Putinka_Vodka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-450526
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
581
Động cơ
213,591 Mã lực
Bác sĩ Mỹ: Bầu trời đang sụp đổ
"Tôi hứa sẽ không để con chị phải chết vì căn bệnh này", Cornelia Griggs, một bác sĩ nhi khoa, trấn an người hàng xóm Karen ở New York.
Trong bài viết trên NYTimes ngày 19/3, Cornelia, bác sĩ phẫu thuật nhi khoa tại một bệnh viện ở New York, Mỹ, kể lại cuộc trao đổi đầy khó khăn với Karen, người mẹ có con đang điều trị tại bệnh viện của cô.
"Hãy nhìn vào mắt tôi. Tôi xin hứa với cô sẽ làm hết sức", Cornelia nói, cố kiềm chế cảm giác nghèn nghẹn ở cổ họng. Hình ảnh đứa trẻ nằm viện với vô số ống truyền cắm trên người khiến cô đau lòng.
Hai tuần trước, những đứa trẻ nhà Cornelia và Karen còn cùng nhau ăn pizza và xem phim hoạt hình, chạy qua chạy lại. Đó là trước khi "cách biệt cộng đồng" trở thành xu hướng nhằm ngăn Covid-19 lan rộng ở Mỹ.
"Tôi có thể phần nào yên tâm về lời hứa với Karen, bởi thống kê cho thấy trẻ em dường như không có nhiều nguy cơ chết vì Covid-19. Nhưng tôi không thể đưa ra lời hứa tương tự với nhiều người khác", Cornelia viết.
Vài ngày sau, nữ bác sĩ này nhận được tin nhắn từ một người bạn thân. Cô ấy bị hen suyễn. "Tớ nói với cậu chuyện này chỉ vì cần có ai đó để chia sẻ", nội dung tin nhắn có đoạn.
Người bạn nói rằng nếu cô bị ốm và có tiên lượng xấu, Cornelia hãy thu âm giọng nói của con gái 4 tuổi Josie cho cô ấy nghe. "Tớ nghĩ nó sẽ cứu sống tớ", cô nói.
Tại bệnh viện Cornelia làm việc, một trong những trung tâm y tế lớn nhất thành phố New York, số ca nhiễm nCoV tiếp tục tăng lên, buộc lãnh đạo bệnh viện phải phân bổ lại số nhân viên y tế nhiều nhất có thể tới phòng cấp cứu, phòng cách ly và phòng chăm sóc đặc biệt.
Cornelia cho rằng đây là kịch bản mà tất cả mọi người cần chung tay để đối phó, nhưng dự báo tình hình có thể diễn biến tồi tệ hơn trong thời gian tới.
Y tá mặc đồ bảo hộ tại khu xét nghiệm Covid-19 ở trung tâm y tế Đại học Washington, Seattle. Ảnh: AFP.
Y tá mặc đồ bảo hộ tại khu xét nghiệm Covid-19 ở trung tâm y tế Đại học Washington, Seattle. Ảnh: AFP.
"Bầu trời đang sụp đổ. Tôi không ngại nói ra điều này. Vài tuần nữa, tôi có thể bị coi là một kẻ truyền bá thông tin gây hoang mang, nhưng chẳng sao. Thậm chí, tôi còn hạnh phúc hơn nếu dự cảm của mình là sai", cô nói.
Cornelia, một bác sĩ phẫu thuật chuyên khoa và là chuyên gia hồi sức cấp cứu, khẳng định mình không phải là người đưa ra những thông tin không có căn cứ. Cô từng dành phần lớn thời gian đào tạo để tham gia vào các ca phẫu thuật chấn thương trong phòng cấp cứu và thực tập tại các phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Đại học Harvard và hiện còn 4 tháng đào tạo cuối cùng về phẫu thuật nhi khoa ở thành phố New York.
"Công việc của tôi đôi khi đòi hỏi phải thức dậy giữa đêm để chạy tới bệnh viện nhi và cứu sống nhiều em bé bằng ECMO, kỹ thuật tuần hoàn ngoài cơ thể được sử dụng khi một đứa bị suy hô hấp dù đang dùng máy thở", cô mô tả.
Những kịch bản diễn tập ứng phó Covid-19 ở giai đoạn cuối cũng là một phần công việc của Cornelia. Sau 9 năm theo nghề y, hoảng loạn không còn tồn tại trong từ điển của cô. Nhưng lần này hoàn toàn khác.
"Chúng ta đang trải qua một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng toàn cầu, với tốc độ và quy mô chưa từng thấy. Những lỗ hổng trong hệ thống y tế và tài chính đã bị phơi bày trong đại dịch này. Cho dù đại dịch này diễn tiến thế nào, cuộc sống của tất cả chúng ta vẫn sẽ mãi mãi thay đổi", cô nhận định.
Tại các cơ sở y tế trên tuyến đầu chống Covid-19, bệnh nhân xếp hàng dài bên ngoài phòng khám, phòng cấp cứu để chờ đợi câu trả lời, nhưng nguồn lực của hệ thống y tế có hạn. Chỉ sau ngày 13/3, các cơ quan y tế ở New York mới có thể tiến hành xét nghiệm nCoV một cách dễ dàng hơn, nhưng vẫn rất hạn chế.
Ngay cạnh văn phòng của Cornelia ở bệnh viện, một phòng thí nghiệm đang được chuyển thành nơi xét nghiệm với hy vọng có thể thực hiện được 1.000 ca xét nghiệm mỗi ngày. Nhưng các hướng dẫn và tiêu chí xét nghiệm thay đổi theo ngày, đẩy hệ thống y tế Mỹ vào tình trạng bất định. Lãnh đạo bệnh viện làm việc không mệt mỏi, nhưng bác sĩ ở các khoa lại tỏ ra bi quan về khả năng đáp ứng nhu cầu điều trị tăng đột biến của bệnh nhân nhiễm nCoV.
"Đầu tuần này, bệnh viện nhi nơi tôi làm việc sắp hết găng tay và nhiều đồ bảo hộ khác. Đây là điều tồi tệ đối với nhân viên y tế và những bệnh nhân có nguy cơ nhiễm bệnh cao. Ngoài thiết bị bảo hộ, nhiều nguồn cung vật tư y tế khác cũng dần cạn kiệt", Cornelia tiết lộ.
Bệnh viện thành phố New York có 4.000 giường bệnh, nhưng chỉ được trang bị 500 máy thở thường trực và 250 máy dự phòng. Nếu tiếp nhận số ca nhiễm tăng nhanh như ở Italy, New York sẽ nhanh chóng cạn kiệt máy thở.
Các phương pháp "điều trị virus" vẫn mới ở giai đoạn thử nghiệm và rất khó được phê chuẩn trong thời gian ngắn. "Tôi xin nhắc lại, bầu trời đang sụp đổ", nữ bác sĩ nhấn mạnh.
Nhân viên y tế buộc lại khẩu trang tại Bệnh viện Roper St. Francis, ở Nam Carolina hôm 16/3. Ảnh: AP.
Nhân viên y tế buộc lại khẩu trang tại Bệnh viện Roper St. Francis, ở Nam Carolina hôm 16/3. Ảnh: AP.
Cornelia nói rằng cô đưa ra cảnh báo này không phải để khiến mọi người hoảng loạn, mà muốn kêu gọi chung tay hành động. "Chúng tôi cần có nhiều vật tư y tế hơn ngay bây giờ, đặc biệt là găng tay, khẩu trang, kính bảo hộ và máy thở. Chúng tôi cần đội ngũ kỹ sư công nghệ chế tạo và thử nghiệm các hệ thống có thể cải tiến máy thở để tăng khả năng hỗ trợ bệnh nhân. Chúng tôi cần các phòng thí nghiệm tập trung tất cả nguồn lực để nhanh chóng nghiên cứu vaccine và phương pháp kháng virus nhằm chống lại Covid-19".
Cô cũng cho rằng các bệnh viện Mỹ cần nhanh chóng điều chỉnh những phương pháp hiện nay để ứng phó với nCOV. Bác sĩ trên toàn cầu cần chia sẻ thông tin, hướng dẫn và chiến lược thông qua mạng xã hội, bởi các kênh thông tin truyền thống quá chậm chạp.
Nữ bác sĩ khẩn thiết kêu gọi mọi người chung tay giảm thiểu số ca nhiễm mới bằng cách ở yên trong nhà. "Giống như tất cả mọi người, tôi đã có lúc vô cùng sợ hãi khi nghĩ tới những kịch bản Covid-19 tồi tệ nhất có thể. Nhưng việc suy nghĩ tiêu cực không giúp ích được gì. Thay vì hoảng loạn trong đơn độc, chúng ta cần cùng nhau hành động", cô viết.
"Chúng tôi, những người phải tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 mỗi ngày, rất cần các bạn, cần trí óc, cần những giải pháp sáng tạo và cần sự lên tiếng của các bạn để chiến đấu vì chúng tôi. Chúng tôi có thể cũng đang kiệt sức khi cố gắng cấp cứu cho mỗi bệnh nhân bước vào cánh cửa bệnh viện. Nhưng nếu có sự chung tay của mọi người, tôi hứa sẽ không hoảng loạn. Tôi sẽ tận dụng hết khả năng và chuyên môn của mình để giữ mạng sống cho mọi người. Do đó, mọi người hãy làm những điều tương tự vì chúng tôi".
Thanh Tâm (Theo NY Times)
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
WHO bị chơi vố đau quá, mất hết danh tiếng
 

Mashimaro

Xe buýt
Biển số
OF-647548
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
726
Động cơ
122,617 Mã lực
Tuổi
33
Thề, có cái tên. Ai thích gọi thì gọi. Cãi nhau từ cái thớt cũ đến giờ vẫn tiếp tục cãi với cạnh khóe nhau. Chỗ để đưa tin về dịch và thảo luận về dịch thì biến thành nơi tuyên truyền cho cả phe thân Tàu đến phe bài Tàu.

Em mời các cụ thích cãi về cái tên, cạnh khóe nhau thì ra lập thớt riêng đi.
 
Biển số
OF-710931
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
375
Động cơ
91,740 Mã lực
Em nghĩ số liệu chuẩn nhưng có thể Đức y tế tốt có nhiều máy thở ECMO, người già y tế tốt ít bệnh nền và được cách ly tốt
Tuy nhiên số liệu này chưa đủ để kết luận, chờ vài ngày nữa xem để dịch bùng thì cũng toang ...
Tôi nhập vào Excel để chia cho nó dễ. See?

xt_ger_20-3.png
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,372
Động cơ
1,021,101 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
E hỏi các cụ xíu. E tổ trưởng tự quản chung cư. Có cậu kia tự giác báo e cậu í là F3 của ca Pilot người Anh. Chung cư thì chưa ai biết cả. E nói cậu í tự cách ly rồi. Giờ e phải làm sao !? Có báo bên y tế phường , quận j ko? Có được công khai ko?
Có báo cụ nhé, và theo dõi F1 của cậu ấy
IMG_2386.JPG
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,446
Động cơ
805,095 Mã lực
Trong lúc tình hình còn tiếp diễn như vậy, chỉ có một giải pháp DUY NHẤT, là sợi chỉ dẫn đường cho toàn bộ hành động của chúng ta: làm chậm lại sự lây truyền của virus, làm quá trình lây lan dài ra thêm nhiều tháng, để CÓ THÊM THỜI GIAN. Thời gian, để các nhà khoa học có thể tìm ra cách điều trị cũng như phát triển vắc xin, nhưng trên hết là thời gian, để những người mắc bệnh có thể được chăm sóc y tế một cách tốt nhất. Nước Đức có một hệ thống y tế xuất sắc, có lẽ là một trong những hệ thống tốt nhất toàn cầu, điều này giúp chúng ta tự tin hơn. Thế nhưng các bệnh viện của chúng ta cũng sẽ bị quá tải toàn diện, nếu chỉ trong thời gian ngắn mà quá nhiều bệnh nhân nhiễm virus Corona thể nặng được chuyển tới. Đó không đơn giản là những con số trừu tượng của thống kê, mà đó là người cha hay người ông, người mẹ hay người bà, người bạn đời, đó là NHỮNG CON NGƯỜI. Chúng ta là một cộng đồng, mà mỗi một cá thể sống, một con người đều CÓ Ý NGHĨA.”
————-

Bài phát biểu hay nhưng không có ý tưởng gì mới. tận 18/3 mới phát biểu trong khi đại đa số ofer, những người phản đối miễn dịch cộng đồng, cũng đã nói như vậy từ lâu rồi.
Số nhiễm thực tế của Đức hiện nay là 15k, rất nhiều nhưng mọi người ít chú ý đến con số của Đức vì bên trên luôn có Ý, Tây ban nha khủng khiếp hơn thôi. Hệ thống y tế có tốt mấy thì cũng chỉ để phục vụ đủ nhu cầu khi bình thường. Bất chợt có thêm mấy chục ngàn người cần điều trị Y tế như hiện nay, sợ rằng khó có hệ thống y tế của nước nào đủ khả năng cầm cự đc mãi.
Hy vọng với năng lực của mình, người Đức sớm nghiên cứu thành công đc Vắc xin hoặc thuốc trị con Virus này.
 

Duy Ly Vu

Xe tăng
Biển số
OF-620847
Ngày cấp bằng
5/3/19
Số km
1,161
Động cơ
127,459 Mã lực
Giờ em đi ngủ . Đến 11:30 em lên hóng. Hi vọng hôm nay số ca mới không là 2 con số
 

Duy Ly Vu

Xe tăng
Biển số
OF-620847
Ngày cấp bằng
5/3/19
Số km
1,161
Động cơ
127,459 Mã lực
Rất có thể có những biện pháp thắt chặt hơn nữa
 

khanhdn

Xe hơi
Biển số
OF-400036
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
182
Động cơ
233,354 Mã lực
Anh Quảng quên mất là nếu ấy gặp đc 1 cụ trúng vietlot thì chắc chúng ta phải chơi thêm 1,7 triệu năm nữa may thì mới trúng được vietlot, còn nếu gặp được 1 cụ như e 17 hay 34 thì lập tức ta trúng ngay con 19.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Tôi không phản đối bác. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Một thông tin có thể hữu ích cho bác nào thích tư duy: ở Đức, đến thời điểm này, xét nghiệm cô vít là không mất tiền, không phải xuất trình thẻ BHYT.

Không như đâu đó, khà khà.

Em nghĩ số liệu chuẩn nhưng có thể Đức y tế tốt có nhiều máy thở ECMO, người già y tế tốt ít bệnh nền và được cách ly tốt
Tuy nhiên số liệu này chưa đủ để kết luận, chờ vài ngày nữa xem để dịch bùng thì cũng toang ...
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,831
Động cơ
-82,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
1 pha phát biểu quên lắp não của cụ hói =))
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,864 Mã lực
Đang bị cho nghỉ lĩnh 50% lương chờ trong 1 tháng, tháng sau còn 30%, qua tháng 5 là nghỉ không lương (hay gọi là đuổi việc cho nhanh).

Cụ Thớt mua công ty của em rồi cho em 01 slot cu li kiếm miếng cháo. Inbox em nhé.
cụ môi giới cho cháu đi ạ :D
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Cho anh ra sân bay bắt tay đủ 1 chuyến từ châu Âu về là đủ =))
Xác suất xưa chắc anh Q qua môn nhờ điểm phần thống kê!
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,367
Động cơ
232,916 Mã lực
WHO bị chơi vố đau quá, mất hết danh tiếng
Em không thấy vấn đề gì của WHO trong thông báo như thế này cả. Nó chỉ phản ánh hiểu biết của họ ở thời điểm đó (14/01) và WHO cũng không thể có cơ sở đối chiếu nào khác ngoài TQ.

"Các cuộc điều tra sơ bộ của giới chức Trung Quốc không tìm thấy bằng chứng rõ ràng về sự việc lây truyền từ người sang người của nCoV", WHO hôm 14/1 đăng trên tài khoản Twitter chính thức.
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,322
Động cơ
554,922 Mã lực

kaka234

Xe tải
Biển số
OF-622598
Ngày cấp bằng
11/3/19
Số km
256
Động cơ
117,792 Mã lực
Họ nghỉ luân phiên là thực hiện kế hoạch ứng phó dịch, bảo đảm hoạt động liên tục đấy cụ ạ. Chia ra thành 2 nhóm, nhóm này làm thì nhóm kia nghỉ để lỡ bị cách ly thì vẫn còn người làm, giao dịch bình thường.
Vâng cụ, lương cũng có giảm cụ ah
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,017
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Do tác động của dịch Covid-19, số lao động thất nghiệp nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp đã tăng tới 70% so với cùng kỳ năm trước. Trong kịch bản xấu nhất, số lao động mất việc làm có thể lên tới 1 triệu người trong quý I/2020.
 

qua_khoang

Xe tăng
Biển số
OF-100702
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,047
Động cơ
383,662 Mã lực
Em thấy trên Of với trên Face rất nhiều người lo lắng,và hạn chế tiếp xúc chỗ đông người.
Vậy mà tối qua em đi qua nhà thờ,vẫn thấy bà con đi lễ đông như quân nguyên"dù Chủ Tịch thành phố đã khuyến cáo k nên tụ tập đông người".
Chả nhẽ dân ta chỉ sợ trên mạng xã hội,chứ thực tế thì ngược lại...chăng.?
 

blacksigma

Xe máy
Biển số
OF-667342
Ngày cấp bằng
5/6/19
Số km
82
Động cơ
107,321 Mã lực
Tuổi
37
Họ có giấu trong thời gian đầu, nhưng sau đó cả thế giới đều biết cả hàng tháng trước khi tình hình tồi tệ như bây giờ. Giờ chỉ nên trách các nước quá chủ quan hoặc không đủ năng lực đối phó.

Giọng của cụ như muốn khơi ra để các cụ 2 phe vào chửi nhau thì đúng hơn.
Không em chả muốn War gì ở đây. Nhưng em nghĩ bắt giặc thì phải bắt tên đầu sỏ. Truy thì phải truy đến tận cùng.
Giá mà chính quyền Hồ Bắc, Vũ Hán đỡ quan liêu hơn thì ngay chính dân TQ đỡ gặp phải kiếp nạn như thế.
Khoanh vùng đc dịch sớm, chỉ vài 3 nghìn người bị thôi chẳng hạn.

H thì để toàn thế giới gánh bị thiệt hại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top