myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,937
Động cơ
574,404 Mã lực
QĐ luôn là lực lượng chính khi xử lý thiên tai dịch hoạ của mỗi quốc gia việc đó đâu cần phải bàn.
Nuôi quân 3 năm dùng quân 1h
Muốn hoà bình—— hãy chuẩn bị cho chiến tranh. Dù trong thời bình thì cũng không lơ là mất cảnh giác... dân tộc mình từ ngàn năm nay lúc nào cũng vậy, có năm nào không tai ương... phải chăng các nước châu Âu đã quá chủ quan khinh địch,, giặc không chỉ là khủng bố, ngoại xâm mà là tất cả những gì mang mất mát đến cho dân tộc.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,864
Động cơ
2,963,222 Mã lực
Cập nhật cho các cụ là 19 chuyến bay đang tìm người.
Lo nhất của em là ở đây. Nó như bom nổ chậm, gài cùng lúc và đồng loạt. Nín thờ chờ đợi trước cơn bão.
Haizz. Ngày nào e cũng nhận được thông báo khẩn của BYT và lại là tìm hành khách ở chuyến bay. Có lẽ đây là kẽ hở dẫn đến công tác chống dịch khó lên nhiều lần. Cty e có người mới đi du lịch ĐN về được buộc nghỉ việc ngồi nhà ngay lập tức cho lành.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
2. Kit test của Học viện Quân y và Việt Á liên kết sản xuất chưa được chính thức cấp phép sử dụng ở quốc gia nào, kể cả Việt Nam. Hiện VN mới đang kiểm nghiệm và đánh giá chất lượng của kit này. Lô 150 kit xuất đi nước ngoài là lô hàng mẫu (sample) để kiểm nghiệm chất lượng. Nếu chất lượng tốt họ sẽ nhập thêm. Mỗi 1 kit bao gồm 50 test. Một số nơi dùng từ "7.500 kit test" là không hiểu vấn đề.
Bán được vài trăm ngàn test rồi cụ ơi. Ngoài ra còn rất nhiều bộ khác các nơi đang làm, chứ không có độc quyền.
--------------------
Trước đó, nhóm nghiên cứu Viện Công nghệ sinh học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cũng công bố chế tạo thành công bộ kít phát hiện virus SARS-CoV-2.
Ngoài 2 bộ kít trên, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng đang tiến hành đánh giá một bộ kít đẳng nhiệt do Đại học Bách khoa phát triển. Khác với các bộ kít trước đó, bộ kít đẳng nhiệt của Đại học Bách khoa không cần đến các máy Real-time PCR, thay vào đó, sử dụng các block nhiệt hết sức đơn giản với giá thành chưa đến 2 triệu đồng. Điều này có thể hỗ trợ rất lớn về chi phí, nguồn lực, nhân lực cho công tác xét nghiệm.


1584681851331.png


Tin từ Chính phủ:
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Chỗ này cụ lấy thông tin ở đâu để đưa ra con số đó? Theo em hiểu thì như cụ nói việc ăn uống, mua sắm tiêu dùng và tra nợ ngân hàng không đem lại lợi ích kinh tế và phát triển kinh tế cho xã hội? Và cái 5% ngừoi có đầu óc bỏ ra để kiếm tiền của dân mình ngay trên đất nước mình mới là đóng góp?
Kiều hối có đóng góp vào cán cân thanh toán quốc tế, điều đó có.
Khi Việt kiều mang tiền về Việt Nam trực tiếp đầu tư thì đó không còn là kiều hối nữa, mà là FDI. Với kiều hối, gần đây mới có nắn dòng tiền, nhưng chủ yếu lại là mua bất động sản (cho Việt kiều mua nhà), còn lại là tích lũy vàng, ngoại tệ


 

Bố ku Ken

Xe hơi
Biển số
OF-647456
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
123
Động cơ
-13,249 Mã lực
Tuổi
43
Em hiểu thế này có đúng ko: Ca này chắc lây từ những người bị nhiễm trong khu vực cách ly , kiểu các bác sỹ bị lây do thiết bị bảo hộ ko đảm bảo chứ ko phải kiểu lây từ cộng đồng mà nói ko tìm được nguồn lây.
Em này ko phải nhân viên chống dịch đâu. Chỉ hướng dẫn người xét nghiệm tự nguyện ở Bạch Mai. Ca này chứng tỏ các bệnh viện và hệ thống của mình tư duy khá là chán
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
2,390
Động cơ
355,004 Mã lực
Nhìn số lượng người tử vong tại Ý thì thấy số lượng tử vong tại vũ Hán hơi sai sai
 

techallinone

Xe buýt
Biển số
OF-441434
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
980
Động cơ
220,457 Mã lực
Biến đâu cô Y tá gặp "người yêu" ở đâu bị lây chứ ko phải trong lúc ở BV
 

Hutapu

Xe buýt
Biển số
OF-538691
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
943
Động cơ
177,467 Mã lực
em dịch lơ mơ tí cụ tham khảo: Người ta nghe thấy tiếng máy thở bơm khí oxy vào phổi bệnh nhân trong khi họ nằm bất động trên giường, vài người có thể ngồi dậy và ra hiệu cho đội ngũ điều dưỡng đeo khẩu trang, 1 số nằm sấp và được kết nối với máy móc, bệnh nhân nhìn như k hề thở 1 chút nào.
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
402
Động cơ
446,000 Mã lực
Kiều hối có đóng góp vào cán cân thanh toán quốc tế, điều đó có.
Khi Việt kiều mang tiền về Việt Nam trực tiếp đầu tư thì đó không còn là kiều hối nữa, mà là FDI. Với kiều hối, gần đây mới có nắn dòng tiền, nhưng chủ yếu lại là mua bất động sản (cho Việt kiều mua nhà), còn lại là tích lũy vàng, ngoại tệ


Em còm với cụ lần cuối vấn đề này, đừng nhìn phiến diện, cụ đọc lại link báo TN em trích đi, nó có tỷ lệ chính xác việc dầu tư vào đâu và vào cái gì . Đừng dùng những từ như chủ yếu hay này kia làm gì?
Một thống kê của NHNN chi nhánh TP.HCM về dòng kiều hối cho thấy, có đến 72% lượng kiều hối đổ vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, gần 22% vào lĩnh vực bất động sản và số còn lại hỗ trợ người thân tháo gỡ khó khăn trong cuộc sống
Cụ xem 72/% NHNN nói đổ vào sản xuất kinh doanh mà cụ bảo chủ yếu là mua bấy động sản. Lưu ý cụ đây là thông tin cuối 2019 nhé không phải 2014 như link Zing của cụ đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Em không nói giống cụ đâu ạ. Cụ trên nhầm vì nói là khoa NĐTW1 còn cụ thì nhầm giữa trung tâm bệnh NĐ của bệnh viện BM và viện NĐTW. Bạn nhân viên này là của Trung tâm bệnh NĐ của Bạch Mai và chính xác là nơi tiếp nhận bệnh nhân tuyến cuối của nhiều bệnh viện các địa phương .
Bạn kia nói là khoa NDTW 1 thuộc BM nơi tiếp nhận bệnh nhân + Civid.
Nên em mới đính chính nhiểu thông tin cùng 1 lúc:
1. K có khoa NDTW 1 trực thuộc BM. Bạn kia nhầm NDTW với TT ND
2. BV Bạch Mai hiện nay chưa tiếp nhận +. Hiện nay chỉ mới NDTW cs2 và Nhi TW. Bạn kia cũng nhầm TT ND tiếp nhận + Covid.
Em bị vg B nên mấy cái khoa truyền nhiễm với khoa Nhiệt đới ở HN này em thuộc lắm cụ. Khách quen mấy năm rồi.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,082
Động cơ
266,838 Mã lực
Em này ko phải nhân viên chống dịch đâu. Chỉ hướng dẫn người xét nghiệm tự nguyện ở Bạch Mai. Ca này chứng tỏ các bệnh viện và hệ thống của mình tư duy khá là chán
Em này là nhân viên tiếp đón tại phòng sàng lọc Covid 19, trang bị đồ bảo hiểm không đầy đủ hay do chủ quan ?
 

Brighter2020

Xe tải
Biển số
OF-719719
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
315
Động cơ
82,307 Mã lực
Ca y tá trong BVBM nhiễm là có thật các cụ ợ,chị em là điều dưỡng trong đó xác nhận đúng. Nhưng e ko hiểu sao chưa công bố
Mợ có người nhà làm y tế à, sao lại thấy hôm trước than phiền không được chăm sóc y tế.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Báo Anh chửi công ty tư nhân cung cấp test kit giá cắt cổ 300 bảng (8 triệu đồng)! Vậy mà bọn xỏ lá nào bảo giá có 10 bảng!

300 bảng em nghĩ nó phải tầm 10 củ. Chắc họ đọc vội 10 triệu VND thành 10 USD. Giờ mà nhập đc cỡ 100.000 kit với giá 100 đô em cũng đồng ý chứ 500k ăn thua gì.
Quan trọng có nguồn và đảm bảo tiêu chuẩn k.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,438
Động cơ
299,616 Mã lực
Tuổi
39
Chưa bán được 1 kit nào ngoài 150 cái xuất khẩu làm sample. Tất cả các đơn đặt hàng trong nước và nước ngoài đều là "đơn đặt hàng". Họ vẫn phải chờ kit này được chứng nhận đạt chuẩn.
Các bộ kit khác cũng đang trong quá trình đánh giá và tiến độ vẫn đi sau bộ của Học viện Quân y.

Hy vọng VN sẽ sớm có được bộ kit test đạt chuẩn để phục vụ công tác chống dịch. Còn hiện tại chúng ta vẫn trong tình trạng mong chờ thôi. Nghiên cứu kit test này cũng giống như các loại nghiên cứu khoa học hoặc là thiết kế sản phẩm khác, tỷ lệ thất bại rất cao. Có khi hàng chục nơi sản xuất kit test mới có 1-2 nơi qua được kiểm nghiệm.

Như Trung Quốc cũng mấy chục nơi làm kit test nhưng cuối cùng chỉ có vài bộ là qua được kiểm nghiệm.

Bán được vài trăm ngàn test rồi cụ ơi. Ngoài ra còn rất nhiều bộ khác các nơi đang làm, chứ không có độc quyền.
--------------------
Trước đó, nhóm nghiên cứu Viện Công nghệ sinh học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cũng công bố chế tạo thành công bộ kít phát hiện virus SARS-CoV-2.
Ngoài 2 bộ kít trên, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng đang tiến hành đánh giá một bộ kít đẳng nhiệt do Đại học Bách khoa phát triển. Khác với các bộ kít trước đó, bộ kít đẳng nhiệt của Đại học Bách khoa không cần đến các máy Real-time PCR, thay vào đó, sử dụng các block nhiệt hết sức đơn giản với giá thành chưa đến 2 triệu đồng. Điều này có thể hỗ trợ rất lớn về chi phí, nguồn lực, nhân lực cho công tác xét nghiệm.


View attachment 4461864

Tin từ Chính phủ:
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
em dịch lơ mơ tí cụ tham khảo: Người ta nghe thấy tiếng máy thở bơm khí oxy vào phổi bệnh nhân trong khi họ nằm bất động trên giường, vài người có thể ngồi dậy và ra hiệu cho đội ngũ điều dưỡng đeo khẩu trang, 1 số nằm sấp và được kết nối với máy móc, bệnh nhân nhìn như k hề thở 1 chút nào.
Em có cái cờ nhíp minh hoạ nhưng 4R chặn cụ ạ. Thanks
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,438
Động cơ
299,616 Mã lực
Tuổi
39
2. Kit của Việt Á khi mới công bố thì chưa được cấp sô đăng ký chính thức nhưng trong bài báo bgần đây có nói là đã được sử dụng trong xét nghiệm ở Việt Nam.
Vẫn đang sử dụng kèm sau khi dùng kit WHO cụ ạ. Vẫn đang trong quá trình đánh giá chất lượng chứ chưa được phép sử dụng độc lập.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Nói cho công bằng: TQ không giấu dịch, chỉ có chính quyền địa phương ở Hồ Bắc chủ quan và có bưng bít thông tin ở giai đoạn đầu, khi họ còn chưa biết rõ bản chất nguy hiểm của dịch lần này. Khi nhận thức ra, TQ đã hành động rất kiên quyết.
Chính bọn phương tây mới vô cùng củ chuối trong đợt này, khi dịch đang ở TQ thì chúng nó bôi nhọ, đả kích đủ điều, tất cả những điều mà chúng nó nói xấu TQ lúc đó, dù đúng hay sai (giấu thông tin, chế tạo vũ khí sinh học, coi thường mạng dân...) đều đồng nghĩa rằng chúng nó coi dịch là rất nghiêm trọng và nguy hiểm (có thế thì chửi TQ mới có lý, còn không nguy hiểm thì có gì để chửi?) nhưng khi đối diện với nguy cơ dịch vào nước chúng nó thì chúng nó lại tỏ ra coi thường dịch bệnh, lại hạ thấp sự nguy hiểm của dịch: nào là "để cho đạt miễn dịch cộng đồng" như ở Anh, Thụy Điển, nào là "chỉ như cúm mùa xoàng xoàng thôi mà" như ở Mỹ.
Tóm lại, với giới chính trị phương tây, khi chỉ tay buộc tội TQ thì virus này "rất nguy hiểm", nhưng khi nói về trách nhiệm cảnh báo, đối phó sớm của chính họ thì họ lại đánh bùn sang ao, xoa dịu hạ thấp sự nguy hiểm...dẫn đến sự lưỡng lự, chần chừ, chậm trễ trong đối phó.
Tóm lại là Mỹ, Anh cư xử kiểu 2 mặt.
Khi các nước cấm nhập cảnh hoặc yêu cầu cách ly người từ TQ thì TQ cũng giãy đành đạch lên bảo các nước thổi phồng tình hình, gây sợ hãi.
May là VN k nghe. Chứ nhìn 2 đồng minh thân cận của TQ là Ý và Iran thì biết.
 

Maxell741

Xe tải
Biển số
OF-602295
Ngày cấp bằng
7/12/18
Số km
452
Động cơ
126,674 Mã lực
E thấy BN 86 trên bản đồ của Hà Nội rồi các cụ ạ :(
435E2F4A-51CC-44BF-9CB9-921A6A4B0B2F.png
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Khi các nước cấm nhập cảnh hoặc yêu cầu cách ly người từ TQ thì TQ cũng giãy đành đạch lên bảo các nước thổi phồng tình hình, gây sợ hãi.
May là VN k nghe. Chứ nhìn 2 đồng minh thân cận của TQ là Ý và Iran thì biết.
Hàn cũng thế thôi.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,917
Động cơ
1,333,504 Mã lực
Em cười khi đọc còm của cụ . Danh tiếng TQ sẽ bị ảnh hưởng lâu dài và mọi người luôn nhớ tới Covid-19 nầy
Anh Trăm nói rằng: tui gọi là Chinises Virus để mọi người nhớ rằng con virus này từ đâu ra, họ (TQ) có làm gì đi nữa cũng không thay đổi dc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top