Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,617
Động cơ
330,875 Mã lực
Lây nội bộ khác. Mình là đón bệnh nhân về chữa. Hiểu chưa?
Ăn nói cho lễ độ!
Không ai biết là có lây nội bộ hay không lúc số ca còn ít, nếu biết rõ thì đã không có bùng dịch ở bất cứ nước nào, và khi biết thì số ca trong nội bộ đã nhiều rồi.
Trừ TQ, nước nào cũng là nhập bệnh từ ngoài rồi mới lây lan nội bộ.
VN từ tết đến giờ đã có hàng trăm ngàn người từ nước ngoài vào, trước khi có ca bn17 thì hoàn toàn không chú ý đường hàng không từ châu Âu, ngay cả khi đã chú ý thì vẫn lọt đến mức đuổi theo không xuể.
Bn 34 chỉ trong vòng 1 tuần kịp lây 10 người khác.
Ca mới đây ở Bạch Mai là lây trong nước, và chưa xác định được nguồn lây, nghĩa là còn có các nguồn lây chưa bị phát hiện đang tung tẩy ngoài xã hội.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
KIẾN NGHỊ VỚI BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19
Hôm trước em cũng rất băn khoăn về việc phân bổ nơi tiếp đón.
Xác định số bệnh nhân do hàng không chở về là rất lớn, số người cách ly cũng rất lớn mà cứ nhồi vào Nội Bài và TSN thì trước sau gì cũng quá tải.
Theo em nghĩ phải phân ra, 1 ít về Vân Đồn, Cát Bi, thậm chí Vinh, Thọ Xuân.. vì có QK4 quân Đông doanh trại nhiều, phía Nam thì Đà Nẵng, Cần Thơ, Cam Ranh...
Về các ca bênh cũng vậy. Bây giờ nặng hay nhẹ cũng chở về Nhiệt đới TW ở Đông Anh (hiện nay hình như là 35 ca rồi).
Theo em ca nhẹ có thể nằm ở huyện, tỉnh vệ tinh. Vừa để các huyện, tỉnh làm quen với qui trình xử lý nhờ sự hỗ trợ của các đội phản ứng nhanh từ tuyến TW. Vừa để NDTW làm nơi dự phòng cho tình huống nhiều ca nặng.
Hi vọng có bác nào cơ quan chức năng tàu ngầm trong này chuyển ý kiến của em đến Ban Chỉ đạo.
Vân Đồn có tên rồi bác.
Sân bay phải là sân bay quốc tế, bác ạ.
Vinh + ..., hình như chưa phải cuốc tế.

Còn vụ san sẻ ra các Bệnh viện huyện, có lẽ tốt: Chỗ đó nhìn chung khá vắng bệnh nhân.
 

Cuong_rublei

Xe tải
Biển số
OF-209727
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
248
Động cơ
310,975 Mã lực
Em xin lập hội các cụ mợ nào đang sống ở nước ngoài và chưa về VN do covid-19 ạ.
Mục đích là chém gió, tiếp năng lượng cho nhau để chiến đấu, phòng chống dịch bệnh ạ.

Hiện tại em vẫn ổn.

Chỗ em ở cách Paris 20km ạ.

3C93F3E0-22BC-4BEF-BA6D-BE0382C481C1.jpeg
Pháp vẫn an toàn. Cụ ở bên đấy đi đừng về.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,301
Động cơ
511,027 Mã lực
Em mời cụ rượu ạ. Rót cụ nhiều quá mod ko cho rót em viết cho rồi.
C sủi là bí quyết thật đấy. Ae cq em mỗi thằng chai lavie + viên C sủi uống cả buổi hihi...
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
CHÍNH PHỦ ANH ĐÃ GIẤU DỊCH NHƯ THẾ NÀO

Có tới 55.000 người ở Anh có thể đã nhiễm coronavirus , cố vấn khoa học của chính phủ Sir Patrick Vallance đã nói với các nghị sĩ.

Và Sir Patrick đã nói với Ủy ban Chăm sóc Sức khỏe và Xã hội của Commons rằng việc giữ cho số người chết vì dịch bệnh dưới 20.000 sẽ đại diện cho một kết quả tốt.


Các ước tính được đưa ra khi NHS England tuyên bố họ đã đình chỉ các hoạt động không khẩn cấp trong ít nhất ba tháng kể từ ngày 15 tháng 4 để cung cấp thêm giường bệnh cho bệnh nhân coronavirus. Khoảng 15.000 giường có thể được giải phóng bằng cách xuất viện cho bệnh nhân, giám đốc điều hành của NHS England, Sir Simon Stevens nói với ủy ban.


 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Nhìn cái biểu đồ thống kê này, thật sự lo sợ cho VN:
-tất cả các nước khi đã đạt 100 ca nhiễm thì đều tăng mạnh số ca sau đó, chỉ khác nhau về tốc độ nhanh chậm
-TQ mất chưa đến 1 tháng để tiến từ 100 ca tới 70.000 ca
-Ý mất chưa đến 1 tháng để tiến từ 100 ca tới tình hình thê thảm hiện nay (hơn 4000 người chết)
-VN cũng đã ở ngưỡng 100 ca
Biểu đồ nó vẽ ở mốc 100, chỉ thống kê những nước trên 100 ca thì nhìn chả kinh.
Biểu đồ thực khi còn ít nước có số ca nhiễm lớn (chỉ có TQ, Hàn, Ý, Iran) vẽ từ 0 là ngày hôm sau gấp 2 lần ngày trước. Cụ lục lại bài trên vnexp có đồ thị.
Tuy nhiên mỗi nước áp dụng biện pháp khác nhau nên k như nhau được. Do vậy VN k giống đồ thị các nước trên.
Từ ngày 7.3 VN có 1 (nếu cả trước là 17), sau đó đến 8.3 là 31 (cả 16 ca cũ) bây giờ là 20.3 có 91 ca thì tốc độ rất chậm. Đa số các ca đều do nhập khẩu, phát hiện ngay trong khu cách ly.
Đến nay cơ bản các ca 18, 21, 17, 34 đã khoanh gọn. Ca tiếp viên, ca 35 nhân viên DMX chưa chốt nhưng khả năng gọn.
Các ca từ Lễ Hồi giáo ở Mã Lai, 2 ca phi công 1 Việt, 1 Anh, 2 ca điều dưỡng viên là những ca phức tạp, chưa khoanh được.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,170 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Thì cũng phải có thằng chịu trách nhiệm chứ. Mấy thằng Do thái với cộng sản toàn khôn lỏi thôi, biết dịch nguy hiểm thế mà không can
Mở mồm ra can nó lại chụp cái mũ thân Trung cộng vào đầu thì chạy đi đâu.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,463
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Là vấn đề thể chế, tài phiệt bắt tay nhau capture regulator trục lợi. Kiểu như Boeing capture FAA, buộc FAA certify 737 MAX vậy.
Em chưa sống ở Mỹ hay Canada, toàn đọc báo, nên không biết thực hư. Có bài báo nói nhiều người Mỹ đi Canada du lịch để mua thuốc, giá thuốc bên này chỉ bằng 10-40% bên kia. Có giải thích nào khác cho vấn đề giá thuốc, đặc biệt là insulin ở Mỹ không cụ/mợ?
Theo em hóng đc là giá thuốc và dịch vụ y tế của mẽo luôn cao vì mấy năm nay mẽo ko đầu tư nhiều vào mảng thuốc và dịch vụ chỉ đầu tư vào mảng ngiên cứu y tế là nhiều
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,680
Động cơ
-391,328 Mã lực
Hy vọng Việt Nam mình không sao, chí ít, thời điểm mình đạt 100 ca, các biện pháp của CP mình khắt khe và đáng tin cậy gấp vài lần so với thời điểm các nước bạn đạt 100 ca.
100 ca của mình thì phần lớn sau ngày 15/3 là du học sinh và bị nhốt cách ly luôn, khả năng lây thêm thấp.

100 ca nước bạn là khi phát bệnh đi khám ở viện rồi nên lây xung quanh nhiều
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,617
Động cơ
330,875 Mã lực
Biểu đồ nó vẽ ở mốc 100, chỉ thống kê những nước trên 100 ca thì nhìn chả kinh.
Biểu đồ thực khi còn ít nước có số ca nhiễm lớn (chỉ có TQ, Hàn, Ý, Iran) vẽ từ 0 là ngày hôm sau gấp 2 lần ngày trước. Cụ lục lại bài trên vnexp có đồ thị.
Tuy nhiên mỗi nước áp dụng biện pháp khác nhau nên k như nhau được. Do vậy VN k giống đồ thị các nước trên.
Từ ngày 7.3 VN có 1 (nếu cả trước là 17), sau đó đến 8.3 là 31 (cả 16 ca cũ) bây giờ là 20.3 có 91 ca thì tốc độ rất chậm. Đa số các ca đều do nhập khẩu, phát hiện ngay trong khu cách ly.
Đến nay cơ bản các ca 18, 21, 17, 34 đã khoanh gọn. Ca tiếp viên, ca 35 nhân viên DMX chưa chốt nhưng khả năng gọn.
Các ca từ Lễ Hồi giáo ở Mã Lai, 2 ca phi công 1 Việt, 1 Anh, 2 ca điều dưỡng viên là những ca phức tạp, chưa khoanh được.
Chỉ vài ca chưa khoanh được là rất nguy hiểm rồi.
1 tuần, bà bn34 kịp lây cho 10 người khác...với tốc độ như vậy k bị phát hiện, cách ly kịp thời thì 1 lên 10.000 chỉ mất 4 tuần thôi.
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,752
Động cơ
555,623 Mã lực
quy luật thống kê nó nói khác biệt lớn nhất là lên 100 lúc nào, thằng nào cách đây 1 tháng mà lên 100 thì mới toi còn sau này là bình thường! :D
Cụ có nhầm ko, e tưởng càng sau các chủng càng độc.
Lây nội bộ khác. Mình là đón bệnh nhân về chữa. Hiểu chưa?
Lúc ngồi trên mb kịp lây cho nhau rồi thì đủ tính là lây nội bộ chưa. Có 1 thực tế là 2 sb to nhất khác gì 2 ổ virus đâu. Bay nội địa rồi cũng dính thôi, ví dụ ca 86.
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,201
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Sợ dịch thì đóng cửa nằm nhà, lây thế nào đc. Bay mười mấy tiếng, chờ đợi các kiểu ở sân bay, bao nhiêu nguy cơ lây nhiễm. Rồi lại đi cách ly 14 ngày, sau đó vẫn lo sợ lây nhiễm trong cộng đồng. Những người về với lý do tránh dịch phần lớn cuộc sống chưa ổn định hoặc theo phong trào, suy nghĩ nông cạn.
Cái này gọi là suy nghĩ và hành động tích cực . Không như mạng xã hội VN phát rồ lên bởi một vài chị Việt ( Chưa kiều ) sau đó quy nạp tất cả những người Việt ở nước ngoài là VK chắc lại chỉ bọn Việt niu diễn biến hòa bình chứ mấy cái cột điện sang đã là người của nhà người ta rồi . Về đường HK để lợi dụng gây rối tầm này e là khó lắm ( Trừ ông gì người gốc Philippin - Tạm gọi là Phi kiều thuê chuyên cơ đưa con về tđxhcn kiểu mình có tiền mình thích thì mình tiêu thoy :)) ) Vậy nên từ tư duy tích cực sẽ có hành động tích cực
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,637
Động cơ
329,663 Mã lực
Nói thật thì qua đợt chống dịch vừa qua cá nhân em thấy rất thiện cảm với chính phủ.
Thế nhưng bây giờ thấy quá ngán ngẩm khi đọc comment của những ông vào tranh thủ dìm hàng bọn tây và nâng bi chế độ.
Nếu các ông thực sự muốn bảo vệ chế độ thì im mịa mồm đi để người khác còn giữ được thiện cảm. Thật ăn hại.
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
943
Động cơ
210,559 Mã lực
ở bên VN này bác sĩ Tây bác sĩ Tàu sang làm việc đầy. Ở bên Mỹ có thế không ạ?
Bác sĩ các nước khác muốn vào Mỹ hành nghề phải thi lấy bằng tương đương hai lượt và đa số đều trượt vì thi rất khó, nếu thi đậu thì phải kiếm được bệnh viên đồng ý nhận cho đi làm resident mấy năm nữa. Nếu qua được các bước này thì thi board exam ở tiểu bang nào mình muốn làm việc. Đậu được rồi thì hành nghề thôi
Không phải là Mỹ không cho bác sĩ các nước khác vào làm việc mà họ không đáp ứng được yêu cầu. Bác sĩ ở tiểu bang này muốn sang tiểu bang khác hành nghề cũng phải thi lại đừng nói gì từ nước khác vào Mỹ
À tiền đầu tư học bác sĩ nhiều hơn bác tính :
4 năm đại học undergrad khoảng 200k
Tiền thi MCAT một lần $360, ít ai thi 1 lần
4 năm Y khoa cỡ 240k
Tiền thi USMLE CK 1, 2 là $940 một lần, tổng cộng $1880
Tiền thi USMLE CS là $1540
Muốn đi chuyên khoa như tim, thần kinh, nội khoa ....thêm 4 năm nữa

Số tiền 240k của bác chưa đủ đi phân nửa đoạn đường
 
Chỉnh sửa cuối:

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,170 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Ý 1 ngày chết 2400-2500 người bao gồm cả những người nằm ngoài thống kê.

Thế mới thấy con số 3k người chết cả đợt dịch của Chị na ảo quá!???

Screenshot_2020-03-21-08-05-12-453_all.video.downloader.allvideodownloader.png
Thống kê số người chết do Covid-19 thôi cụ, còn số người chết do bệnh khác mà vì Bệnh viện đã quá tải do bệnh nhân Covid-19 mà không tiếp nhận được, chết do cách ly cục bộ không được đi khám chữa bệnh định kỳ (chạy máy lọc thận chẳng hạn), những số chết này người ta không đưa vào thống kê vì nó không phải số trực tiếp do Covid-19. Ngay cả trong khi không có dịch, các nước vẫn có số người chết nhất định trong mỗi ngày bởi nhiều nguyên nhân khác.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
VÌ SAO CÁC SỐ LIỆU THỐNG KÊ CỦA MỸ VỀ CORONA KHÔNG ĐÁNG TIN

Trong phiên điều trần trước ủy ban giám sát của hạ viện Mỹ Robert Redfield, giám đốc CDC Mẽo, đã vô tình để lộ một tình tiết vô cùng nhạy cảm.

Đó là trong quy trình test covid-19:

bước đầu tiền là test flu (cúm), nếu +, bỏ qua luôn không test tiếp.

Ủy ban hạ viện hỏi tiếp thế đối với các trường hợp bị chết mà do cúm đấy, các ông có làm test corona không?

Robert xác nhận là có vài trường hợp chết do cúm làm test corona thì +.


Từ câu trả lời này có thể dẫn đến luận điểm như vậy có thể có kha khá người Mỹ đã chết vì corona tấn công làm suy yếu miễn dịch trước và sau đó bị cúm, vì Mỹ đang dịch cúm, và/hoặc corona đến sau/cùng thời điểm, nhưng nói tóm lại là trên cơ thể bệnh nhân lúc đó có cả flu lẫn corona.

Trong 5 tháng vừa rồi có 37.000 người chết vì cúm mùa của Mỹ, thì bao nhiều người dương tính với Corona

Video phiên điều trần
giây 1:48:29


 

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
839
Động cơ
277,713 Mã lực
Thôi ko phải về đâu. À nhưng mà nếu mà là mợ mà xinh cao ngon thì nên về. Còn ko thì cũng ko nên về đâu =))
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Nói thật thì qua đợt chống dịch vừa qua cá nhân em thấy rất thiện cảm với chính phủ.
Thế nhưng bây giờ thấy quá ngán ngẩm khi đọc comment của những ông vào tranh thủ dìm hàng bọn tây và nâng bi chế độ.
Nếu các ông thực sự muốn bảo vệ chế độ thì im mịa mồm đi để người khác còn giữ được thiện cảm. Thật ăn hại.
Còn em thấy cụ yêu Tây nên thấy chê Tây, so sánh với ta, với Tàu là khó chịu.
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
887
Động cơ
91,401 Mã lực
Tuổi
53
Vãi, thế này thì F3/F4/F5 cũng tự cách ly tại nhà khác gì F2? Cứ mỗi nơi tự ra quy định 1 kiểu thế này thì biết tin ai?
Tỷ lệ lây nhiễm là gần 3% nên đến F2 là < 0,1% rồi . F3 là 3 phần triệu nên F3,F4 chả cần quan tâm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top