kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,072
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lực lượng chuyên trách không còn đủ để rà soát, kiểm soát,.... và việc này sẽ huy động dân thường trong các xóm, khu dân cư, làng, xã,.... tự kiểm soát khu vực sinh sống của mình,...

Đó là bất đắc dĩ,.... nhưng cũng là biện pháp tốt, kéo dài, xuống sâu khu dân cư để thực hiện giãn cách và cô lập dịch bệnh,....
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,696
Động cơ
965,934 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Cháu chả quan tâm, các cụ thấy không cần thiết thì có giải pháp nào cần thiết hơn đưa ra đi. Ngồi chê thôi thì dễ lắm.
việc lập chốt là đúng nhưng cách làm bị dập khuôn thấy nơi khác làm cũng làm theo ko có kế hoạch bàn bạc với cư dân trong khu dân cư đấy.
e chỉ ví dụ nhé phường e có kế hoach như thế thì ít nhất là lên kế hoach trước lấy ý kiên cư dân đã, rồi tiếp theo khi yêu cầu người dân ra hỗ trợ thì cũng phải có phương án đảm bảo an toàn cho họ chứ

đúng hơn nữa là trc khi lập vùng xanh phải xn cho cư dân trong đấy xem có ai có vấn đề hay ko đã chứ, chưa kể khi lên kế hoạch ko bàn bạc với cá hộ dân trong khu dân cư, bác tổ phó chỉ đi qua thông báo là lập chốt và huy động người trong khu ra canh chốt oánh phủ đâu thế sao dân ko nghi đc
nhỡ ra canh chốt mà bị nhiễm nhiễm vì phải tiếp xúc với rất nhiều người ra vào khu thì sao

ps: e ngờ là khi lên danh sách tiêm cho phường là đc phân bổ lượng vac xin cho các đối tượng đc ưu tiên như các cụ lớn tuổi khi cần thì có thê huy động họ ra trực chốt đc vì đã tiêm rồi, nhưng cái danh sách tiêm chỉ có bà tổ trưởng biết và chỉ có bà ấy phat cho ai thì người đấy đk thi đc đk tiêm
bên khu nhà e mới đc phát giấy đk tiêm cách đây vài ngày, trong khi đấy ông anh ở khu khác thi đc phát giấy đk cách đây hơn 2 tháng và cung vừa đc tiêm các đây mấy ngày
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,696
Động cơ
965,934 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Bên khu nhà em những người làm ở chốt hầu như đã đc tiêm vắc xin. Thậm chí tiêm đến mũi 2 rồi. Vậy mới đảm bảo an toàn cho lực lượng này.
đc như khu bên nhà cụ thì lại ngon, ko có gì đáng bàn khi lập chốt
khu nhà em mới dc phát giấy đk để tiêm cách đây 3 4 ngày, chờ đến khi đc tiêm chắc cả tháng nữa mất
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,185
Động cơ
646,204 Mã lực
Em đồng ý.

Tuy nhiên là ai thì nhẽ chia cmn 3~6 vùng trên toàn quốc để quản ngay từ đầu thì không dư bây giờ.

Thằng làm cứ làm....thằng chống cứ chống, địa lý rộng nó sẽ hạn chế đứt gãy và gián đoạn....cơ như thế chống nó dễ hơn....hỗ trợ sx dễ hơn nên đương nhiên dân tình yên tâm hơn nhiều. Riêng cái khoản vận chuyển nó đã linh động về liên kết, đỡ về chi phí xã hội & đơn giản về quản lý dịch bao nhiêu rồi.

Chưa kể chỉ cần có vài sở chỉ huy thay vì hàng trăm sở chỉ huy như bây giờ.

Tiếc thay!

:))
Em thấy, số người từ TP HCM về các địa phương khác nguồn bệnh không ít.
 

ShinRj

Tháo bánh
Biển số
OF-640446
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
32
Động cơ
111,083 Mã lực
Tuổi
35
Các ông có hiểu mục đích nó làm gì không? Có phải để đánh dấu chỗ đó sẽ k có covid đâu, nó lập ra để những ng không ở đó thì k được vào còn ng trong đó có + thì cũng quây và truy suất nhanh, còn chỗ cẩn thận hơn như chỗ tôi thì người trong đó ra ngoài phải có giấy hợp lệ, giống như xxx kiểm tra trên đường, giảm tải bớt công việc cho lực lượng vòng ngoài. Nếu chỗ nào cũng tự kiểm tra ng trong trước khi ra đường thì ngoài đường đỡ khổ hơn
Bác này nói đúng nè. Thay chữ "xanh" thành "được kiểm soát" mới chính xác. E ở Bình Dương và cũng nằm trong vùng đó. Khu phố cử ng chốt ở những ngõ chính. Ngõ nhỏ sẽ bị rào để giảm bớt nhân lực. Người ngoài sẽ k đc đi vào, có thể cho shipper của những siêu thị lớn có giấy tờ đây đủ bao gồm âm tính vào giao hàng. Ở trong đi ra cũng phải xuất trình giấy tờ. Những nhóm nhỏ sẽ rảo quanh khu và kiểm tra bất kỳ ai đi lại trong khu. Việc lập vùng như vậy hiệu quả nhất trong quản lý giờ giới nghiêm.
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,866
Động cơ
332,130 Mã lực
Em đến các nơi thầy chỗ nào cũng bắt khai báo y tế , mà 100% thì đều qua hết nếu mà như thế thì khai báo để làm gì có ai khai báo tôi bị bệnh để không được đi qua đâu.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,853
Động cơ
526,750 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Bác này nói đúng nè. Thay chữ "xanh" thành "được kiểm soát" mới chính xác. E ở Bình Dương và cũng nằm trong vùng đó. Khu phố cử ng chốt ở những ngõ chính. Ngõ nhỏ sẽ bị rào để giảm bớt nhân lực. Người ngoài sẽ k đc đi vào, có thể cho shipper của những siêu thị lớn có giấy tờ đây đủ bao gồm âm tính vào giao hàng. Ở trong đi ra cũng phải xuất trình giấy tờ. Những nhóm nhỏ sẽ rảo quanh khu và kiểm tra bất kỳ ai đi lại trong khu. Việc lập vùng như vậy hiệu quả nhất trong quản lý giờ giới nghiêm.
Mô hình ấp tân sinh ;))
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,411
Động cơ
955,131 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chủ quan cá nhân e cũng nghĩ việc lập chốt vùng xanh như hiện tại còn nhiều bất cập, chưa hiệu quả đc
 

hnilqhuy

Xe tăng
Biển số
OF-384544
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,922
Động cơ
257,166 Mã lực
Xanh với đỏ mà người vẫn đi ra đi vào thì có khác gì nhau. Chỉ tốn thêm nhân lực, vật lực mà lòng người vẫn không yên ả. Em kết cái câu của cụ nào ở trên : "Khốn cùng của sáng tạo ".
có mấy cụ tre vang e vì câu đó :))
vùng xanh nhưng tới 11:30 , trưa cán bộ trực đi ăn hết, 17:30 về ôm ấp vợ con thì ng vùng đỏ vùng vàng thoải mái đi vào đi ra...

xanh cái con khỉ
 

hienmy2010

Xe tải
Biển số
OF-79006
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
246
Động cơ
418,485 Mã lực
Em thấy chỉ thêm tốn kém mà ko tác dụng gì
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,700
Động cơ
549,562 Mã lực
Em thấy hợp lý mà. Hạn chế tối đa người nơi khác ra vào hiệu quả, giảm nguy cơ lây nhiễm.
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,123
Động cơ
519,274 Mã lực

fanbarca

Xe buýt
Biển số
OF-159192
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
793
Động cơ
582,922 Mã lực
Ko có biện pháp nào là tuyệt đối cả, mỗi biện pháp đều có tác dụng của nó. Ít nhất cũng hạn chế một phần lớn người ở khu vưc khác đến, giống như giấy đi đường. Nếu ko có yêu cầu trình giấy đi đuờng thì vẫn còn đầy người đi lang thang, có thể đi vòng vòng cho thoáng ko có lý do gì chính đáng, nhưng có yc giấy đi đường thì những người đó sẽ ở nhà. Còn đòi tuyệt đối 100% thì tất cả ở trong nhà ko đi làm, ko bán buôn, ko giao hàng...đóng băng tất cả xong lần lượt xét nghiệm 100% dân cư. Làm thế lại bị chửi là chết đói trước chết dịch.
Biện pháp này cũng ko tốn nhân lực vật lực ảnh hưởng đến lao đoongh sản xuất gì nhiều vì những người đi gác toàn người làm tự do/về hưu...có dịch cũng ngồi nhà chơi thôi, ai đi làm thì họ cũng ko tham gia đâu vì ko bắt buộc.
 

ShinRj

Tháo bánh
Biển số
OF-640446
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
32
Động cơ
111,083 Mã lực
Tuổi
35
Mô hình ấp tân sinh ;))
Em còn trẻ nên chưa trải qua cái ấp nó ntn :D
có mấy cụ tre vang e vì câu đó :))
vùng xanh nhưng tới 11:30 , trưa cán bộ trực đi ăn hết, 17:30 về ôm ấp vợ con thì ng vùng đỏ vùng vàng thoải mái đi vào đi ra...

xanh cái con khỉ
Ăn tại chỗ mà cụ. 18h00 là rào hết. Ai thừa tiền thì cứ cầm 2tr ra hít khí trời.

Em thấy chỉ thêm tốn kém mà ko tác dụng gì
1 khu dân cư nếu rào khéo thì không tốn nhiều người đâu cụ. Khu e rất là rộng mà lập 2 chốt thôi
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,479
Động cơ
570,558 Mã lực
Nguy cơ cao , vùng xanh không phải vùng cách ly mà lại tạo cảm giác an toàn giả , người trong vùng xanh vẫn ra ngoài đi chợ, siêu thị, đi làm ,rồi giao lưu nội vùng như không có dịch. Không có gì đảm bảo những người đó không bị dính covid, nếu chẳng may dính 1 ca thì cả vùng xanh thành vùng đỏ.
Thật, mấy ngõ vắng sau khi ngăn thù các nhà lại ra đoa oánh cầu lông, chó chạy dọc đường thành ra thiếu an toàn nếu covid đi xa theo gió.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,127
Động cơ
312,833 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải đổi thành vùng đỏ mới đúng. Vùng đỏ là vùng nâng cao mức kiểm soát dịch bệnh lên mức cao nhất sẽ kiểm soát thông tin của tất cả những người ra vào vùng này. Giống như mức cháy rừng khi có nguy cơ cao sẽ nâng mức nguy hiểm lên mức 4, rất dễ xảy ra cháy.
 

ORIGINHANOIAN

Xe tải
Biển số
OF-424732
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
208
Động cơ
219,728 Mã lực
Tuổi
45
Có vùng xanh cũng còn hơn không nhưng đúng là để các bô lão ngồi gác thì thập phần nguy hiểm vì dễ dính chưởng như chơi. Vùng xanh hiện nay ở HN hay HCM chỉ thích hợp những hẻm nhỏ và là hẻm cụt và những người dân trong khu ít ra ngoài và work online toàn thời gian. Đầu ngõ lập barrier, hệ thống CCTV, bốt gác. ... Tóm lại phai khu nhà giàu mới làm đc. Chứ giờ các khu lập ra đúng là chỉ yên phút nào OK phút đo chứ chả có gì là đảm bảo cả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top