prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
6,696
Động cơ
451,414 Mã lực
Chứng khoán rơi hơn 75 điểm

Hơn 440 cổ phiếu giảm khiến VN-Index mất gần 75 điểm trong phiên sáng, mức cao kỷ lục và xóa sạch thành quả từ đầu năm.

Sau khi chinh phục mốc 1.200 điểm bất thành, thị trường chứng khoán mở cửa phiên 19/1 trong sắc đỏ. Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM sau ít phút giằng co sát tham chiếu thì bất ngờ rơi thẳng đứng.
8C90E9B9-357D-4668-8BF2-3EB2AB01605D.jpeg

Lúc 10h40, VN-Index mất gần 24 điểm xuống 1.168 điểm. Trong lúc áp lực chốt lời đột biến, hệ thống giao dịch của HoSE lại có dấu hiệu bị nghẽn. Chỉ số, thanh khoản, số lượng cổ phiếu tăng giảm đứng yên trong gần 20 phút.

Đến 11h, VN-Index biến động trở lại và lao thẳng xuống 1.146,68 điểm, mất hơn 45 điểm so với tham chiếu.

Tâm lý hoảng loạn đang xuất hiện trên diện rộng. 15 phút trước khi đóng cửa buổi sáng, VN-Index đã mất hơn 72 điểm và xuống vùng 1.120 điểm. Đây là mức giảm mạnh nhất trong lịch sử tính theo giá trị tuyệt đối và xóa sạch thành quả tích lũy từ đầu năm đến nay. Thị trường chỉ còn 50 mã giữ được sắc xanh, trong khi cổ phiếu giảm đang lên trên 430 mã. Số lượng giảm hết biên độ là 118 mã, cao kỷ lục trong lịch sử.

Đóng cửa phiên sáng, VN-Index mất 74,71 điểm xuống 1.117,23 điểm. Chỉ số đại diện cho rổ VN30 cũng giảm 73,36 điểm xuống 1.099,98 điểm.

Khối lượng giao dịch trên cả sàn TP HCM và Hà Nội xấp xỉ 1,1 tỷ cổ phiếu. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 20.000 tỷ đồng. Trong đó, sàn TP HCM lên đến 16.160 tỷ đồng và chỉ còn kém phiên hôm qua khoảng 1.000 tỷ đồng. Lực bán phân bổ tương đối đồng đều ở các nhóm cổ phiếu. Rổ VN30 chiếm khoảng 7.700 tỷ đồng, còn lại đến từ các mã vốn hóa vừa và nhỏ. Số mã giảm vẫn tiếp tục được đẩy lên trên 440, trong khi chỉ có 38 cổ phiếu tăng. Theo thống kê của Công ty Chứng khoán VNDirect, 10 cổ phiếu vốn hóa lớn tác động tiêu cực nhất đến thị trường đã khiến VN-Index mất gần 41 điểm. Dẫn đầu trong danh sách này là VIC, VCB, VHM, BID.

Khối ngoại cũng đang hòa chung vào đợt xả hàng khi bán ra hơn 600 tỷ đồng và chỉ mua vào 530 tỷ đồng. Cổ phiếu đang chịu áp lực chốt lời mạnh nhất là HPG.
Tầm này chỉnh là đúng rồi. Nhiều tài khoản đã nhân 2-3 lần. Giờ chốt lời kiểu gì cũng có ăn thôi. Ai non mới chết.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
39,122
Động cơ
5,127,909 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Liệu có xảy ra lạm phát ko cụ?
Giá ơi thương lấy lương cùng.
Tuy rằng khác loại nhưng chung là tiền.
Thương nhau lương giá đi liền.
Ghét nhau lương giá hai miền xa xôi.
Gió đưa cái giá về trời.
Cho lương ở lại chịu nhiều đắng cay.
Giá ơi ta bảo giá này:
Giá lên nhanh quá có ngày… chết lương.
Nhiễu điều phủ lấy giá gương.
Đồng lương vật giá phải thương nhau cùng
😀😀😀😀😀
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,500
Động cơ
498,578 Mã lực
Tuổi
54
Điều kiện để được xét nghiệm PCR ở NhậtBản khá khó khăn. Nếu muốn nhanh chóng biết kết quả thì người dân phải tự bỏ tiền (khoảng 450k) đi test ở các cơ sở tư nhân. Nhưng biết kết quả rồi không đồng nghĩa với việc bạn sẽ được điều trị.

Có vẻ các bệnh viên ở Nhật Bản đang bị quá tải vì Covid. Nhiều người xét nghiệm PCR dương tính (15k người) nhưng vẫn phải ở nhà để đợi đến lượt nhập viện, một số đã chết trong khi chờ đợi. Mới đây, có 2 người chết ở Hyogo trong khi chờ đợi đã làm dấy lên tranh cãi về vai trò và khả năng chống dịch của CP.


Đáng lo ngại là có 1 phụ nữ nhiễm virus chủng mới từ VN về Kansai ngày 17/1

 
Chỉnh sửa cuối:

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,004
Động cơ
-82,820 Mã lực
Điều kiện để được xét nghiệm PCR ở NhậtBản khá khó khăn. Nếu muốn nhanh chóng biết kết quả thì người dân phải tự bỏ tiền (khoảng 450k) đi test ở các cơ sở tư nhân. Nhưng biết kết quả rồi không đồng nghĩa với việc bạn sẽ được điều trị.

Có vẻ các bệnh viên ở Nhật Bản đang bị quá tải vì Covid. Nhiều người xét nghiệm PCR dương tính (15k người) nhưng vẫn phải ở nhà để đợi đến lượt nhập viện, một số đã chết trong khi chờ đợi. Mới đây, có 2 người chết ở Hyogo trong khi chờ đợi đã làm dấy lên tranh cãi về vai trò và khả năng chống dịch của CP.


Đáng lo ngại là có 1 phụ nữ nhiễm virus chủng mới từ VN về Kansai ngày 17/1

Nhật là đỉnh cao về bưng bít thông tin rồi cụ.
Truyền thông hoàn toàn trong tay chính phủ. Được nói gì, được làm gì là do trển quyết.
Ví dụ anh Shikage là mafia, kết án tử hình. Hết. Không bao giờ còn bất cứ thông tin về anh ấy nữa, ân xá hay xử tử hay sang Mỹ hưởng lạc không bao giờ dân đen được biết. Em đố cụ tìm được tin nào về thi hành án ở Nhật đấy.
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,486
Động cơ
97,415 Mã lực
Đến nước nầy rồi. mấy con Covid-19 có biến chủng đến đâu đi nữa, cũng chẳng thể nào ngăn chận được. Em chỉ mang khẩu trang và phòng ngừa mọi cách để bảo vệ mình, phần còn lại, coi như giao phó cho số mạng .
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
933
Động cơ
181,160 Mã lực
Hôm qua bản tin thời sự VTV có chạy chữ dòng tin Thủ đô New Delhi của Ấn Độ có khả năng sắp đạt đến miễn dịch cộng đồng tự nhiên, mấy anh Ấn chống dịch quyết liệt thật, sắp hái quả rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

deadlove

Xe điện
Biển số
OF-349502
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
2,673
Động cơ
290,132 Mã lực
Thôn này ăn tết sớm rồi, mà không thấy nói nữ công nhân đó sao bị covid nhỉ? tự nhiên bị ???

 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,658
Động cơ
266,985 Mã lực
Thôn này ăn tết sớm rồi, mà không thấy nói nữ công nhân đó sao bị covid nhỉ? tự nhiên bị ???

Cũng chưa chắc chắn lắm đâu.Việt nam bị một số trường hợp sang hàn quốc và nhật bản thông báo dính covid, nhhung những người lien quan có sao đâu. thực tế test nhanh chưa chắc đã chính xác. hĐây ko phả là TH đầu tiên
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,106
Động cơ
1,245,156 Mã lực
Thôn này ăn tết sớm rồi, mà không thấy nói nữ công nhân đó sao bị covid nhỉ? tự nhiên bị ???

Không tin được bọn Nhật cụ ạ, xác xuất sai của bọn nó là 100%, mình bị mấy lần rồi.
 

a5audi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-389853
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
895
Động cơ
247,757 Mã lực
Trong cái link trên vẫn chưa rõ ràng. Mà tụi Nhật không yêu cầu giấy XN PCR âm tính trước khi nhập cảnh nhỉ? Thỉnh thoảng bà con ở nhà bị úp sọt kiểu này mệt, nếu sau đó cô gái kia làm PCR âm tính.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
14,715
Động cơ
429,970 Mã lực
Nếu k phải coi như tập dượt thôi. Như vụ viện e.
 

Mainboard o_o

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720718
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
352
Động cơ
81,940 Mã lực
Bên Nhật khẳng định là biến thể mới.
Chắc phải có phân lập trình tự gene virus gì đó.

Mặc dù thành công ban đầu, các chuyên gia đã cảnh báo rằng chiến lược của nước này để theo dõi các cụm trường hợp thay vì tiến hành các cuộc kiểm tra hàng loạt có thể gặp hạn chế khi các trường hợp virus gia tăng trên toàn quốc.

Tỉnh Aichi đã báo cáo 215 trường hợp COVID-19 mới vào thứ Ba, lần đầu tiên đạt 200 trường hợp trong ba ngày, trong khi Osaka xác nhận 343 trường hợp, giảm xuống dưới 400 trong ngày thứ hai liên tiếp.

Hai trường hợp biến thể của coronavirus cũng mới được xác nhận, cả hai đều ở phụ nữ ở độ tuổi 30, nâng tổng số ca nhiễm trùng như vậy ở Nhật Bản lên 53 người, theo Bộ.

Một trong những phụ nữ đến sân bay quốc tế Kansai ở Osaka vào ngày 17 tháng 1 sau khi ở lại Việt Nam, trong khi người kia, người đã đến Nam Phi, bay đến sân bay quốc tế Narita ở tỉnh Chiba vào ngày 19 tháng 1. Cả hai đều có các triệu chứng như ho và mất nước.

Despite its early success, experts have warned that the country's strategy to trace clusters of cases rather than conduct mass tests could face limits as virus cases surge nationwide.

Aichi Prefecture reported 215 new COVID-19 cases on Tuesday, topping 200 for the first time in three days, while Osaka confirmed 343 cases, falling below 400 for the second straight day.

Two variant cases of the coronavirus were also newly confirmed, both among women in their 30s, bringing the cumulative number of such infections in Japan to 53, according to the ministry.

One of the women arrived at Kansai International Airport in Osaka on Jan. 17 after staying in Vietnam, while the other, who had been to South Africa, flew to Narita International Airport in Chiba Prefecture on Jan. 19. Both have exhibited symptoms such as a cough and dehydration.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,658
Động cơ
266,985 Mã lực
Nếu xác định là biến thể mới chắc là đúng rồi vì nếu test nhanh sao xác đinh đc biến thể mới
 

Molie

Xe tải
Biển số
OF-311355
Ngày cấp bằng
11/3/14
Số km
282
Động cơ
299,740 Mã lực

Mainboard o_o

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720718
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
352
Động cơ
81,940 Mã lực

Cô gái 32 tuổi ở Hải Dương khi sang Nhật Bản đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả giải trình tự gen sau đó cho thấy người này mắc biến chủng mới SARS-CoV-2 của Anh.

Trao đổi với PV Dân trí vào sáng 27/1, ông Vũ Duy Đăng, Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương cho biết, chính quyền xã đã nhận được thông tin từ Nhật Bản về trường hợp 1 nữ công dân 32 tuổi, sinh sống trên địa bàn có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 khi làm xét nghiệm ở nước sở tại.

Cô gái Hải Dương dương tính với biến chủng SARS-CoV-2 mới khi sang Nhật Bản - 1

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (Ảnh minh họa)​

"Trường hợp này sang Nhật Bản xuất khẩu lao động. Theo thông tin phía Nhật Bản cung cấp, ngày 17/1, người này khi hạ cánh xuống sân bay tại Nhật Bản được làm xét nghiệm thì cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, kết quả giải trình tự gen cho thấy người này nhiễm biến chủng virus SARS-CoV-2 của Anh", ông Đăng cho hay.

Theo ông Đăng, sau khi tiếp nhận thông tin từ phía Nhật Bản, chính quyền xã và Thành phố đã tiến hành điều tra, xác minh thông tin. Đồng thời tiến hành truy vết, khoanh vùng và phun khử trùng. Bước đầu xác định được 17 trường hợp F1 với cô gái trên và đều đã được cách ly y tế.

Minh Nhật
Biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 có gì đặc biệt?

Theo TS. BS. Vũ Minh Điền - Phó Giám đốc Trung tâm phòng chống dịch, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương - việc virus SARS-CoV-2 biến chủng là vấn đề không hề mới. Bởi bản chất của virus trong quá trình phát triển và sinh sôi sẽ liên tục biến đổi.

"Virus nào tồn tại lâu sẽ có biến chủng. SARS-CoV-2 cũng tương tự như virus cúm mùa, liên tục thay cũ đổi mới. Càng thế hệ sau thì sẽ càng có sự thay đổi về kiểu gen, không thể hoàn toàn giống với thế hệ trước được" - BS Điền nói.

Nóng: 17 người tiếp xúc gần với cô gái ở Hải Dương nhiễm biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 ảnh 2

TS. BS. Vũ Minh Điền - Phó Giám đốc Trung tâm phòng chống dịch, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Ảnh: Minh Thuý)​

Thực tế, kể từ virus SARS-CoV-2 gốc được ghi nhận ở Vũ Hán (Trung Quốc) vào năm ngoái, đến nay thế giới đã ghi nhận hơn 100 biến chủng của loại virus lây qua đường hô hấp này. Tuy nhiên, BS Điền khănhgr định: Chúng ta không thể chủ quan với biến chủng mới của virus SARS-CoV-2, bởi có nhiều thông tin quan trọng đến thời điểm hiện đại vẫn chưa thể giải mã.

Theo BS. Điền, 2 vấn đề chính cần quan tâm về biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 đó là: độc lực và khả năng lây lan so với chủng cũ. Theo thông tin được công bố thì khả năng lây lan của chủng virus mới tăng lên so với chủng cũ. Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng cho thấy có sự gia tăng độc lực.

Nóng: 17 người tiếp xúc gần với cô gái ở Hải Dương nhiễm biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 ảnh 3

virus SARS-CoV-2 (Ảnh: Minh Thuý)​

Đồng quan điểm với BS. Điền, TS. Lê Văn Duyệt - Phó Trưởng khoa Vi sinh và sinh học phân tử, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương - nhận định: Bản chất của virus SARS-CoV-2 là có khả năng biến đổi rất nhanh. Ngay tại Việt Nam cũng đã ghi nhận nhiều chủng của virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ biến chủng được ghi nhận ở Anh đã trở nên phổ biến, khi ghi nhận trên 1.000 người nhiễm biến chủng này.

Đến nay, các biến chủng của virus SARS-CoV-2 không ảnh hưởng nhiều đến công tác xét nghiệm. Các chuyên gia vẫn liên tục cập nhật thiết kế bộ kit xét nghiệm đặc hiệu cho các biến chủng mới. Do đó, tính chính xác của xét nghiệm xác định virus SARS-CoV-2 vẫn được đảm bảo.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,713
Động cơ
227,080 Mã lực
Thị trường Trung Quốc rung chuyển vì nỗi lo bong bóng tài sản

Các thị trường tài chính Trung Quốc chấn động sau khi ngân hàng trung ương nước này rút tiền khỏi hệ thống ngân hàng, trong khi một quan chức cảnh báo về bong bóng tài sản.

Theo Bloomberg, hôm 26/1, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã rút khoảng 12 tỷ USD thông qua các hoạt động thị trường mở. Quyết định này được xem là bất thường trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, bởi người dân thường cần nhiều tiền mặt hơn để đi du lịch và tặng quà vào dịp này. Quyết định này cũng trái ngược với các thông tin trên báo chí Trung Quốc, cho rằng thanh khoản sẽ không bị thắt chặt trước kỳ nghỉ lễ.

Giới quan sát nhận định chính quyền Bắc Kinh đang ngày càng cảnh giác về nguồn tiền rẻ và dồi dào trên thị trường. Theo cố vấn PBOC Ma Jun, rủi ro bong bóng tài sản, chẳng hạn như trên thị trường chứng khoán và bất động sản, sẽ tiếp diễn nếu Trung Quốc không chuyển trọng tâm sang tăng trưởng việc làm và kiểm soát lạm phát.

Thị trường chứng khoán Hong Kong phản ứng mạnh mẽ với quyết định của ngân hàng trung ương Trung Quốc. Chỉ số Hang Seng giảm 2,7% so với mức kỷ lục tháng 6/2018. Riêng cổ phiếu của Tencent Holdings lao dốc đến 6,7%.

Hồi đầu tuần, giá cổ phiếu Tencent đã tăng 11%, nâng giá trị vốn hóa của công ty lên 1.000 tỷ USD.

Tại thị trường Trung Quốc đại lục, lãi suất vay liên ngân hàng tăng 32 điểm cơ bản lên 2,74% hôm 26/1, trong khi chỉ số CSI 300 của các cổ phiếu ở Thượng Hải và Thâm Quyến giảm 2,1%.

"PBOC muốn đưa các nhà đầu tư ra khỏi 'sự điên cuồng' do thanh khoản dồi dào gây ra hồi tháng 12. Cơ quan sẽ không nới lỏng túi tiền ít nhất trong tuần này", nhà kinh tế Xing Zhaopeng tại Australia & New Zealand Banking Group bình luận.

Hôm 25/1, Thống đốc PBOC Yi Gang cho biết ngân hàng trung ương sẽ tìm cách hỗ trợ tăng trưởng nền kinh tế, đồng thời hạn chế rủi ro với hệ thống tài chính. Ông nhấn mạnh rằng tỷ lệ nợ trên sản lượng của Trung Quốc đã tăng lên khoảng 280% vào cuối năm ngoái.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Tác giả bài báo này có lẽ không biết VN đã từng có nhà máy sản xuất container rất lớn nằm trong khu công nghiệp Vinashin Hải Dương (cầu Lai Vu) từ hơn chục năm trước. Có lẽ quả đấm thép bị han rỉ nên nhà máy cũng chung số phận.
Chuẩn cụ. Nhưng nhà máy đang bị mấy bank niêm phong.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top