CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,421
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
TT vĩ đại nhất là đây chứ đâu! TT đầu tiên được in tên lên chi phiếu cứu trợ.

Đây cũng là chiêu vận động tranh cử cao tay và hiệu quả... Liệu việc in tên lên chi phiếu cứu trợ có phạm luật nào của Mỹ không nhỉ??? :-?
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,258
Động cơ
162,346 Mã lực

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,258
Động cơ
162,346 Mã lực
Cụ nào đi tắm ra Vũng tàu nhé! Cá nhân em thấy những hoạt động không tiếp xúc như đạp xe, chạy bộ có thể nới dần
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,150
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
TQ luôn muốn thay Mỹ đứng vị trí số 1 trên thế giới. Nhưng bây giờ mọi người đều thấy rỏ mặt thật TQ trong cơn dịch nầy. Cho nên, từ bây giờ việc đề phòng TQ còn chặt chẻ hơn nữa .

Em cứ thắc mắc nếu như Corona virus do nhân tạo, thì người đó quá ác. Bàn tay nhuốm đầy máu người . Không biết dêm về có ngủ ngon gấc được hay không .

Hôm nay em nhận được thông tin, công ty em cắt giảm lương nhân viên 10%. Khủng hoảng kinh tế đến thật rồi . Em hy vọng cơn dịch sớm vượt qua, nhưng sao thấy còn lâu quá.. Các ngày tháng sắp tới sẽ càng lúc càng khó khăn hơn .
Các ông lớn ở châu Âu tiếp tục gia hạn luật hạn chế tiếp xúc đến hết tháng, tức là trường học lại tiếp tục phải đóng cửa. Mà một khi trường học đóng cửa, thì phần đông bố, mẹ có muốn đi làm cũng không đi làm được. Bài toán kinh tế tiếp tục nan giải hơn bao giờ hết.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,672
Động cơ
270,607 Mã lực
Góc nhìn của tờ báo theo hướng "và con tim đã vui trở lại":


Góc nhìn của tờ báo theo hướng "hồi hộp, lo âu, tim đập, chân run":


Góc nhìn của tờ báo theo hướng "tình cảm trái tim nên nhường cho lý trí":

 

autumn leaves

Xe máy
Biển số
OF-716016
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
52
Động cơ
81,730 Mã lực
Tuổi
25
Dân nghèo đô thị bắt đầu kêu đói rồi, mà tiền hỗ trợ vẫn bặt vô âm tín.

 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
821
Động cơ
129,410 Mã lực
Không biết cái này nó xếp trên tiêu chí gì đây, thằng Đức bị nhiễm trên trăm ngàn, tử vong trên 3 ngàn mà an toàn đứng thứ 2 thế giới. Chắc mấy ngàn người Đức chết là không có quan trọng bằng người Nga chết hơn trăm, vậy cái gì mới là quan trọng cho an toàn hơn mạng người ?
Nó tính 2 yếu tố chứa cụ: Ngăn có tốt không, và nếu bị thủng thì thiệt hại nhân mạng có nặng không. Như VN mình ngăn tốt nhưng nếu chẳng may sơ sẩy bị toang thì hậu quả nặng hơn bọn giàu rất nhiều nên họ cho vào 20 em thấy cũng hợp lý. Căn bản cũng chỉ là đánh giá cảm tính, chỉ số nào có sức nặng bao nhiêu thì là cảm tính thôi.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,506
Động cơ
498,738 Mã lực
Tuổi
54
Đây cũng là chiêu vận động tranh cử cao tay và hiệu quả... Liệu việc in tên lên chi phiếu cứu trợ có phạm luật nào của Mỹ không nhỉ??? :-?
Cái này gọi là "lấy tiền liên bang để tranh cử" nhỉ? =))
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,668
Động cơ
478,989 Mã lực
Bần cùng sinh đạo tặc

những dấu hiệu đầu tiên:

 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,378
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TQ đã khống chế và kiểm soát được dịch Covid19 và sự tăng trưởng tiêu dùng của người dân Đại lục khi dịch bệnh lắng dịu, kể cả đối với hàng xa xỉ như iPhone..., cũng là chỉ báo lạc quan (cho TG & VN) về kinh tế sẽ nhanh chóng khởi sắc hậu Covid19....

và việc T. Cook tham gia đội tư vấn kinh tế (dỡ bỏ phong tỏa) cho TT Trump cũng là tín hiệu tốt: :-?
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,142
Động cơ
369,080 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Không biết cái này nó xếp trên tiêu chí gì đây, thằng Đức bị nhiễm trên trăm ngàn, tử vong trên 3 ngàn mà an toàn đứng thứ 2 thế giới. Chắc mấy ngàn người Đức chết là không có quan trọng bằng người Nga chết hơn trăm, vậy cái gì mới là quan trọng cho an toàn hơn mạng người ?
Em nghĩ vấn đề này là họ tính theo mức độ an toàn về y tế. Chẳng hạn ở Đức có số lượng người bị nhiễm cao như vậy mà hệ thống y tế vẫn trụ vững được và chưa bị quá tải. Trong khi đó, Nga mới chỉ có hơn 24 ngàn người nhiễm mà y tế Nga đã gần như bị quá tải. Người Đức, người Nga hay người nước nào bị chết vì bệnh dịch thì đều là tổn thất lớn. Nhưng quan trọng hơn cả là hệ thống y tế có đảm bảo an toàn để bảo vệ người dân trước tình hình dịch bệnh.
 

1.25 ton

Xe container
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
5,017
Động cơ
1,183,009 Mã lực
Em thấy VTC có đăng bài của ông Cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam,Jean-Noël Poirier nói về Covid19, ông này cũng dính dương tính và phải cách ly tại Nhiệt Đới. Em công nhận là bài phân tích này rất hay, các cụ nên đọc để thấy vì sao ta chống dịch tốt mà Tây thì lại toang :


"...
Theo cựu Đại sứ Pháp, Việt Nam chống dịch hiệu quả nhờ huy động sức mạnh của toàn xã hội và ý thức cộng đồng cao của người dân. Tuy nhiên, các nước châu Âu không dễ học hỏi biện pháp này do sự khác biệt đặc thù về văn hóa.
......................
Quyền tự do cá nhân là vô giá, song các quốc gia Nho giáo sẵn sàng can thiệp vào lợi ích ấy của từng cá nhân để bảo vệ lợi ích cộng đồng. Ở Pháp, lợi ích tập thể và tự do cá nhân cùng tồn tại hài hòa.

Ý thức công dân, trên thực tế là sự tôn trọng quy tắc tập thể để phục vụ lợi ích toàn dân. Dù vậy, ý thức công dân của người Pháp đã biến mất, thay vào đó là mệnh đề “đó là quyền của tôi”, được sử dụng bởi nhiều nhóm thiểu số trong cộng đồng.

Nếu không tìm thấy sự thỏa hiệp tinh tế giữa ý thức tập thể và không gian tự do cá nhân, tôi sợ rằng chúng ta không còn cách nào khác ngoài việc chỉ đứng đó và nhìn các nước Nho giáo chiến thắng bệnh tật
. "
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,360
Động cơ
906,533 Mã lực
Em nghĩ vấn đề này là họ tính theo mức độ an toàn về y tế. Chẳng hạn ở Đức có số lượng người bị nhiễm cao như vậy mà hệ thống y tế vẫn trụ vững được và chưa bị quá tải. Trong khi đó, Nga mới chỉ có hơn 24 ngàn người nhiễm mà y tế Nga đã gần như bị quá tải. Người Đức, người Nga hay người nước nào bị chết vì bệnh dịch thì đều là tổn thất lớn. Nhưng quan trọng hơn cả là hệ thống y tế có đảm bảo an toàn để bảo vệ người dân trước tình hình dịch bệnh.
Nói giời nói biển gì thì cứ phải dựa vào kết quả cuối cùng thôi, cụ thể là tỉ lệ số người chết. Đức tự hào có y tế trình độ cao lại chưa quá tải mà sao tỉ lệ tử vong vẫn cao (gần 3% trên số nhiễm), kém cả hội vùng trũng Đông Nam Á (trừ Phi, Indo). Nga chả biết quá tải chưa mà tỉ lệ tử vong vẫn dưới 1%, tất nhiên tỉ lệ này sẽ tăng nhưng em nghĩ cũng chỉ ngang Đức thôi.

Tóm lại khi đã có số liệu khá đầy đủ rồi thì em thấy cái bảng xếp hạng đó là khá tào lao
 

Angrycock

Xe tải
Biển số
OF-717261
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
247
Động cơ
82,806 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em thấy VTC có đăng bài của ông Cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam,Jean-Noël Poirier nói về Covid19, ông này cũng dính dương tính và phải cách ly tại Nhiệt Đới. Em công nhận là bài phân tích này rất hay, các cụ nên đọc để thấy vì sao ta chống dịch tốt mà Tây thì lại toang :


"...
Theo cựu Đại sứ Pháp, Việt Nam chống dịch hiệu quả nhờ huy động sức mạnh của toàn xã hội và ý thức cộng đồng cao của người dân. Tuy nhiên, các nước châu Âu không dễ học hỏi biện pháp này do sự khác biệt đặc thù về văn hóa.
......................
Quyền tự do cá nhân là vô giá, song các quốc gia Nho giáo sẵn sàng can thiệp vào lợi ích ấy của từng cá nhân để bảo vệ lợi ích cộng đồng. Ở Pháp, lợi ích tập thể và tự do cá nhân cùng tồn tại hài hòa.

Ý thức công dân, trên thực tế là sự tôn trọng quy tắc tập thể để phục vụ lợi ích toàn dân. Dù vậy, ý thức công dân của người Pháp đã biến mất, thay vào đó là mệnh đề “đó là quyền của tôi”, được sử dụng bởi nhiều nhóm thiểu số trong cộng đồng.

Nếu không tìm thấy sự thỏa hiệp tinh tế giữa ý thức tập thể và không gian tự do cá nhân, tôi sợ rằng chúng ta không còn cách nào khác ngoài việc chỉ đứng đó và nhìn các nước Nho giáo chiến thắng bệnh tật
. "
Cái này đúng mà. Làm sao ở Pháp có 1 ca bệnh mà cả triệu người biết tên biết mặt như BN17.

Cái này trc khi e học quản trị có 2 kiểu lãnh đạo cơ bản này: 1 là tao bảo j nghe đấy, hiệu quả trong thời gian lâm nguy, cần đưa quyết định nhanh, trình độ nhân công k đồng đều; 2 là thả nổi để nhiều luồng ý kiến có cơ hội đc nhen nhóm thành ý tưởng -> sự tự do nói chung. Thành ra e thấy k hẳn nhất quyết là châu Âu đánh đổi mạng ng lấy kinh tế. Cơ bản là chủ quan, k có kinh nghiệm chống dịch và văn hoá giữa con người vs nhau.

Ps: truyền thông mình có cảm giác đang quẩy sớm việc VN chống dịch hoàn hảo :-ss
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,672
Động cơ
270,607 Mã lực
Đến hôm nay, CDC Mỹ đã cúi đầu thừa nhận "Em giấu dịch cho Việt Nam không nổi." :)

 

Dolinhtrang

Xe hơi
Biển số
OF-501215
Ngày cấp bằng
29/3/17
Số km
106
Động cơ
187,482 Mã lực
Tuổi
45
Mới hơn 2 tháng, kéo dài đến cuối năm nguy cơ nhiều ngành chắc thăng
không cần tới cuối năm đâu bác, tới tháng 6 thui là thăng rùi. em bên nhà hàng nek, hết cấm rượu rùi dịch bệnh thăng từ hồi tết ra 1 loạt. dãy phố có 10 nhà hàng đóng cửa mất 6 cái, giờ nghỉ sạch
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Theo cái trang này đánh giá: https://www.dkv.global/covid
Trong top 40 nước an toàn nhất thế giới VN nằm chính giữa, thứ 20. Các nước dẫn đầu là Israel, Đức, Hàn.
Xếp theo khu vực châu Á - Thái Bình Dương thì ta đứng số 1 ở...nhóm mid level.
Rất may là không được góp mặt trong mâm top 20 ông rủi ro.
Mời các cụ nghiên cứu cho ý kiến chỉ đạo.
Chắc bọn này đang ôm một mớ startup Israel. Đội Do Thái tình hình đang nát bươm, chả hiểu tay lều báo xứ này nghĩ gì mà dạy đội Lào chống dịch!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: LWH

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,752
Động cơ
635,282 Mã lực
Cái này là lều báo nước ngoài đăng linh tinh, mấy bạn báo VN cũng nhảy vào dịch nên sai theo cụ ạ. Chuyên gia Chile giải thích họ sử dụng mô hình SIR. S = Susceptible, còn có thể bị nhiễm bệnh, I = Infected, đang nhiễm bệnh và R = Recovered / Removed, không còn nguy cơ lây truyền nữa, số này gồm cả khỏi bệnh và nghẻo. Chắc đồng chí báo chí phương Tây nào không chịu nghiên cứu, thấy R = Recovered / Removed nên tưởng các bạn tính cả người chết vào số lượng phục hồi; Cái này các bạn dân thường ở Chile đã phản đối và giải thích từ hôm qua rồi (chứng tỏ các bạn báo VN cũng chẳng chịu nghiên cứu gì, thấy tittle giật gân là vác về dịch gấp).
Úi giời, cụ lại tin vào bọn lều nghiên cứu trước khi gửi bài, quá xa xỉ.
Vụ dịch này em hay so sánh đối chiểu số liệu; giờ thì em thấy hối tiếc vì tin chúng nó khoảng 20%. Chúng nó xào bài kiếm tiền vô trách nhiệm lắm.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,520
Động cơ
517,559 Mã lực
Nó tính 2 yếu tố chứa cụ: Ngăn có tốt không, và nếu bị thủng thì thiệt hại nhân mạng có nặng không. Như VN mình ngăn tốt nhưng nếu chẳng may sơ sẩy bị toang thì hậu quả nặng hơn bọn giàu rất nhiều nên họ cho vào 20 em thấy cũng hợp lý. Căn bản cũng chỉ là đánh giá cảm tính, chỉ số nào có sức nặng bao nhiêu thì là cảm tính thôi.
Ko cảm tính đâu cụ. Nó có bộ chỉ số đánh giá. Nhưng bình luận trước trận đấu thế thôi, chứ vào trận mới biết đc.
Trc dịch thì chỉ số Mỹ, Anh bao giờ chả đứng đầu. :D
VN nghèo mà cứ loanh quanh trên trung bình tí là ổn rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top