Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
À, ý em là về dài hạn, BĐS xu hướng là tăng, tuy nhiên kinh tế thế giới sẽ ảnh hướng tới BĐS tại Việt Nam. Chứ không phải ý em là BĐS thế giới ảnh hưởng tới BĐS VN. Suy cho cùng, giá trị của mọi tài sản hoặc là nó có giá trị pháp định như tiền, hoặc là được định giá bằng dòng tiền (lợi nhuận) mà nó tạo ra.

Vàng dù theo định nghĩa không phải là fiat money, tuy nhiên giá trị của nó được các Ngân hàng TW công nhận, dùng để làm tin trong các giao dịch giữa cá định chế tài chính lớn xuyên quốc gia.
BĐS mà vỡ là khối doanh nghiệp đi đấy cụ, trái phiếu dn đợt rồi phát hành cực khủng, chưa kể có ông bđs còn nhẩy cả vào lĩnh vực điện mặt trời. cái này kéo theo cả hệ thống ngân hàng đi theo.
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
Dân mình có vẻ thích đầu tư tài chính hơn đầu tư sản xuất.
đầu tư sx ngay thì chết ngay tức khắc, không thể cạnh tranh được. E thấy cứ như đài loan ấy lại hay, ban đầu là đi gia công, làm thuê, sau thì tiến tới làm sang thị trường ngách rồi định hình thương hiệu, rồi từ từ thành ông lớn.
Của mình có vẻ như là đi lên từ bđs, tích tiền, vốn khủng mua máy móc về làm rồi bán sp.
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
806
Động cơ
163,240 Mã lực
Cụ có hiểu vaccin là gì không vậy? Dịch đang ở khắp nơi nghĩ sao mà không có dịch. Cúm có vaccin mà vẫn dịch hàng năm cụ có biết tại sao không? Còn cái mà VN đang làm là thử nghiệm hiệu quả của vaccin, khi vaccin hiệu quả thì sẽ chống được dịch, với điều kiện là đa số phải tiêm.

Bạn thuhuong2 kia nói đúng rồi đấy, giai đoạn 3 số lượng người tham gia thử nghiệm lớn, chia thành 2 nhóm tiêm vaccine và giả dược, thử nghiệm ở vùng lây nhiễm phổ biến.
Vaccine của VN sản xuất phải được thử nghiệm giai đoạn 3 ở vùng dịch đang lây lan mạnh để đánh giá hiệu quả như mọi loại vaccine khác, ở VN không có dịch thì phải đề nghị thử nghiệm ở vùng dịch thuộc nước khác và được nơi đó đồng ý.
 
Chỉnh sửa cuối:

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực

Bạn thuhuong2 kia nói đúng rồi đấy, giai đoạn 3 số lượng người tham gia thử nghiệm lớn, chia thành 2 nhóm tiêm vaccine và giả dược, thử nghiệm ở vùng lây nhiễm phổ biến.
Vaccine của VN sản xuất phải được thử nghiệm giai đoạn 3 ở vùng dịch đang lây lan mạnh để đánh giá hiệu quả như mọi loại vaccine khác, ở VN không có dịch thì phải đề nghị thử nghiệm ở vùng dịch thuộc nước khác và được nơi đó đồng ý.
Thế thì chỉ khó khăn cho vaccin của VN thôi nếu VN vẫn còn đóng cửa, chứ không phải vaccin chung chung. Đấy là do cách làm của VN thôi. Mở cửa bay, quản lý những người từ vùng dịch về, tạo phơi nhiễm,....
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,355
Động cơ
466,773 Mã lực
Thế thì chỉ khó khăn cho vaccin của VN thôi nếu VN vẫn còn đóng cửa, chứ không phải vaccin chung chung. Đấy là do cách làm của VN thôi. Mở cửa bay, quản lý những người từ vùng dịch về, tạo phơi nhiễm,....
Bạn này trống dánh xuôi kèn thổi ngược, người ta đang chỉ nói chuyện bộ trưởng y tế Thanh Long nói về thử nghiệm Vắc xin Việt nam, lại mang mớ lý thuyết linh tinh ghép vào.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,775
Động cơ
481,799 Mã lực
Nơi ở
..
Dịch bệnh thế giới vẫn ngày càng phức tạp, nên ngay cả các nước phong tỏa và phòng dịch tốt vẫn sẽ lại có khả năng phát sinh lây nhiễm

Đài Loan sau 8 tháng không lây nhiễm đã phát sinh ca đầu tiên

Ngay từ đầu cả trung quốc, mỹ, anh.. nói con virus này tồn tại vài trăm năm... hoặc cả nghìn năm... thế định phong toả 1000 năm giống như tôn ngộ khỉ dưới núi ngũ hành sơn à.
Tóm lại phải sống chung với nó như cúm thường... với lại vaccine nó gần chục loại nó ra thì từ từ mà tiêm.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,587 Mã lực
Ngay từ đầu cả trung quốc, mỹ, anh.. nói con virus này tồn tại vài trăm năm... hoặc cả nghìn năm... thế định phong toả 1000 năm giống như tôn ngộ khỉ dưới núi ngũ hành sơn à.
Tóm lại phải sống chung với nó như cúm thường... với lại vaccine nó gần chục loại nó ra thì từ từ mà tiêm.
Em thấy đang làm như mình là ổn, xã hội yên tâm, nên cứ phong tỏa và kiểm soát ở mức nhất định. Mình đang làm quá tốt.

E có người nhà bên Hà Lan, giờ cấm cửa hết rồi, dịch vụ mang đồ tới tận nhà. Cái chủng mới của Anh cũng đã kịp sang đây. Mỗi ngày tầm 12K nhiễm với 1 đất nước bé tí như HL cũng vì ko áp dụng lock down nghiêm chỉnh từ đầu.
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Bài chống dịch của Việt Nam làm là chuẩn rồi, mỗi năm YTDP của mình chống bao nhiêu đợt dịch nên nhiều kinh nghiệm lắm.
Có các bác Việt kiều xa nhà lâu quá k nắm thông tin mới sợ Việt Nam toang thôi. Từ đợt 1 đến giờ em chỉ lo dân trí Việt Nam làm hỏng việc thôi chứ riêng trình độ YTDP và công tác tổ chức chống dịch của chúng ta thì hoàn toàn yên tâm. Hiện tại xung quanh có hơi lơ là, nên em vẫn nhắc nhở mọi người trong nhà không chủ quan, giữ gìn nếp sống thời dịch: rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập trong phòng kín, giãn cách xã hội khi có thể. Chờ có vaccine tiêm thì sẽ đỡ lo cho người nhà hơn.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Các chỉ số bác đưa ra, đều là các thống kê trước khi Brexit có hiệu lực. Sau Brexit thì tình hình hình sẽ bất lợi hơn do rào cản thuế quan quay trở lại.
Chỉ cần tới tháng sau là sẽ có dấu hiệu ngay vì chỉ còn ít ngày nữa là Brexit sẽ tự động kích hoạt.
Những người chèo lái con thuyền của UK không có khả năng gỡ rối và cũng không còn thời gian gỡ rối vì chưa lường hết được những việc cần phải làm trong quá trình Brexit. Nên chính phủ họ sẽ buông thôi. Sáng hơn chút thì họ lại xin khất lui lại đàm phán. Nhưng ủy ban EU số đông đã hết kiên nhẫn sau nhiều lần chờ đợi từ UK.
Chém gió tí nhé :)

Tính đến trước Brexit và Covid (hết 2019) thì UK là khu vực nhập siêu, tức là họ nhập khẩu nhiều hơn xuất khẩu, trong đó các khu vực xuất siêu vào UK bao gồm EU. Xem xét từng nước một thì các nền kinh tế lớn nhất EU như Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha đều xuất siêu vào UK. Như vậy thì sau khi không bị ràng buộc bởi EU nữa, nếu Đức áp thuế vào hàng hóa UK thì UK sẽ áp thuế vào hàng hóa Đức, xem ai thiệt hơn. Số liệu thống kê mấy tháng đầu năm 2020 đã cho thấy xuất khẩu của UK sang thị trường non-EU đã tăng mạnh còn sang EU thì giảm nhẹ.

Tất nhiên Brexit không chỉ gồm các vấn đề trao đổi thương mại, buôn bán hàng hóa, mà còn có những vấn đề rất phức tạp nữa như Ireland. Chính vì từ quan điểm của họ (không phải của tôi) quan hệ với EU không mang lại lợi ích nên họ mới tạo ra cái Brexit.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Chém gió tí nhé :)

Tính đến trước Brexit và Covid (hết 2019) thì UK là khu vực nhập siêu, tức là họ nhập khẩu nhiều hơn xuất khẩu, trong đó các khu vực xuất siêu vào UK bao gồm EU. Xem xét từng nước một thì các nền kinh tế lớn nhất EU như Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha đều xuất siêu vào UK. Như vậy thì sau khi không bị ràng buộc bởi EU nữa, nếu Đức áp thuế vào hàng hóa UK thì UK sẽ áp thuế vào hàng hóa Đức, xem ai thiệt hơn. Số liệu thống kê mấy tháng đầu năm 2020 đã cho thấy xuất khẩu của UK sang thị trường non-EU đã tăng mạnh còn sang EU thì giảm nhẹ.

Tất nhiên Brexit không chỉ gồm các vấn đề trao đổi thương mại, buôn bán hàng hóa, mà còn có những vấn đề rất phức tạp nữa như Ireland. Chính vì từ quan điểm của họ (không phải của tôi) quan hệ với EU không mang lại lợi ích nên họ mới tạo ra cái Brexit.
Thị trường Anh bé hơn thị trường EU, nên dị tất EU sẽ bị ảnh hưởng ít hơn Anh.
EU kí hiệp định thương mại chung với hầu hết các nước trên thế giới. Khi Anh còn nằm trong khối thì không phải đàm phán riêng với từng nước. Giờ ra khỏi khối phải đàm phán lại với từng nước. Phức tạp.
Nếu Anh không xin trì hõan lại đàm phán Brexit, thì sau quí 1 năm 2021, sẽ có ngay câu trả lời lợi ích có hay không khi quan hệ với EU.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Thị trường Anh bé hơn thị trường EU, nên dị tất EU sẽ bị ảnh hưởng ít hơn Anh.
EU kí hiệp định thương mại chung với hầu hết các nước trên thế giới. Khi Anh còn nằm trong khối thì không phải đàm phán riêng với từng nước. Giờ ra khỏi khối phải đàm phán lại với từng nước. Phức tạp.
Nếu Anh không xin trì hõan lại đàm phán Brexit, thì sau quí 1 năm 2021, sẽ có ngay câu trả lời lợi ích có hay không khi quan hệ với EU.
UK nó hơn Đức (theo quan điểm của tôi) ở chỗ nó tạo được đất lành cho chim đậu. Đức rất hay, nhưng bình quân chủ nghĩa dân chủ xã hội theo thuyết của Engels nên không thể như UK.

Trong khi Đức mở cửa cho dân tị nạn vào làm việc chân tay thì London có khu vực mà thu nhập bình quân lên đến 300k usd/năm. Vùng thủ đô London tạo ra đến 1000 tỷ giá trị sản phẩm, bằng 1/3 GDP UK (UK chứ không phải England).

Đừng lo cho các bạn Anh. Sẽ ổn thôi.
 

tantran2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733990
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
580
Động cơ
73,960 Mã lực
Tuổi
35
UK nó hơn Đức (theo quan điểm của tôi) ở chỗ nó tạo được đất lành cho chim đậu. Đức rất hay, nhưng bình quân chủ nghĩa dân chủ xã hội theo thuyết của Engels nên không thể như UK.
Cái này đúng! Đức thì những người nghèo hoặc trung bình làng nhàng đến thì thấy sướng, chứ giới siêu giàu họ chả đến Đức làm gì, chưa kể còn bỏ Đức đi.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Sau sự cố mất điện chiều hôm qua, thị trường CK hôm nay đỏ sàn...liệu sự kiện 2010 có lập lại ko các cụ...CK rồi đến BĐS
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Cái này đúng! Đức thì những người nghèo hoặc trung bình làng nhàng đến thì thấy sướng, chứ giới siêu giàu họ chả đến Đức làm gì, chưa kể còn bỏ Đức đi.
Thu nhập khả dụng trung bình ở Đức cao hơn ở UK đáng kể, trong khi chi phí cho cuộc sống lại thấp hơn, nói ví dụ tiền nhà ở Đức là 20%, ở UK là 26%. Tương phản với điều đó, tài sản ròng (net weath) của các hộ gia đình ở Đức chỉ có 260K, còn ở UK là 550K. Nhân tiện, con số đó ở Mỹ là 630K.

==> (Có khả năng, và) muốn kiếm tiền thì đừng chọn Đức.

Household net wealth is the total value of a household’s financial and non-financial worth, such as money or shares held in bank accounts, the principal residence, other real estate properties, vehicles, valuables and other non-financial assets (e.g other consumer durables).
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Liên tục xuất hiện biến thể mới
26AF0D3A-C345-4940-AAEA-ACA511C5DC8F.jpeg


0B5F7597-8806-4F6B-9CC6-1568F0AABE54.jpeg

 
Chỉnh sửa cuối:

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Cước vận chuyển tăng "chóng mặt", doanh nghiệp xuất khẩu "khóc ròng"

VTV.vn - Vào dịp cao điểm cuối năm, nhiều doanh nghiệp đang không thể xuất khẩu hàng hóa đúng tiến độ bởi tình trạng thiếu phương tiện vận chuyển và cước đang tăng chóng mặt.

Để xuất hàng đi châu Âu, một doanh nghiệp cho biết, trước kia trả 1.500 USD/container nhưng nay dù trả đến 7.000 USD vẫn không có container để đóng hàng. Cước vận tải quốc tế tăng, doanh nghiệp phải đàm phán lại mức giá bán mới với nhà nhập khẩu.

Bà Hiền Nguyễn - Trưởng phòng Kinh doanh - Công ty TNHH MTV Antfarm cho hay: "Buộc phải dự phòng, dự trù với một giá cước khá là cao nhưng hiện tại chúng tôi phải nhận phản hồi với khách hàng là với giá cao như vậy họ không chấp nhận mua hàng. Chúng tôi vẫn trong quá trình thương lượng với khách hàng và chưa có kết quả".

Trung bình tháng 12 doanh nghiệp Phúc Sinh có thể xuất 40 - 45 container hàng nông sản nhưng hiện nay số hàng xuất chưa bằng 1/5 thông thường. Ngoài việc giá cước tăng chóng mặt, tình trạng khan hiếm container rỗng cũng khiến kế hoạch xuất khẩu bị chững lại.

"Bây giờ cà phê và tiêu đang vào vụ nhưng chúng tôi không thể mua được vì có xuất khẩu được đâu. Tôi nghĩ điều này sẽ gây ảnh hưởng lên giá của nông dân, của nhà cung cấp bởi vì chúng tôi không thể mua được nếu chúng tôi không xuất được", ông Phan Minh Thông - Chủ tịch Công ty Phúc Sinh nói.

Theo Hiệp hội Giao nhận kho vận Việt Nam, giá cước vận tải tăng phi mã là tình hình chung trên toàn cầu do các hãng tàu đang lỗ nặng buộc phải tăng giá hoặc cắt giảm số tàu hoạt động trên các tuyến. Tình trạng thiếu container rỗng thời gian qua cũng làm tăng thêm sự căng thẳng trong việc xuất khẩu cuối năm.

"Phải lấy được container rỗng về nhà máy đóng hàng nhưng hiện nhiều doanh nghiệp không lấy được container rỗng đó hoặc phải mất rất nhiều công mới lấy được. Điều này gây tốn kém chi phí, tốn thời gian...", ông Nguyễn Duy Minh - Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logictics Việt Nam cho biết.

Trước tình hình trên, Cục Hàng hải Việt Nam có văn bản gửi các doanh nghiệp vận tải biển về việc thực hiện niêm yết giá theo Nghị định số 46. Tuy nhiên, dự báo tình hình khó có thể hạ nhiệt, do vậy chủ yếu vẫn là các doanh nghiệp xoay sở kế hoạch sớm tránh bị động trong hoạt động kinh doanh.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top