Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,457
Động cơ
138,402 Mã lực
Huhu.. cám ơn cụ. E đang kẹt ở Osaka, đọc mấy dòng cụ viết mà xúc động quá..

Nhất là hôm qua đọc tin nhà nước chuẩn 13 chuyến bay đón đồng bào về mà lòng dạ ngổn ngang.. huhu

Hôm trước, siêu thị gần nhà em dán thông báo có nhân viên nhiễm covid. Sợ mà ko dám nói với pama ở nhà vì sợ ông bà lo. Lẩn thẩn bụng bảo dạ, lỡ mà có làm sao thì cầu xin Trời Phật cho em đủ thời gian chuyển hết xiền về VN đã 😧

E thì đủ lớn để hiểu Quê hương là gì. Và thật lòng, những lúc thế này thì càng ngấm, ngấm hơn bội phần! Các cụ đang ở nhà, sáng mai được ra đầu ngõ ăn phở là hạnh phúc hơn chúng em tỷ lần rùi.. E ghen tị quá.. huhu

Mong các cụ ở nhà mạnh giỏi, sớm chiến thắng covid, để đám lang thang chúng em tự hào 🍀
Cố lên cụ, các cụ ở Nhật cũng vẫn hay hơn trời Tây khi có dịch. Chúc cụ nhiều may mắn!
 

Ngân Hà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70436
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
795
Động cơ
436,475 Mã lực
Chuẩn Cụ. Tây hạn chế dùng kháng sinh để tăng miễn dịch và tránh lờn thuốc. VN thi kệ M nó, BS cứ cho kháng sinh mạnh, ta tự mua dùng, mọi việc tính sau.

bà ngoại e ko phải là bs, nhưng ai bị bệnh gì cũng phán uống thuốc này kia, bản thân thì bị ốm phát là uống giảm đau kháng sinh các kiểu





bà năm nay 95t, trộm vía ngoài cái chân đau thì vẫn chém gió phần phật
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,871
Động cơ
480,211 Mã lực
Chuẩn Cụ. Tây hạn chế dùng kháng sinh để tăng miễn dịch và tránh lờn thuốc. VN thi kệ M nó, BS cứ cho kháng sinh mạnh, ta tự mua dùng, mọi việc tính sau.
Việc này cũng phải trách nhiều ông Bố, bà Mẹ. Bác sĩ không kê kháng sinh , lâu khỏi lại chê Bác sĩ kém. Gặp Bác sĩ, kê kháng sinh liều cao , hai hôm khỏi thì khen lấy khen để
 

Dark Man

Xe tăng
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
1,029
Động cơ
303,283 Mã lực
Đợt dịch này VN chắc nắm đc thông tin bên Vũ Hán sớm từ đó phản ứng nhanh, quyết liệt hơn các nước khác nên thành công trong việc khống chế dịch lây lan thôi chứ xét về mọi mặt thì VN làm sao mà so đc với Thụy Điển hay mấy nước EU, nhiều cụ cứ tự sướng tâng bốc VN lên quá :(
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
38
Cách đây mấy hôm, có một bác sĩ cấp cứu ở New York có đăng một bài (không phải nghiên cứu nhé, ý kiến dựa theo quan sát của bạn ấy thôi nên không biết độ chính xác là bao nhiêu) là có một số không nhỏ bệnh nhân covid tại NY bị ảnh hưởng bởi silent hypoxia. Bác sĩ giải thích rằng đây là hiện tượng thiếu oxy máu, tuy nhiên bệnh nhân hoàn toàn không có và không cảm nhận thấy triệu chứng bên ngoài thường gặp ở viêm phổi gì để nhận biết (không thấy mệt mỏi, khó thở, tức ngực) nên chính họ cũng không biết tình trạng sức khỏe họ đang đi xuống. Chỉ khi nếu tình hình tiếp tục diễn biến xấu, đến lúc tình hình trở nên quá trầm trọng, bệnh nhân mới xuất hiện các triệu chứng trên. Bạn ấy cho rằng đây là lí do khá nhiều bệnh nhân qua đời do không ai nhận ra tình hình họ đang xấu đi cho đến khi quá muộn - và khuyên người bệnh nên kiểm tra độ oxy trong máu thường xuyên, nếu tụt xuống dưới 94-95% cần liên hệ bác sĩ. Không biết bác này có phải cũng rơi vào trường hợp ấy không nhỉ?


Bệnh bí mật quá, tháng trước thì có nghiên cứu phát hiện ra phổi trẻ con cũng có thể bị ảnh hưởng bởi virus SARS-CoV-2, nhưng vì một lí do nào đó trẻ con thường rất ít khi xuất hiện triệu chứng, giờ lại thêm vụ này.
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,635
Động cơ
329,663 Mã lực
Dân Mỹ đa phần béo phì và sẵn bệnh nền, cùng với sự can thiệp chậm trễ nên nguy cơ Tử Vong cao.
Em cho là can thiệp chậm, bệnh nhân có bệnh nền và tuổi quá cao, thậm chí việc dùng thuốc theo kiểu rón rén ngược với Việt Nam cũng đều là nguyên nhân gây chết nhiều người. Ví dụ cùng một bệnh nhân nhưng khái niệm “nguy kịch” phải dùng máy thở lại hoàn toàn khác nhau thì dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng tới tỷ lệ sống sót nhờ máy thở.
Có thể hậu quả virus gây ra nặng nề không chỉ vì nó quá nguy hiểm mà còn vì sự hiểu biết, rào cản luật và cả tư duy chữa bệnh còn nhiều điều hạn chế mà đến bây giờ mới bộc lộ ra chăng? Vì nếu thông tin của TQ là đúng ở mức độ nào đó (ta chưa thể chứng minh được họ đưa sai đến mức nào) thì có thể cách can thiệp của châu Âu và Mỹ là kém hơn dẫn dến tỉ lệ tử vong cao. Cái này em nói trên quan điểm là thuần túy y học, và tiếc là bọn TQ nó giấu kín nên không thể biết chúng nó có cách gì đó hay hơn để cứu bệnh nhân hay chỉ đơn giản là sửa chữa con số.
 
Chỉnh sửa cuối:

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,871
Động cơ
480,211 Mã lực
Mấy BS tây học hành bài bản quá, cộng đất nước công nghiệp nên hành xử quá máy móc, kể cả bệnh nhân. Nếu người gần chết mà không đúng bệnh án, sách vở, phác đồ điều trị thì nó không chịu làm sai quy trình. Còn VN thi liều, thấy nguy thì lo mạng mình trước, đôi khi thế bí thì chơi đại , thế mà thoát.
Mấy TH chữa Covid 19 tại nhà chết cũng vì người bệnh quá nghiêm túc, nghe lời BS " cứ ở nhà, không sao đâu". Ông này cũng vậy, gần chết mà không gọi cấp cứu.
Tây mà chữa kiểu Việt thì gia đình, thân nhân nó kiện cho sấp mặt.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,272
Động cơ
391,380 Mã lực
Nó là thằng ra đề thì kiểu gì chả có đáp án sớm nhất!
Cụ trên trả lời cho cụ dưới rồi ạ?
Em cho là can thiệp chậm, bệnh nhân có bệnh nền và tuổi quá cao, thậm chí việc dùng thuốc theo kiểu rón rén ngược với Việt Nam cũng đều là nguyên nhân gây chết nhiều người. Ví dụ cùng một bệnh nhân nhưng khái niệm “nguy kịch” phải dùng máy thở lại hoàn toàn khác nhau thì dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng tới tỷ lệ sống sót nhờ máy thở.
Có thể hậu quả virus gây ra nặng nề không chỉ vì nó quá nguy hiểm mà còn vì sự hiểu biết, rào cản luật và cả tư duy chữa bệnh còn nhiều điều hạn chế mà đến bây giờ mới bộc lộ ra chăng? Vì nếu thông tin của TQ là đúng ở mức độ nào đó (ta chưa thể chứng minh được họ đưa sai đến mức nào) thì có thể cách can thiệp của châu Âu và Mỹ là kém hơn dẫn dến tỉ lệ tử vong cao. Cái này em nói trên quan điểm là thuần túy y học, và tiếc là bọn TQ nó giấu kín nên không thể biết chúng nó có cách gì đó hay hơn để cứu bệnh nhân hay chỉ đơn giản là sửa chữa con số.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
10,263
Động cơ
372,223 Mã lực
Em lại có thằng bạn học cùng ở bên Phần Lan mấy năm bị cảm thương hàn dai dẳng mấy năm không khỏi. Về VN mấy năm đầu mùa hè cũng phải mặc áo rét. Sau chữa khỏi vào cảnh sát thủy , đến nay sắp về hưu mà khỏe như voi.
Em có người nhà mới sang TĐ định cư theo diện đoàn thụ kết hôn.
Mới sang gặp mùa đông, không quen thời tết nên bị viêm phổi, đi bệnh viện bên TĐ họ khám nhưng không cho thuốc mà bảo về nhà tự khỏi.
Về nhà ho rũ rượi mãi không khỏi nên vội vàng tháo chạy về Việt Nam để chữa bằng kháng sinh liều cao mới khỏi.
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,635
Động cơ
329,663 Mã lực
Cụ trên trả lời cho cụ dưới rồi ạ?
Nó chỉ là một khả năng chưa được chứng minh. Trong quan điểm cá nhân em, TQ có số người nhiễm và tỉ lệ tử vong thấp đến từ những yếu tố:
1. Chính quyền mạnh tay cấm đoán vào thời điểm dịch đã bùng phát.
2. Năng lực y tế và trang bị khủng, quyền lực tập trung dẫn đến nguồn lực cũng tập trung.
3. Con số thống kê không trung thực.
TQ có nhiều vấn đề, nhưng nó cũng có những thành tựu mà không thể phủ nhận.

Còn TQ có tạo ra con virus đó hay không thì em vẫn đang chờ hóng tin nghiêm túc.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
10,263
Động cơ
372,223 Mã lực
Cụ sùng tây quá rồi. Trong rất nhiều trường hợp tiêu chảy ngộ độc thực chất do thức ăn nhiễm khuẩn. Tây của cụ chữa theo trường phái để cơ thể tống hết số thức ăn nhiễm khuẩn ấy đi
Hết thì khỏi, chống mất nước thì kết hợp chuyền dịch. Với người thể trạng khỏe thì ok nhưng với người yếu, huyết áp thấp thì dễ ngất và có thể suy kiệt. VN thay vì chờ tống hết đi thì táng thuốc vào diệt luôn số khuẩn đó ,và cũng tiêu luôn cả khuẩn có lợi.Kết quả cầm luôn, khỏe người nhưng phải uống kèm men vi sinh để bs lượng vi khuẩn có lợi bị chết oan.
Cụ và chị cụ chữa theo kiểu các cụ truyền miệng xong lại chê bs Tây máy móc. Chả phải Đức mà ở Nhật hay nước nào cũng thế, tiêu chảy là do bị trúng độc do ăn phải gì đó gây phản ứng cơ thể, và mục đích cuối cùng là phải đẩy toàn bộ chất độc ra khỏi cơ thể, bác sĩ nó chỉ chữa kiểu không để đi nhiều quá gây mất nước và kiềm chế dần dần, dân mình thì cứ tống becberin vào để cho nó cầm, rồi lại chê bọn Tây nó không biết chữa tiêu chảy :D
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,199
Động cơ
118,394 Mã lực
Tuổi
52
Cụ và chị cụ chữa theo kiểu các cụ truyền miệng xong lại chê bs Tây máy móc. Chả phải Đức mà ở Nhật hay nước nào cũng thế, tiêu chảy là do bị trúng độc do ăn phải gì đó gây phản ứng cơ thể, và mục đích cuối cùng là phải đẩy toàn bộ chất độc ra khỏi cơ thể, bác sĩ nó chỉ chữa kiểu không để đi nhiều quá gây mất nước và kiềm chế dần dần, dân mình thì cứ tống becberin vào để cho nó cầm, rồi lại chê bọn Tây nó không biết chữa tiêu chảy :D
Em đang nói về cách điều trị bệnh dịch Covid 19, làm chết người vì chủ quan Của BS, cho bệnh nhân về nhà. Chứ ko nói chuyện tiêu chảy kia. Ai chịu trách nhiệm về những cái chết đó? Khi bệnh nặng, hấp hối đừng tin ông bs nào hết, chỉ tin cảm giác về tình trạng bệnh của chính người bệnh mà thôi!
Nếu đi bv kịp có khi họ sống.

 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,107
Động cơ
1,245,157 Mã lực
Cái này em biết ngay từ hồi đầu, vậy mà bọn nó nghiên cứu mãi mới ra:
 

momoyama68868

Xe điện
Biển số
OF-66516
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
4,083
Động cơ
471,236 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa
TQ đang tỏ ra có lợi thế trong cuộc đua (với G7) sx vaccine Covid19 (nhất là khâu thử nghiệm trên người ở quy mô rộng có thể rút gọn /làm tắt). Nếu TQ sx vaccine thành công trước thì khâu phân phối sẽ có thể tái diễn chiêu trò thao túng/trục lợi/chính trị hóa...( như đối với vật tư y tế phòng hộ vừa qua) ???:-?
P/S; Dự đoán sắp tới sẽ có nhiều đợt hacker "chuyên nghiệp" tấn công vào hệ thống dữ liệu y tế dự phòng +dịch tễ của TQ...;)
Nói Không với Vaccine xuất xứ khựa.
Đợt dịch vừa rồi cả thể giới đã thấy cái bộ mặt chóa của nó rồi. Nó lại bán cho vaccine đểu, có khi chưa chết vì cô vít cô veo lại chết mịa nóa vì vaccine đểu
 
Chỉnh sửa cuối:

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
399
Động cơ
103,158 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Em cho là can thiệp chậm, bệnh nhân có bệnh nền và tuổi quá cao, thậm chí việc dùng thuốc theo kiểu rón rén ngược với Việt Nam cũng đều là nguyên nhân gây chết nhiều người. Ví dụ cùng một bệnh nhân nhưng khái niệm “nguy kịch” phải dùng máy thở lại hoàn toàn khác nhau thì dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng tới tỷ lệ sống sót nhờ máy thở.
Có thể hậu quả virus gây ra nặng nề không chỉ vì nó quá nguy hiểm mà còn vì sự hiểu biết, rào cản luật và cả tư duy chữa bệnh còn nhiều điều hạn chế mà đến bây giờ mới bộc lộ ra chăng? Vì nếu thông tin của TQ là đúng ở mức độ nào đó (ta chưa thể chứng minh được họ đưa sai đến mức nào) thì có thể cách can thiệp của châu Âu và Mỹ là kém hơn dẫn dến tỉ lệ tử vong cao. Cái này em nói trên quan điểm là thuần túy y học, và tiếc là bọn TQ nó giấu kín nên không thể biết chúng nó có cách gì đó hay hơn để cứu bệnh nhân hay chỉ đơn giản là sửa chữa con số.
Cái việc can thiệp chậm thì tuần trước em đọc trên báo Đức (Focus) thì bác sĩ trưởng 1 bệnh viện Munich điều trị Covid-19 cũng nói vậy. Ông này lý giải nguyên nhân tỷ lệ bệnh nhân thở máy Mỹ chết rất cao vì họ được phát hiện và nhập viện quá muộn, khi bệnh ở giai đoạn cuối thì lựa chọn duy nhất là thở máy xâm lấn và dĩ nhiên cơ hội sống thấp, trong khi đó ở Đức bệnh nhân được phát hiện sớm nên nếu phải vào ICU thì vẫn nhiều người không phải đặt nội khí quản mà được hỗ trợ bằng cách khác, ví dụ thở mặt nạ oxy.

Thực tế theo số liệu của Viện Robert Koch về những bệnh nhân Đức nằm trong ICU thì: Tỷ lệ phải thở máy xâm lấn chiếm 73%; tỷ lệ chết là 30% trong tổng số bệnh nhân đã kết thúc điều trị trong đó.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,779
Động cơ
496,109 Mã lực
Cụ chủ đi đến đâu rồi ạ
Tình hình đường xá có gì không cụ
3h rồi cụ ơi , lên đường thôi ;))
Tối nay em ngắm cầu Nhật Lệ rồi.
Dọc đường không một trạm nào dừng xe liên quan đến covi, ngay cả 2 vợ chồng em vào thành Vinh làm bát súp lươn cũng không có trạm.
Chỉ có các đồng chí vẫn mẫn cán trên đường và mưa thì to khủng khiếp.
Tối mai em sẽ cập nhật tiếp đoạn đến QN.
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,874
Động cơ
177,224 Mã lực
Tuổi
35
Tiêm xong vài năm thì đ chết ngay mà lại YSL, bệnh tật các kiểu. Chỉ dùng thuốc của Tàu mới khỏi.

Nói Không với Vaccine xuất xứ khựa.
Đợt dịch vừa rồi cả thể giới đã thấy cái bộ mặt chóa của nó rồi. Nó lại bán cho vaccine đểu, có khi chưa chết vì cô vít cô veo lại chết mịa nóa vì vaccine đểu
 

mr teppi

Xe buýt
Biển số
OF-405002
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
999
Động cơ
247,812 Mã lực
Tuổi
44

tuan281085

Xe cút kít
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
18,542
Động cơ
654,473 Mã lực
Nơi ở
Các Cụ quan tâm SP Chăm sóc xe thì Zalo 0909141129
Tối nay em ngắm cầu Nhật Lệ rồi.
Dọc đường không một trạm nào dừng xe liên quan đến covi, ngay cả 2 vợ chồng em vào thành Vinh làm bát súp lươn cũng không có trạm.
Chỉ có các đồng chí vẫn mẫn cán trên đường và mưa thì to khủng khiếp.
Tối mai em sẽ cập nhật tiếp đoạn đến QN.
Cụ đi mấy tài mà chạy khỏe vậy ạ?
 

Tigerwood

Xe điện
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
2,019
Động cơ
475,606 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Cái này em biết ngay từ hồi đầu, vậy mà bọn nó nghiên cứu mãi mới ra:
Có thể do Nicotine tạo ra 1 lớp "keo" bao phủ bề mặt phổi nên virus khó xâm nhập hơn.

Cách đây 25 năm em bắt đầu làm quen với Nicotine, bố em mắng thì em "ní sự" dư lày: Bố có thấy rổ rá tre để trên gác bếp bền hơn loại không để không? và tại sao trong các phòng thì nghiệm người ta lại ngâm mẫu vật trong Aldehit? Vì con không thể bỏ phổi con lên gác bếp được nên con hút thuốc, và con cũng không thể bỏ nội tạng vào hũ aldehit nên con đổ vào qua họng.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Kết quả là được trận đòn nhớ đời :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top