Billyfat

Xe tải
Biển số
OF-203631
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
312
Động cơ
323,654 Mã lực
Cụ đọc kỹ còm của em xem có chữ nào "phủ nhận" hay đề cập gì đến sự "ưu việt" hay không "ưu việt" không ạ? Còn ngành y tế thì sau khi đọc còm của cụ, em móc điện thoại ra tìm trong danh bạ thì có 26 số điện thoại của người làm trong ngành y, quan hệ theo kiểu là em đến nhà họ là vào tủ lạnh lục đồ ăn tự nhiên đấy ạ, đó là tìm sơ sơ chứ chưa kỹ đâu ạ, trong đó có người em gọi bằng mẹ, có người em gọi bằng chị, bằng anh hay bằng chú, bằng bác, người trẻ nhất là thằng cháu gọi em bằng cậu thì cũng bác sỹ chuyên khoa I rồi, đang làm ở BV Chợ Rẫy, chính thằng này trốn qua nhà em ở mấy tháng, bỏ học khi đang học năm cuối ngành y ở Nhật vì nó có tâm, nó bảo làm ngành y như bố mẹ nó thất đức lắm, bố nó là trưởng khoa tim mạch của một bệnh viện lớn tại Tp.HCM, mẹ nó cũng là bác sỹ, là chủ kiêm tổng giám đốc 1 hệ thống bệnh viện tư ở cả Sài Gòn lẫn Hà Nội. Quanh đi quẩn lại thì em chỉ thấy nhõn bà mẹ em là em tin, vì bà ấy là bác sỹ chuyên khoa II, thế hệ đầu tiên ở Việt Nam bác ạ. Bà ấy mở phòng mạch nhưng không bao giờ bán thuốc, chỉ kê đơn thôi, và mỗi lần khám thì khám 1 bệnh nhân mất cả tiếng đồng hồ, hỏi han rất kỹ, khám đồng giá 10.000 đồng cho 1 lần khám, đến nỗi bệnh nhân không có tiền lẻ thì bà ấy cho luôn, khám 8 bệnh nhân mới đủ tiền ăn một bát phở bác ạ, chưa đủ nữa, vì phở loại ăn được ở quán phở ưa thích của bà ấy bây giờ lên 85 nghìn đồng 1 tô rồi. Còn đám bác sỹ, dược sỹ anh em thân thiết trong họ em, chơi với nhau từ lúc em còn học cấp 1 tới giờ thì nhiều. Anh em tâm sự chút là mấy anh ấy nói nhiều thứ trong ngành đó lắm, em chả lạ.
Mẹ cụ có tâm quá chúc cụ cũng vững cái tâm, con cháu an nhàn hưởng phúc.
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,088
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
số lượng bác sĩ Ý tử vong rồi cũng vượt qua TQ
quá tiếc cho các bác sĩ toàn trong độ tuổi 50-70, chưa phải là già lắm, hàm lượng tri thức tuổi này hội tụ cao.

cái đám ăn hại gây chuyện thì sống dai, người tài thì mong manh
E nghĩ một phần lỗi này do chính phủ họ. Họ đã quá chủ quan, coi thường dịch bệnh dẫn tới khuyến cáo dân chúng sai. Như bên a Quốc chính phủ tham khảo cả viện NHS rồi ra chiến lược miễn dịch cộng đồng . E ko hiểu nhưng giữa chừng từ bỏ chiến lược thì coi như họ đã thất bại 😩. Từ đây e có thể khẳng định là cái họ bảo chiến lược đó chỉ là chiến thuật thôi. Họ đã dựng nhiều kịch bản nhưng đều sai be bét.
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,284
Động cơ
3,189 Mã lực
Em xin lập hội các cụ mợ nào đang sống ở nước ngoài và chưa về VN do covid-19 ạ.
Mục đích là chém gió, tiếp năng lượng cho nhau để chiến đấu, phòng chống dịch bệnh ạ.

Hiện tại em vẫn ổn.

Chỗ em ở cách Paris 20km ạ.

3C93F3E0-22BC-4BEF-BA6D-BE0382C481C1.jpeg
Lâu lắm mới thấy mợ Mỳ, chúc mợ sức khỏe ;)
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,171
Động cơ
330,875 Mã lực
Cụ có chắc chắn lúc đó Ý chỉ có 100 ca nhiễm không , hay con số lớn hơn nhiều .
Tất nhiên là không chỉ 100 ca rồi. Nếu con số chính thức là đúng-đủ thì làm gì có dịch!
Con số chính thức của mọi nước đều k đủ so với thực tế, VN cũng vậy thôi, con số chính thức hiện nay cũng chắc chắn không đủ, ví dụ: đâu xác định được ai lây cho nhân viên y tế Bạch Mai đâu.
Biểu đồ của các nước cho thấy từ 100 ca trở đi thì đều tăng số ca nhiễm, hầu hết là tăng mạnh (trừ Singapore) thì chính là nó hàm ý sự nguy hiểm mà con số 100 ca nhiễm báo hiệu: "đã có ca nhiễm bị bỏ sót rồi".
Ở VN thì chưa đến con số 100 đã có ca nhiễm bị bỏ sót, chưa tìm ra (ai lây cho bà ở BV Bạch Mai?)
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Cụ dùng con nào của Dell vậy?
Cụ đổi máy hay gì mà mua tới 5-6 con của HP rồi vậy.
Con Latitude 3310 2-trong-1 của Dell kia là model mới của dòng Latitude đấy. Latitude thì xưa giờ nổi tiếng trâu bò.
Ngày xưa nó cục mịch, bây giờ thì thanh thoát và sexy hơn, đọc cấu hình em thấy cũng khá ổn, thế để em cân nhắc thêm, đang tính xuống tay thì cụ review... :D

Thành thực là tôi chẳng nhớ Model của Dell đã dùng. 15 triệu giá mới, 15.6inch.
Nó bị hỏng Wifi 2-3 lần trong Bảo hành, nên ấn tượng là rất xấu.

Còn HP thì tôi mua nhiều, cho tôi đã vài chiếc, rồi vợ + con + cơ quan nữa.
Chẳng bao giờ có vấn đề gì.
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,306
Động cơ
350,790 Mã lực
Vâng, chỉ cần 1 chia sẻ nhỏ là rất nhanh bị quy chụp theo nhóm nào. Dịch trên OF này cũng siêu nhanh siêu nguy hiểm ạ ;))
Cụ ơi cụ có thông tin về bệnh tình các ca đang điều trị không thì cập nhật giùm em . Đây là thông tin vô cùng quan trọng thời điểm hiện tại cụ ạ .
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,306
Động cơ
350,790 Mã lực
Có cụ nào nắm đc thông tin tình hình các ca đang điều trị dương tính thế nào không ạ ? Em hóng các cụ ở tuyến đầu !
 

vnistockvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-507748
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
523
Động cơ
190,436 Mã lực
Tất nhiên là không chỉ 100 ca rồi. Nếu con số chính thức là đúng-đủ thì làm gì có dịch!
Con số chính thức của mọi nước đều k đủ so với thực tế, VN cũng vậy thôi, con số chính thức hiện nay cũng chắc chắn không đủ, ví dụ: đâu xác định được ai lây cho nhân viên y tế Bạch Mai đâu.
Biểu đồ của các nước cho thấy từ 100 ca trở đi thì đều tăng số ca nhiễm, hầu hết là tăng mạnh (trừ Singapore) thì chính là nó hàm ý sự nguy hiểm mà con số 100 ca nhiễm báo hiệu: "đã có ca nhiễm bị bỏ sót rồi".
Ở VN thì chưa đến con số 100 đã có ca nhiễm bị bỏ sót, chưa tìm ra (ai lây cho bà ở BV Bạch Mai?)
Nguồn lây cho bà ở BV Bạch Mai đâu bác nhờ... con Cô Vít này nó quá nguy hiểm
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
838
Động cơ
410,722 Mã lực
con e lơp 7 nhưng học như này vừa hại mắt, hại xương, cả ngày ngồi ôm máy tính. Dell tùy loại chứ e mua chưa hết bảo hành đã hỏng
Mợ làm cái camera wifi chiếu thẳng vào màn hình máy tính, thỉnh thoảng mở ra kiểm tra, vừa biết con học thế nào vừa giám sát được.
Sống chung với lũ thôi mợ, cả lớp học chả nhẽ con mình không học
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Em nói thật các cụ định cư ở nước ngoài đừng trách : em nhìn những người tháo chạy ( tháo chạy nhé , không phải những người về có kế hoạch ) về Việt Nam là những kẻ thất bại .
Giống người tỉnh lẻ định cư ở tp lớn có dịch chạy về quê ấy , đang công ăn việc làm , nhà cửa đủ cả ... thì chả có lý do gì chạy về cả
Nói đúng cmnr còn ai trách gì cụ dc nữa.
 

ntc178

Xe tải
Biển số
OF-124135
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
277
Động cơ
382,380 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nội.
Chỉ thấy phe Tàu khựa và phe dâm chủ Tây phương hoạt động mạnh mẽ. Om sòm, đọc cả trang có khi chả được dòng nào hữu ích.
Đời em đây là lần đầu tiên được chứng kính sự hoảng loạn toàn cầu.
Từ DÂN CHỦ nó đẹp và ý nghĩa thì mà thốt thành DÂM CHỦ thì cũng chịu thánh. Bảo sao không xứng.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,486 Mã lực
Mịe, từ hồi dịch em đ éo thấy tin đốt lò mí cướp giết hiếp đâu, chán kinh :D
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,204
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Những ngày gần đây báo chí cùng với CP tích cực tuyên truyền, chuyển tải đến nhân dân công tác phòng chống dịch Covid 19.
Bên cạnh mặt tích cực rõ ràng ở tính chính thống, thì những thông tin lên lề đôi lúc gây hiệu ứng không tốt.
Cùng với những thông tin, hình ảnh được những người có điều kiện tiếp cận tung lên mạng internet kết hợp thành những “ phong trào “ tự bi, tự hoan, chửi bới, a dua đấu tố hung hăng ... thậm chí mang tính quốc tế.
Những lúc rối ren, thì xã hội cần những luồng tin khoả lấp hoang mang, dìu dắt sự bình thản.
Đửng vội tranh công, đổ tội, đừng ác nghiệt.
Đừng tạo nhiễu, đửng gây rối loạn thêm.
Hãy chỉ để nhân dân nghe những tin, những chỉ đạo cần thiết từ chính quyền và các cơ quan Y tế có chức năng.
Ủng hộ cụ Tongia 2 tay ( chưa đủ tua ko kín cụ được ) mấy anh 47 cứ bình tĩnh Dảng và NN hiểu rõ mấy a nhiệt tình rồi .lương thưởng sẽ kp thiếu . Còn ofer tụi e cũng xin hứa ko cà khịa mấy a nữa . Mục tieu tối thượng là chống dịch cùng chính phủ .
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Các cụ vào xem các cháu học rồi comment bài giảng như nào, chán chả muốn dậy
Phần mềm Zoom của họ tốt như thế, đồng loạt rủ nhau vào vote 1* chỉ vì không muốn học
Link: https://tuoitre.vn/nhieu-hoc-sinh-viet-doi-xoa-app-hoc-truc-tuyen-de-khoi-phai-hoc-20200319112132497.htm
Em thấy phần mềm zoom này được mà... nhưng... em đã cảnh báo trước ... học online hiểu quả chỉ đạt 30% so offline. Với cái bạn yếu và tầm trung bình... còn không đạt nổi 30%. Tuy nhiên tại thời buổi này... ta chỉ có lựa chọn duy nhất không có lựa chọn thứ hai
===>đó là học online.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,668
Động cơ
318,313 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Bên Séc thế nào rồi cụ ? Em thấy số ca nhiễm mới cũng tăng nhanh quá.
Nếu cụ muốn theo dõi thông tin ở Séc thì em có thread riêng ở đây:

 

08081988

Xe máy
Biển số
OF-599848
Ngày cấp bằng
19/11/18
Số km
90
Động cơ
126,134 Mã lực
Nói chung các cụ lo lắng là hoàn toàn hợp lý, ca bạch mai đc coi là ca X, lây ko biết từ đâu, nghĩa là nguồn lây vẫn lông bông ngoài kia và đang tiếp tục lây nhiễm!

Mỹ cách đây vài tuần cũng xuất hiện ca X kiểu này.

Nhưng cũng hy vọng là may mắn đứng về phía Việt Nam, vì em nhớ trc đó hồi 16 ca cũng có ca dương tính mà di chuyển bằng xe khách nhưng may mà không thấy ai bị lây? Có lẽ nào em nhớ nhầm? Đợt đó do không thấy lây và các ca đều không nặng nên có cụ chã còn nói rằng độc lực con này chỉ mạnh ở Vũ Hán còn ngoài vũ hán thì nó yếu thôi mà :)

Giờ thì con Ý này không yếu lắm, nó lây tùm lum, có 9 ca trở nặng, trong đó 2 ca phải hỗ trợ thở rồi. :P

Nói đi cũng phải nói lại, không có con bé 17 thì mình còn bỏ lọt hàng tá ông dương tính!


Tất nhiên là không chỉ 100 ca rồi. Nếu con số chính thức là đúng-đủ thì làm gì có dịch!
Con số chính thức của mọi nước đều k đủ so với thực tế, VN cũng vậy thôi, con số chính thức hiện nay cũng chắc chắn không đủ, ví dụ: đâu xác định được ai lây cho nhân viên y tế Bạch Mai đâu.
Biểu đồ của các nước cho thấy từ 100 ca trở đi thì đều tăng số ca nhiễm, hầu hết là tăng mạnh (trừ Singapore) thì chính là nó hàm ý sự nguy hiểm mà con số 100 ca nhiễm báo hiệu: "đã có ca nhiễm bị bỏ sót rồi".
Ở VN thì chưa đến con số 100 đã có ca nhiễm bị bỏ sót, chưa tìm ra (ai lây cho bà ở BV Bạch Mai?)
Nguồn lây cho bà ở BV Bạch Mai đâu bác nhờ... con Cô Vít này nó quá nguy hiểm
 
Chỉnh sửa cuối:

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,745
Động cơ
524,992 Mã lực
Nói chính xác thì là hết, chống chịu được đợt sóng thứ hai thôi. Tưởng chỉ có mỗi một đợt sóng đầu thì #17 mở màn đợt thứ hai, gây bất ngờ cho đội nhà. Đợt thứ hai nguy hiểm hơn, nguồn đa dạng và phạm vi lớn, thêm tính vô kỷ luật, thiếu ý thức của một số cầu thủ, nên nhiều địa bàn thoáng bị động, bất ngờ ban đầu. Phải nói VN là nước có nhiều kinh nghiệm và cho tới nay là thành công nhất trong chống dịch Covid-19, hiện đang làm tốt việc chặn, khống chế và đẩy lùi đợt sóng thứ hai.

Mong rằng đợt sóng thứ ba không xảy ra hoặc rất yếu. Nếu vậy thì xứ thiên đường có thể khấp khởi báo hết mắc dịch vào cuối tháng Tư. (Mồng Một tháng Tư nói thì ai nghe! :P )
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,787
Động cơ
553,506 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Mợ làm cái camera wifi chiếu thẳng vào màn hình máy tính, thỉnh thoảng mở ra kiểm tra, vừa biết con học thế nào vừa giám sát được.
Sống chung với lũ thôi mợ, cả lớp học chả nhẽ con mình không học
Vâng, e toàn soi camera đó, làn nào soi cũng thấy nó ngồi ôm máy tính cụ ạ
 

appco

Xe buýt
Biển số
OF-25784
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
607
Động cơ
757,286 Mã lực
Rảnh rỗi thì sinh nông nổi, chém gió qua ngày. Thời gian qua, em có suy nghĩ là nếu tình hình dịch kéo dài Việt Nam ta có trụ nổi không? Các biện pháp chống dịch hiện nay mang tính ngắn hạn hay dài hạn. Tuy nhiên sau khi tổng hợp các thông tin từ báo chí, em xin có một số đánh giá cho xôm.
1. Về Phòng dịch: Việt Nam đưa quân đội vào ngay từ đầu đây là cách làm khá triệt để khoanh vùng dập dịch (4-5 tại chỗ gì đó). Bộ đội giờ cũng nhiều cán bộ béo tuy nhiên đa số là cán bộ gầy và quan trọng là được đa số dân tin tưởng nên làm sẽ nghiêm túc và chắc chắn. Lập các trung tâm cách ly tại các địa phương, điều này đảm bảo khi dịch giảm thì các hoạt động KT sẽ trở lại bình thường sớm nhất có thể, khi dịch phát sinh ở đâu khoanh vùng ở đấy, nơi khác vẫn hoạt động binh thường. Đến thời điểm hiện nay hình thức khoanh vùng tỏ ra hiệu quả và đã có nhiều thay đổi do rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện. Tùy mức độ nguy hiểm có thể khoanh 1 nhà, khoanh đoạn phố, khoanh 1 thôn. (ngày đầu ta chơi phát 1 xã luôn khá tốn kém).Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận biết của dân trên nhiều kênh kể cả kênh không chính thống… Dựa vào dân để cấp tin, kinh nghiệm cho thấy dân mình hóng và buôn kinh nhắm, thâm chí không có còn nói cho có, hơi loạn nhưng nếu đánh giá đúng và kiểm soát được thì rất hiệu quả.
2. Về Thương mại: Không cấm biên hoàn toàn với Trung Quốc (kể cả khi đỉnh dịch ở Trung Quốc), khôi phục hoạt động ngay khi dịch có dấu hiệu giảm. Muồn nói gì thì nói Trung Quốc là nguồn vật tư, và thì trường lớn của Việt Nam. Nếu dịch bùng phát mạnh toàn thế giới thì ta buôn luôn với thằng bên cạnh là đơn giản và nhanh nhất. Có khi đây cũng là cơ hội cho ta. Mỹ, Trung, Âu cấm, chửi nhau thoải mái, ta cứ nhập nguyên liệu của Trung Quốc về gia công rồi xuất có khi lại ngon khà khà.
Coi trọng các quan hệ song phương vơi các nước Âu châu, và đối tác lớn: Ở châu Âu khi dịch bùng phát ta biết vẫn không chặn sớm, những nước chưa tuyên bố dịch Việt Nam không cấm bay, cấm sang. Chỉ khi có nguồn bệnh về ta mới hạn chế rồi tiến tới cấm để đảm bảo có lý do chính đáng, không gây tổn thương các nước nhớn. Ta mời mọc mãi họ mới đến, giờ chổng đít ngay là không được. Như trường hợp Hàn Quốc đề nghị hơn 700 thanh niên sang không cách ly ta cũng ok tuy nhiên phải kèm điều kiện. Thực ra trường hợp này khá yên tâm, nếu ai ở Samsung BN biết về khu KTX của bọn này, nằm luôn trong KCN. Bay riêng, kiểm soát chặt chẽ còn yên tâm hơn mấy anh chị Việt Nam bay từ bển về.
3. Về Chống dịch: Chọn đối tác là Mỹ ngay từ đầu dịch. Cá nhân em cho rằng mời CDC Mỹ tham gia không có ý nghĩa nhiều đối với Việt Nam vì thể chế chính trị, cách thức quản lý NN, điều kiện cơ sở vật chất khác nhau. Việc CDC Mỹ tham gia chỉ có lợi cho Mỹ, đây là điều kiện tốt nhất để CDC Mỹ nguồn bệnh sớm nhất, thực hành chống dịch từ xa bằng tiền của và nhân lực của nước khác. Việc này giúp nước Mỹ tiết kiệm được nhiều tiền qua thực tế và những thông tin nắm được tại Việt Nam ( Xác định mức độ, XD các phương án chống dịch phù hợp. Có thể tiếp cận được với nguồn bệnh sớm nhất và các phác đồ điều trị để đánh giá…). Người Mỹ khi mà có lợi họ sẽ khen đối tác hết lời, cụ thể là mình mở lời là các anh ấy đưa luôn hơn 100 cán bộ chiến sỹ sang (Sang đếu gì lắm thế) rồi anh đại sứ khen ta nức nở về sự minh bạch. Có lẽ Việt Nam mong muốn với sự hợp tác vô cùng minh bạch, chấy công vô tư của mình. Nước Mỹ với tiềm lực và nền tảng công nghệ của mình sẽ đưa ra được vacxin và thuốc điều trị trong thời gian sớm nhất và Việt Nam sẽ được chia sẻ theo hình thức đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên thời gian qua có vẻ lính của đại tá hơi bị phế, hy vọng đại tá sẽ không làm Việt Nam thất vọng. Đại tá cố lên.
Từ những nhận định cơ bản trên em cho rằng đây là phương án dài hơi và khá khả quan. Thời gian tiếp theo số ca + sẽ tiếp tục nhảy số theo hướng chậm mà chắc. Tuy nhiên chúng ta không sợ, nếu dịch còn lan rộng trên toàn thế giới, với điều kiện và khả năng, biết tận dụng thời cơ. Việt Nam ta sẽ tiến một phát lên CNXH.
Trước mắt, đề nghị các anh giai, chị gái ở đây hãy ủng hộ và noi gương sáng bác Giôn na than Hạnh Nhuyễn đưa con về quê chữa trị và ủng hộ 30 tỷ đồng. Vì vậy Sờ lô gân trong thời gian tới của chúng ta sẽ là:
Việt kiều nghèo, du học sinh: Không di chuyển, ở yên là yêu nước.
Việt kiều giàu, thương gia: Hãy di chuyển, về quê là yêu nước. (Tất nhiên là phải ủng hộ, nếu không ủng hộ thì theo ý 1)
Hô hào thật mệt mỏi, em xin hết để em đi nấu cơm. Xin chân thành cảm ơn ạ
Hay, vote cụ . Đọc nhẹ người!
 

RealMen9999

Xe tải
Biển số
OF-720617
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
453
Động cơ
82,510 Mã lực
Tuổi
35
Nếu có thời gian thì bố mẹ tự ôn bài tự học với các cháu. Còn không thì cho học online cũng tốt cả. Nhiều phụ huynh viện lí dó sợ con học nhìn máy tính hại mắt mà lại cho con ôm điện thoại cả ngày. Chẳng hiểu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top