hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,510
Động cơ
552,788 Mã lực
Sáng nay không ca các cụ nhé, có vẻ ổn dần rồi.
Hi vọng là mọi người không chủ quan không xuất hiện thêm ổ dịch mới?
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,920
Động cơ
376,541 Mã lực
Các ca nhiễm có lẽ sẽ còn xảy ra trong 1 tháng tới nhưng chỉ là lẻ tẻ ở 1 vài nơi (mỗi ngày 3-5 ca). Cuộc sống sẽ vẫn diễn ra bình thường với ý thức chống dịch của dân cao hơn một chút.
 

Hoanghai806

Xe tải
Biển số
OF-156503
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
478
Động cơ
355,767 Mã lực
Đấy. Lạc quan thì ngiều cụ lại nghĩ e chủ quan. Cơ mà tình hình số ca nhiễm giảm đi trông thấy chả nhẽ chúng ta k được giãn cơ mặt ra à? Các cụ ở HN cũng đừng lo quá, số người đi ĐN về tới nay là cũng quá 15-16d rồi, lo lắng quá có khi lại sinh bệnh khác. :)
 

xemay_oto89

Xe điện
Biển số
OF-437878
Ngày cấp bằng
17/7/16
Số km
3,426
Động cơ
236,096 Mã lực
Tình hình có vẻ tương đối ổn
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,632
Động cơ
454,958 Mã lực
Các ca nhiễm có lẽ sẽ còn xảy ra trong 1 tháng tới nhưng chỉ là lẻ tẻ ở 1 vài nơi (mỗi ngày 3-5 ca). Cuộc sống sẽ vẫn diễn ra bình thường với ý thức chống dịch của dân cao hơn một chút.
Chứng tỏ khả năng kháng của dân mình tốt nên con này cũng không dễ lây lắm các cụ nhỉ. Nếu không toàn bộ F1 phải độ 50% mắc chứ....
 

Bố ku Ken

Xe hơi
Biển số
OF-647456
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
124
Động cơ
-13,249 Mã lực
Tuổi
44
vậy bác so giữa 2 việc:
1. công bố 2 bản tin/ngày, tuy là có chậm so với thực tế

2. công bố 1 bản tin duy nhất lúc 6PM

thì cái số 1 có vấn đề gì so với cái số 2? rườm rà là sao? Ai bị ảnh hưởng xấu do công bố 2 lần/ngày? Báo chí? người dân? ngành y? phường xã???

Tui thấy cách số 1 nó chỉ có lợi hơn cho tui thôi. Biết càng sớm thì cảm giác là sẽ càng nhiều người do đọc báo mà ra trình diện. Nó hoàn toàn không có gì rườm ra cho người đọc, tại sao tui phải phản đối nó?

Còn nếu nói công bố không có ích lợi gì thì đợi 1 tuần công bố 1 lần luôn đi?

Lần đầu tiên tui thấy có người phản đối việc cập nhật thường xuyên.
Rất nhiều người có thói quen đọc tin vào buổi sáng. Họ muốn cập nhật thông tin ngày hôm qua nhưng báo chí buổi sáng toàn đăng bài số liệu 6h sáng, chỉ là 1-2 ca. Ko phải ai cũng theo dõi báo cả ngày như ông đâu.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,920
Động cơ
376,541 Mã lực
Chứng tỏ khả năng kháng của dân mình tốt nên con này cũng không dễ lây lắm các cụ nhỉ. Nếu không toàn bộ F1 phải độ 50% mắc chứ....
Đúng là tỷ lệ lây nhiễm thấp một cách đáng ngạc nhiên (đến mức rất nhiều người nghi ngờ cơ quan chuyên môn giấu dịch). Chỉ hi vọng thời gian tới không sai lầm để xảy ra thêm 1 Đà Nẵng nữa.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,510
Động cơ
552,788 Mã lực
Đấy. Lạc quan thì ngiều cụ lại nghĩ e chủ quan. Cơ mà tình hình số ca nhiễm giảm đi trông thấy chả nhẽ chúng ta k được giãn cơ mặt ra à? Các cụ ở HN cũng đừng lo quá, số người đi ĐN về tới nay là cũng quá 15-16d rồi, lo lắng quá có khi lại sinh bệnh khác. :)
Thì mình lạc quan vừa phải thôi, lặng lẽ cười duyên chẳng hạn?
 

Bố Cu Nhắng

Xe tải
Biển số
OF-426408
Ngày cấp bằng
1/6/16
Số km
315
Động cơ
219,669 Mã lực
Nơi ở
một ngã tư đường phố
Ở HN có ít, nhưng vì giai đoạn đầu chưa đề phòng nên các ca dương tính đi lung tung khắp cả. Nên phải đợi thêm khoảng 10 hôm nữa mới biết.

Âm hộ em cái, âm hộ em cái...
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,632
Động cơ
454,958 Mã lực
Đúng là tỷ lệ lây nhiễm thấp một cách đáng ngạc nhiên (đến mức rất nhiều người nghi ngờ cơ quan chuyên môn giấu dịch). Chỉ hi vọng thời gian tới không sai lầm để xảy ra thêm 1 Đà Nẵng nữa.
Em nghĩ khó có khả năng dấu dịch vì tại sao phải dấu.
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,428
Động cơ
12,216 Mã lực
Hi vọng là mọi người không chủ quan không xuất hiện thêm ổ dịch mới?
Quan điểm của E vẫn luôn là lạc quan, tin tưởng nhưng tuân thủ. Đợt 1 mình nghe, làm đúng, kết quả tuyệt vời, mn tâng bốc lên. Đợt 2 mình nghe, chưa biết kết quả thế nào nhưng mình cứ tin và tuân thủ đã. Đó gọi là niềm tin. Há há.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,920
Động cơ
376,541 Mã lực
Em nghĩ khó có khả năng dấu dịch vì tại sao phải dấu.
thì chính vì tỷ lệ lây nhiễm thấp bất thường đấy cụ. Mặc dù rất tin tưởng vào Chính quyền nhưng em cũng vẫn có chút nghi ngờ. Do vậy thì một mặt mình nâng cao nhất các biện pháp tự bảo vệ mình và gia đình, một mặt chờ đợi may mắn đến với VN.
 

formula_one

Xe tăng
Biển số
OF-719289
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,383
Động cơ
96,224 Mã lực
thì chính vì tỷ lệ lây nhiễm thấp bất thường đấy cụ. Mặc dù rất tin tưởng vào Chính quyền nhưng em cũng vẫn có chút nghi ngờ. Do vậy thì một mặt mình nâng cao nhất các biện pháp tự bảo vệ mình và gia đình, một mặt chờ đợi may mắn đến với VN.
Cái phần bôi đậm ở trên nó NGƯỢC hoàn toàn với ý kiến "rất tin tưởng vào Chính quyền" của bác.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,983
Động cơ
447,589 Mã lực
Vậy mà các cụ lờ đờ dự đoán sợ vãi cả đái. Đỉnh dịch 15.8, thấp nhất 1.500 ca, cao nhất 3.500 ca.

Hay là mấy hôm nay chưa xét nghiệm được mấy?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,277 Mã lực
Chứng tỏ khả năng kháng của dân mình tốt nên con này cũng không dễ lây lắm các cụ nhỉ. Nếu không toàn bộ F1 phải độ 50% mắc chứ....
Những người thiếu hiểu biết như cụ hay nghĩ theo hướng "may hơn khôn, tài gì đâu".

Tốc độ lây lan của bệnh dịch thể hiện qua con số R0, là số người mà một người mang bệnh sẽ truyền bệnh sang, tính trung bình.
Khi R0 lớn hơn 1, bệnh dịch sẽ phát triển theo hàm mũ. Còn khi R0 nhỏ hơn 1, bệnh dịch sẽ tắt dần. Các hoạt động phòng dịch sẽ làm giảm R0 xuống.
Đối với COVID, R0 nếu không có biện pháp phòng dịch là khoảng 3.5-6. Nghe thì nhỏ, nhưng thực ra R0=3.5 đã là rất kinh khủng. Cúm chỉ có R0 đâu 1.3 thôi.
Ở VN, do chính sách cách ly chặt chẽ người bệnh và người nghi nhiễm, và đa số người dân tuân thủ đeo khẩu trang, nên R0 rất thấp. Nhưng dưới mắt những người như cụ thì chỉ có thể lý giải bằng "may".
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,983
Động cơ
447,589 Mã lực

Đối với các ca tái dương tính lại, hình như Hàn hay Nhật có nghiên cứu là khả năng lây nhiễm trở lại cho người khác thấp phải không các cụ? Đợt trước thấy nước ngoài tỷ lệ dương tính trở lại cao, bây giờ mình cũng bắt đầu xuất hiện lác đác.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,920
Động cơ
376,541 Mã lực
Những người thiếu hiểu biết như cụ hay nghĩ theo hướng "may hơn khôn, tài gì đâu".

Tốc độ lây lan của bệnh dịch thể hiện qua con số R0, là số người mà một người mang bệnh sẽ truyền bệnh sang, tính trung bình.
Khi R0 lớn hơn 1, bệnh dịch sẽ phát triển theo hàm mũ. Còn khi R0 nhỏ hơn 1, bệnh dịch sẽ tắt dần. Các hoạt động phòng dịch sẽ làm giảm R0 xuống.
Đối với COVID, R0 nếu không có biện pháp phòng dịch là khoảng 3.5-6. Nghe thì nhỏ, nhưng thực ra R0=3.5 đã là rất kinh khủng. Cúm chỉ có R0 đâu 1.3 thôi.
Ở VN, do chính sách cách ly chặt chẽ người bệnh và người nghi nhiễm, và đa số người dân tuân thủ đeo khẩu trang, nên R0 rất thấp. Nhưng dưới mắt những người như cụ thì chỉ có thể lý giải bằng "may".
cụ giải thích sao về trường hợp hút chung điếu, tiếp xúc với nhau trong các bữa ăn mà không bị lây?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,632
Động cơ
454,958 Mã lực
Những người thiếu hiểu biết như cụ hay nghĩ theo hướng "may hơn khôn, tài gì đâu".

Tốc độ lây lan của bệnh dịch thể hiện qua con số R0, là số người mà một người mang bệnh sẽ truyền bệnh sang, tính trung bình.
Khi R0 lớn hơn 1, bệnh dịch sẽ phát triển theo hàm mũ. Còn khi R0 nhỏ hơn 1, bệnh dịch sẽ tắt dần. Các hoạt động phòng dịch sẽ làm giảm R0 xuống.
Đối với COVID, R0 nếu không có biện pháp phòng dịch là khoảng 3.5-6. Nghe thì nhỏ, nhưng thực ra R0=3.5 đã là rất kinh khủng. Cúm chỉ có R0 đâu 1.3 thôi.
Ở VN, do chính sách cách ly chặt chẽ người bệnh và người nghi nhiễm, và đa số người dân tuân thủ đeo khẩu trang, nên R0 rất thấp. Nhưng dưới mắt những người như cụ thì chỉ có thể lý giải bằng "may".
Cụ đọc lại còm của cháu xem cháu nói câu nào liên quan đến may với khôn không? cụ bảo cháu thiếu hiểu biết cũng ok nhưng cháu xin lỗi chứ cụ hiểu biết thì cũng phải thừa nhận là Đà nẵng đã âm thầm từ trước khi phát hiện rồi, vậy tại sao nó không bùng nhanh như Vũ Hán... Lúc đấy dân đã đeo khẩu trang hết chưa? Những gì chính phủ đang làm thì rất chuẩn và mang lại kết quả nhìn thấy, chả ai phủ nhận... Nhưng phải thừa nhận là ở mình có vẻ không dễ lây.....
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,277 Mã lực
Đấy. Lạc quan thì ngiều cụ lại nghĩ e chủ quan. Cơ mà tình hình số ca nhiễm giảm đi trông thấy chả nhẽ chúng ta k được giãn cơ mặt ra à? Các cụ ở HN cũng đừng lo quá, số người đi ĐN về tới nay là cũng quá 15-16d rồi, lo lắng quá có khi lại sinh bệnh khác. :)
Từ hôm xét nghiệm nhanh hết người HN về từ ĐN em đã bảo là tình hình không nghiêm trọng, còn đầy đủ thời gian phản ứng.
Buồn một cái là ở ĐN dịch lây vào những khoa nơi bệnh nhân vốn đã đi trên lằn ranh giữa sống và chết, nên chết nhiều quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top