nếu coi BN17 là ca nhiễm thứ 1, thì đâu đó, VN mình cũng ghi nhận ca nhiễm thứ 100 trong vòng 16 ngày.
2. Những nước có ca nhiễm 100 thì trung bình: 8.3 ngày sau sẽ ghi nhận ca nhiễm 1 nghìn (giao động hẹp từ 5 đến 10 ngày)
Với số liệu như trên, em suy diễn tầm 3-4/4 mình sẽ có ca thứ 1000. Tuy nhiên, em thêm biến số "cách ly tập trung ngay từ khi phát sinh ca nhiễm đầu tiên (BN17)", em tin rằng, mình có thể lùi thời gian đến tầm nửa cuối tháng
 

Fedora

Xe tải
Biển số
OF-34127
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
235
Động cơ
479,104 Mã lực
Thế học viện quân y với công ty Việt Á đang làm PR cho ai?
Bên thớt kit test bên kia có cụ đang đòi Việt Á thanh toán nợ lương đấy.
Trên kia có cụ đưa tin của VnExpress là Việt Nam đang dùng kit của Hàn, chưa dùng đồ nhà làm, lội ngược còm lại mà đọc.
Cái chuyện nợ lương không biết đúng sai thế nào nhưng sặc mùi gato.
Em không nói Vn giấu như khựa nhưng Vn có cho dân mình Test đại trà hay chưa.
Test đại trà có giải quyết được gì đâu. Test xong lại bị nhiễm nếu ko khoanh vùng lôi ông nhiễm ra. Test sớm quá còn ko ra dương tính. Rất nhiều ca mới vào khu cách ly thì âm tính, vài ngày sau mới dương tính.
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,321
Động cơ
554,955 Mã lực
Các nước nó lây nhiễm ổ dịch từ ngoài rồi mới vào viện, ở VN mình thì chơi kiểu từ viện ra ngoài, biết nói gì cho ngầu bây giờ :(
BV quá lớn, quá đông đúc thành phần, khó thật. Các tỉnh giờ truy tìm người đã đến BM ráo riết luôn.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Cái chuyện nợ lương không biết đúng sai thế nào nhưng sặc mùi gato.

Test đại trà có giải quyết được gì đâu. Test xong lại bị nhiễm nếu ko khoanh vùng lôi ông nhiễm ra. Test sớm quá còn ko ra dương tính. Rất nhiều ca mới vào khu cách ly thì âm tính, vài ngày sau mới dương tính.
Vừa test vừa khoanh chứ, như Hàn ấy mình học hỏi cũng được.
 

chim to

Xe tăng
Biển số
OF-507278
Ngày cấp bằng
28/4/17
Số km
1,424
Động cơ
-3,499 Mã lực
Tuổi
49
Em chưa bị sao nhưng dự từ tháng 4 trở đi là đói. K biết làm gì đây
 

Bố ku Ken

Xe hơi
Biển số
OF-647456
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
123
Động cơ
-13,249 Mã lực
Tuổi
43
Sau khi cấm hoạt động kd mua bán tất cả đều đóng, giả sử đang tồn tại một số ca chưa xđinh ngoài kia thì nơi có nguy cơ lây lan duy nhất giữa ng-ng là nơi có thể mua thực phẩm vì ngành này cho phép hoạt động.

Khả năng phương án cuối cùng trong nỗ lực kiểm soát ngăn "vỡ trận" là thay vì để mọi hoạt động bị hạn chế cầm chừng ko dứt khoát như trước đây thì ngừng toàn bộ luôn. Sau thời gian ngừng kd được khoảng 1-2 tuần, nếu phát hiện ca covid mới sẽ dễ dàng truy nguồn gốc cũng như khoanh vùng khu vực giống như đã từng làm tại Trúc Bạch.

Vì thế nên mọi ng hạn chế ra ngoài là một chuyện nhưng cũng cần hạn chế việc đi mua thực phẩm thường xuyên.
Tốt nhất là mua đủ dùng trong vài ngày hoặc 1 tuần để tránh tạo nguy cơ tiềm ẩn.
Vấn đề là có cho người ta khám khi có dấu hiệu bệnh hay ko, hay là vẫn cứ là nằm yên ở nhà theo dõi tiếp. Nếu ko cho đi test thì phải giới nghiêm 1 tháng may ra mới đủ
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,321
Động cơ
554,955 Mã lực
“Hoả táng bệnh nhân” mà bình thường àh? Bệnh nhân là người bệnh chứ không phải người chết mà “hoả táng” nhé.
Đọc thì cũng vận dụng đầu óc mà suy nghĩ chứ có phải tự nhiên người ta thắc mắc đâu.
Cái đoạn ý chỉ là ngữ pháp hơi tối thôi. Rút gọn là hỏa táng bệnh nhân bị chết.
Giờ vn chưa có bn bị chết thì họ thêm chữ có thể. Chứ e tin là ko bao giờ có chủ trương hỏa táng bệnh nhân nặng cả. Dân mình xem phim nhiều quá, chống dịch đã mệt còn phải chống dư luận nữa.
 

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực
Cái chuyện nợ lương không biết đúng sai thế nào nhưng sặc mùi gato.

Test đại trà có giải quyết được gì đâu. Test xong lại bị nhiễm nếu ko khoanh vùng lôi ông nhiễm ra. Test sớm quá còn ko ra dương tính. Rất nhiều ca mới vào khu cách ly thì âm tính, vài ngày sau mới dương tính.
Bây giờ ở Đức dân đang ở trong nhà hết nên cho test đại trà để biết có bao nhiêu bệnh nhân từ đó có kế hoạch và cũng giúp cho ng bệnh biết để tránh lây cho những người khác. Ngoài ra cũng để xác định xem có bao nhiêu biến thể.
 

Visa Du Lich

Xe buýt
Biển số
OF-525475
Ngày cấp bằng
6/8/17
Số km
730
Động cơ
180,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghỉ từ đầu tháng
CV của em bị ảnh hưởng đầu tiên và nhiều nhất ạ
 
Biển số
OF-377631
Ngày cấp bằng
14/8/15
Số km
58
Động cơ
246,258 Mã lực
Tuổi
35
E làm logistic, hàng hoá ko có. Công ty đang chuẩn bị cắt giảm lương, ko biết có bị cho nghỉ ko :((
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,840
Động cơ
347,687 Mã lực
Em đã viết rồi, nếu như cụ ko muốn nó mang vào thì cụ cấm mẹ nó đi, sao cụ không cấm. Như Trump nói thẳng châu Âu mang vào nó nên nó cấm. Đơn giản chỉ vậy thôi.
Tất nhiên mình cho phép nó mới vào được, ý này cũng kiểu Âu Mỹ bảo TQ mang dịch vào nước nó ấy. Kêu vậy thôi chứ bắt đền nó sao được!
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,105
Động cơ
77,250 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Theo số liệu em thống kê được đến giờ (em thống kê khoảng 20 nước) thì thấy:
1. Thời gian trung bình để một quốc gia ghi nhận ca nhiễm thứ nhất đến ca nhiễm 100 là: 15.4 ngày (giao động từ 5-25 ngày)
Nếu coi BN17 là ca nhiễm thứ 1, thì đâu đó, VN mình cũng ghi nhận ca nhiễm thứ 100 trong vòng 16 ngày.
2. Những nước có ca nhiễm 100 thì trung bình: 8.3 ngày sau sẽ ghi nhận ca nhiễm 1 nghìn (giao động hẹp từ 5 đến 10 ngày)
Với số liệu như trên, em suy diễn tầm 3-4/4 mình sẽ có ca thứ 1000. Tuy nhiên, em thêm biến số "cách ly tập trung ngay từ khi phát sinh ca nhiễm đầu tiên (BN17)", em tin rằng, mình có thể lùi thời gian đến tầm nửa cuối tháng
Chắc cụ vẫn nhớ coment của em !
 

MaziaH

Xe tải
Biển số
OF-354747
Ngày cấp bằng
16/2/15
Số km
246
Động cơ
265,869 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là có cho người ta khám khi có dấu hiệu bệnh hay ko, hay là vẫn cứ là nằm yên ở nhà theo dõi tiếp. Nếu ko cho đi test thì phải giới nghiêm 1 tháng may ra mới đủ
Làm hết sức có thể thôi vì y tế hiện như em thấy vẫn có khả năng tiếp nhận các ca dương tính để xử lý nên nếu mấy tuần tới bùng lên khả năng vẫn kiểm soát được. Nhưng em dự cảm nếu đến lúc đó vẫn bỏ lọt các ca nhiễm thì có thể y tế sẽ ko gồng thêm được nữa
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,047
Động cơ
32,545 Mã lực
Cụ Q này ngoài số ít tin chưa chuẩn thì đa số tin chuẩn và nhanh
vậy sao đợt này bị trảm cụ nhỉ
Cụ này cũng bị nhiều người không ưa, nhất là vụ Khai silk, cũng mấy lần bị ngòn ngó rồi.
Nói thật mất lòng à cụ? thực ra cũng tuỳ từng loại tin có những cái ông ý cũng là người có tâm với cộng đồng. Lúc làm từ thiện, giải cứu dưa hấu thì các cơ quan truyền thông lăng xê khen thưởng. Giờ thì sao??
Cũng chẳng phải chuẩn đâu cụ, e thấy tin của cụ này tin nào cũng có thêm thắt, k sai hoàn toàn nhưng cũng k hoàn toàn chính xác.
Em cũng mới biết fb cụ Q này qua theo dõi covid, qua mấy hôm thì em không xem nữa vì:
- Nhiều người theo dõi, họ hay chụp hình ảnh văn bản liên quan covid ở địa phương họ đăng còm hỏi cụ Q xác nhận, sau đó thì cụ ấy lấy chính văn bản đó đăng tút riêng.
- Các tút đăng đều kiểu chủ động sử dụng câu từ theo hướng giật gân gây sốc, gây hoang mang, căng thẳng hoặc nói lửng lơ để người đọc liên tưởng tới những chuyện xấu để tăng view, vì những tút này mọi người ào ào còm đả kích chửi rủa. Ví dụ vụ ca 45 HCM lây từ ca 34 Bình Thuận, anh này là nhân viên bán hàng của ToTo. Toto đã chủ động công bố danh sách nhân viên công ty là f1,f2 của 34, nhưng cụ chủ fb này đăng một câu ỡm ờ: ca 45 tiếp xúc trực tiếp với ca 34 trong nửa tiếng, sau khi ca 34 công bố thì chủ động tới y tế khai báo. Làm bao người nghĩ đến việc bà 34 sau khi hạ cánh TSN đã trốn đi hú hí với cậu này. Khi công bố chính thức dịch tễ ca 45 cùng ca 48 là đồng nghiệp (cũng bị nhiễm sau đó) có ăn uống trao đổi cv với cả 2 vc ca 34 ở Bình Thuận, mà chủ fb cũng không đính chính. Cũng tương tự vậy là vụ ca 21, ám chỉ sau khi xuống mb đến nhà bồ ở G4 Vinhoms, theo sau đó bao nick đăng lại, kèm theo ảnh 2 cô cháu diến viên trong một cảnh phim, ám chỉ là vợ con ngoài luồng của ca 21. Nhưng văn bản Vin công bố ra thì có 1 ca f1 ở G2, 1 ca F1 ở G6. Và sau khi cô cháu diễn viên kia tố công an thì các nick fb kia cũng lẳng lặng xóa tút.
- Vì mới theo dõi nick này có mấy hôm, nhưng sau vụ covid này thì nhiều người nói chính cụ chủ fb này đợt trước đăng tin giả ông Phiến trong vụ trường G chết trong lúc điều tra
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,011
Động cơ
180,723 Mã lực
Cụ dặn mọi người khi cần mua gì hãy viết danh sách, cụ sẽ nhặt đồ giúp như vậy vừa nhanh vừa tránh tiếp xúc. Tránh cả việc khách không biết tìm gì cứ lượn qua lượn lại rồi phức tạp.
Có thông tin người nhiễm ho thì virus có thể lơ lửng vài tiếng.
Ngoài ra hãy thông gió thật tốt, đừng dùng điều hoà vì lý do đã nói ở trên.
Yêu cầu 100% khách phải đeo khẩu trang khi vào siêu thị.
Mở và đóng cửa đúng giờ nhất định để dễ vệ sinh và giảm áp lực, bà con bây giờ rảnh. Có thể gọi điện cho cụ để xếp hàng vào túi sẵn, đến giờ chỉ việc ra trả tiền và lấy đồ.
Và dĩ nhiên cần bảo vệ an toàn cho người già và người ốm trong gia đình khỏi nhũng người có nguy cơ cao như cụ.
Cụ cố lên, đôi khi trong cái khó lại ló cái khôn. Vượt qua được là thành công đấy.

ps: cụ khu nào TX đấy?
Vâng cám ơn ý kiến của cụ. Nhà em ở khu cơ khí - Thượng Đình. Chắc nhà em sẽ triển khai theo hướng như vậy . Cung cấp số dt - zalo để mọi người đặt hàng tương tác. Sau đó mình nhặt hàng , đóng gói in hóa đơn và giao hàng( toàn bộ quá trình giao dịch, giao nhận hàng đều không có yếu tố đông người). Cũng mong muốn cùng mọi người bước qua đại dịch này.
 

BonnieBlue

Xe buýt
Biển số
OF-499762
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
788
Động cơ
184,328 Mã lực
Thời buổi người người work from home, nhà nhà work from home mà em vẫn phải đi làm bục mặt ! Họp với khách hàng, đối tác thì có thể dùng Video conference. Nhưng phỏng vấn tuyển dụng nhân sự thì đương nhiên là phải gặp trực tiếp ứng viên. Ngoài ra để vận hành 1 đội dự án thì work from home là ko hiệu quả, vẫn phải làm việc trực tiếp tại office, nhất là với những nhân viên mới tuyển dụng. Hàng ngày từ sáng đến chiều lúc nào em cũng nặng trĩu chuyện công việc, mãi đến tối đêm mới có time vào mạng để cập nhật tình hình Covid 19
Oh, em pv qua webex hết cụ ạ. Dự án cũng thế. Thỉnh thoảng em mới lên vp thôi, tích cực phòng dịch cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top