cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Em vừa ra tivi nhận, đúng là nóng bỏng cả tay, điện giật tí chết
cụ chỉ được cái hóm

cũng nhờ cảnhbáo của cụ, cháu rút kinh nghiệm lên nhận ở Tv nhưng qua kêt nối wifi với Smat phôn, giống kiểudùng ĐT đièukhiển TV ấy, nên ko bị giật cụ ạ
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
11,922
Động cơ
479,835 Mã lực
Thời sự VTV 12h thấy học sinh thái lọ đi học mà 4 bạn/bàn, thì giãn cách kiểu gì, quá gần thì khẩu trang có ích gì, quá nguy hiểm. Cũng tướng tự, cà mau mỗi bạn/bàn ngồi chéo nhau đạt tiêu chí cách 2m của anh Phúc, đúng là miền Nam làm bài bản hơn miền Bắc thật.
Lớp con em (Hà Nội) 54 bạn mà ngồi giãn cách 2m chắc phải chia làm 3.
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,987
Động cơ
1,032,171 Mã lực
dự là đến dịp 30/4 này dân chúng sẽ được phép đi du lịch nội địa bình thường:
Em chả mong nghỉ nữa dịp 30/4 tới nữa, nghỉ mãi rồi, lo làm đi thôi. Lúc này, dịch dã đã cơ bản kiểm soát được, nhưng vẫn phải cẩn trọng để tránh bùng lên. Nên, cần thiết là cho hoạt động sản xuất trở lại, riêng lĩnh vực du lịch chưa nên buông kiềm tỏa vì rủi ro lớn. Và em cũng mong mọi người đừng vội phi ra đường du lịch vội mà làm gì. Còn nhiều tiền, chán làm thì chịu khó ăn chơi ngay tại địa phương, tránh đi lại liên tỉnh thành để góp phần làm triệt để dập dịch cùng chính quyền.
Lúc đó, hy vọng là đến cuối hè dịch khắp nơi đã kiểm soát được, lúc đó chơi chưa muộn.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,120 Mã lực
Tuổi
35
Bà chủ xóm trọ nhà cháu bảo cháu nào thuộc ba môn : lao động nhà hàng ăn uống, cắt tóc gội đầu, xe ôm ( nói đích danh) ra phô tô chứng minh, giấy tạm trú làm đơn xin tiền. Hai anh em hí hửng có một củ mua gạo, chợt nhớ ra mình lái taxi, con em làm mát từ xa, lệch pha. Chán 15 phút, thôi nhường các cháu khác vậy.😄
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,052
Động cơ
187,648 Mã lực
Tuổi
35
Ông nào mà dám ăn chặn vụ này thì phải dùng từ đại ngu ! Vì đang là giai đoạn tiền đại hội võ lâm, bầu các chức mới từ trung ương tới địa phương. Ông nào cũng nhăm nhe tìm sai sót đối thủ để hạ bệ, chỉ cần dính phốt ăn chặn thôi thì coi như tự cắt đứt tiền đồ rồi.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,249
Động cơ
537,506 Mã lực
Em cũng làm xe du lịch giờ bỏ rồi, làm xe mà tiền nhà mà em còn chả ham, cụ đi vay làm xe thì cụ cũng liều thật đấy,em thấy giờ làm xe chỉ nhét được vào doanh nghiệp nào là tạm ổn thôi, chứ thị trường du lịch kiểu Co vid này thì còn lâu lắm, cụ thử giữ lại 1 xe xem sao, biết đâu hết dịch lại vào mùa du lịch có khi lại làm được đấy.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,249
Động cơ
537,506 Mã lực
Em vay 600/ xe thôi
Làm ăn mà trôi là 3 năm em trả hết tiền vay . Giờ thì coi như là ngành du lịch vỡ trận cụ ạ.
Đấy là mình tính kiểu , mỗi mả 1 con ma, mỗi mà 1 con cua thế thôi, chứ làm xe khó nói trước lắm.
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,628
Động cơ
555,297 Mã lực
Cúm Tây Ban Nha giết chết hàng trăm triệu người trên thế giới bởi vì các cách ly, phong tỏa được dỡ bỏ quá sớm, hết con sóng 1 đến đợt sóng thần thứ 2, thứ 3 ập đến.
Tỷ lệ chết: nhiễm của cúm Tây Ban Nha chỉ khoảng 2.5%, bằng chưa đến 1/2 của Sars-Cov2.
Trên toàn cầu, 1 tháng vừa rồi là 1 tháng của phong tỏa, cách ly trên hầu hết các nước, vậy mà số ca nhiễm đã tăng 10 lần (từ 200.000 lên hơn 2.000.000) và số người chết tăng 15 lần (10.000 lên 150.000).
Thế nhưng, bất chấp tình hình dịch bệnh cực kỳ đáng sợ như vậy, do sức ép kinh tế-dân sinh mà nước nào cũng bắt đầu muốn múa điệu múa "nới lỏng".
Phong tỏa hàng tỷ người cùng lúc mà còn nhiễm đến 2 triệu ca, chết đến 150.000 trong 1 tháng, nới ra thì sẽ ra sao?
Cho nên thật sự đáng lo ngại cho tương lai sắp tới, rất có thể cảnh người chết không kịp chôn như ở Vũ Hán, Ý, Tây Ban Nha, New York lại bùng phát ở nhiều nơi hơn nữa, với kết quả thảm khốc hơn nữa.
So cúm TBN thời điểm y học còn chưa phát triển với thời điểm hiện nay tôi thấy khập khiễng.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,249
Động cơ
537,506 Mã lực
Thuê mặt bằng để kinh doanh lưu trú du lịch, giáo dục, quán ăn...đang thở ô xy hết rồi, một số đã chết.
Em bổ xung thêm , đội quân Cave cũng đói ợ, không biết đợt này có được cứu không...
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,628
Động cơ
555,297 Mã lực
Y học vẫn đang bó tay trước covid19 cụ nhé.
Y học chưa tìm ra vac-xin chống covid. Nhưng y học vẫn có phương pháp điều trị covid. Việt Nam là minh chứng. Vẫn chưa có bệnh nhân nào tử vong.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
2,975
Động cơ
184,541 Mã lực
Em cũng làm xe du lịch giờ bỏ rồi, làm xe mà tiền nhà mà em còn chả ham, cụ đi vay làm xe thì cụ cũng liều thật đấy,em thấy giờ làm xe chỉ nhét được vào doanh nghiệp nào là tạm ổn thôi, chứ thị trường du lịch kiểu Co vid này thì còn lâu lắm, cụ thử giữ lại 1 xe xem sao, biết đâu hết dịch lại vào mùa du lịch có khi lại làm được đấy.
Nếu không có gì xảy ra, cụ ấy kí được với KCN khoảng 24-25tr/tháng là ngon mà.
Liều ăn nhiều, may hơn khôn. Thằng bạn em kí 8 xe, trả NH xong hết rồi thì Covid-19 ghé thăm. Giờ cũng kêu nhưng chưa thảm thiết lắm.:)
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,174
Động cơ
330,875 Mã lực
Y học chưa tìm ra vac-xin chống covid. Nhưng y học vẫn có phương pháp điều trị covid. Việt Nam là minh chứng. Vẫn chưa có bệnh nhân nào tử vong.
Tỷ lệ chết vì covid hiện nay là hơn 6%, còn của cúm Tây Ban Nha là 2.5% cụ nhé.
Và khi quá tải như Vũ Hán, Ý, Tây Ban Nha, New York thì đừng nói đến điều trị hiệu quả đến đâu vì chỗ chẳng có mà nằm, chết còn chẳng kịp chôn, không kịp đếm.
Dưới 300 bệnh nhân như VN thì chưa nói lên điều gì, các nước ban đầu khi số ca nhiễm còn ít thì đều chết ít hoặc không chết như mình cả.
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,830
Động cơ
553,871 Mã lực
Tỉ lệ xét nghiệm ở các nước (trên 1.000 người), tính cả Việt Nam.
Vậy nên vẫn cứ phải thận trọng, nghiêm chỉnh chấp hành giãn cách xã hội và đeo khẩu trang, găng tay, rửa tay và ...rửa tay! Bình tĩnh mà run.
No photo description available.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,249
Động cơ
537,506 Mã lực
Nếu không có gì xảy ra, cụ ấy kí được với KCN khoảng 24-25tr/tháng là ngon mà.
Liều ăn nhiều, may hơn khôn. Thằng bạn em kí 8 xe, trả NH xong hết rồi thì Covid-19 ghé thăm. Giờ cũng kêu nhưng chưa thảm thiết lắm.:)
Vâng làm được cho KCN thì tốt quá còn gì cụ ,đỡ hại xe lại đều việc.
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,628
Động cơ
555,297 Mã lực
Tỷ lệ chết vì covid hiện nay là hơn 6%, còn của cúm Tây Ban Nha là 2.5% cụ nhé.
Và khi quá tải như Vũ Hán, Ý, Tây Ban Nha, New York thì đừng nói đến điều trị hiệu quả đến đâu vì chỗ chẳng có mà nằm, chết còn chẳng kịp chôn, không kịp đếm.
Dưới 300 bệnh nhân như VN thì chưa nói lên điều gì, các nước ban đầu khi số ca nhiễm còn ít thì đều chết ít hoặc không chết như mình cả.
Tôi chỉ muốn nói rằng cụ dùng từ y học bó tay là không chính xác.
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,174
Động cơ
330,875 Mã lực
Ngày xưa còn bé em rất khoái mỗi khi mưa bão to sắp ngớt là phi ra đồng bắt cá, càng đi sớm càng bắt được nhiều cá to. Dĩ nhiên là phải trang bị mũ áo mưa cẩn thận, không mang kim khí, tránh đến chỗ đất cao/cây to.
Đợt dịch này ông nào càng giàu (tự thân chứ không tính ông kế thừa, buôn bán đánh quả, chộp dựt) càng sốt ruột muốn ra khỏi nhà sớm.
Diễn tiến theo sau ca 61, 100, 237, 262 đối lập với chuỗi lây nhiễm quán bar, cty Trường Sinh cho thấy khá nhiều kinh nghiệm quý, khi tri thức khoa học về virus chưa vững chãi. Cá nhân em thấy trọng số các yếu tố ảnh hưởng đến cường độ lây nhiễm xếp theo thứ tự giảm dần : (1) phòng vệ bản thân (khẩu trang, rửa tay); (2) thời tiết; (3) chiến thuật giãn cách. Điều này không có nghĩa là em không tôn vinh các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch - vì phải nhờ họ mọi thứ ở VN mới kiểm soát được để sớm tính đến chuyện chung sống với bệnh dịch như hôm nay.
Các "trọng số arh hưởng" của cụ, theo em thì thứ tự quan trọng lại khác: Giãn cách->Phòng hộ bằng khẩu trang và vệ sinh cá nhân - Yếu tố thời tiết em chưa thấy có ảnh hưởng gì khi mà đã có dữ liệu cho thấy virus có thể tồn tại nhiều ngày, ở nhiệt độ cao và độ ẩm cao, lây lan vẫn đang tăng tốc ở cả xứ nóng lẫn xứ lạnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top